เล่น ROV ในโหมด 3 vs 3 สนุกกว่าในโหมด 5 – 5 สำหรับคนที่ไว้ใจเพื่อนแบบสุ่มไม่ได้

เคยมั้ยครับ ที่เล่นเกม ROV แล้วรู้สึกเบื่อ ที่ต้องเจอผู้เล่น ที่เล่นอ่อนๆ เล่นแบบไม่สนใจใคร เล่นแบบไม่ตั้งใจ เข้ามาแล้วไม่เล่น หรือเล่นแล้วชอบด่าเพื่อน และเคยมั้ย ที่รู้สึกว่า เล่นในโหมดปกติแบบ 5 vs 5 หรือ โหมดจัดอันดับแล้ว ไม่เคยชนะเลย สุ่มออกมา ก็เจอแต่ผู้เล่นที่อ่อนๆ ถ้าคุณเคยมีความรู้สึกแบบนี้ ผมแนะนำให้คุณ ลองเปลี่ยนมา เล่น ROV ในโหมด 3 vs 3 ดูครับ แล้วจะรู้ว่า มันสนุก และมีรสชาติ ได้ลุ้นมากกว่า เล่นในโหมด 5 vs 5 มากเลยทีเดียว

เล่น ROV ในโหมด 3 vs 3 ดีกว่าในโหมดปกติ และจัดอันดับอย่างไร?

การเล่นในโหมด 3 vs 3 นั้น เกมการเล่น จะเร็วกว่าการเล่นในโหมดปกติ แบบ 5 คน โดยจะปะทะกับแบบซึ่งๆ หน้า มีพื้นที่ในการฟาร์มน้อยมาก เน้นการปะทะกันแบบต้นเกม แผนที่เล็กๆ เน้นการใช้ฝีมือ และความสามัคคีของผู้เล่นตั้งแต่ต้นเกม พูดง่ายๆ คือ มันตื่นเต้น ตั้งแต่เริ่มเกมเลยว่างั้น ไม่เหมือนกับ เล่นแบบ 5 คน ที่ต้องรอจนกว่าจะเลเวล 4 ถึงจะเริ่มฆ่ากันได้

สิ่งหนึ่งที่ผมเล็งเห็นอย่างชัดเจนก็คือ ในการเล่นแบบ 3 vs 3 นี้ เราเอง หรือผู้เล่น คนใดคนหนึ่ง สามารถพลิกเกมได้ง่ายกว่า การเล่นแบบ 5 คนครับ เพราะในการเล่นแบบ 5 คน ต้องมีคนที่เล่นเก่ง หรือ “เป็นงาน” อย่างน้อย 3 คน ถึงจะทำให้ทีมแข็งแกร่ง แต่ในการเล่นแบบ 3 vs 3 นี้ ถ้าผู้เล่น 2 คน เล่นเก่ง โอกาสชนะจะสูงมาก และถึงแม้จะมีผู้เล่น ที่เก่งที่สุดเพียงคนเดียว ก็ยังมีโอกาสช่วยพลิกเกมได้มากกว่าอยู่ดี ซึ่งผมทดสอบมาแล้ว เล่นแล้ว ชนะมากกว่าการเล่นแบบ 5 คนเยอะ

ยิ่งถ้าเราเล่นกับเพื่อน ที่นั่งเล่นด้วยกัน และใช้ฮีโร่ที่เหมาะสม จะทำให้มีโอกาสชนะมากขึ้นไปอีก เพราะฮีโร่หลายตัว ไม่เหมาะกับการเล่นในโหมด 3 vs 3 เนื่องจากมันไม่มีพื้นที่เยอะอะไรมากมาย การเล่นส่วนใหญ่ จะเป็นการใช้ทักษะการเล่น ต่อสู้คู่กับป้อมเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีการซุ่มในป่า ดังนั้น จึงต้องใช้ฝีมือ และสเต็ปมากพอสมควรเลยทีเดียว ( น้องๆ โหมด ตัวต่อตัว แบบ 1 vs 1 เลยทีเดียว )

ฮีโร่ที่เหมาะจะ เล่น ROV ในโหมด 3 vs 3

อันที่จริงแล้ว มันไม่มีข้อกำหนดตายตัวหรอกครับ ว่าควรจะเล่นตัวไหนในโหมด 3 vs 3 มากที่สุด เพราะมันขึ้นอยู่กับ ทักษะในการเล่นฮีโร่นั้นๆ ของตัวผู้เล่นด้วย จะเล่นตัวไหนก็ได้ครับ แล้วแต่ความถนัด แต่อย่างไรก็ตาม ต้องมีตัวชน 1 ตัว และตัวยิงไกล คอยสนับสนุน อีก 2 ตัว หลักการมันก็มีประมาณนี้ครับ แต่ก็มีหลายทีม ที่ใช้สายแท็งค์ กับไฟต์เตอร์กึ่งแท็งค์ ถึง 2 ตัว เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ มันขึ้นอยู่กับความชำนาญ และทักษะในการเล่นของผู้เล่นด้วย

ฮีโร่ที่เหมาะจะนำมาเล่นในโหมด 3 vs 3 ก็ได้แก่

Yorn ROV
Yorn
Aleister ROV
Aleister
Kahlii ROV
Kahlii
Violet ROV
Violet
Natalya ROV
Natalya
Zuka-ROV
Zuka
Taara ROV
Taara
Gildur ROV
Gildur

นอกจากนี้ ยังมีฮีโร่อีกมากมาย แล้วแต่ความถนัด หรือความชอบของผู้เล่น ว่าจะเล่นได้เข้าขากันหรือไม่ ส่วนใหญ่ ไม่นิยมใช้ฮีโร่สายฟาร์ม แต่ในแพทซ์หน้า หรือ ซีซั่น 4 จะใช้ฮีโร่ที่เป็นสายฟาร์มได้ครับ เพราะในป่า จะมีโกเล็ม ที่ให้บัพฟ้า และบัพแดง เข้ามาอยู่ในแผนที่แบบ 3 vs 3 นี้ครับ

เทคนิคการ เล่น ROV ในโหมด 3 vs 3 แตกต่างจากโหมดปกติ 5 คน อย่างไร?

