ตะลึง! มือถือ iPhone 6 Plus เปราะสุดๆ หักงอได้เลย แค่ใส่ในกางเกง

กลายเป็นเรื่องล่ะครับ เมื่อมีผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus ที่ได้ซื้อไปใช้งานเรียบร้อย พบปัญหาว่า มือถือ ไอโฟน6 พลัส ของเค้า ช่างเปราะบาง และอ่อนปวกเปียก เสียเหลือเกิน แค่เค้าใส่ไว้ใน กระเป๋ากางเกง แล้วไปทำงาน ตามปกติ ซึ่งแน่นอนว่า ก็ต้องมีการนั่ง ทั้งตอนขับรถ และทำงาน เมื่อหยิบออกมาดู หลังจากนั้น ก็พบว่า มือถือ iPhone 6 Plus เครื่องใหม่ สุดหรู ของเค้านั้น งอ และมีรอยแตกที่ขอบด้านข้าง เสียแล้ว นี่มันเกิดอะไรกันขึ้น กับมือถือ ไอโฟน เกรดพรีเมี่ยม จากค่าย Apple กันแน่ หลายคนที่ได้อ่าน คงจะสงสัยกันว่า นี่มันเรื่องจริง อย่างนั้นหรือ ผมยืนยันว่า มันเป็นเรื่องจริง แน่นอนครับ และมีหลักฐาน นำมาแสดงให้เห็นกันด้วย แต่ถ้าจะให้ฟันธงว่า เป็นเหมือนกันทุกเครื่อง ทั้งล็อตแรก ที่ได้นำออกมาวางจำหน่ายหรือไม่นั้น อันนี้ ผมคงตอบไม่ได้ แต่ก็คิดว่า มีโอกาส ที่จะเป็นเหมือนกันทั้งล็อตนะครับ

iphone 6 งอได้ เปราะมาก
ภาพจากในคลิป

พอมีคำร่ำลือ เกี่ยวกับ ความเปราะบาง ของ มือถือ iPhone 6 Plus ที่สามารถหักงอได้ โดยไม่ต้องใช้แรงอะไรมากมาย คือพูดง่ายๆ ว่า ตัวเครื่อง มีความแข็งแกร่งน้อย และไม่ทนทานนั่นเอง ซึ่งล่าสุด ก็ถูกพิสูจน์แล้ว จาก Unbox Therapy Channel ใน Youtube ที่ได้มีการนำ iPhone 6 Plus มาทำการทดสอบดูว่า จะสามารถ ทนแรงบีบ หรือแรงกด ได้มากแค่ไหน ซึ่งจากผลการพิสูจน์ ก็เห็นได้ชัดเจนว่า มันสามารถถูกงอได้ ด้วยแรงมือธรรมดาๆ

ดูคลิป งอ iPhone 6 Plus ด้วยมือ ได้ที่นี่

อย่าเข้าใจผิด คิดว่านี่เป็น ฟีเจอร์ใหม่ ของทาง iPhone 6 Plus นะครับ ไม่ใช่เลย มันไม่เหมือนกับ มือถือ LG Flex ที่สามารถ งอได้จริงๆ เพราะเค้าออกแบบมา ให้รองรับ การงอได้ และคืนตัวกลับสู่สภาพเดิมได้ แต่ใน iPhone 6 Plus นี่ งอแล้ว งอเลยนะครับ เสียรูปไปเลย คืนตัวไม่ได้นะครับ

แน่นอนว่า สาวก ไอโฟน หลายคน อาจจะออกมา ต่อต้าน และสวนกระแสว่า ใครจะไปบ้า งอมือถือ ของตัวเองกัน แต่มันคือความเสี่ยง และความเปราะบาง ของมือถือ ไอโฟนรุ่นใหม่ นะครับ เพราะถ้าคุณเผลอใส่กระเป๋า แล้วนั่งลง ไอโฟน ของคุณ ก็อาจจะงอได้แล้ว หรือคุณผู้หญิง เอาไปใส่ ไว้ในกระเป๋าสะพาย แล้วเผลอนั่งทับ หรือวางของหนักๆ ทับไปในกระเป๋า ก็มีโอกาส ที่จะทำให้ มันงอได้เช่นกันนะครับ ถือว่ามีความเปราะ และห่วยมากๆ หากเป็นแบบนี้จริง ทั้งล็อต สำหรับ ไอโฟน6 พลัส

สำหรับ Apple iPhone 6 นั้น ถือเป็น ไอโฟน ที่มีขนาดใหญ่ ที่สุด ที่ทาง Apple เคยผลิตออกมา โดยมีขนาดตัวเครื่อง 6.22 x 3.06 x 0.28 นิ้ว หรือ 158.1 x 77.8 x 7.1 มิลลิเมตร และถือเป็น ไอโฟน ที่มีน้ำหนัก มากที่สุด คือ 6.07 ออนซ์ หรือ 172 กรัม ตัวเครื่อง ที่ถูกงอได้นี้ ทำมาจาก วัสดุโลหะ อะลูมินัม ซึ่งน่าจะผสมสูตรไม่ถูกวิธี เลยทำให้มันนิ่มซะขนาดนี้

ล่าสุดทาง Apple เอง ก็ยังไม่ออกมาเปิดเผยใดๆ คิดว่า คงจะอยู่ในระหว่างที่ กำลังทำการ เตรียมเนื้อหา ข้อมูลให้เรียบร้อย ก่อนที่จะออกมาแถลงข่าว หรืออาจจะเรียกสินค้าคืน ซึ่งผมว่า การเรียกสินค้าคืน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะการสั่งผลิตออกมาในแต่ละล็อตนั้น ใช้เงินทุนมหาศาล ต้องแสดงความยินดี กับชาวไทยเราทุกคน ที่เจ้ามือถือ iPhone 6 Plus เครื่องนี้ ยังไม่มาวางจำหน่าย ในบ้านเรา ไม่งั้น เราก็คงจะงานเข้ากันแน่ๆ แต่สำหรับ คนที่ยอมควักกระเป๋า ลงทุนซื้อเครื่องหิ้ว ที่มีราคากว่า 5 – 6 หมื่นบาท ไปแล้วนั้น ก็ต้องแสดงความเสียใจด้วย และโปรดระมัดระวัง การใช้งาน มือถือ ไอโฟน6 พลัส ของท่านด้วย ไม่งั้น มันจะงอได้นะครับ งอแล้ว ไม่สามารถงอกลับได้นะครับ หักเลยนะครับ เพราะตัวเครื่องมันเป็น โลหะ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด คิดว่า มันงอแบบนี้ เราก็แค่งอกลับไป ก็เรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้โปรเกม LINE Rangers โกงได้จริง!
เรื่องถัดไปข้อดีของการ Root Android มีอะไรบ้าง