เกม Minecraft เกมสร้างสรรค์ เล่นของแท้เสียเงินหรือของปลอมดี

คำถามแรก คงต้องถามกันตรงๆ เลยว่า มีใครรู้จัก เกม Minecraft มั้ยครับ ว่ามันคือเกมอะไร เคยได้ยินชื่อเกมนี้กันมั้ยครับ เกมนี้ เป็นอีกเกมหนึ่ง ที่ผมเล่นมานานมากแล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกม ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ ที่เปิดตัวใหม่ๆ นั้น เกม Minecraft สามารถติดอันดับเกมยอดนิยม ได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าในปัจจุบัน จะมีเกมใหม่ๆ ออกมามากมาย บ้างก็เลียนแบบบ้าง บ้างก็ทำให้แตกต่างบ้าง ก็ว่ากันไป แต่ที่แน่ๆ ก็คือ ในทุกๆ นาที ยังมีผู้เล่นหน้าใหม่ๆ จากทั่วโลก เข้ามาลองเล่นเกม มายคราฟ กันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งหลายคน อาจจะสับสนกับวิธีการเล่นเกมนี้ ว่าจริงๆ แล้ว เกมนี้ มันเล่นยังไง ก่อนอื่นต้องทำอะไรบ้าง ติดตั้งเกมยังไง เล่นยังไง ต้องรู้จักอะไรในเกมบ้าง ซึ่งจะว่าไปแล้ว มันก็มีความซับซ้อนอยู่พอสมควร คือผู้เล่น ควรจะต้องศึกษาอะไรมาบ้าง ไม่ใช่มาถึงก็มาลองเล่น แล้วเรียนรู้ไป ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะเล่นไป และเรียนรู้ไป เพราะในเกม ไม่ได้มี Tutorial อะไรมาอำนวยความสะดวก ให้ผู้เล่น เรียนรู้การเล่นเหมือนเกมอื่นๆ

เกม Minecraft เกมสร้างสรรค์

การซื้อ และการติดตั้งเกม Minecraft

ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนเลยนะครับ ว่าเกม มายคราฟ นั้น ไมฟรีนะครับ เป็นเกมที่มีลิขสิทธิ์ และต้องเสียเงินซื้อมาเล่น ซึ่งการซื้อเกมนี้มาเล่นนั้น ก็ทำได้ไม่ยากครับ แค่เข้าไปซื้อที่เวบไซต์ minecraft.net โดยการซื้อนั้น จะเป็นการซื้อออนไลน์ ผ่านทางบัตรเครดิตเป็นหลัก โดยราคาของตัวเกมนั้น จะอยู่ที่ประมาณ 900 – 1,000 บาท อันนี้เป็นราคาของ Minecraft เวอร์ชั่น PC นะครับ แต่สำหรับน้องๆ หรือเพื่อนๆ ที่มี Playstation 3 ก็จะมีในเวอร์ชั่นสำหรับเพลย์ 3 มีราคาอยู่ที่ 600 กว่าบาทเท่านั้นเอง หรือถ้ามี Xbox 360 ก็จะซื้อได้ในราคา 600 กว่าบาทเช่นกัน

เกมแอนดรอย minecraft pocket edition
เกม Minecraft – Pocket Edition ใน Play Store สำหรับ Android
เกมไอโฟน Minecraft pocket edition
เกม Minecraft – Pocket Edition สำหรับ iOS

เรียกได้ว่า เกมมายคราฟ นั้น จะมีอยู่หลายแพลตฟอร์มด้วยกัน ทั้งในเวอร์ชั่นของ PC, Playstation 3 และ Xbox 360 ซึ่งใน 3 Platform นี้ มีรูปแบบการเล่นที่เหมือนๆ กัน ส่วนเวอร์ชั่น Minecraft Pocket Edition สำหรับ สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต บน Android และ iOS นั้น จะมีวิธีการเล่น ที่แตกต่างออกไปบ้างเล็กน้อย ก็อย่างว่า มันใช้แค่การแตะๆ ที่หน้าจอเท่านั้นครับ ย่อมแตกต่างจากการควบคุมผ่าน Console แบบคีย์บอร์ด และจอยเกมอยู่แล้ว

สำหรับการติดตั้งตัวเกม Minecraft นั้น ก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ เหมือนติดตั้งโปรแกรมบน PC ธรรมดาๆ เนื่องจากตัวเกมมีขนาดไม่ใหญ่ แค่ 100 – 200 MB เท่านั้น ดาวน์โหลดแปปเดียวก็เสร็จ ติดตั้งก็ไว ใครๆ ก็สามารถติดตั้งได้ แค่กด OK ไปเรื่อย ก็จบครับ ไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก

