เล่นเกม LINE Rangers ผ่าน Bluestacks บน PC ง่ายๆ

มีแฟนเพจหลานท่าน สอบถามเข้ามา เกี่ยวกับ วิธีการติดตั้ง Bluestacks บน PC เพื่อเล่น เกมแอนดรอย ต่างๆ เช่น LINE Rangers เป็นต้น จะทำยังไงได้บ้าง เนื่องจาก คงจะมีหลายท่าน เห็นในคลิปต่างๆ ว่ามีการใช้ cursor mouse ควบคุม การเล่นเกม เลยสังสัยว่า เกมส์ไลน์เรนเจอร์ นั้นเล่นผ่าน PC คอมพิวเตอร์ ได้ด้วยอย่างนั้นหรือ คำตอบก็คือ ทำได้ครับ โดยสามารถ ทำได้ 2 วิธีคือ เล่นผ่าน Bluestacks กับเชื่อมต่อตรง ให้หน้าจอคอม แสดงผลจาก หน้าจอมือถือ ผ่านทาง ADB Driver และ JAVA Development Kits ซึ่งวิธีที่ต่อตรงนั้น ค่อนข้างจะยุ่งยาก สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความชำนาญ หรือมีความรู้เกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ สักเท่าไหร่ ดังนั้นหลายๆ คน จึงเลือกที่จะ ใช้การติดตั้ง Bluestack app ลงใน PC แทน เพราะมันง่าย แต่มันก็มีข้อเสียเหมือนกันนะครับ ซึ่งผมจะกล่าวถึง ในบทความต่อไป สำหรับในบทความนี้ ผมจะแนะนำ วิธีการ ติดตั้ง และเล่นเกม LINE Rangers บน Bluestack app ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

 วิธีติดตั้ง โปรแกรม Bluestacks บน PC

เริ่มแรก ก็ให้ไป ดาวน์โหลด Bluestacks จาก www.bluestacks.com แล้วไป ดาวน์โหลด bluestacks app player ที่ปุ่มสีเขียว มุมซ้ายด้านล่าง ตามภาพที่เห็นเลยครับ

bluestacks

พอดาวน์โหลดมาเสร็จ ก็ให้ทำการ ดับเบิ้ลคลิก เพื่อรันโปรแกรม Bluestack แล้วทำการติดตั้ง ลงบน เครื่องคอมพิวเตอร์ ของคุณเลยครับ ขั้นตอนนี้ อาจจะต้องรอสักหน่อย

เล่นเกม LINE Rangers บน PC ง่ายๆ

เมื่อทำการติดตั้งเสร็จ ( ก็ยังคงรอ ต่อจากขั้นตอนที่แล้วนะครับ ) โปรแกรมก็จะทำการ ติดตั้ง และเตรียม Driver เพื่อให้พร้อม ในการทำงาน รวมทั้งติดตั้ง Player อีกด้วย ขั้นตอนนี้ ต้องใช้เวลา นานพอสมควร ไปชงกาแฟได้เลยครับ นานประมาณ 3 – 5 นาทีได้ ขึ้นอยู่กับ ความเร็ว ของ คอมพิวเตอร์ ของคุณ

ติดตั้ง BlueStacks

เมื่อทำการติดตั้งโปรแกรม Bluestacks เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีการสอบถามว่า จะใช้การซิงค์ ผ่านบัญชี ที่เคยสมัครไว้กับ Google หรือไม่ และต้องการ เชื่อมต่อ เข้ากับ AppStore หรือไม่ ซึ่งขั้นตอนนี้ ต้องใส่ Gmail และ Password ลงไป แต่ถ้ามีไฟล์ .apk อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องกรอก Gmail ก็ได้ ข้ามไปได้เลยครับ

ติดตั้ง app ใน bluestacks

หลังจากที่ใช้เวลา ในการติดตั้งมาสักพัก ก็จะขึ้นหน้าตา โปรแกรม มาแบบนี้ ( ตามภาพด้านล่าง ) จะเหมือนกับ หน้าจอ แท็บเล็ต ที่ใช้ แอนดรอย 4.0 Ice Cream Sandwich เป๊ะ สังเกตที่ control panel ด้านล่าง สามารถใช้ mouse คลิกปุ่มต่างๆ แทนนิ้วมือได้เลย ถ้าจอคอมของใคร รองรับ ทัชสกรีนได้ ก็ยิ่งใช้งานง่ายใหญ่เลย

