เล่นแท็งค์ ในเกม ROV มันดีหรือไม่ดี ตายบ่อยจริงมั้ย ทำไมคนถึงไม่ค่อยอยากเล่น

ปัญหาหนึ่ง ของคนที่เล่นเกม ROV มักจะพบเจอกันทุกครั้ง ที่เล่นก็คือ ไม่มีคนอยาก เล่นแท็งค์ ในเกม ROV กันสักเท่าไหร่ มีแต่คนเล่น ไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ อย่างเช่น Ormarr, Mortos หรือไม่ก็ Maloch แต่แท็งค์เพียวๆ แท้ๆ ไม่ค่อยจะมีคนเล่นให้เพื่อนในทีม เพราะอะไร? อยากรู้มั้ยครับ? เพราะส่วนใหญ่ เวลาเล่นแล้ว ไม่ค่อยได้ฆ่า ไม่สนุก เพราะลุยอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อนคอยสนับสนุน ไปไหน ก็ไม่มีเพื่อนตาม แต่เวลาเลือกตัวละครก่อนเข้าเกม ไอ้เพื่อนร่วมทีมตัวดี ก็มักจะส่งข้อความมากันจัง ว่า “ทีมต้องการแท็งค์” แต่พอมี ก็ไม่ให้ความสนใจ ไม่ให้ความสำคัญ แบบนี้ เคยเจอกันใช่มั้ยครับ?

เล่นแท็งค์ ในเกม ROV มันฆ่าได้นะ ถ้าเลือกตัวที่เราถนัดที่สุด

คนที่เลือก เล่นแท็งค์ มักจะเป็นคนที่มีจิตใจดี ( อันนี้ชมตัวเอง ) อยากช่วยเพื่อน ยอมเสียสละ ไม่ฆ่าก็ไม่เป็นไร ขอให้ทีมชนะ มองเห็นเป้าหมายที่ชัดเจน และเป็นเป้าหมายที่ถูกต้องของเกม ( ไม่ใช่บ้าเอาแต่ไล่ฆ่าอย่างเดียว ) แตกต่างจากส่วนใหญ่ ที่เลือกเอาตัวที่คิดว่า ตัวเองจะสามารถฆ่าได้เยอะๆ เอาไว้ก่อน ทั้งๆ ที่ไม่ได้ฝึกฝีมือมาก่อน หรือจะเรียกว่า “อ่อน” ก็ว่าได้ บางทีม ไม่มีแท็งค์สักตัว ผลสุดท้ายก็คือ ฆ่าไม่ได้เยอะอย่างที่คิด แถมหัวร้อน เพราะโดนไล่ฆ่า อีกต่างหาก

ยิ่งคนที่เล่นในโหมดจัดอันดับ ตรงนี้สำคัญมากๆ อย่าคิดว่า ถ้าเราเล่นกับคนที่อยู่ในระดับ Platinum ( หรือสูงกว่านั้น ) เหมือนกันแล้ว มันจะเก่งกันทุกคน หรือเล่น “เป็นงาน” กันทุกคน ผมเจอมาแล้ว การเล่นแบบสุ่มเพื่อนร่วมทีม แม้จะได้เพื่อนร่วมทีม ที่มีอันดับสูง แต่โคตรอ่อน เล่นไม่เป็นงานเลยก็มี ผมยังสงสัยเลยว่า ที่ได้อันดับดีๆ มา ก็เพราะว่า ไปร่วมกับพวกทีมที่เค้าเล่นเก่งๆ ก็เลยได้ดาวมา อันดับก็เลยขึ้นแน่ๆ แต่ฝีมือจริงๆ แล้ว ไม่เก่ง และไม่เป็นงาน อย่างที่ควรจะเป็น

Taara ชอบมาก เวลาเจอพวกนักฆ่า
Taara ชอบมาก เวลาเจอพวก สายนักฆ่า จะมาตุ๋ยหลังเนี่ย

ดังนั้น การเล่นแท็งค์ จะส่งผลดีที่สุด ก็คือ เมื่อเล่นกับเพื่อนที่ “เป็นงาน” ไปไหนไปกัน เพราะถ้าไม่ตามสายแท็งค์ แล้วจะมีแท็งค์เอาไว้ในทีมทำไมล่ะครับ จริงมั้ย? เห็นตอนเลือกฮีโร่ แย่งกันที่จะไม่เล่นแท็งค์ แล้วก็ส่งข้อความว่า “ทีมต้องการแท็งค์” แต่ตัวเองไม่เล่น พอเราเล่นแท็งค์ให้ ดันไม่มีใครมาตาม ไปไหนก็ไปคนเดียว ต่างคนต่างเล่น แล้วจะมีแท็งค์เอาไว้ในทีมทำไม สุดท้ายก็แพ้ นี่ล่ะครับ คือความจริง ที่ว่า ทำไมคนถึงไม่อยากเล่นสายแท็งค์ ( เอาอารมณ์ตัวเอง มาปนนิดนึง )

