วิธีรูท Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge โดยไม่กระทบกับ KNOX

เห็นหัวข้อว่า วิธีรูท Samsung Galaxy S6 แล้ว อย่าคิดว่า มันจะเป็นอะไรที่ยุ่งยากนะครับ การใช้งาน หรือ วิธีรูท นั้น ทำได้ง่ายมากๆ แค่คลิกเพียงคลิกเดียว ก็ Root ซัมซุง Galaxy S6 ได้แล้ว แม้ว่าหลายคน คงจะเคยได้ยินแล้วว่า สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ๆ ทั้งหลาย ทำการ รูท ได้ยากมากๆ เนื่องจากความเข้มงวดของการเข้าถึงตัว Bootloader และอื่นๆ อีกมากมาย แต่เหนือสิ่งอื่นใดแล้ว Samsung KNOX คือระบบการรักษาความปลอดภัย ที่หินที่สุด ที่ซัมซุง ได้ติดตั้งเอาไว้ใน สมาร์ทโฟนซัมซุง รุ่นท็อปทุกตัว ที่ออกมาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับ วิธีรูท Samsung Galaxy S6 นั้น ก่อนหน้านี้ ยังไม่มีวิธีการรูทแบบไหน ที่ปลอดภัย และเชื่อถือได้เลย ซึ่งแน่นอนว่า การรูท สมาร์ทโฟน นั้น มีความเสี่ยง และที่สำคัญคือ เมื่อรูทแล้ว จะทำให้ Smartphone เครื่องดังกล่าว หมดประกันไปในทันที เนื่องจากจะมีการฟ้องด้วย code ที่อยู่ภายใน Firmware ของเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่า KNOX เป็นผู้ตรวจจับได้นั่นเอง ว่ามีการ Root มือถือซัมซุง เครื่องนี้หรือไม่ แต่ล่าสุด ก็ได้มีผู้คิดค้น วิธีรูท ซัมซุง Galaxy S6 โดยที่เจ้า KNOX ไม่สามารถจับได้ว่า เครื่องดังกล่าว เคยถูกรูทมาแล้ว เจ๋งมั้ยล่ะครับ

วิธีรูท Samsung Galaxy S6

ผู้ที่คิดค้น วิธีรูท Samsung Galaxy S6 ในครั้งนี้ก็คือ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า idler1984 โดยตั้งชื่อ แอพพลิเคชั่น ที่ใช้รูทตัวนี้ว่า PingPong Root ( ปิงปอง รูท ) ซึ่งมีความปลอดภัยสูง โดยรอดพ้นระบบการรักษาความปลอดภัย Samsung KNOX ได้ ทำให้ไม่มีการบันทึกใน Firmware ว่า มือถือซัมซุง เครื่องดังกล่าว เคยถูกรูทมาก่อน ที่สำคัญ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานอื่นๆ ของ ซัมซุง Galaxy S6 อีกด้วย เรามาดูขั้นตอนการรูทกันเลยดีกว่า ว่าต้องทำยังไงบ้าง

ขั้นตอนการรูท Samsung Galaxy S6 ด้วย PingPong root

  • ดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวนี้ PingPongRoot (.7z) ไปไว้ที่เครื่อง สมาร์ทโฟน ของคุณ
  • ทำการแตกไฟล์ดังกล่าว และเข้าไปที่การตั้งค่า เพื่ออนุญาตให้ สามารถติดตั้งแอพ ที่มาจากแหล่งที่มาอื่น นอกจาก Play Store ได้
  • ทำการรันตัวติดตั้ง PingPont Root
  • เมื่อติดตั้งเสร็จ เปิดแอพ PingPong ขึ้นมา จากนั้นก็ทำการแตะไปที่ปุ่มว่า Get root แล้วรอ ถ้ามีการแจ้งเตือนว่าต้องให้อนุมัติอะไร ก็กดตกลงไปให้หมดครับ ถ้าทำครั้งแรก ไม่สำเร็จ ก็ทำซ้ำอีกที
  • จากนั้น ระบบจะแนะนำให้ทำการ Reboot เครื่อง ก็ให้ทำการรีบูตเครื่องใหม่
  • เมื่อเปิดเครื่องมาใหม่ ให้เข้าไปที่ แอพ Kinguser ซึ่งถูกติดตั้งโดย PingPong root
  • เปิดแอพ Kinguser แล้วเลือกไปที่ Root authorization จากนั้นให้อนุมัติ แอพ Root checker แตะเลือกแอพต่างๆ แล้วกด Allow
  • จากนั้นก็รอสักครู่ เมื่อแอพ Root Checker ดำเนินการเสร็จ ก็จะขึ้นว่า Congratulations ถือว่า เป็นอันรูทเรียบร้อยครับ

ก็นับว่าเป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับการ รูท ซัมซุง Galaxy S6 คงไม่มี วิธีรูท Samsung Galaxy S6 และ S6 edge แบบไหน ที่ง่ายกว่านี้อีกแล้ว แถมยังปลอดภัย รอดพ้นสายตาของ ระบบ KNOX ได้อีกด้วย ถ้าหากใครจะลองทดสอบ ทำการรูท ตามที่ผมแนะนำ ต้องแน่ใจว่า มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการ Root สมาร์ทโฟน แอนดรอย มาบ้างนะครับ เผื่อเกิดปัญหา จะได้รู้วิธีแก้ไข ถ้าท่านเป็นมือใหม่ ขอให้ศึกษาให้ดีๆ ก่อนนะครับ เดี๋ยวพลาดไปเครื่องจะ Brick (พัง) เอานะครับ เคลมศูนย์ก็ไม่ได้นะครับ

หากท่านถูกใจเว็บนี้ ช่วยกด LIKE ที่แฟนเพจด้วยนะครับ จะได้ติดตามข่าวสารใหม่ๆ และเคล็ดลับเจ๋งๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ผมไม่อยากจะทำหน้าต่างที่บังคับให้ทุกท่านกด LIKE ก่อนเข้าดูเนื้อหาในเว็บ เพราะเวลาผมไปดูเว็บไซต์ที่ไหน แล้วเจอแบบนี้ ผมรู้สึกไม่ชอบเลย ที่ต้องมาบังคับกัน ดังนั้นผมก็ไม่อยากจะบังคับให้ทุกท่าน มากด LIKE ที่เว็บนี้ แต่หากท่านเห็นว่า เว็บนี้ มีข้อมูลเนื้อหาที่น่าสนใจ เป็นประโยชน์ อยากติดตาม ก็ขอให้กด LIKE เลยครับ แฟนเพจของเว็บไซต์นี้ คือ Facebook/SmartphoneTabletThai ครับ

ขอขอบคุณสำหรับการติดตามครับ

เรื่องก่อนหน้านี้6 ปัญหาใน Samsung Galaxy S6 และวิธีแก้ไข
เรื่องถัดไปวิธีเปลี่ยน มือถือ ให้เป็น Router แจก WiFi อินเตอร์เน็ต