หน้าตาของ app BlueStacks

ก็ถือว่า เสร็จขั้นตอนในการติดตั้ง เป็นที่เรียบร้อย สามารถใช้งานได้ เหมือนเราใช้งาน สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ทั่วไปเลย ถ้าต้องการ ติดตั้ง เกม LINE Rangers ก็ให้พิมพ์ ในช่องค้นหา ด้านบน ก็จะเจอ เกม LINE Rangers เลยครับ

หา app LINE Rangers

ตัวเกม LINE Rangers นั้น จำเป็นต้องมี โปรแกรม LINE ติดตั้ง เอาไว้ใน อุปกรณ์นั้นๆ อยู่แล้ว เพื่อใช้เป็นไอดี ในการ ล็อคอินเข้าเล่นเกม และบันทึกเก็บค่าต่างๆ รวมทั้งประวัติการเล่นของเรา ในเมื่อ Bluestacks นั้น ก็เปรียบเสมือน การจำลอง แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน ให้มาอยู่ใน คอมพิวเตอร์ ของเรา ก็จำเป็นที่จะต้อง ติดตั้ง แอพ ไลน์ เช่นเดียวกัน

ก็มีทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือ ดาวน์โหลด แอพ LINE และ เกม LINE Rangers จากทาง Play Store ก็ได้ หรือ จะใช้ไฟล์ .apk ที่ได้จากการ Backup ตัวแอพ จาก สมาร์ทโฟน ของเรา ก็ทำได้เช่นเกัน

ถามว่า ไม่ต้องติดตั้ง แอพ ไลน์ แล้วสามารถเล่นได้มั้ย คำตอบคือ เล่นได้ครับ แต่จะเล่นแบบ Guest ได้เท่านั้น คือไม่มีการบันทึก เก็บไว้ที่ เซิฟเวอร์ ของ Naver LINE ดังนั้น จะไม่มีสิทธิ์ได้รับ ของรางวัล จากกิจกรรมต่างๆ เนื่องจากไม่ได้ลงไอดีเอาไว้

ดาวน์โหลด LINE Rangers app

ดังนั้นทางที่ดีที่สุด ควรจะทำการติดตั้ง โปรแกรมไลน์ เอาไว้ จะดีที่สุด เพื่อจะได้มีการบันทึกข้อมูล และเก็บประวัติการเล่นเอาไว้ และสามารถร่วมกิจกรรมต่างๆ และได้รับของรางวัลได้ตามปกติ

เล่น Line rangers บน pc คอมพิวเตอร์

การเล่นนั้น ก็สามารถใช้ เม้าส์แทนที่นิ้วมือได้เลย จอใหญ่สะใจ เล่นได้ง่าย ภาพชัด เหมาะกับคนที่ใช้งาน PC อยู่ทั้งวัน

line rangers bluestacks

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการใช้งาน Bluestacks จะมีความสะดวกสบาย และให้ภาพหน้าจอ ที่ใหญ่ สบายตา ไม่ต้องเพ่ง แต่ก็มีข้อเสียหลายๆ อย่าง ที่ผมจะกล่าวถึง ในบทความต่อไป เพื่อให้ได้ทราบกัน และเป็นข้อมูล ในการตัดสินใจ สำหรับมือใหม่ ที่กำลังคิดอยู่ว่า จะเล่น เกมบนมือถือ จริงๆ หรือ จะเล่นผ่านทาง Bluestack บน PC ติดตามได้บน ข้อเสียของการเล่นเกม LINE Rangers ผ่าน Bluestacks บน PC

เรื่องก่อนหน้านี้ระวัง แอพไลน์ ถูกแฮก แล้วขอให้เพื่อนซื้อบัตรทรูมันนี่ให้
เรื่องถัดไปข้อเสียของการเล่นเกม LINE Rangers ผ่าน Bluestacks บน PC