สอนเล่น ROV ตอนที่ 2 ความลับของไอเท็มดูดเลือด และเพิ่มความเร็วโจมตี

หลังจากในบทความที่แล้ว ที่ผมแนะนำเกี่ยวกับ ความลับของไอเท็มลดคูลดาวน์ ไปแล้ว คราวนี้ ก็มาเป็นเรื่องของการ สอนเล่น ROV ตอนที่ 2 ความลับของไอเท็มดูดเลือด และเพิ่มความเร็วโจมตี ทั้งสองเรื่องนี้ มีความสำคัญ และแยกจากกันไม่ได้นะครับ เพราะอะไร? เพราะดูดเลือด แม้ว่าจะดูดเลือดได้เยอะ แต่โจมตีได้ช้า อัตราการดูดเลือด มันก็น้อย ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะการดูดเลือด จะมาจากการทุกครั้งของการโจมตีปกติ ดังนั้น ยิ่งโจมตีปกติเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งเด้งเลือดได้เร็วเท่านั้น ฮีโร่ที่เล่นแล้ว มีอัตราการดูดเลือดสูงถึง 50% จะได้เปรียบคู่ต่อสู้มากๆ ครับ เพราะเลือดจะเด้งแบบสุดๆ เลยทีเดียว แต่.. ไอเท็มดูดเลือด มันก็มีข้อจำกัดนะครับ

สอนเล่น ROV ตอนที่ 2 ไอเท็มดูดเลือด สำคัญแค่ไหน

แม้ว่าไอเท็มดูดเลือด จะมีความสำคัญมากนะครับ แต่แม้ว่ามันจะสำคัญแค่ไหน แต่ผมก็เชื่อว่า คงไม่มีใคร คิดที่จะเล่นเกมแบบที่มีอัตราการดูดเลือด ถึง 100% อย่างแน่นอน จริงมั้ยครับ? แต่ถ้ามันทำได้แบบนั้นจริงๆ มันก็ดีนะครับ มันคงจะสนุกน่าดู ถ้าโจมตีไปแล้ว เลือดของเราไม่ลดเลยจริงมั้ยครับ?

ไอเท็มดูดเลือด ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ

The BeastThe Beast ครับ เพราะช่วยดูดเลือดได้ถึง 25%

ผู้เล่นส่วนใหญ่ ที่เป็นสายแครี่ นิยมใช้ไอเท็มนี้เป็นจำนวนมากครับ ซึ่งผมก็แนะนำให้ใช้แค่ 2 ชิ้นพอแล้วครับ แค่นี้ก็ดูดเลือดถึง 50% แล้ว นั่นแปลว่า ถ้าเราโจมตีปกติ แรง 1,000 เราจะได้รับพลังชีวิตกลับมา ถึง 500 เลยนะครับ

และยิ่งไปกว่านั้น ในเกม ROV ระบบ จะจำกัดให้มีอัตราการดูดเลือด ได้แค่ 100% เท่านั้น เกินกว่านี้จะไม่มีผลนะครับ ซึ่งเชื่อผมเถอะครับ ว่าคงไม่มีใคร ใส่ไอเท็มดูดเลือดอย่างเดียวทั้งตัวแน่นอนครับ

ไอเท็มดูดเลือด ROV แม้จะใส่เกิน 100% ก็ได้แค่ 100 อยู่ดี
ใส่เยอะเกินไปก็เท่านั้นครับ มันให้ได้แค่ 100% เท่านั้น

เพราะไอเท็มดูดเลือด จะดูดได้มาก หรือน้อย ขึ้นอยู่กับ 2 อย่าง นั่นคือ พลังโจมตี และ ความเร็วในการโจมตี ครับ

อัตราดูดเลือด เกม ROV ให้ได้สูงสุดแค่ 100% เท่านั้นถ้าฮีโร่ตัวนั้น โจมตีไม่แรง ก็ดูดเลือดได้น้อย เพราะมันคิดจาก % ของพลังโจมตี และยิ่งโจมตีช้าด้วยแล้ว ก็ยิ่งดูดเลือดได้น้อยลงอีก ดังนั้น ฮีโร่สายแท็งค์ หรือ ไฟต์เตอร์ ที่เน้นในสกิลโจมตี จึงไม่นิยมใส่เซ็ตดูดเลือดกันครับ จะมีแต่สายแครี่ และแอสซาซิน เท่านั้นแหละครับ ที่ชอบใส่ไอเท็มสายดูดเลือด

สำหรับความเร็วในการโจมตี ระบบในเกม ROV ไม่ได้จำกัดเอาไว้นะครับ สามารถเพิ่มได้ยาวๆ เลยครับ ตามใจชอบ ซึ่งผมว่า แค่ 100+ % มันก็เยอะแล้วนะครับ ถ้าต้องให้ถึง 200% อันนี้มันก็เว่อร์ไปครับ มันเร็วจริง แต่มันจะตีเบาด้วยนะครับ แบบนั้น ไม่โอเคแน่นอนครับ

ความเร็วโจมตี เกม ROV เพิ่มได้ไม่จำกัด
สำหรับความเร็วการโจมตี ระบบไม่จำกัดครับ เพิ่มได้เต็มที่

เซ็ตไอเท็มดูดเลือด ที่ผมแนะนำในบทความ สอนเล่น ROV ตอนที่ 2 นี้ ก็เป็นความตั้งใจ ที่อยากให้ทุกท่าน เห็นความสำคัญของ ไอเท็มดูดเลือดครับ ว่ามันมีผลต่อเกมมากจริงๆ อย่าง Valhein หรือ Yorn การใส่เซ็ตไอเท็มดูดเลือด จะมีผลต่อเกมมากๆ ครับ เพราะทั้งสองตัวนี้ มีความเร็วในการโจมตีสูงอยู่แล้ว รวมทั้งพลังโจมตีที่ค่อนข้างแรง ดังนั้น หากใส่เซ็ตดูดเลือดเข้าไป จะสามารถยืนสู้แบบตัวต่อตัว กับฮีโร่ทุกตัวได้เลยนะครับ เพราะยิงไป เลือดก็เด้งไป

ถ้าเป็นไปได้ ผมแนะนำให้ใส่ The Beast 2 อันเลยครับ เพราะมันได้ความแรงด้วย เนื่องจาก เพิ่มพลังโจมตีถึง 100 และยังได้อัตราการดูดเลือด สูงถึง 50% เลยนะครับ หรือถ้าใครเสต็ปดีๆ มั่นใจ ก็ใส่ไป 3 อันได้เลยครับ อันนี้ไม่ว่ากัน แล้วแต่ความชอบเลยครับ ส่วนผม ใส่แค่ 2 อัน ก็พลิ้วแล้วครับ ที่เหลือก็เพิ่มความเร็ว และเจาะเกราะ แค่นั้นก็สบายแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สอนเล่น ROV ตอนที่ 1 ความลับของไอเท็ม ลดคูลดาวน์ ในเกม ROV
เรื่องถัดไปสอนเล่น ROV ตอนที่ 3 ความลับของไอเท็ม เพิ่มอัตราคริติคอล แค่ไหนถึงจะพอดี