ทีมฮีโร่ เกม ROV ที่สร้างปัญหาให้กับฝ่ายตรงข้าม ได้มากที่สุด ชนะแทบทุกตา

วันนี้ ผมจะมาแนะนำ ทีมฮีโร่ เกม ROV ที่สามารถสร้างปัญหา ให้กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้มากที่สุด จนฝ่ายตรงข้าม อยากจะกดยอมแพ้ เพราะมันโหด และเหี้ยมมากๆ ซึ่งผมกับเพื่อน มักจะเล่นทีมแบบนี้กันบ่อยมากที่สุด ไม่เน้นโชว์เทพ ไม่เน้นฆ่า “แต่เน้นชนะ” โดยใช้ กลยุทธ์การรบ ในเกม ROV แบบที่ผมแนะนำมาแล้ว ซึ่งได้ผลดีเกินคาด สามารถจบเกมได้เร็วมากๆ แม้จะเล่นในโหมดจัดอันดับก็ตาม ซึ่งผมเอง ก็เชื่อว่า ฮีโร่เหล่านี้ ก็เป็นที่เกลียดชัง ของผู้เล่นทุกคนอยู่แล้ว คงไม่มีใคร ที่จะไม่รู้จักฮีโร่เหล่านี้ ที่ผมจะมาแนะนำอย่างแน่นอนครับ

Dream Team ทีมฮีโร่ เกม ROV ที่น่าปวดหัวที่สุด ไม่มีใครอยากเจอ

ฮีโร่ทีมนี้ เป็นฮีโร่ที่มีสกิลเน้นช่วยทีม มากกว่าจะเน้นฆ่าเพื่อตัวเอง หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าไปสู้กันกับฮีโร่ตัวอื่นๆ แบบ ตัวต่อตัว ฆ่าเค้าไม่ได้ อย่างมากก็แค่เสมอ หรือไม่เราก็ต้องวิ่งหนี แต่ไม่ตาย ประมาณนั้น สกิลของพวกมัน ไม่ได้มีไว้เพื่อฆ่าเยอะ โชว์เทพ แต่สกิลของพวกมัน เมื่อรวมกัน จะแข็งแกร่ง จนไม่มีใครสู้ได้ สมาชิกในทีมเหล่านี้ ได้แก่

Grakk ROV
Grakk

Grakk สายแท็งค์ ที่อึด ถึก และมีเลือดมากที่สุด สกิลของมัน ไม่ได้มีไว้ไล่ฆ่า แต่มีไว้เพื่อลากศัตรูมาฆ่า แค่มายืนอยู่แถวหน้า ศัตรูก็วิ่งหนี ไม่อยากจะเข้ามาใกล้แล้ว เท่านั้นยังไม่พอ เลือดของมัน ยังมหาศาลอีกด้วย สกิลก็ครบถ้วน ทั้ง ดูด ทั้งดึง และสตั้น มันไม่จำเป็นต้องฆ่าเอง แค่ลากเข้ามา และจับเอาไว้ ที่เหลือ เดี๋ยวเพื่อนในทีมจัดการเอง ตำแหน่งที่เล่นในทีมก็คือ “แม่ปลาช่อน” ใช่ครับ ไม่ผิดแน่นอน มันคือแม่ปลาช่อน

Gildur ROV
Gildur

Gildur สายแท็งค์เวท ที่อึดไม่แพ้ Gildur ไม่จำเป็นต้องออกของถึก เพราะค่า stat พื้นฐานของมัน ก็ถึกอยู่แล้ว แถมยังมีโล่เวท คอยป้องกันตลอดเวลา ที่ทำการโจมตีอีก สกิลยิงทอง ก็แรงจนน่าตกใจ โดนเข้าทีนึง ประมาณ 2,000+ (เลเวล 15 ของครบ) ส่วนสกิลจับ ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน เมื่อจับคู่กับ Grakk แล้ว ไร้เทียมทานครับ แค่เห็นสองตัวนี้ วิ่งมาด้วยกัน ก็ไม่มีใครอยากจะพุ่งเข้าไปลุยแล้วครับ มีแต่จะวิ่งหนี ตำแหน่งที่เล่นในทีมคือ แม่ปลาช่อน ตัวรอง

Natalya ROV
Natalya

Natalya สายเมจที่ยิงเวทได้แรงมาก แต่เวลาเล่นในทีมนี้ อย่ายิงมั่ว อย่ายิงพร่ำเพรื่อ ให้รอจังหวะให้ดี รอให้ศัตรูโดนจับมาเต็มก่อนๆ ส่วนใหญ่ ใช้แค่ สกิล 1 กับ 2 ศัตรูก็ตายแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องใช้สกิล 3 เลย ดังนั้น สกิล 3 จึงมักทำหน้าที่ ป้องกันแนวหน้าของทีม มากกว่าที่จะฆ่าศัตรูเวลาที่แท็งค์เราจับได้ หรือใช้ตอนที่ ศัตรูบุกเข้ามาโจมตีในระยะประชิดกับสายแท็งค์ของเรา สกิล 3 จะช่วยได้เยอะมากๆ ครับ ตำแหน่งที่เล่นในทีมคือ ลูกครอก คอยตามแม่ปลาช่อนไม่ห่างอย่างเดียว เป็นพอ