บางคนคิดว่า เล่นสายไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ แล้วใส่ไอเท็มที่มัน อึดๆ ถึกๆ หน่อย ก็น่าจะทดแทนสายแท็งค์ได้ แต่เอาเข้าจริงๆ มันแทนกันไม่ได้นะครับ ระดับความถึก ความทนทาน มันต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ รวมทั้งสกิลต่างๆ ที่จะสนับสนุนด้านแท็งค์ ก็ไม่มี ดังนั้น จะเห็นได้ว่า ทีมระดับทัวร์นาเม้นท์ ดังๆ ที่เค้าลงแข่งกัน เค้าจะมีสายแท็งค์แท้ๆ อยู่ด้วยเสมอ ไฟต์เตอร์ ก็เน้นโจมตีแรงไป แท็งค์ก็ถึกสุดๆ ไป เช่น Cresht แท็งค์ตัวนี้ ถ้าทีมไหนมีอยู่ในทีม จะโหดมากครับ ยิ่งถ้าได้ แท็งค์เพิ่มมาอีกสักตัว เช่น Taara, Thane หรือ Chaugnar จะโหดมากครับ แทบจะไร้เทียมทานเลยก็ว่าได้

taara rov ฆ่าเกิน 10 ไม่ตายเลย
ใครบอกว่า เล่นสายแท็งค์ แล้วฆ่าได้น้อย ดูคะแนนเอานะ

ส่วนใหญ่แล้ว คนที่ เล่นแท็งค์ มักจะต้องเป็นหัวหน้าทีมนะครับ เพราะทุกคน จะต้องตามแท็งค์ เมื่อแท็งค์เปิด ทุกคนก็ต้องตาม นั่นคือหลักการเล่นที่ถูกต้องครับ ไม่ใช่ว่า แยกกันเล่น ถ้าคิดจะแยกกันเล่น ก็ไม่ต้องมีแท็งค์ครับ เล่นแครี่ ไฟต์เตอร์ หรือเมจกันไปเลยครับ แต่เชื่อผมเถอะ แยกกันเล่น มันก็ชนะได้แค่บางเกม แต่ถ้าให้คนที่เก่งสุด เล่นแท็งค์ แล้วเล่นตามแผนของเค้า เล่นกี่รอบ ก็ชนะตลอดครับ

สรุปก็คือ ถ้าจะ เล่นแท็งค์ ในเกม ROV ให้สนุก และประสบความสำเร็จ ต้องเล่นกับเพื่อน ที่เล่นเก่ง และเป็นงาน รวมทั้ง ให้เพื่อนที่เล่นเก่งที่สุด เล่นสายแท็งค์ แล้วเราก็ทำตามที่เค้าสั่ง ไปไหนไปกัน แค่นั้น จบครับ ไม่มีใครสู้ได้แน่นอนครับ ถ้าจะให้ดี ในทีม 1 ทีม ควรจะมีสายแท็งค์ สัก 2 ตัว หรือ ไฟต์เตอร์ กึ่งแท็งค์ กับ แท็งค์จริงๆ แบบนี้ จะทำให้ทีมแข็งแกร่งมากๆ ครับ แต่ถ้าเล่นแบบสุ่ม ทำใจไว้ได้เลยครับ ว่าถ้าเล่นแท็งค์ นอกจากจะไม่สนุกแล้ว ยังมีโอกาสแพ้สูงมากๆ แน่นอน ดังนั้นแล้ว ถ้าคิดจะเล่นแบบสุ่ม ก็เล่นตัวที่ตัวเองถนัดที่สุดไปเลยครับ

อย่าลืม LIKE และ ติดตามในเพจ Facebook: SmartphoneTabletThai กันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาด เวลามีข่าวเกี่ยวกับเกม หรือเรื่องไอทีใหม่ๆ มาบอกกันครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Kriknak ROV เจ้าด้วงนักฆ่า ที่ถูกลืม เพราะอะไร และทำไม?
เรื่องถัดไปตัวอย่างการจัดทีม ROV แบบสมดุล ที่ครบทุกตำแหน่ง เล่นแล้ว สนุก และชนะง่าย