รีวิว ภาพรวม เกม LINE Sweets น่าสนุกแค่ไหนกันนะ

หลังจากที่เล่น เกม LINE Sweets มาสักพักหนึ่ง ก็รู้สึกว่า เกมนี้ มีความสนุก มากกว่า เกม Candy Crush มากพอสมควร เลยทีเดียว โดยมีจุดเด่น ในหลายๆ เรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของ คุณภาพ ของภาพ ที่แสดงผลออกมา คือ ดูสวยงาม มีมิติ และตัวละคร ของ LINE แต่ละตัวนั้น ไม่ว่าจะเป็น บราวน์ โคนี่ มูน เจมส์ บอส และ เจสสิก้า ในชุด Costume ต่างๆ ก็ดูน่ารัก และเป็นแบบ 3 มิติ สร้างสีสัน ให้กับตัวเกม ขณะที่เล่น ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังมีการใช้สกิล ของตัวละคร เข้ามาผสมผสาน ในการเล่น ให้ผู้เล่น มีทางเลือก ที่จะใช้ ตัวละคร ตัวไหนก็ได้ ในการช่วยเล่น ให้ผ่านด่าน ซึ่งคนที่จะเป็นผู้เลือก ว่าด่านไหน ต้องใช้ ตัวละคร ตัวไหน ที่มีสกิลที่เป็นประโยชน์ และช่วยให้ผ่านด่านนั้นๆ ไปได้นั้น ก็คือ ตัวของผู้เล่นเอง ซึ่งก็คงจะแตกต่างกันไป ตามสไตล์ ของแต่ละคน เรียกได้ว่า เกมนี้ มีความยืดหยุ่น ในการเล่น พอสมควรเลยทีเดียว

แผนที่ เกม LINE Sweets

รีวิวการเล่น เกม LINE Sweets

ก็เหมือนกับเกม Candy Crush และเกมแนว Puzzle ทั่วๆ ไป ที่เมื่อเล่นไปถึงระดับหนึ่ง ก็จำเป็นต้องมีเพื่อนช่วย ส่งตั๋ว มาให้ เพื่อช่วยให้ผ่านเข้าไปในพื้นที่ใหม่ๆ ได้ แม้ว่คุณจะเก่ง เล่นผ่านทุกด่านได้หมด แต่ไม่มีเพื่อนเลย ก็ต้องมาติด ตรงประตู เพราะไม่สามารถผ่านไปพื้นที่ใหม่ได้ บีบให้คุณ ต้องมีเพื่อน หรือชวนเพื่อน มาเล่นเกมนี้ เพื่อช่วยส่ง ตั๋ว ในการผ่านเข้าพื้นที่ใหม่ ให้หน่อย

เมื่อเริ่มการเล่น ในแต่ละด่านนั้น ผู้เล่น จำเป็นจำต้องดูว่า เป้าหมาย ที่เราจะต้อง ทำให้ได้ ในการผ่านด่าน นั้นๆ คืออะไร ไม่ใช่ว่าเล่นเอามัน อย่างเดียว จะฟลุ๊คผ่านด่านได้นะครับ มันไม่ใช่แบบนั้น มันมีเป้าหมาย ที่ต้องใช้เทคนิค และสมองคิด เพื่อทำให้สำเร็จ ไม่ใช่ว่าเล่นมั่วๆ แล้วก็ผ่านได้เอง แบบนั้นไม่มีแน่นอนครับ

ด่าน stage ในเกม LINE Sweets

ก่อนการเข้าไปเล่น ในแต่ละด่านนั้น จะมีหน้าต่างขึ้นมาบอกว่า เป้าหมาย ของแต่ละด่านนั้น คืออะไร และตอนนี้ เราเลือกใช้ ตัวละคร หรือ Character ตัวไหนอยู่ ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนได้ ตามใจเราเลย ว่าจะใช้ ตัวละครตัวไหน แต่นั่นหมายถึงว่า คุณต้องผ่านด่าน ที่ 15 ไปก่อนนะครับ ถึงจะสามารถเลือก หรือเปลี่ยน ตัวละคร ที่จะใช้เล่นในแต่ละด่านได้

ตัวละคร LINE Sweets Character

การเล่น เกม LINE Sweets

เมื่อเราให้ขนม กับ ตัวละคร ตามที่พวกเค้าต้องการ ติดต่อกันมากพอ จะทำให้ ตัวละครเหล่านั้น ดีใจ และแสดงพลังพิเศษออกมา หรือเรียกว่า ฟีเวอร์ไทม์ ( Fever Time ) พูดง่ายๆ ก็คือ ช่วงเวลาโบนัส นั่นเอง ในช่วงนี้ ถ้าเราสลับบล็อคให้เหมือนกัน 3 , 4 หรือ 5 ชิ้นก็ตาม มันจะระเบิดทั้งแนว แบบมหาศาล ทำให้คะแนนพุ่งพรวดขึ้น อย่างผิดหูผิดตา เรียกได้ว่า เป็นช่วงโกยคะแนนนั่นเอง ซึ่งตรงนี้ ก็แล้วแต่คุณล่ะครับ ว่าจะเล่นให้เกิดช่วง ฟีเวอร์ไทม์ ได้หรือไม่