Violet ROV
Violet

Violet สายแครี่ ที่น่ารำคาญมากที่สุด เพราะยิงไกล ยิงแรง และยิงเร็ว หน้าที่ของ Violet ก็คือ หรอยเลือดศัตรู ให้ได้มากที่สุด และคอยยิงใส่ศัตรู เวลาที่ Grakk หรือ Gildur จับศัตรูเอาไว้ คอยสนับสนุน สายแท็งค์ให้ทีมให้ดี และต้องคอยระวัง อย่าอยู่ห่างสายแท็งค์มากเกินไป อาจจะถูกล้วงจากฝั่งตรงข้ามได้ ตำแหน่งที่เล่นในทีมคือ ลูกครอก คอยตามแม่ปลาช่อน และคอยยิงตอดศัตรู ให้เลือดลดเยอะมากที่สุด

Murad-ROV
Murad

Murad สายแอสซาซิน ที่ว่องไว และกวนตีนมาก แต่เรื่องพลังโจมตี ไม่ขำนะครับ หน้าที่ของ Murad คือเปิดหลุมสนับสนุน การจับฮีโร่ของ Grakk และ Gildur รวมทั้งคอยโจมตี เวลาที่ศัตรู โดนดึงเข้ามาแล้ว หรือถูกจับอยู่กับที่ และคอยไล่ตามฆ่า ศัตรูที่หลุดรอดไปได้ ไม่ตายเพราะโดนรุม เช่น Taara นอกจากนี้ ยังต้องคอยแยกไปช่วยดันป้อม และฟาร์มป่า อย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยเฉพาะป่าฝั่งศัตรู ต้องฟาร์มให้เกลี้ยงโดยเร็ว ตำแหน่งที่เล่นในทีม ลูกครอก และสายซุ่ม ตีโฉบฉวย และเก็บ Kill ( แถมดันป้อมด้วย )

ทีมฮีโร่ เกม ROV ทีมนี้ ใช้รูปแบบการเล่น All together for the whole game หรือแปลว่า เกาะกลุ่มเดินแก๊งค์กันทั้งทีม ถ้าสมาชิกไม่ครบ ไม่ลุย ต้องครบ 4 คน ถึงจะลุยได้ ส่วน Murad ให้แยกไปฟาร์มให้เต็มที่ ทั้งป่าเรา และป่าศัตรู เมื่อเดินแก๊งค์ไปไหนไปกันแบบนี้ ศัตรูจะรับมือยากมากๆ ปวดหัวแบบสุดๆ การรวมแก๊งค์แบบนี้ สามารถเดินไล่ฆ่าศัตรูทุกเลน ไปทีละเลน ตั้งแต่เลเวล 1 เลยนะครับ ฆ่าศัตรู และดันป้อมได้สบายๆ โดยหัวหน้าทีมก็คือ Grakk นั่นเอง ซึ่งเขาต้องอ่านเกมออก และรู้ว่า ต้องไปตรงไหน ตอนไหน ส่วนพวกที่เหลือ ก็ไม่ต้องคิดอะไรครับ แค่ระวังตัว ดูแผนที่เยอะๆ ระวังโดนหรอย และตามแท็งค์อย่าง Grakk และ Gildur ให้ดี

Grakk มีหน้าที่ดึงศัตรูเข้ามา ไม่จำเป็นต้องยกพวก ไปเข้าปะทะให้เปลืองแรง ส่วน Gildur มีหน้าที่ยิงสกิล 2 ตอดไปเรื่อยๆ คู่กับ Violet และ Natalya ถ้าศัตรูอย่าง Butterfly หรือ Nakroth บุกเข้ามา เพื่อหรอย Violet หรือ Natalya ตอนนั้น Gildur ต้องเปิดสกิล 3 ใส่ทันที เพื่อช่วยเมจ และแครี่ของทีมเอาไว้ แบบนี้ เล่นยังไง ก็ไม่มีวันแพ้ครับ สิ่งสำคัญก็คือ อย่าใช้สกิลมั่วๆ คอยเก็บไว้ใช้ยามจำเป็นก็พอ

นี่เป็นตัวอย่างการจัดทีม ในเกม ROV ที่โหด และไร้เทียมทาน ซึ่งผมจะเอามาแนะนำกันอีกเรื่อยๆ เพื่อให้ทุกท่าน นำไปใช้เล่นกับเพื่อน โดยแบ่งกันให้ดี ว่าใครชอบ หรือถนัดเล่นตัวไหน ตำแหน่งไหน เมื่อรวมทีมกันได้แล้ว ก็ฝึกฝนบ่อยๆ เล่นด้วยกัน โดยใช้ฮีโร่ตัวเดิมๆ ในตำแหน่งนั้นๆ เล่นไปเรื่อยๆ แล้วจะเก่งขึ้นเองครับ เมื่อเล่นเข้าขากันมากขึ้น โอกาสที่จะไต่แร็งค์ จนถึงระดับ Conqueror ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เปรียบเทียบ รองเท้า ไอเท็มในเกม ROV ซีซั่น 4 ว่าควรใช้แบบไหน ถึงจะเหมาะสม
เรื่องถัดไปบทวิเคราะห์ Taara สายฟาร์ม เล่นแล้วจะเก่งขึ้น หรืออ่อนลง มาดูกันครับ