ในการเล่นแบบ 3 vs 3 นี้ จะมีเทคนิคการเล่น ที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากโหมดปกติ 5 คน มากพอสมควร เพราะมีจุดยุทธศาสตร์ ที่ผู้เล่นต้องพยายามแย่งชิงกัน นั่นคือ จุดที่ให้บัพวิ่งเร็ว และบัพเด้งเลือด ( บัพ Heal เพิ่มเลือด นั่นเอง ) ซึ่งผู้เล่น ต้องพยายามยึดครองให้ได้มากที่สุด เพื่อประโยชน์กับตัวเอง

เกม ROV ในโหมด 3 vs 3 ต้องรีบเก็บบัพวิ่งเร็วก่อน
เริ่มเกมมา ก็ต้องรีบเก็บบัพวิ่งเร็วก่อน ชิงความได้เปรียบ

นอกจากนี้แล้ว ยังมีเทคนิคสำคัญกว่านั้นก็คือ การยืนเลน หรือการดันป้อม ส่วนใหญ่ ต้องช่วยกันยืนดันป้อม อย่างน้อย 2 คนครับ อีก 1 คน จะแยกไปฟาร์มก็ได้ ไม่ว่ากัน แต่ส่วนใหญ่แล้ว การฟาร์ม จะไม่เป็นที่นิยมกัน เพราะการเล่นแบบ 3 vs 3 ต้องช่วยกันตลอดเวลา ถ้าฝ่ายตรงข้าม มากัน 3 คน แต่เรามีแค่ 2 คน อาจจะต้านเอาไว้ไม่อยู่ครับ ทำให้ป้อมแตก ซึ่งถ้าป้อมแตกแล้วล่ะก็ จะตกเป็นรองทันที และพวกที่ไปฟาร์ม ก็มักจะโดนด่า เพราะมันไม่ช่วยอะไรครับ

แผนที่บัพ และเด้งเลือด ในแมพ 3 vs 3 เกม ROV
แผนที่แสดงตำแหน่ง บัพเด้งเลือด กับ บัพวิ่งเร็ว ในแผนที่ 3 vs 3

ดังนั้น ผู้เล่นส่วนใหญ่ จึงจำเป็นต้องใส่ใจ และจดจ่อกับการยืนเลน และดันป้อม ให้มากที่สุด เพื่อกดดันฝ่ายตรงข้าม จนเมื่อได้เปรียบแล้ว ทำลายป้อมฝ่ายตรงข้ามได้ทั้ง 2 ป้อมแล้ว ค่อยแยกย้ายกันไปฟาร์ม อันนี้ก็ไม่ว่ากันครับ

ส่วนมอนสเตอร์ยักษ์ในป่า ที่จะช่วยในเรื่องของการเด้งเลือด หรือ Regenerate HP นั้น ผมว่า ไม่สำคัญเท่าไหร่ครับ มีผลน้อยมาก อย่างที่ผมบอกไปแล้ว ส่วนใหญ่ จะไม่ทันได้ใช้ประโยชน์ตรงนี้ ฝ่ายตรงข้าม ก็จะป้อมแตกกันหมดแล้ว ดังนั้น ผมจึงเน้นเรื่องเทคนิคในการยืนเลน และการดันป้อมมากกว่าครับ

การออกไอเท็ม เพื่อใช้ในการ เล่น ROV ในโหมด 3 vs 3 ก็มีความแตกต่างจาก โหมดปกติ เช่นเดียวกัน เพราะเกมการเล่นแบบ 3 vs 3 มันเร็วกว่ากัน เงินมันเพิ่มเยอะกว่า และการปะทะกัน ก็มีมากกว่า ไม่มีเวลามานั่งเก็บเงิน หรือฟาร์มมากนัก ลำดับการออกไอเท็ม จึงมีบทบาทสำคัญมากๆ การออกไอเท็ม ที่ช่วยเพิ่มค่า stat เพียงนิดเดียว ก็ส่งผลให้เกิดความแตกต่างได้เช่นเดียวกันนะครับ

ทุกวันนี้ ผมนิยมเล่นในโหมด 3 vs 3 นี้ มากกว่าโหมดปกติเยอะครับ เพราะเกมมันเร็วกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า จบเร็วกว่า และสนุกกว่า ถ้าใครที่เบื่อในการเล่นแบบ 5 vs 5 แล้วแพ้บ่อย ลองหันมาเล่นใน โหมด 3 vs 3 ดูครับ สนุกกว่า มีลุ้นมากกว่า และมันส์กว่าโหมดปกติแน่นอนครับ ที่สำคัญ เอาไว้ซ้อมเล่นเพื่อฟอร์มทีมกับเพื่อน ก็จะเป็นการดีมากๆ ครับ ว่าเล่นเข้าขากันแค่ไหน ยังขาดทักษะอะไรอยู่บ้าง การเล่นในโหมด 3 vs 3 นี้ ช่วยได้เยอะครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ลำดับการออกไอเทมเกม ROV สำคัญแค่ไหน แค่ออกผิดลำดับ ก็แพ้ได้เลยเหรอ?
เรื่องถัดไปKahlii ROV ใครว่าเป็นเมจฟรีตัวอ่อนๆ ที่ไร้ค่า ไม่น่าเล่นในทุกโหมด จริงๆ เทพนะจะบอกให้