ฟีเวอร์ไทม์ Fever time เกม LINE Sweets

ผ่านด่าน เกม LINE Sweets

เมื่อเล่นผ่านด่านแล้ว ก็จะมีระดับดาว คะแนน และรางวัลที่ได้รับ มาให้คุณ โดยคะแนนนั้น ก็จะเป็นการนำมาจัดเรียง เพื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนๆ ของคุณ หรือจะเรียกว่า แข่งกับเพื่อนคุณนั่นเอง ตรงนี้แหละครับ ที่ผมบอกว่า ถ้าด่าน 1 – 15 ยังไม่พอใจ ก็อย่าเพิ่งผ่าน ด่าน 15 ครับ เล่นซ้ำ ให้ได้คะแนนสูงๆ จนพอใจ เรียกได้ว่า เพื่อนตามไม่ทันแน่ๆ แล้วค่อยผ่านด่าน 15 ก็ยังได้ครับ เพราะถ้ายังไม่ผ่านด่าน 15 จำนวนหัวใจ จะไม่ลดลงครับ ทำให้เล่นได้เรื่อยๆ ถามว่า เล่นให้ได้คะแนนสูงกว่าเพื่อนไปทำไม คำตอบคือ เพื่อความสะใจ แค่นั้นครับ ไม่มีของรางวัล หรืออะไรจากทางเกมให้มากหรอกครับ แค่ความสะใจเท่านั้นเอง

สำหรับร้านค้า หรือ Shop ภายในเกมนี้นั้น ก็แบ่งได้เป็น การซื้อไอเทม , การซื้อเหรียญ หรือเงิน Coins ในเกม , การซื้อหัวใจ และการซื้อเพชรแดง ซึ่งในการ ซื้อ ไอเทม , เหรียญ และหัวใจนั้น ต้องใช้ เพชรแดง ในการซื้อ ส่วนเพชรแดง หรือ Ruby นั้น ต้องซื้อด้วยเงินจริงเท่านั้นครับ

ไอเทมเสริม ในเกม LINE Sweets

เงิน coin เหรียญ ในเกม LINE Sweets

หัวใจ ในเกม LINE Sweets

จุดเด่นสำคัญ ของเกม LINE Sweets เกมนี้ ก็เห็นจะเป็น ในเรื่องการ ขอความช่วยเหลือ เช่น การส่ง หัวใจ หรือการส่ง ตั๋ว เพื่อจะผ่านด่าน ไปยังพื้นที่ใหม่ๆ คล้ายๆ กับ เกม Candy Crush แต่ที่แตกต่าง ก็เห็นจะเป็น ในเรื่องของ การส่งขอความช่วยเหลือ จากเพื่อน ทาง LINE ซึ่งง่าย และสะดวก รวดเร็ว กว่าในเกม Candy Crush ที่ต้องส่งผ่านทาง Facebook ไม่เท่านั้นนะครับ การหาเพื่อนเล่นเกมทาง LINE ง่าย และปลอดภัย กว่าหาเพื่อนเพื่อมาเล่นเกม ทาง Facebook อีกด้วย เพราะสำหรับหลายๆ คน Facebook คือ พื้นที่ส่วนตัว ที่มีทั้งรูป และข้อมูลส่วนตัวมากมาย ส่วนใหญ่ จึงไม่อยากจะแอดคนมั่วๆ มาเป็นเพื่อน แต่ใน LINE นั้น จะแอดเพื่อน ก็สบายใจ เพราะเพื่อน ไม่สามารถดูข้อมูลส่วนตัว อะไรของเราได้ ทำได้ก็เพียงแค่ แชทคุยกับเราเท่านั้น ดังนั้นถ้าเทียบกันแล้ว ความเป็นเกมของ LINE สร้างความสะดวก ในการเล่นเกม และช่วยเหลือกัน มากขึ้นเยอะ

เพชรแดง Ruby ในเกม LINE Sweets

อย่าลืมนะครับ เกมของ LINE แทบจะทุกเกม เน้นเรื่องการช่วยเหลือกัน ระหว่างเพื่อนใน LINE ดังนั้นอย่าลืมเชิญเพื่อน มาเล่นเกม LINE Sweets ด้วยกัน ถึงแม้เพื่อนจะไม่มาเล่น แต่เรา ในฐานะคนที่ชวน จะได้รับรางวัล โดยถ้าเชิญครบ 5 คน จะได้เงิน 10,000 เหรียญ เชิญเพื่อน 15 คน จะได้รับ เพชรแดง 50 เม็ด และถ้าเชิญเพื่อน 30 คน จะได้รับ ตัวละคร Character Series 3 แบบสุ่ม ซึ่งง่ายกว่า เกม LINE Rangers เสียอีกครับ ที่ต้องเชิญถึง 100 คน ถึงจะได้ เรนเจอร์ ระดับเทพๆ อย่าง ชิชิ มาไว้ครอบครอง

เชิญเพื่อน invite friend เกม LINE Sweets

ดูคลิปการ รีวิวเกม LINE Sweets เต็มๆ ได้ที่นี่เลย

บทความอื่นๆ เกี่ยวกับ เกม LINE Sweets ที่น่าสนใจ

เรื่องก่อนหน้านี้การสุ่ม Gacha เปิดกาชา ในเกม LINE Sweets
เรื่องถัดไปเทคนิค การเล่น เกม LINE Sweets ให้เทพๆ ง่ายๆ