วิธีการตั้งค่า Proxy Server ใน แอนดรอย ทำยังไง มาดูกัน

สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่รู้จักว่า Proxy Server คืออะไร ผมขออธิบายสั้นๆ ว่า ด้วยตัวอย่างละกันนะครับ จะได้เข้าใจง่ายๆ สมมุติว่า ผมนั่งสอบอยู่โต๊ะหลังห้อง พอผมทำเสร็จก็ทำโผ แล้วก็จะส่งไปให้เพื่อนที่นั่งอยู่แถวหน้า ผมต้องทำยังไง ผมก็ต้องแอบสะกิดเพื่อนคนข้างหน้า แล้วฝากให้เพื่อนส่งโผไปให้เพื่อนคนหน้าถัดไปอีก จนกว่าจะถึงคนที่ผมตั้งใจจะส่งให้ แบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อนๆ คนที่คอยส่งโผให้ผม ในระหว่างทางนั่นแหละครับ คือ Proxy Server อธิบายอีกนิดด้วยตัวอย่างให้เข้าใจ เอาง่ายๆ เลยก็คือ สมมุติว่าตอนนี้ LINE เปิดให้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ฟรีๆ 18 แบบ สวยสุดๆ ซึ่งผู้เล่น LINE ทั่วโลก ต้องเสียเงินซื้อ ยกเว้น ผู้ใช้งาน LINE ในประเทศญี่ปุ่น แล้วคุณก็อยากได้มันแบบฟรีๆ มาก จะทำยังไง วิธีการก็คือ ให้เราเชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ต ผ่าน Proxy Server ที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น เท่านี้ก็จะเหมือนว่า สมาร์ทโฟน ของเรา ที่ติดตั้ง แอพ LINE อยู่ในประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นผู้ใช้งานในญี่ปุ่นไปแล้ว จากนั้นก็ดาวน์โหลด LINE สติ๊กเกอร์ 18 ชุดที่แจกฟรี มาติดตั้งได้เลย เจ๋งมั้ยล่ะครับ

การตั้งค่า Proxy Server ใน แอนดรอย ทำยังไง

ประโยชน์ของการใช้ Proxy Server ยังมีอยู่อีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการดูวีดีโอบน Youtube บางคลิป ที่ถูกสั่งห้ามในบางประเทศ หรือเข้าไปใช้บริการจากเว็บที่อยู่ภายในประเทศใดประเทศหนึ่ง ที่เค้าจำกัดการใช้งานให้ใช้ได้เฉพาะคนที่อยู่ในประเทศเท่านั้น การเล่น อินเตอร์เน็ต ผ่าน Proxy จึงเหมือนการที่เราเดินทางไปทั่วโลกภายในพริบตา ยิ่งในปัจจุบันนี้ เรามี สมาร์ทโฟน อยู่กับตัวแล้ว การเล่น อินเตอร์เน็ต ผ่าน Proxy Server จึงเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นไปอีก หลายคนคงจะสงสัยแล้วสินะครับ ว่าถ้าอยากเล่นเน็ตผ่าน Proxy บน แอนดรอย ต้องทำยังไง ต้องติดตั้ง แอพ เพิ่มหรือเปล่า คำตอบก็คือ ไม่ต้องติดตั้งแอพใดๆ เพิ่มเลยครับ แค่ทำ การตั้งค่า นิดหน่อย ก็ใช้งานได้แล้ว มาดูวิธีกันเลยครับ

วิธี ตั้งค่า Proxy Server ใน แอนดรอย

1. ไปที่ WiFi Settings ก่อนเลย

2. จากนั้นก็แตะเลือก WiFi ที่เรากำลังใช้งานอยู่ แตะค้างลงไปเลยนะครับ มันจะมีหน้าต่าง สำหรับ การตั้งค่า เด้งขึ้นมา จากนั้นก็ให้เรา เลือกไปที่ Modify network config ติ๊กที่ช่อง Show Advance options ตามรูปเลยครับ

3. เมื่อแตะเปิดที่ Advance option แล้วจะพบช่อง การตั้งค่า ของ Proxy ให้แตะเลือกเป็น Manual

4. จากนั้นระบบก็จะให้เรา ใส่ข้อมูลของ proxy server ลงไป ซึ่งได้แก่ ชื่อของ proxy server และ เลขพอร์ต ซึ่งอยากจะรู้ว่า ทั่วโลกมี proxy server ที่ไหนบ้าง ก็ให้เข้าไปค้นหาในกูเกิ้ล ด้วยการพิมพ์คำว่า proxy server lists แค่นั้นครับ มันก็จะขึ้นมามากมาย

หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน ที่ชื่นชอบการเล่น อินเตอร์เน็ต แบบทะลุทะลวง ไม่มีขีดจำกัด และผู้ที่ชอบดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ต่างๆ นะครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้งานครับ ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ ฝากแชร์ และกด LIKE เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีการ อัพโหลดรูปภาพ และวีดีโอจาก PC ไปที่ Google Photo
เรื่องถัดไปสมาร์ทโฟนราคาถูก หน้าจอใหญ่ ราคาไม่เกิน 7 พัน มีรุ่นไหนบ้าง