ข้อเสียของการเล่นเกม LINE Rangers ผ่าน Bluestacks บน PC

จากบทความที่แล้ว ในเรื่องของ การติดตั้ง Bluestacks บน PC คราวนี้ ผมจะมาพูดถึง ข้อเสีย ของการ เล่นเกมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกม LINE Rangers ผ่าน Bluestacks ว่ามีข้อเสียอะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้ ต้องบอกว่า โปรแกรม Bluestacks นั้น กำลังเป็นที่นิยม เป็นอย่างมาก ของคอเกมมือถือ ในเมืองไทย ทั้งมือใหม่ และมือเก่า แต่ที่น่าห่วงก็คือ มือใหม่ ที่ไม่มีความรู้ ด้านไอทีสักเท่าไหร่ มักจะสับสน และเสียเวลาเปล่าในการเล่นเสมอ เช่นการเล่น เกม LINE Ranger ผ่านทาง Bluestacks บน PC แต่ดันไปเล่นแบบ Guest นั่นคือ เล่นแบบทดลองเล่น ไม่ได้สมัคร หรือใช้ไอดี เลยทำให้เกิดปัญหา ไม่ได้รับของรางวัล จากกิจกรรม อีเว้นท์ต่างๆ แม้ว่ามันจะให้หน้าจอที่ใหญ่ เวลาเล่นเกม แต่มันก็มีข้อเสีย หรือสิ่งที่หลายๆ คน ควรจะรับรู้ ก่อนที่จะตัดสินใจ เล่นเกมผ่านทาง Bluestack จะดีกว่า

หน้าตาของ app BlueStacks

ข้อเสียของการเล่นเกม LINE Rangers ใน Bluestacks

1. มีความเสี่ยง ต่อการถูกแฮกข้อมูล ดังนั้นไม่ควรใช้ ข้อมูล LINE เดิมที่เราใช้งานอยู่ ควรจะสมัครใหม่เลย จะดีที่สุด

2. จากข้อ 1 เมื่อสมัคร ไลน์ ไอดี ใหม่ ก็ต้องเสียเวลา มานั่งเล่น ตั้งแต่เลเวล 1 ใหม่เลย

3. กดเรียก เรนเจอร์ ได้ช้ากว่า ใช้นิ้วสัมผัสจริงๆ บน สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต

4. โปรแกรม Bluestack กินทรัพยากร เครื่อง PC เยอะมากทีเดียว ถ้าเครื่อง PC หรือ โน๊ตบุ๊ค ของคุณไม่แรงพอแล้วล่ะก็ อาจจะมีการ lag หรือ กระตุกได้แน่นอน ยิ่งต้องการแสดงภาพใหญ่ เต็มจอ ยิ่งต้องอาศัย การ์ดจอแรงๆ ด้วยแน่นอน

5. ขาดความต่อเนื่อง เพราะต้องเล่นผ่านทาง PC คอมพิวเตอร์ อย่างเดียวเท่านั้น Bluestacks จึงเหมาะกับคน ที่นั่งทำงานอยู่หน้าจอคอม ทั้งวัน เพราะสามารถเล่นได้ตลอด และไม่ต้องสลับไปเล่น บน แท็บเล็ต ให้เปลืองแบต อีกด้วย

สำหรับเรื่องความเสี่ยง ในข้อ 1 ที่ผมบอกว่า มันมีความเสี่ยง ในการถูก แฮกข้อมูล LINE ID นั้น ก็เนื่องมาจาก บริษัทที่ทำโปรแกรม Bluestacks ขึ้นมานั้น เป็นบริษัทเอกชน และเมื่อคุณ ทำการ ล็อคอิน ผ่านทาง Email เหมือนกับที่ ลงทะเบียนไลน์ในคอม นั้น อย่าลืมว่า คุณได้ทำการ ล็อคอิน ลงชื่อเข้าใช้งาน LINE ของคุณ ผ่านทาง Bluestack นะครับ หรือผ่านบุคคลที่ 3 ( Third Party ) ซึ่งข้อมูลรายละเอียด ในการล็อคอินนั้น อาจจะถูกบันทึก แล้วส่งกลับไปที่ เซิฟเวอร์ตัวหลักของ Bluestacks ในกรณีนี้ บางคนอาจจะมองว่า ก็ไม่เห็นจะเสี่ยงตรงไหน ลองคิดแบบนี้นะครับ ถ้าข้อมูลผู้ใช้งาน ในเซิฟเวอร์ ของ Bluestacks ถูกแฮกล่ะ แฮกเกอร์จะได้อะไรไปบ้าง?

สรุปได้เลยว่า การเล่น LINE ผ่านทาง Bluestacks นั้น มีความเสี่ยง ที่จะทำให้ข้อมูลของเรารั่วไหล ดังนั้นทางที่ดีที่สุด ในการเล่นเกม หรือทำกิจกรรมใดๆ ผ่านทาง Bluestack นั้น แนะนำให้ใช้ ไอดี ที่สร้างใหม่ หรือเอาไว้เฉพาะเล่นเกม คือให้เป็นไอดี ที่ไม่สำคัญ ถึงโดนแฮกไป ก็ไม่มีผล เพื่อนๆ ใน LINE ก็ขอให้เป็น เพื่อนๆ ที่เอาไว้เล่นเกมเท่านั้นก็พอ เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจจะตามมาในภายหลัง ปัจจุบันมีคนถูกแฮก LINE ไปมากนะครับ ดูได้ในบทความ ระวัง แอพไลน์ ถูกแฮก แล้วขอให้เพื่อนซื้อบัตรทรูมันนี่ให้

เรื่องก่อนหน้านี้เล่นเกม LINE Rangers ผ่าน Bluestacks บน PC ง่ายๆ
เรื่องถัดไปSamsung Galaxy Note 4 มือถือซัมซุงรุ่นล่าสุด ที่ดีที่สุดในปี 2014