รูน ในเกม ROV มีผลกับการเล่น มากแค่ไหน จำเป็นไหมต้องลงทุนซื้อ?

มีหลายคน สอบถามกันเข้ามาตลอด เวลาที่ผมเอาผลการเล่น มาแสดงให้ดูว่า “พี่ใส่รูนอะไรครับ” หรือ “ขอแนวทางการจัดรูนครับ” ซึ่งเอาจริงๆ มันสร้างความลำบากใจให้ผม ในการตอบมาก เพราะผม “ใส่รูนกากๆ” ที่ได้มาฟรีๆ ครับ เลเวล 1 หรือ เลเวล 2 เองครับ ไม่เคยได้ใส่รูน เลเวล 3 เลย ตั้งแต่เล่นเกม ROV มาตั้งแต่เปิดเซิฟ จนได้อันดับสูงๆ สุดๆ ก็ใส่แค่ เลเวล 2 ไม่เคยใส่รูนตัน 90 อะไรอย่างใครเค้าเลยครับ แล้วทำไม ผลการเล่น ถึงได้โหดกว่า คนใส่รูนตัน 90? อันนี้ ผมจะมาวิเคราะห์ ในเรื่องของ รูน ในเกม ROV ให้ทุกท่าน ได้พิจารณากันครับ

รูน ในเกม ROV มีผลกับการเล่นเกม มากแค่ไหน?

รูน มันก็เหมือนออฟชั่น ที่เพิ่มขึ้นมา เพื่อช่วยให้ผู้เล่น ได้รับความตื่นเต้น เวลาที่มีเลเวลของผู้เล่น เพิ่มขึ้น เท่านั้นเองครับ ถ้าจะให้อธิบายกันตรงๆ รูน ก็คือ การเพิ่มค่า Stat ให้กับตัวละคร ในช่วงต้นเกม นั่นเองครับ ซึ่งจะมีผล และเห็นผลแบบชัดเจน ในช่วงต้นเกม และตลอดทั้งเกม สำหรับรูนบางชิ้น ซึ่งมันก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างมากมายอะไรขนาดนั้น เพราะมันอยู่ที่สเต็ปการเล่น “เป็นทีม” ของอีกฝ่ายด้วยครับ ผมเจอมาเยอะแล้ว พวกที่ใส่รูนโหดๆ เต็ม 90 อัดมาเต็มที่ เล่น Batman ซะด้วย มาถึง ก็ฆ่าผมได้เลย ตั้งแต่เลเวล 2 แต่สุดท้าย พอผมเลเวล 12+ ก็โดนผมไล่ฆ่า หนีหัวซุกหัวซุน เพราะรูน มันไม่ได้มีผลขนาดนั้นไงครับ

สิ่งที่มีผลจริงๆ กับเกม ก็คือ

1. ใคร หรือ ทีมใคร ช่วยกันฟาร์มเงิน ได้เร็วกกว่ากัน เพราะเมื่อมีเงินเยอะกว่า ก็ออกไอเท็มโหดๆ ใส่ได้ก่อน ก็เก่งก่อน

2. ใครได้เลเวลสูงกว่ากัน ยิ่งเลเวลสูงกว่าฝ่ายตรงข้าม เร็ว และมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งโหดมากขึ้น

ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเลเวล ต่างกัน 2 เลเวล เช่น ศัตรู เลเวล 12 เรา เลเวล 10 ต่อให้ใส่ของแรง รูนเต็มที่ ก็ฆ่าเค้าได้ยากมากครับ เพราะเวลต่างกันเยอะ ค่า Stat ต่างกันไกลลิบ นี่คือความจริง ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้

ดังนั้น รูน จึงมีผลกับการเล่นเกม น้อยกว่า รูปแบบ แนวทางการเล่น และสเต็ปการเล่น ของผู้เล่นทั้งทีมนะครับ

รูน onslaught
รูน onslaught

แต่ถ้าถามว่า แล้วถ้าลงทุนซื้อ รูน ในเกม ROV แบบแพงๆ เลเวล 3 ให้ตัน 90 ไปเลยล่ะ ดีไหม ผมก็แนะนำว่าดีครับ แต่ในความเป็นจริงก็คือ รูน ของฮีโร่ทุกตัว ไม่เหมือนกันนะครับ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเล่นแบบหลากหลาย คือ เล่นเก่งแล้ว เล่นได้ทุกตัว รูนเลเวล 3 แบบกลางๆ ที่คุณซื้อมาใส่ อาจจะไม่ส่งผลดีเท่าที่ควร เพราะมันไม่ได้ไปเสริมจุดแข็ง ให้กับตัวละครตัวนั้นๆ ที่เราเล่นได้เต็มที่ นั่นแปลว่า ถ้าคุณอยากจะเล่นสัก 3 ตัว ซึ่งเป็นคนละสายกัน เช่น แครี่ เมจ และ นักฆ่า คุณควรจะต้องลงทุนซื้อ รูน เลเวล 3 ประมาณ 2 – 3 ชุด

รูน Dragon Claw
รูน Dragon Claw

ราคารูน เลเวล 3 อยู่ที่ชิ้นละ 2,000 เหรียญทองในเกม ถ้าจะใส่แบบ รูนตัน 90 คุณต้องซื้อทั้งหมด 30 ชิ้น ก็จะตกเป็นเงินทั้งหมด 60,000 เหรียญทองในเกม แล้วถ้าต้องการซื้อ 2 – 3 ชุด ก็ต้องใช้เงินประมาณ 100,000 เหรียญทองในเกม เยอะไปมั้ย???

รูน Throne
รูน Throne

เอาเงิน เป็นแสนเหรียญทองในเกม มาซื้อฮีโร่ได้หลายตัวเลยนะครับ เพราะฮีโร่ตัวใหม่ๆ จะออกมาทุก 2 สัปดาห์ และยังมีตัวเจ๋งๆ ที่ยังไม่เข้ามาในเซิฟไทยอีกหลายตัว ก็ลองพิจารณากันเอาเองนะครับ

เอาเป็นว่า แล้วแต่งบของแต่ละคนก็แล้วกันนะครับ ถ้ามีเงินก็จัดไป อาจจะซื้อไม่ครบเซ็ต ก็ไม่เป็นไรครับ มีเงินเหลือ ก็เอามาซื้อได้เลย แต่ถ้ามีงบน้อย จะเล่นแบบผมก็ได้นะครับ เน้นฝีมือ มากกว่าเน้นของ ฆ่าได้เยอะเหมือนกัน และได้ MVP บ่อยๆ เหมือนกันแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เคล็ดลับการเล่น Valhein แบบที่คุณยังไม่รู้ โจมตีเร็วฟ้าผ่า ตั้งแต่ต้นเกม
เรื่องถัดไปKriknak ROV เจ้าด้วงนักฆ่า ที่ถูกลืม เพราะอะไร และทำไม?