กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 3 เทคนิคการลากเหยื่อ ให้มาโดนรุมยำจนตายทั้งทีม หิวนักก็ต้องเจอแบบนี้

ผ่านไปแล้วกับ กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 1 และ กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 2 มาใน กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 3 คราวนี้ จะมาว่ากันด้วยเรื่อง กลยุทธ์การซุ่มโจมตี หรือสร้างพื้นที่สังหารกันครับ การเล่นเกม ROV ถ้าให้พูดกันจริงๆ มันก็คือ การรบในสงคราม หรือ การทำสงครามนั่นเองครับ เพียงแต่ เราแบ่งทีมกัน ฝ่ายละ 5 คน เพียงแค่ไม่ได้มีรถถัง หรือปืนใหญ่ เหมือนในเกมสงครามเท่านั้นเอง แต่กลยุทธ์การรบ หรือเล่ห์กลในการรบ ยังคงใช้เทคนิคแบบเดียวกันเหมือนเดิม โดยในบทนี้ ผมจะแนะนำในเรื่องของ กลยุทธ์การซุ่มโจมตี ในพื้นที่สังหารก่อนนะครับ สำหรับกลยุทธ์อื่นๆ จะแนะนำกันในบทต่อๆ ไป

กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 3 ลากมารุมกระทืบ

พื้นที่สังหารก็คือ พื้นที่ที่เหมาะสมแก่การล่อให้ศัตรูวิ่งเข้ามา แล้วศัตรูไม่เห็นเรา หรือจะเรียกว่า พื้นที่ดักซุ่ม โดยเราจะอาศัยป่า อำพรางตัวเราไว้ อาศัยฮีโร่ตัวเดียวของทีม เสี่ยงตาย ออกไปล่อพวกศัตรูที่หิว ให้เข้ามาในพื้นที่สังหาร

ฮีโร่ที่เหมาะสมแก่การล่อเป้า ศัตรูมากที่สุดก็คือ

Taara ROV
Taara

Taara

Zuka-ROV
Zuka

Zuka

Airi ROV
Airi

Airi

Nakroth ROV
Nakroth

Nakroth

Alice ROV
Alice

Alice

เรียงตามลำดับตามนี้เลยนะครับ ส่วนใหญ่แล้ว จะนิยมใช้ Taara ในการลากมากกว่า เพราะปลอดภัยที่สุด ตอนที่ลาก ก็ลากมาปกติ พอเข้ามาในพื้นที่สังหาร ก็เปิดสกิลอัลติเมท เด้งเลือด แล้วก็ย้อนกลับไปยำศัตรู พร้อมๆ กับเพื่อนที่ซุ่มอยู่ได้เลยครับ รับรองว่า ศัตรูตายยังเขียดแน่นอนครับ

เทคนิคในการล่อเหยื่อก็คือ เก็บสกิลสำหรับหลบหนีเอาไว้ อย่าเพิ่งใช้ และให้ทำเป็นสู้ไม่ได้ กึ่งวิ่งหนี กึ่งต่อสู้ อย่าวิ่งหนีอย่างเดียวนะครับ ถ้าหนีอย่างเดียว พวกมันจะไม่ตามมาครับ แต่ถ้าเล่นแบบกวนๆ หน่อย เดี๋ยวถอย เดี๋ยววิ่งมาล่อ มันจะเกิดการหมั่นไส้ และแห่กันวิ่งตามมาไล่ฆ่าเองครับ

ในแผนที่เกม ROV มีจุดที่เหมาะสำหรับจะทำเป็นพื้นที่สังหารได้ทุกที่ ทั้งในเลนและในป่า ดังจะเห็นได้ว่า มีพุ่มไม้ ให้แอบแทบทุกจุด แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ มักจะใจร้อน ไม่อดทนรอ

พื้นที่ดักซุ่ม เกม ROV
จุดที่สามารถใช้เป็น พื้นที่สังหารได้

อันที่จริง ยังมีจุดที่สามารถแอบซุ่ม และใช้เป็นพื้นที่สังหารได้มากกว่านี้ หรือจะเรียกได้ว่า ซุ่มในพุ่มไม้ได้ทุกจุดนั่นเองครับ เพียงแต่ที่ผมทำในแผนที่นั้น จะเป็นจุดใหญ่ๆ ที่นิยมใช้กันตั้งแต่ต้นเกมครับ

ข้อดีของการล่อศัตรูมา แล้วซุ่มโจมตีนั้น ก็คือ เมื่อศัตรูเจอแบบนี้เข้าไปสัก 2 ครั้ง ต่อไปก็จะไม่กล้าวิ่งตามเหยื่อล่อของเราอีกแล้ว และไม่กล้าวิ่งเข้ามาในป่า หรือพูดง่ายๆ เกิดความหวาดระแวง และกลัวตาย เป็นการจำกัดพื้นที่ ที่ฝ่ายตรงข้าม จะเคลื่อนที่ได้ ทำให้ฝ่ายเรา สามารถฟาร์มกันได้อย่างเต็มที่

ดังนั้น แผนการซุ่ม แล้วล่อให้ศัตรูมาติดกับ จึงไม่ได้ใช้ตลอดทั้งเกม แต่ใช้ในช่วงแรกๆ ตั้งแต่ต้นเกม จะได้ผลดีมากๆ ทำให้ศัตรู ไม่กล้าออกจากป้อม เพราะกลัวว่าจะโดนซุ่ม และไม่กล้าวิ่งตามฮีโร่ของฝ่ายเราอีกด้วย

