เคล็ดลับ เทคนิคการเล่น เกม LINE Wooparoo Saga เบื้องต้น

แม้ว่า โดยความคิดส่วนตัวของผมแล้ว เกม LINE Wooparoo Saga เกมนี้นั้น อาจจะไม่สนุกเท่า เกม LINE Rangers ที่พวกเราหลายคนเคยเล่นมา แต่มันก็พอจะถูๆ ไถๆ ไปได้ในระดับหนึ่ง คืออาจจะไม่สนุกมากสำหรับบางคน ใครที่ไม่รู้วิธีการเล่น หรือเทคนิค ก็จะมองว่า เกม LINE Wooparoo Saga เกมนี้ เล่นแล้ว ไม่เห็นจะสนุกตรงไหนเลย ยากมากๆ บางคน แค่ด่านบอส อูลลี่ ยังไม่ผ่าน ก็มีเยอะแยะไป เพราะไม่รู้วิธีว่า ต้องจับจังหวะการเรียกยังไง และอาจจะยังงงๆ อยู่กับ ชนิดของตัวละครที่เรามีอยู่ในมือ ว่าจะเอาตัวไหนไปใช้ในด่านไหนดี ความจริงแล้ว เกมนี้ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดนะครับ ถ้ารู้เทคนิคการเล่น ซึ่งก็เหมือนกันกับ เกม LINE เรนเจอร์ เป๊ะเลยครับ เพียงแต่ว่า มีโหมดการเล่นหลายแบบหน่อย ผมเองตั้งแต่เริ่มเล่นมา ก็ไม่มีปัญหากับด่านไหนเลยนะครับ ความสนุกก็ถือว่า มันส์ใช้ได้ครับ เพราะว่าผมรู้เทคนิค และนั่นเป็นสาเหตุที่ผมเขียนบทความนี้ขึ้น เพื่อจะมาถ่ายทอดเคล็ดลับ และเทคนิค ในการเล่น ว่าจริงๆ แล้ว มันควรจะเล่นอย่างไร มันถึงจะสนุก ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมก็ได้ทำคลิปวีดีโอ แนะนำการเล่นเบื้องต้นเอาไว้แล้ว ในแฟนเพจ LINE Wooparoo Saga Thailand Only นะครับ แฟนเพจเรา ต้องมีคำว่า Thailand Only ต่อท้ายอยู่เสมอนะครับ

เกม LINE wooparoo saga วูปารูซาก้า

สำหรับการเล่น เกม LINE Wooparoo Saga นั้น ส่วนใหญ่แล้ว มือใหม่หลายคน มักจะไม่เข้าใจ เล่นๆ ไปอย่างนั้น ตามที่มี Tutorial แนะนำมาในตอนแรก แต่สิ่งที่ระบบสอนการเล่นในเกม ไม่ได้บอกก็คือ การกะจังหวะ และการปล่อยตัวละครฮีโร่ออกมาในแต่ละครั้งนั้น มันมีความหมาย ที่จะเปลี่ยนจากชนะ ให้กลายเป็นแพ้ได้เลย คนส่วนใหญ่ที่เพิ่งจะมาหัดเล่น มักจะไม่สามารถผ่านด่านที่ 20 ไปได้ มีหลายคนเลยล่ะ ติดกันอยู่ในด่านนั้น ผมเล่นดูแล้ว ก็ไม่เท่าไหร่นะครับ ไม่ได้ยากอะไรมากมาย ปัญหาส่วนใหญ่ ที่ทำให้หลายคนเล่นไม่ผ่านกันก็คือ

1. ไม่อัพเลเวลของ ฮีโร่ ให้สูงพอ

2. ไม่รู้วิธี หรือเคล็ดลับ จังหวะ ในการกดเรียกฮีโร่ ออกมา

เอาแบบนี้ก็แล้วกัน เพื่อความเข้าใจง่ายขึ้น ผมจะเอาด่านที่ 20 นี่แหละ มาเป็นตัวอย่างในการสอน เทคนิค และเคล็ดลับ ในการใช้จังหวะที่ถูกต้อง เรียกตัวละครฮีโร่ ของเราออกมาต่อสู้นะครับ

เคล็ดลับ การเล่นเกม LINE Wooparoo Saga แบบเทพๆ

เอาด่านที่ 20 เป็นตัวอย่างนะครับ เพื่อความง่าย ในการอธิบายให้เห็นภาพ ชัดๆ กันไปเลย ว่าต้องใช้เทคนิค ในการกะจังหวะ เพื่อเรียกฮีโร่ ออกมาอย่างไร เริ่มต้นกันเลย พอเริ่มด่านขึ้นมา ก็ให้รีบเรียก 3 ตัวนี้ อูลลี่ เยติ และ นกแคนแคน (ถ้าไม่มีก็ให้ใช้ตัวละครยิงไกลตัวอื่นแทนได้) ปล่อยให้มันปะทะกับบอสไปเรื่อยๆ จนอูลลี่ พลังลดลงถึงครึ่งหนึ่ง ก็ให้รีบกดเรียก อูลลี่ อีกตัวออกไปทันที (ในการกดเรียกนั้น ไม่ต้องรอ เนื่องจากในด่านนี้ เป็นแบบ Skirmish คือดวลกันตัวๆ ในระหว่างที่รอดูว่า พลังของอูลลี่ จะลดลงถึงไหนแล้ว ก็ให้กดเรียกพวกสายยิงไกลออกมาเรื่อยๆ จะกดตัวอื่นๆ ออกมาอีกก็ได้เรื่อยๆ จังหวะการปล่อยที่สำคัญที่สุดก็มีแค่ อูลลี่ เท่านั้น ที่จะปล่อยให้ตายไม่ได้ เพราะมันทำหน้าที่เป็นตัวแท็งค์ เหมือนเป็นกำแพงด่านหน้า จะปล่อยให้พังไม่ได้เด็ดขาด แค่นี้เอง ลองทำตามดูครับ ง่ายมากๆ

