เจาะลึก Taara ฮีโร่ ROV ว่าต้องเล่นยังไง ถึงจะโหด และฆ่าได้เยอะ มากกว่าแท็งค์ให้เพื่อน

อย่างที่ก่อนหน้านี้ ผมได้อัดคลิป และผลการเล่น มาให้ดูแล้ว ว่า Taara ฮีโร่ ROV สายแท็งค์ตัวนี้ หลังจากที่มีการ อัพเดตแพทช์ใหม่ ไปแล้ว มันโหดขึ้นมาขนาดไหน อันที่จริง เดิมที มันก็โหดอยู่แล้ว แต่จะไปโหดช่วงปลายๆ เกม แต่มาคราวนี้ มันโหดตั้งแต่ต้นเกมครับ ทำให้เล่นง่ายขึ้น และมีคนชอบเล่นสายแท็งค์ตัวนี้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่มาก ขนาดที่แย่งกันเล่นนะครับ เพราะหลายคน ยังไม่เข้าใจ วิธีการเล่น หรือแนวทางการเล่น ที่ถูกต้อง ส่วนใหญ่ เล่นไปแล้ว จึงไม่ประสบความสำเร็จ และโดนฆ่าได้ง่ายๆ

เจาะลึก Taara ฮีโร่ ROV เล่นยังไงถึงจะโหด

ก่อนอื่น ผมอยากจะมาพูดถึง ไอเท็มก่อนเลยครับ แนวทางการจัดไอเท็มนั้น ทุกท่าน ไม่จำเป็นต้องจัดแบบผมก็ได้ครับ อาจจะจัดแตกต่างจากผมก็ได้ มันขึ้นอยู่กับว่า คุณต้องการแบบไหน อย่างผม เน้นแข็งแกร่ง และตีแรงครับ แต่บางท่าน อาจจะชอบแนวถึก ก็อาจจะไปใส่ของที่ลดคูลดาวน์ลงไปอีก ก็จะช่วยทำให้เรา กดใช้สกิลได้บ่อยๆ อย่างต่อเนื่องเลยครับ อันนี้ ก็แล้วแต่ความชอบ ของแต่ละคนนะครับ

Taara ตัวพลิกเกมได้เป็นอย่างดี
Taara ถือเป็นตัวพลิกเกม ตัวสำคัญ พอๆ กับ Nakroth ไปแล้วตอนนี้

คราวนี้ก็มาถึง รูปแบบการเล่นกันบ้าง จุดเด่นของ Taara ฮีโร่ ROV ตัวนี้ ก็คือ สกิลอัลติเมท ที่ใช้เด้งเลือดครับ อันนี้ถือว่าสำคัญมากทีเดียว เพราะในเกมนี้ เลือด หรือ HP คือตัวกำหนดทุกอย่างครับ ถ้าไม่ตาย เด้งเลือดได้ตลอด เล่นยังไงก็เทพแน่นอนครับ ทั้งเป็นคนที่รับความเสียหายแทนเพื่อนได้มากที่สุด และยังไล่ฆ่าได้มากอีกด้วย แบบนี้ เล่นยังไง ก็ได้ MVP แบบไม่มีใครมาแย่งแน่นอนครับ

สเต็ปการเล่น Taara นั้น หลังจากที่ อัปเดต Patch ใหม่มา ต้องบอกว่า สามารถเล่นได้หลากหลายมากครับ จะเล่นแบบสายไฟต์เตอร์เพียวๆ เลยก็ได้ หรือจะเล่นแบบแท็งค์สุดๆ เน้นเลือดเยอะๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน หรือจะเล่นกึ่งแท็งค์ กึ่งไฟต์เตอร์ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน รูปแบบการเล่น ก็เลยแตกต่างไปตามแนวทางการเล่นครับ จะเล่นแบบ เน้นหรอยป้อมก่อน ในตอนแรกก็ได้ หรือจะเดินแก๊งค์ยาวๆ กับเพื่อน ก็ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ อยู่ที่สถานการณ์ครับ ผมไม่สามารถระบุให้ชัดๆ ลงไปได้ เพราะแต่ละท่าน ก็ไม่รู้ว่า จะเจอกับเพื่อนแบบไหน และเล่นเก่งแค่ไหน รวมทั้งศัตรู จะใช้แผนการเล่นแบบไหน มาเล่นกับเรา ผมจึงไม่สามารถระบุให้ชัดๆ ได้

Taara ชอบมาก เวลาเจอพวกนักฆ่า
Taara ชอบมาก เวลาเจอพวก สายนักฆ่า จะมาตุ๋ยหลังเนี่ย

