มือถือรุ่นไหน เล่น ROV ได้ลื่น และสามารถอัดหน้าจอมาลงเป็นคลิปได้

มีน้องๆ หลายคน สอบถามปัญหานี้เข้ามา เพราะอยากจะเล่นแบบลื่นๆ และอัดคลิปมาลงใน Youtube ได้บ้าง เหมือนที่คนอื่นๆ เค้าทำกัน แต่ไม่รู้ว่า มือถือรุ่นไหน เล่น ROV ได้ลื่น และสามารถอัดคลิปได้ดีๆ บ้าง จะได้เล่นไปด้วย แล้วก็อัดคลิปไปด้วย เสร็จแล้วก็นำมาโพสต์ลงยูทูป หรือไม่ก็ทำการแคสกันสดๆ ผ่านแอพ Youtube ไปเลย อะไรประมาณนี้ พอดีผมเอง ก็กำลังมีประสบการณ์แบบนี้อยู่ ก็เลยอยากจะเอามาฝากเป็นความรู้ให้กับทุกท่านครับ เผื่อใครกำลังคิดจะเปลี่ยน หรือจะซื้อมือถือใหม่อยู่พอดี จะได้เอาที่มันคุ้มค่าไปเลยทีเดียว

มือถือรุ่นไหน เล่น ROV ได้ลื่นๆ และบันทึกหน้าจอได้บ้าง?

Vivo V3Max

สำหรับเจ้า V3Max ตัวนี้ ออกมาเมื่อ เม.ย.59 ก็ผ่านมาปีนึงแล้ว แต่ก็ยังไม่ตกรุ่นนะครับ สามารถหาซื้อได้อยู่ และราคาก็จะตกลงมาค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็เป็นการดีกับเรา ที่จะซื้อมาเพื่อเล่นเกมครับ จุดเด่นของเจ้า V3Max ตัวนี้ ก็คือ CPU Qualcomm Snapdragon 652 1.8GHz Octa-core 64bit และ RAM 4 GB แค่นี้แหละครับ ที่ทำให้ การเล่นเกมทุกเกม ลื่นปื้ดๆ แม้กระทั่งเกม Lineage 2: Revolution ที่ภาพสวยๆ มือถือรุ่นนี้ ก็เอาอยู่ครับ อันนี้พูดได้ เพราะผมลองมาแล้ว ส่วนราคา และซื้อที่ไหน อันนี้ก็ไปหาดูกันเองนะครับ หรือถ้ารอได้ ก็รองานมือถือกลางปีครับ น่าจะเอามาลดราคากันแบบสุดๆ ล้างสต็อค อย่างแน่นอนครับ

Vivo V5 และ V5 Plus

ส่วนเจ้า V5 และ V5 Plus นั้น ก็เป็นรุ่นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน จุดเด่น อยู่ที่กล้องหน้า ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพเซลฟี่ สวยแจ่มกันเลยทีเดียว แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ เพราะเราพูดถึง มือถือสำหรับเล่นเกม ซึ่งเจ้า V5 ก็ได้รับขุมพลังจาก Qualcomm Snapdragon 625 ซึ่งมีชิป GPU Adreno 506 อยู่ ทำงานคู่กับ RAM 4 GB การันตีเลยว่า แรงถึงใจ เล่นเกมได้ลื่นปื้ดๆ อย่างแน่นอนครับ หายห่วงตรงนี้ได้เลย ใครที่กำลังจะเปลี่ยนมือถือ หันมาเล่นรุ่นนี้ ในราคาเบาๆ ก็นับว่า คุ้มค่านะครับ เพราะเล่นเกมได้ ถ่ายรูปได้ และทำอย่างอื่นได้หมดทุกอย่าง สรุปว่า แจ่มแน่นอนครับ รุ่นนี้

โดยส่วนตัว ผมใช้ Huawei P9 Plus อยู่ ซึ่งถ้าจะพูดกันตรงๆ ก็ต้องบอกว่า เป็นรุ่นท็อป และสเปคแรงมากๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่า เอาเข้าจริงๆ แล้ว พอมาเล่นเกม ROV แล้วอัดหน้าจอด้วย ไม่เวิร์คเลยครับ คุณภาพ ไม่ดี และเล่นได้กระตุก ที่สำคัญ เกิดความร้อนสูงมากๆ ดังนั้น อย่าคิดว่า มือถือ สเปคสูง รุ่นท็อป มันจะเหมาะที่จะเอามาเล่นเกม แล้วบันทึกหน้าจอไปด้วย ได้เสมอไปนะครับ

ผมแนะนำว่า ให้ซื้อมือถือ รุ่นใหม่ๆ และมองหา CPU ตระกูล Qualcomm Snapdragon ดีกว่าครับ ไม่แนะนำให้ใช้ MediaTek เพราะความแรง และปัญหาความเข้ากันได้ หลายๆ อย่าง จะมีไม่เหมือนกันครับ Snapdragon จะดีกว่า และเกรดสูงกว่านะครับ แต่มันก็คุ้มค่า ในระยะยาวมากกว่าเช่นเดียวกันครับ

ผมขอยกตัวอย่าง แค่ 2 รุ่นนี้นะครับ เพราะรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นๆ เคยใช้แล้ว ไม่ค่อยโอเคครับ ร้อนมาก และแบตหมดไวเกินไป ยิ่งเป็นพวกรุ่นเก่าๆ เมื่อ 1 – 2 ปีที่แล้ว ยิ่งไปกันใหญ่เลยครับ ถ้าเอาแค่เล่น ROV เพียงอย่างเดียว ก็คงจะได้ทุกรุ่น แต่ถ้าจะให้ลื่น ก็ต้องเอาที่มี RAM เยอะหน่อย แต่ถ้าจะเล่นด้วย บันทึกหน้าจอไปด้วย อันนี้ ต้อง RAM เยอะสุดๆ ครับ เพราะมันต้องทำงานกราฟฟิคเยอะมากๆ ดังนั้น คำถามที่ว่า มือถือรุ่นไหน เล่น ROV ได้ลื่น และอัดหน้าจอด้วยได้นั้น ผมขอสรุปเป็น Vivo V3Max และ Vivo V5 ซึ่งอยู่ในงบประมาณ ไม่เกิน 10,000 บาท และสามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วยนะครับ

มือถือรุ่นไหน เล่น ROV ได้ลื่น

โดยส่วนตัว ผมเล่นบนแท็บเล็ตครับ Asus Zenpad 10 ผมชอบเล่นจอใหญ่ๆ ครับ จอเล็กๆ เล่นแล้ว ไม่อยากเพ่งตามาก ชอบเล่นแบบสบายๆ มากกว่าครับ อันนี้ ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะครับ

อย่าลืมกดไลค์ และกดติดตามที่ แฟนเพจ SmartphoneTabletThai เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานแอดมินด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Slimz กระต่ายป่าสายแครี่ พุ่งหอกไวอย่างกับปืนกล รีวิวฮีโร่ตัวใหม่ เกม ROV
เรื่องถัดไปเล่นเกมมือถือ แล้วแลค หรือกระตุก เป็นปัญหาที่มีสาเหตุเกิดจากอะไร ที่นี่มีคำตอบ