เทคนิคการเล่น เกม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga
ปล่อยตัวแท็งค์อย่าง อูลลี่ ออกไปปะทะก่อน แล้วปล่อย เยติ กับตัวยิงสนับสนุนออกไปเรื่อยๆ พอ อูลลี่ พลังลดลงเหลือครึ่งหนึ่ง ก็เรียก อูลลี่ อีกตัวออกไป

สิ่งสำคัญที่บางคน อาจนำไปทำตาม แล้วได้ผลแตกต่างกันไปก็คือ เลเวลของตัวละครครับ อย่าง อูลลี่ นั้น ควรจะมีเลเวลอย่างน้อย 14 นะครับ ส่วน เยติ จำเป็นต้องมีเลเวล สูงกว่า 14 ครับ ไม่งั้นยิงไม่แรงพอ บอสจะตายช้าครับ มีผลไม้กันเท่าไหร่ ก็อัพกันเข้าไปเถอะครับ ไม่ต้องกลัวเปลือง เพราะจะได้รับจากการเคลียร์ด่านในทุกด่านอยู่แล้ว อย่าไปงกในส่วนนี้

เคล็ดลับการเล่น เกม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga
อูลลี่ ตัวที่ 2 ยังไม่ทันตาย บอสก็ม่องเท่ง ไปซะก่อนแล้ว ดูแนวยิงด้านหลังของผมนะครับ จะมี เยติ กับ แคนแคน ที่เป็นนกอยู่แถวหลัง เพียบเลย

เทคนิค และเคล็ดลับสำคัญ ในช่วงการเล่นแรกๆ ของเกม วูปารูซาก้า

1. อย่าไป เตรียมวิวัฒนาการ หรือ evolution เจ้า แค็กเกอร์ เด็ดขาด เปลืองเปล่าๆ

แค็กเกอร์ วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

2. เน้นการใช้ อูลลี่ เป็นตัว แท็งค์ (กันชนหน้า) เป็นหลักเอาไว้

ตัวอย่างการจัดทีม วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

3. เน้นการอัพเกรดและวิวัฒนาการ แคนแคน ซึ่งเป็นนกคอยยิงไกล

แคนแคน วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

4. เน้นการอัพเกรดเลเวลของ เยติ ให้สูงที่สุดเอาไว้

เยติ วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

5. เน้นการอัพเกรด แจ็กการ์ด ให้สูงสุดๆ

แจ็กการ์ด วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

6. อัพเกรด อูลลี่ ให้สูงที่สุด เท่าที่จะทำได้

อูลลี่ วูปารูซาก้า LINE wooparoo saga

7. เวลาใช้ตัวแท็งค์ ให้ใช้ทีละตัว อย่าเรียก อูลลี่ ออกมาทีละ 2 ตัว เพราะเวลาโดนโจมตี จะโดนเป็นกลุ่ม เรียกออกมาเยอะ ก็ตายเยอะ แต่ให้เน้นเรียกตัวที่ยิงไกล เอาไว้ยิงสนับสนุนเยอะๆ

8. พอตัวแท็งค์ อย่าง อูลลี่ ตัวแรก ที่เรียกออกไปใกล้ตาย พลังลดถึงครึ่งหนึ่ง ก็ค่อยเรียก อูลลี่ อีกตัวออกไป อย่ารอให้ตัวแท็งค์ตัวแรกตายก่อน แล้วค่อยเรียกตัวที่ 2 จะไม่ทัน อันนี้สำคัญนะครับ เหมือนๆ กับ เกม LINE Rangers นั่นแหละครับ

สำหรับในบทความต่อไป ผมจะมา เจาะลึก เกี่ยวกับ ฮีโร่ 3 ตัวหลักในเกม วูปารูซาก้า ที่อยู่ในช่วงต้นของเกม ที่คุณต้องมีกัน ว่ามีตัวไหนบ้าง และมีลักษณะโดดเด่นยังไง เพื่อให้คุณ เข้าใจมากขึ้น จะได้เล่นสนุกขึ้น และมันส์มากขึ้น

วิธีการจัดเรียงทีม และวิธีการเรียก ฮีโร่ ออกมาในแต่ละด่านนั้น สามารถดูได้จาก คลิปวีดีโอ ที่ผมทำเอาไว้ให้ดูได้เลยครับ กดเรียกออกมาตามที่ผมเล่นได้เลยครับ สามารถเข้าไปดูได้ที่ Youtube Channel ของผม ได้เลยครับ เล่นตามได้เลย ไม่ได้ใช้ตัวเทพอะไร แต่ควรจะต้องอัพเลเวลให้เท่ากับผม เป็นอย่างน้อยนะครับ ถ้าสูงกว่าได้ก็ดีครับ เพราะทุกเกม มีหลักการเหมือนกัน คือ เลเวลยิ่งสูง ก็ยิ่งดีครับ

เรื่องก่อนหน้านี้รีวิว เกม LINE Wooparoo Saga น่าเล่น หรืองั้นๆ
เรื่องถัดไปเจาะลึก ฮีโร่ เกม วูปารูซาก้า (ช่วงต้นเกม)