บางคนอาจจะบอกว่า ทำไมต้องเสียเงินเล่นด้วย เห็นเพื่อนๆ เค้าเล่นฟรีๆ กันได้เยอะแยะ ไม่เห็นต้องไปเสียเงินซื้อเลย สำหรับตัวผมเองนั้น เล่นแบบเสียเงินมาโดยตลอด เพราะมันมีข้อแตกต่างระหว่าง ของแท้ กับของปลอมอยู่พอสมควร ซึ่งผมจะแยกแยะออกมาเป็นข้อๆ ให้อ่านกัน ดังต่อไปนี้นะครับ

เกมมายคราฟ ของแท้

  • ต้องเสียเงินซื้อ แต่ราคาก็ไม่แพงนะ
  • ดาวน์โหลดตัวเกมได้โดยตรง จากเวบไซต์อย่างเป็นทางการของ Minecraft ปลอดภัย ปราศจากไวรัส และมัลแวร์ ที่อาจมีแฝงมากับตัวเกม
  • สามารถปรับเปลี่ยน Skin ของตัวละครได้
  • สามารถเข้าเล่นได้ทุก Server ของเกม มายคราฟ

เกมมายคราฟ ของปลอม

  • ดาวน์โหลดมาฟรี ไม่ต้องเสียเงินสักบาท
  • แหล่งที่มาของตัวเกมที่ดาวน์โหลดมานั้น อาจจะไม่ปลอดภัย และมักจะมีไวรัส หรือมัลแวร์ซึ่งเป็นอันตรายต่อ PC ของเรา ปะปนมาด้วยเสมอ เสี่ยงแก่การติดไวรัส และคอมเจ๊งได้ง่ายๆ
  • ไม่สามารถปรับเปลี่ยน Skin ของตัวละครได้
  • ไม่สามารถเข้าเล่นบาง Server ของมายคราฟได้

โดยส่วนตัวแล้ว ผมแนะนำว่า ให้ซื้อของแท้มาเล่น จะปลอดภัย และสบายใจกว่าเยอะนะครับ ส่วนน้องๆ หรือเพื่อนๆ จะเลือกแบบไหน ของแท้ หรือของปลอม ก็คงแล้วแต่วิจารณญาณ ของแต่ละท่านแล้วล่ะครับ ในบทความต่อๆ ไป ผมจะมาแนะนำ เกี่ยวกับโหมดการเล่น และพื้นฐานการเอาชีวิตรอดในเกม Minecraft มาให้อ่านกันครับ

ผมเชื่อว่า มีน้องๆ และเพื่อนๆ หลายๆ คน ที่เป็นแฟนเวบไซต์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ไทย แห่งนี้ เป็นแฟนเกม Minecraft ตัวยงด้วยเช่นกัน และมีอีกหลายคน ที่สนใจ และกำลังศึกษาวิธีการเล่น ดังนั้นก็ต้องรู้ว่า จะซื้อตัวเกม มายคราฟ นี้ได้ที่ไหน จะติดตั้งยังไง ซื้อของแท้ หรือเล่นของปลอม อันนี้ก็ต้องตัดสินใจกันเองนะครับ ถ้าท่านใด อยากจะแนะนำอะไรเพิ่มเติม คอมเม้นท์มาที่ด้านล่างนี้เลยนะครับ ส่วนข้อมูลวิธีการเล่น ในด้านอื่นๆ ผมจะเอามานำเสนอเรื่อยๆ ครับ เพื่อเป็นประโยชน์กับน้องๆ ที่กำลังจะก้าวมาเป็น เซียนมายคราฟ หน้าใหม่ทุกคน แต่ไม่รู้ว่า จะมีคนสนใจหรือถูกใจหรือเปล่า ถ้าผมเอาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเล่น และเทคนิคการเล่นเกม Minecraft มาลง ยังไงถ้าถูกใจ ก็ช่วยกันกด LIKE หรือแชร์ แล้วก็คอมเม้นท์ที่บทความนี้เยอะๆ หน่อยนะครับ ผมจะได้รู้ว่า มีคนสนใจ อยากรู้เทคนิคการเล่นเกมมายคราฟ กันเยอะ จะได้รีบนำข้อมูลมาลง แต่ถ้าไม่มีคนสนใจ ผมจะได้ไม่ต้องเอามาเขียนลงให้อ่านกันครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ ตัวไหนที่น่าสนใจที่สุด ในงาน Mobile Expo 2015 นี้บ้าง
เรื่องถัดไปเกมใหม่ 2015 น่าเล่นแก้เบื่อทั้ง เกมแอนดรอย และ เกมไอโฟน