อยากเล่นเกม LINE Rangers เก่งๆ เทพๆ ต้องทำไง

คำถามนี้ เป็นคำถามอันดับ 1 ที่ผมได้รับข้อความ จากแฟนๆ มากมาย ที่ส่งกันเข้ามาถามว่า ทำยังไง ถึงจะเล่นเกม LINE Rangers ได้เก่งๆ เทพๆ เหมือนที่เห็น เค้าทำออกมาโชว์ อย่างในคลิปบนยูทูป ฟังดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่ง่ายๆ แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว ตอบได้ยากนะครับ เพราะว่า เกม LINE เรนเจอร์ นั้น มีลักษณะการเล่น ที่เฉพาะตัว ไม่เหมือนกับ เกม คุ้กกี้ รัน ที่เน้นไปที่การใช้ฝีมือ อ้าว.. ผมพูดแบบนี้ แสดงว่า คนเล่น เกมไลน์เรนเจอร์ นี้ ไม่ต้องใช้ฝีมือเลยอย่างนั้นสิ? ใช้ครับ การเล่น เกมส์ไลน์เรนเจอร์ นั้น ก็จำเป็นที่ต้องใช้ฝีมือเช่นกันนะครับ แต่อย่าลืมว่า เกม LINE เรนเจอร์ นั้น เป็นเกมแบบ Free to play และ  in-game purchased นั่นคือ เล่นเกมนี้ได้ฟรีๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท แต่ถ้าอยากจะได้เพชรแดง Ruby เพื่อเอาไว้สุ่มเปิด Gacha เพื่อลุ้น ตัวละคร เรนเจอร์ เทพๆ ล่ะก็ ต้องเติมเงิน หรือเอาเงินจริง มาซื้อครับ ซึ่งนี่แหละครับ คือจุดที่ทำให้เกิดความแตกต่าง ระหว่าง คนที่จะเป็นเทพ ในเกมนี้ กับคนที่เล่น เก่ง แต่ไม่เทพ

เทพ เกม LINE Rangers

คำตอบที่ว่า “เทพ” ในเกมนี้ คือพวกไหน ผมตอบได้เลยว่า พวกเทพ ก็คือ พวกที่ลงทุน เอาเงินจริง ซื้อเพชรในเกม เพื่อสุ่มเปิด Gacha เปิดกาชา จนกว่าจะได้ตัวโหดๆ มาไว้ในครอบครองจนครบ เลเวลสูงสุด คนที่เป็นเทพเกมนี้ จะมีตัวโหดๆ แบบ 4 จตุรเทพ เกมไลน์เรนเจอร์ เอาไว้เป็นทีมหลัก เล่นยังไง กับใคร ก็ชนะแน่นอน ผ่านได้ทั้งด่านปกติ ด่านพิเศษ และในโหมด PVP ก็เอาชนะได้หมด เงินทำให้คนเป็นเทพครับ ส่วนคนที่ไม่ลงทุน ใช้เงินจริงซื้อเพชร แต่พอมีดวง เปิดกาชา ออกมาได้ตัวเทพๆ ไว้ประดับทีมบ้าง ก็เรียกว่า พวกครึ่งเทพ คือ เกือบๆ เทพ แต่อย่างผมนี่ เรียกว่า พวกไม่เทพ แต่ใช้ฝีมือเอา คือเน้นกดเยอะ คำนวนเวลาในการเรียกเรนเจอร์ ออกมาให้ต่อเนื่องกัน คิดค้น หาวิธีที่จะผ่านด่านยากๆ ด้วยตัวไม่เทพ ให้ได้ เพราะไม่ได้ใช้เงินจริง เอามาซื้อเพชรนั่นเอง

