เล่น ROV ยังไง ให้ได้ Hat Trick หรือ Quad Kill บ่อยๆ

ผมเชื่อว่า คงมีแฟนๆ เกม ROV หลายๆ ท่าน อยากจะรู้ได้ว่า พวกที่เล่นแล้วได้ Hat Trick หรือ Quad Kill เนี่ย เค้า เล่น ROV ยังไง ทำไมถึงได้กันง่ายๆ จัง เวลาที่เล่นเอง ทำไมกลับไม่เห็นจะได้แบบเค้ามั่ง แค่ Double Tap นี่ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ผมต้องบอกว่า อันที่จริง มันไม่ยากครับ แค่ผู้เล่น ต้องรู้เทคนิค และศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดสกิล และฮีโร่ที่เราเล่นให้ดี ซึ่งผมจะสรุปเป็นข้อๆ ให้ได้เข้าใจกันครับ เมื่อเอาไปทำตาม รับรองได้ว่า ทำ Hat Trick ได้แน่นอนครับ

เล่น ROV ยังไง ถึงจะทำ Hat Trick หรือ Quad Kill ได้

1. ศึกษาฮีโร่ที่เราเล่นให้ดีๆ ว่ามี แนวทางการเล่น และมีรายละเอียดสกิลอย่างไร อันนี้สำคัญมากๆ นะครับ โดยเฉพาะสกิลติดตัวเนี่ย มีผลมากๆ แต่ที่ผมเห็นน้องๆ หลายคน ยังเล่นแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เพราะ “ไม่ศึกษา” ครับ คือ ขี้เกียจ ใช้การดูที่คนเค้าเล่นกันใน คลิปยูทูปอย่างเดียว แล้วก็มาเล่นตาม แต่ไม่เข้าใจว่า จริงๆ แล้ว มันมีเรื่องเกี่ยวกับค่า Stat และรายละเอียดสกิล ที่ผู้เล่นเหล่านั้น เค้ารู้อยู่แล้ว และทำให้มันสร้างความเสียหายสูงสุดแก่ศัตรูได้

2. เมื่อเราศึกษาจนเข้าใจถ่องแท้ เกี่ยวกับฮีโร่ของเราแล้ว เราก็ต้องฝึกฝนครับ ผมแนะนำให้ไปฝึกในโหดฝึกหัด (แคมป์ฝึก) ก่อนนะครับ จนมีความเชี่ยวชาญ แล้วค่อยมาลงสนามจริงครับ ที่ต้องให้ฝึกก่อน ก็เพราะว่า เมื่อเรารู้แล้ว ว่าสกิลของฮีโร่ที่เราเล่น มันทำอะไรได้บ้าง แต่ใช่ว่า เราจะเล่นเก่งได้นะครับ มันต้องมีการฝึกใช้สกิล เพื่อจับจังหวะ เพราะบางสกิล มันมีเวลาในการแคสสกิลนะครับ อย่าง Diao Chan ถ้าจะใช้สกิลแช่แข็ง ต้องเผื่อจังหวะ กับเวลาให้ดี เพราะไม่ใช่ว่ากดปุ๊บ มันจะแช่แข็งศัตรูได้ในทันที มันมีเวลาประมาณ 1 วินาที กว่าสกิลจะเริ่มทำงาน ดังนั้น ต้องเผื่อเวลา และกะจังหวะ ที่ศัตรูจะมาถึงด้วยนะครับ

สอนเล่น rov ให้ได้ hat trick
ทำตามที่แนะนำไปทุกข้อ การันตีว่า ได้ Hat Trick แน่นอนครับ

3. ศึกษารายละเอียด ข้อมูลของฮีโร่เกม ROV ทุกตัว ตรงนี้สำคัญที่สุดครับ เพราะ “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง” ถ้าเรารู้แต่รายละเอียดสกิลของเรา แต่ไม่รู้สกิลของศัตรู เราก็จะไม่มีทางเล่นแล้ว ชนะได้เลยครับ ดังนั้น ผมแนะนำให้ศึกษาดู ทั้งในส่วนของ ทิปการเล่นฮีโร่เกม ROV ตอนที่ 1, ตอนที่ 2, ตอนที่ 3 และ ตอนที่ 4 ซึ่งผมได้นำข้อมูล สไตล์การเล่น และเทคนิคของฮีโรทุกตัว มาย่อเอาไว้หมดแล้ว แต่ถ้าจะศึกษาแบบเต็มๆ แนะนำให้ไปอ่านที่ ข้อมูลฮีโร่ ROV ทุกตัว ได้เลยครับ