แต่ที่แน่ๆ ก็คือ ถ้าเลเวล ยังไม่ถึง เลเวล 4 คือ ยังไม่ได้ สกิลอัลติเมทมา อย่าเพิ่งห้าวครับ จะห้าวได้ สดได้ ก็ต่อเมื่อ มีเพื่อนไปด้วยครับ และเน้นล้วงศัตรูพวกสายแครี่ กับเมจ เป็นหลักก่อนครับ จะทำให้สามารถฆ่าได้เร็วมากยิ่งขึ้นครับ

สำหรับผมนะครับ ที่ผมเลือกเล่น Taara เพราะผมเบื่อ ที่เวลาเจอกับทีมที่เล่นกันไม่เป็นครับ ถ้าเจอกับทีม ที่ฝ่ายเราเล่นไม่เก่ง หรือเล่น “ไม่เป็นงาน” ผมก็จะใช้ Taara ตัวนี้ ป่วนเกม เหมือนกับ Nakroth เลยครับ ทั้งลอบฆ่าศัตรูที่แยกมาอยู่ตัวเดียว และหรอยป้อมทุกเลน ทำให้ฝ่ายตรงข้าม เกิดการปั่นป่วน แบบนี้ จะทำให้ทีมของเรา เริ่มเล่นได้เข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ ก็พลิกกลับมาชนะได้เสมอ

สิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ เกี่ยวกับ Taara ก็คือ สกิลติดตัวครับ น้อยคนนัก ที่จะใช้ประโยชน์ จากเจ้าสกิลติดตัวนี้ เพราะกลัวตายนั่นเอง บางคนไม่เคยอ่านเลยด้วยซ้ำ ว่าสกิลติดตัวของ Taara มันคืออะไร สกิลติดตัวของ Taara นั้น ก็คล้ายๆ กับของ Astrid นั่นแหละครับ คือ จะได้รับพลังโจมตีเพิ่ม 2 – 5 หน่วย ต่อพลังชีวิตสูงสุดที่หายไป 1% ซึ่งจะเพิ่มตามเลเวล

นั่นแปลว่า ยิ่ง Taara เสียเลือดไปเยอะ ก็ยิ่งตีได้แรงขึ้น แต่ทำยังไง ถึงจะเสียเลือดไปเยอะ แต่ไม่ตาย หลักการง่ายๆ ก็ต้องใส่ไอเท็ม ที่ให้เลือดเยอะๆ สิครับ แล้วเวลาเสียเลือดไปเยอะๆ ก็จะไม่ตาย แถมยังตีแรงขึ้นอีกด้วย ถ้า Taara เลือดเต็มหลอด จะตีได้เบามากนะครับ อันนี้เป็นเคล็ดลับ ที่ลับมากจริงๆ ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะรู้กันหรอกครับ

Taara ฮีโร่ ROV ตัวนี้ ถ้าผู้เล่น เล่นเป็น สามารถส่งผลเปลี่ยนแปลงในเกมได้ อย่างดีเลยนะครับ ยิ่งถ้ามีเพื่อน ที่เล่นเป็นด้วย สัก 2 คน มาเดินแก๊งค์ด้วย จะโหดมากๆ ทีเดียว เรียกได้ว่า ฆ่ากันเป็นว่าเล่นเลยว่างั้น แต่เจ้า Taara ตัวนี้ มันก็ไม่ได้เล่นง่ายขนาดนั้น สำหรับมือใหม่ ก็ต้องศึกษานะครับ ซึ่งผมได้เขียนรีวิว พร้อมเทคนิคการเล่น Taara เอาไว้ให้อ่านกันแล้ว เข้าไปศึกษาให้ละเอียด แล้วนำไปฝึกฝน ในโหมดการฝึก จนเก่ง จนคล่องก่อน แล้วค่อยมาลงเล่น กับเพื่อนจริงๆ นะครับ ไม่อย่างนั้น ถ้ามาฝึกเล่นกับเพื่อน อาจจะโดนด่าว่า อ่อน หรือด่าด้วยคำแรงๆ แล้วก็จะมีประเด็นกันอีก

เรื่องก่อนหน้านี้การด่ากันในเกม ROV เป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ชอบ ก็ให้ทำตามนี้นะ
เรื่องถัดไปเคล็ดลับการเล่น Valhein แบบที่คุณยังไม่รู้ โจมตีเร็วฟ้าผ่า ตั้งแต่ต้นเกม