รีวิว เกม LINE Disney Tsum Tsum น่าเล่นหรือไม่

ผมเชื่อว่า หลายท่าน คงจะได้เห็น โฆษณาผ่านตา กันไปบ้างแล้ว ของ เกม LINE Disney Tsum Tsum (ดิสนีย์ ซุม ซุม) ที่ตอนนี้ ทาง LINE กำลัง ทุ่มทุน โปรโมต ต่อจาก เกมเศรษฐี โดยหวังให้ Disney Tsum Tsum เกมนี้ เป็น เกมมือถือ ยอดฮิต ติดลมบน เหมือนกับ เกม LINE Rangers และ เกมเศรษฐี ที่มีคนดาวน์โหลด ไปเล่นกันอยู่ในตอนนี้ หลายสิบล้านคน เหตุผล ที่ทำให้ทาง Naver LINE ลงทุน ซื้อลิขสิทธิ์ จากทางค่ายดิสนีย์ เลยนั้น ก็เนื่องจาก เล็งเห็นว่า กลุ่มเป้าหมาย ของผู้ใช้งาน แอพ LINE นั้น ไม่ได้มีแต่ ผู้ใหญ่ วัยทำงาน เพียงอย่างเดียว จำนวนผู้ใช้งาน ซึ่งเป็น เด็กเล็ก ไปจนถึง วัยรุ่นนั้น มีมหาศาล ดังนั้นจึงประเมินแล้วว่า เกมส์มือถือ แนวน่ารักๆ เกมนี้ น่าจะไปได้ไกล

ซึ่งก็ไม่ผิดไปจากที่คาดครับ เกม Disney Tsum Tsum แนวน่ารักๆ นี้ ทำยอดดาวน์โหลด ถล่มทลาย ในประเทศญี่ปุ่น ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดนใจวัยรุ่น สาวๆ กันไปสุดๆ จะว่าไปแล้ว เกมนี้ ก็ไม่ได้เพิ่งจะมา เปิดตัวใน Play Store เมืองไทย นะครับ มีให้ดาวน์โหลด มาเล่นกันนานแล้ว เพียงแต่ทาง LINE เพิ่งจะมา ลงทุน โปรโมท ผ่านสื่อโฆษณา ทางทีวี อย่างจริงจัง ก็เมื่อเร็วๆ นี้ที่ผ่านมา โดยใช้จุดแข็ง ในเรื่องของ ความน่ารัก ของตัวเกม เล่นง่าย แถมภาพก็สวย สดใส โดยใจทั้งเด็ก และวัยรุ่น ไปยันสาวๆ วัยทำงานเลย

รีวิว เกม LINE Disney Tsum Tsum น่าเล่นหรือไม่

ในเรื่องของ รูปแบบ การเล่น เกม LINE Disney Tsum Tsum เกมนี้ นั้น ก็ไม่ได้ยากเย็น อะไรเลยครับ การเล่น ก็เป็นการจับคู่เหมือนกัน 3 อันขึ้นไป เหมือนกับ เกม Candy Crush นั่นแหละครับ แต่ดีกว่า ตรงที่ ลากได้ไม่จำกัดทิศทาง ขอเพียงให้มัน อยู่ติดกันเท่านั้น ก็พอ เป็นการทำคะแนน แข่งกับเวลา โดยต้องทำคะแนน ให้ได้มากที่สุด ภายในเวลาจำกัด ไม่มีด่าน 1 ด่าน 2 มีแค่ด่านเดียว ต้องทำคะแนน ให้มากๆ ไว้

จุดเด่น ก็เห็นจะเป็น ในเรื่องของ ภาพ กราฟฟิค ที่ดูสุดแสน จะน่ารัก เป็นภาพแนว 3D โดยเป็นตัวละคร ภายใต้ลิขสิทธิ์ ของทาง Disney ทั้งหมด ซึ่งในตอนที่ผม ได้ทำการรีวิว ก็เห็นแล้วว่า มันน่ารักมากๆ ในส่วนของการเล่น ก็ง่ายสุดๆ แต่ก็ใช้ประสาทตา เอาเรื่องทีเดียว ที่สำคัญ ตัวละคร ที่เราเลือกเล่นนั้น มีพลังพิเศษ สามารถใช้ เพื่อช่วยให้ทำคะแนน ได้มากขึ้นอีก ซึ่งความสามารถพิเศษ เหล่านี้ ก็จะแตกต่างกันไป แล้วแต่ตัวละคร แต่ละตัว

สำหรับจุดด้อยนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้น เรื่องของ การกินทรัพยากรเครื่อง ถ้าคุณใช้ มือถือ รุ่นที่ CPU ทำงานได้ไม่เร็ว ไม่ใช่ Dual-core ขึ้นไป และมี RAM น้อยกว่า 1 GB อย่าคิดว่าจะเล่นเกมนี้ ได้ลื่น อย่างที่ผมบอกว่ามันลื่นนะครับ เพราะว่า กราฟฟิคของเกมนี้ ทำออกมาได้สวย แต่ก็แลกกับการ สังเวย RAM ของเครื่อง ไปมากทีเดียว เรียกได้ว่า มือถือ ที่ RAM น้อยๆ หมดสิทธิ์ ครับ

อีกอย่างหนึ่งก็คงจะเป็น ในเรื่องของ แนวทางการ เล่นเกม ที่ดูค่อนข้างจะ เรียบง่ายเกินไป คือ ความท้าทาย มีเพียงการทำคะแนน ให้ได้เยอะๆ ภายในเวลา ที่จำกัด เพียงอย่างเดียว ซึ่งมันย่อม ทำให้คนเล่น ไม่ค่อยติดเกม ได้นานสักเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับ เกม LINE Rangers ที่มีการ สะสมเลเวล ทำให้ผู้เล่น เกิดการติดเกม และอยากเล่นไปนานๆ

เอาเป็นว่า ก่อนจะทำการติดตั้ง เกม LINE Disney Tsum Tsum เกมนี้ ลงไปในเครื่อง ก็ลองไปดู คลิปรีวิว ที่ผมได้ลองเล่นให้ดูก่อนก็แล้วกัน ว่ามันจะถูกใจคุณหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจ ติดตั้งเกมน่ารักๆ เกมนี้ ลงไปในเครื่อง ติดตามดูคลิปได้ ที่นี่เลย : รีวิว เกมมือถือ LINE Disney Tsum Tsum

เรื่องก่อนหน้านี้เกมใหม่ Swing Copter จากผู้สร้าง Flappy Bird มาแล้ว
เรื่องถัดไปวิธีผ่านด่าน LINE Rangers Stage 132 เทคนิคง่ายๆ