4. เมื่อเราศึกษาจนเข้าใจ ทั้งฮีโร่ที่เราจะเล่น และฮีโร่ทุกตัวในเกม ROV แล้ว รวมทั้งเราได้ฝึกฝนจนเก่งแล้ว ก็ลงสนามจริงได้เลยครับ ทีนี้ ก็เป็นเรื่องของการ นำสิ่งที่เราฝึกมาใช้ ทั้งความเข้าใจเกี่ยวกับสกิลของฮีโร่เรา และสกิลของฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม เราจะอ่านออกได้เลยครับ ว่าศัตรูตัวไหน มีอะไรที่น่ากลัว

เล่น ROV ยังไง ให้ได้ Hat Trick หรือ Quad Kill บ่อยๆ

5. กะจังหวะ ในการใช้สกิลให้เหมาะสมกับสถานการณ์ บางคน ใช้สกิลเพราะกลัวตาย บางคนใช้แบบกล้าๆ กลัวๆ มันก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ หรือบางคน เข้าก่อน โดยไม่ดูอะไรเลย ก็ไม่มีทางทำ Hat Trick ได้แน่นอนครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ Butterfly ก่อนจะเข้าไปฟันศัตรู ต้องคำนวณให้ดีๆ ว่าศัตรูมันเลือดเหลือน้อยหรือยัง หรือสามารถฆ่าได้ในคอมโบเดียวหรือไม่ เชื่อหรือไม่ว่า ส่วนใหญ่ คนเล่น Butterfly ไม่ดูครับ อย่างผม ที่เล่น Mganga ถ้าโดดเข้ามาฟันผม ตอนที่เลือดเต็มหลอด ยังไงผมก็ไม่ตายครับ ทีนี้ Butterfly ก็ซวยล่ะครับ เพราะโดนผมกระหน่ำทั้งสกิล และโจมตีปกติ รวมทั้ง Slow อีก ตามด้วยอัลติเมท ยังไงก็เน่าแน่นอนครับ

สอนเล่น ROV
Mganga ตัวตลกพิษ ได้มาฟรีๆ แต่ใครจะคิด ว่าเค้าจะทำ Hat Trick ได้

ยิ่งถ้าเป็นการบวกกันระหว่างทีม อันนี้ยิ่งอันตรายครับ ต้องดูจังหวะในการเข้าโจมตีด้วย อย่าง Butterfly ต้องใช้การรอครับ รอเข้าไปซ้ำ ในจังหวะที่เลือดของศัตรูเหลือครึ่ง หรือน้อยกว่าครึ่ง เพราะอะไร? เพราะเมื่อเข้าไปโจมตี แล้วฆ่าได้ มันจะเป็นการรีเซ็ตคูลดาวน์ทันที ทำให้กดใช้สกิลอัลติเมท ใส่ฮีโร่ตัวอื่นได้อีก คนที่เล่น Butterfly เก่งๆ จะรู้วิธีการใช้จังหวะในการโจมตี ไม่ใจร้อน คอยซุ่มดู ปล่อยให้ฝ่ายเรากับศัตรู ปะทะกันไปก่อน ส่วนใหญ่จะสามารถทำ Quad Kill หรือ Penta Kill ได้เลยนะครับ

Hat trick rov
การทำ Hat Trick ในเกม ROV ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ารู้หลักการ และแนวทางการเล่นของฮีโร่ทุกตัวในเกม

ทีนี้เข้าใจกันหรือยังล่ะครับ ว่าคนที่เค้าเทพๆ เล่นแล้วฆ่าทีเดียว 3 – 4 ตัว นั้น เค้า เล่น ROV ยังไง มันไม่ยากครับ แต่มันเป็นเรื่องของการฝึกฝน และการจับจังหวะ รวมทั้งการนำสิ่งที่ผู้เล่นรู้ มาปรับใช้กับสถานการณ์ เพราะอย่างที่ผมบอกไปแล้ว เกม ROV ผู้เล่น จะเอาแต่ดูคลิปยูทูปไม่ได้ เพราะศัตรูที่ผู้เล่นจะต้องเจอ คือคนจริง และไม่ใช่คนเดียวกัน กับที่เราเห็นในคลิป เราไม่รู้หรอกครับ ใครเล่นเป็นยังไง ที่ทำได้ก็คือ เอาสิ่งที่เราฝึก เอาความรู้ที่เราได้จากการศึกษา ฮีโร่ทุกตัวในเกม มาปรับใช้ เพื่อรับมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ เท่านั้นเองครับ ใครรู้จักนำสิ่งที่ตัวเองรู้ มาประยุกต์ได้มากกว่า ก็จะฆ่าได้มากกว่า และเล่นได้เก่งมากกว่า

เรื่องก่อนหน้านี้เทคนิคการฟาร์มในเกม ROV รอบเดียวให้ได้ เลเวล 4 ต้องเริ่มจากตรงไหน
เรื่องถัดไปValhein ROV ใครว่ากระจอก ถึงจะตัวฟรี แต่ก็โหดได้นะ เพราะอะไร? มีคำตอบ