การดูพวกเทพๆ เล่นตามคลิป แล้วเอามาให้ดูทางยูทูปนั้น เชื่อว่าหลายคน คงจะดูแล้วเอาไปทำตาม แต่ทำยังไง เล่นให้เหมือนยังไง ก็ไม่ผ่าน เพราะมันมีความแตกต่างๆ ในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็น ตัวละครต่างๆ ในทีม เลเวลของตัวละคร เลเวลของตัวผู้เล่นเอง สมบัติ หรืออัพเกรดต่างๆ ที่มีไม่เท่ากัน ทำให้เล่นยังไง ก็ทำให้เหมือนเค้าไม่ได้สักที วิธีการดูคลิปพวกนี้ ให้เล่นแล้ว ทำได้เหมือนมากที่สุด คือเลือกดูคลิปที่เค้า ใช้ตัวเรนเจอร์ธรรมดาๆ ไม่เทพ หรือคลิปที่เค้าใช้คำว่า Free Rangers หรืออะไรประมาณนี้ ซึ่งพอเราเอามาลองเล่นตามแล้ว จะสามารถทำได้ใกล้เคียงมากๆ อย่าไปดูพวกที่ใช้ตัวเทพๆ เอามาเล่นโชว์ เพราะนั่น ยิ่งทำให้คุณ เกิดความโลภ อยากจะได้ตัวเทพๆ เหล่านั้นมาครอบครองเอาไว้บ้าง

ส่วนการเล่นในโหมดการต่อสู้แบบทีมนั้น เรียกได้ว่า เป็นส่วนที่ยั่วกิเลส ให้คนลงทุน ซื้อเพชรแดง มากที่สุดในเกมนี้ครับ เพราะทุกๆ คน ก็อยากจะเก่ง อยากจะเทพ ที่สุดในเกมอยู่แล้ว เหมือนอย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ ในบทความ เล่นเกม LINE เรนเจอร์ อย่างไรให้เทพ ในโหมดการต่อสู้แบบทีมนั้น จะทำให้ตัวเอง ติดอันดับ 1 ใน 100 ผู้เล่น ที่มีคะแนนสูงประจำสัปดาห์นั้น ต้องมีการลงทุน เอาเพชรแดง มาซื้อขนนกสีรุ้ง เพราะการเล่น ให้ชนะ ตามจำนวนขนนก ที่ให้มา ตามเวลาทุกๆ ครึ่งชั่วโมงนั้น ไม่ทำให้คุณ มีคะแนนสูงพอจะติดอันดับได้อย่างแน่นอน ดังนั้น ถ้าคุณอยากจะเป็นเทพ ในโหมดการต่อสู้แบบทีม คุณต้องลงทุน ซื้อเพชรแดง เพื่อสุ่มหา เรนเจอร์ เก่งๆ มาไว้ในครอบครอง พอได้เรนเจอร์ครบ ก็เอาเพชรแดงที่เหลือ หรือซื้อเพิ่ม เพื่อมาลงทุน ซื้อขนนกสีรุ้ง เอาไว้เพิ่มจำนวนในการเล่น เพื่อให้ได้คะแนนสูงๆ ต่อไป

ผมเอง ยอมรับเลยว่า ไม่ใช่คนที่เทพ ในเกมนี้ แต่เล่นเก่งพอประมาณ ไม่ได้เก่งที่สุดนะครับ แต่เก่งพอที่จะ เอาตัวรอด เล่นผ่านได้ทุกด่าน อาจจะมีบางด่าน ที่เล่นยาก ต้องเล่นหลายครั้งหน่อย เพื่อจับจังหวะ และทริคต่างๆ ที่ต้องใช้เล่นให้ผ่านด่านนั้นๆ ผมยืนยันอีกทีเลยว่า การเล่นตามคลิป ใช่ว่า จะทำให้ผ่านได้ทุกด่านนะครับ เหตุผลก็ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว ดังนั้นเล่นเอง จับทริคเอง ว่าทำยังไงถึงจะผ่านด่านนั้นๆ ได้ คือความสนุกที่แท้จริง ในการเล่นเกม LINE Rangers เกมนี้ครับ พยายามเล่นให้ผ่านด้วยตัวเองก่อนนะครับ อย่าเอาแต่ไปค้นหาดูใน Youtube อย่างเดียว ว่าต้องเล่นยังไงให้ผ่าน

เรื่องก่อนหน้านี้4 จตุรเทพ เรนเจอร์ ในเกม LINE Rangers ไม่มีไม่ได้แล้ว
เรื่องถัดไปเกม Cookie Run เล่นแล้วได้อะไร By CookieLovers