ฮีโร่ทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นสายแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ จำเป็นต้องซุ่มหมดทุกตัวครับ เพราะการยืนประจันหน้ากัน แล้ววิ่งเข้าหากันนั้น จะทำให้เราเสียเปรียบ เพราะศัตรูได้เตรียมการเอาไว้แล้ว พร้อมจะกดสกิลใส่เราเต็มที่ แต่การที่เราซุ่มในป่า และพรวดออกมาโจมตี ด้วยสกิลทั้งหมดที่มี ทำให้ศัตรูตกใจ และกดใช้สกิลไม่ทัน ส่วนใหญ่จะตายก่อนที่จะได้ใช้สกิลด้วยซ้ำไป พวกที่หนีไปได้ ก็เหลือเลือดแค่ครึ่งหลอดบ้าง หรือเกือบตายบ้าง สุดท้ายก็โดนตามไปเก็บได้อีก

อย่างไรก็ตาม การสร้างพื้นที่สังหาร จำเป็นต้องดูจังหวะด้วย คือ ต้องรู้จักซ่อนตัวในป่า หรือซ่อนตัวให้หายไปจาก มินิแมพ ( รายละเอียด และวิธีซ่อนตัวจากแผนที่ จะอยู่ใน กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 7 ) จะทำให้ศัตรู เดาทิศทางไม่ออก ว่ากลุ่มของเรา กำลังไปตรงไหน ที่ควรจะให้ศัตรูเห็น ก็ต้องเป็น ตัวล่อของเรา วิ่งไปตัวเดียวเท่านั้น วิ่งไปดันเลนนั้น เลนนี้ พวกศัตรู ก็จะกรูกันวิ่งมา เพื่อจะมาไล่ฆ่า ตัวล่อเรา ก็วิ่งนำพาศัตรู มาที่พื้นที่สังหาร

สิ่งที่ต้องระวัง !!!

อาจจะมีบางครั้ง ที่ศัตรู มากันเยอะ และฉลาดมาก ใช้การแยกกันวิ่งอ้อม เพื่อจะมาดักหน้า และดันมาวิ่งผ่านพุ่มไม้ ที่เราแอบซุ่มอยู่ ตรงนี้ ก็ต้องเปิดสกิลซัดกันเลยนะครับ ซึ่งข้อผิดพลาดแบบนี้ มักจะเกิดขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผลของมัน ก็ยังคุ้มค่าอยู่ดี จากที่ควรจะตายหมดทั้งทีม หากมีการผิดพลาดแบบนี้ อาจจะตายแค่ 2 – 3 ตัว แต่ก็ถือว่า ยังคุ้มอยู่ดีครับ เพราะฝ่ายเรา จะไม่ตายเลย เนื่องจาก ศัตรูตกใจ และส่วนใหญ่ เวลาตกใจ ก็จะวิ่งหนีกันครับ

เป้าหมายแรกของการซุ่มโจมตี คือใคร?

สิ่งที่ฝ่ายเรา จะต้องเล็ง และเล่นงานก่อนเป็นอันดับแรก ก็คือ สายแครี่ เมจ และแอสซาซิน เนื่องจากพวกนี้ ตัวบางมาก โดนสกิลของทีมเราเข้าไปพร้อมๆ กัน จะตายในทีเดียวแน่นอน ส่วนสายแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ ให้เล็ง ไฟต์เตอร์ก่อน และเก็บสายแท็งค์ เป็นตัวสุดท้าย ซึ่งผมการันตีเลยว่า มันต้องวิ่งหนีหลังจากที่โดนซุ่มอย่างแน่นอนครับ ซึ่งเราก็ปล่อยมันไปครับ เล่นพวกตัวบางๆ ให้ตายจนหมดก่อนดีกว่า เพราะแท็งค์ตัวเดียว มันไร้พิษสงครับ

เทคนิคการเล่น ROV ล่อมารุมยำ
ถ้าโดนซุ่ม ยังไงก็ต้องตายกันมากกว่า 3 ตัวแน่นอน

สำหรับเทคนิค หรือ กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 3 เกี่ยวกับการใช้ตัวล่อ พาศัตรู เข้ามาในพื้นที่สังหารนี้ ผู้เล่นที่ใช้การสุ่มทีม อาจจะลำบาก เพราะคงมีความรู้ ความชำนาญไม่เท่ากัน ทีมที่จะใช้กลยุทธ์นี้ได้ ต้องเป็นทีมที่ นั่งเล่นด้วยกันจริงๆ ครบทั้ง 5 คน จะทำให้น่ากลัว และมีประสิทธิภาพมากๆ ครับ การสื่อสาร จะรวดเร็ว และไวกว่า การเปิดไมค์ คุยกันอย่างแน่นอนครับ ถ้าเล่นได้ตามที่ผมแนะนำ รับรองว่า มีโอกาสขึ้นถึงระดับคอน กันทั้งทีมแน่นอนครับ

แต่มันก็ขึ้นอยู่กับ เพื่อนร่วมทีมของคุณ เข้าใจประโยชน์ของกลยุทธ์นี้หรือเปล่า ถ้ายังไม่รู้ ผมแนะนำให้แชร์เรื่องนี้ ให้เพื่อนของคุณได้อ่านด่วนครับ ทีมไหนที่ซุ่มบ่อยๆ จะมีโอกาสชนะมากกว่าจริงๆ นะครับ เพียงแต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ มักจะไม่รู้ถึงประโยชน์ของการซุ่มโจมตีในพุ่มไม้ครับ

เรื่องก่อนหน้านี้กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 2 จะฟาร์มอะไรนักหนา จำเป็นมั้ยที่ต้องมีตัวฟาร์มในทีม
เรื่องถัดไปกลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 4 เดินแก๊งค์อย่างเดียว ไม่มีคำว่าเสียว มีแต่คำว่าชนะสบายๆ