แท็บเล็ต Microsoft Surface 3 มาแล้วนะ รู้ยัง

เมื่อวานนี้ วันที่ 31 มี.ค. 58 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัท ไมโครซอฟท์ (ไม่ใช่ที่เมืองไทยนะ แต่เป็นที่สหรัฐอเมริกา) ได้เปิดตัว แท็บเล็ต รุ่นใหม่ Microsoft Surface 3 ซึ่งไฮเทคสุด และเจ๋งสุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ (พี่เค้าว่าแบบนั้นอ่ะนะ) โดยกำหนดการวางจำหน่าย ที่แท้จริงนั้น จะเริ่มขาย ในวันที่ 5 พ.ค. 58 แต่ในเมืองไทย บ้านเรา อาจจะช้ากว่านั้นนะครับ อันนี้ต้องดูอีกที เพราะเมืองไทยเรา ไม่ใช่ตลาดหลัก รายใหญ่ ที่ทาง ไมโครซอฟท์ ได้เล็งเอาไว้แต่แรก แต่ในสหรัฐอเมริกา และในแคนาดา นับตั้งแต่วันนี้ไป สามารถเข้าไปทดสอบ ลองเล่น ลองใช้งาน เจ้า Surface 3 นี้ได้ ตาม Microsoft Stores ได้เลย แต่.. ไม่ใช่ว่า จะเดินเข้าไปโต้งๆ แล้วมีเจ้า Surface 3 วางเอาไว้ให้ลองเล่น แบบใครอยากเล่นก็เล่นได้นะครับ ใครที่สนใจอยากจะลองทดสอบ ลองเล่นเจ้า Surface 3 ตัวใหม่ล่าสุดนี้ ต้องทำการโทรไปนัดจองล่วงหน้านะครับ นั่นเป็นเพราะ จำนวนเครื่องของ Surface 3 ที่เป็นตัว Demo ที่เอาไว้ให้ลองทดสอบเล่นนั้น มีจำนวนจำกัดมากๆ เล่นเอาหลายคนตกใจกันเป็นแถบ ว่าทำไมเรื่องมากจัง ล่าสุด หลังจากที่มีข่าวแบบนี้ กระจายไปตัว โฆษกของทาง ไมโครซอฟท์ จึงออกมาแถลงแก้ลำว่า ใครอยากลองทดสอบ ลองเล่น Microsoft Surface 3 ก็สามารถเดินเข้าไปลองได้ที่ร้าน ไมโครซอฟท์ ได้เลย ไม่ต้องโทรเข้าไปนัดหมาย

Microsoft Surface 3 ใหม่
ภาพจาก Microsoft Store

แน่นอนว่า ถ้าปล่อยข่าวแบบนั้นออกมา จะกลายเป็นผลร้ายกับยอดขาย มากกว่าจะเป็นผลดี ทางไมโครซอฟท์ จึงต้องรีบออกมาแก้ข่าวทันที แต่ถ้าพูดถึง สเปค และอุปกรณ์ควบ ที่จะมาพร้อมกับ Surface 3 นั้น นับว่าน่าสนใจเอามากๆ เรียกได้ว่า ผมเห็นแล้ว อยากจะซื้อมาไว้ในครอบครองเลยทันที

สเปคของ Microsoft Surface 3

เจ้าแท็บเล็ต Surface 3 ตัวนี้ มีความบาง และเบาที่สุด เมื่อเทียบกับ บรรดา แท็บเล็ต ของไมโครซอฟท์ ที่เคยทำออกมา โดยมีความบางเพียง 8.6 มม. และเบาที่สุด เพียง 622 กรัม เท่านั้น แต่กลับมีขนาดหน้าจอ ใหญ่กว่าเจ้า Surface 2 แท็บเล็ต รุ่นพี่ ที่ออกมาก่อนหน้า และเล็กกว่า Surface Pro 3 ที่มีขนาดหน้าจอ 10.8 นิ้ว พร้อมความละเอียด 1920 x 1280 พิกเซล

ขุมพลังของ Surface 3 ตัวนี้ ก็เป็น CPU Intel Atom x7-Z8700 ที่ทำงานแบบ Quad-core พร้อมกับ ระบบเสียงแบบสเตอริโอ พร้อมระบบ Dolby กล้องหลัง มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า มีความละเอียด 3.5 ล้านพิกเซล ส่วนแบตเตอรี่ ก็มีความอึดมาก สามารถดูวีดีโอ ติดต่อกันได้นานถึง 10 ชม. ส่วนระบบปฏิบัติการ ก็เป็น Windows 8.1 ซึ่งในช่วงปลายปีนี้ จะได้รับการอัพเกรดเป็น Windows 10 แน่นอน

ในส่วนของราคานั้น Microsoft Surface 3 จะเริ่มต้นที่ $499 ( ประมาณ 16,000 บาท ) ในรุ่น Wi-Fi พร้อมหน่วยความจำ 64 GB และ RAM 2GB นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อตัวเคสแท็บเล็ต ที่แปลง แท็บเล็ต ให้กลายเป็นโน้ตบุ๊กได้ หรือที่เรียกว่า Surface Type Cover ซึ่งมีราคาประมาณ 4,159 บาท และ ปากกา Surface Pen ราคาประมาณ 1,600 บาท เรียกได้ว่า ออฟชั่นแพงเอาเรื่องเลยทีเดียว

Surface Type Cover เคสคีย์บอร์ด

แท็บเล็ต Microsoft Surface 3

Microsoft Surface 3 รุ่นใหม่

สำหรับความน่าสนใจของ Tablet Microsoft Surface 3 ตัวนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น ความบาง และความเบาแบบสุดๆ ในการใช้งาน ความง่ายของระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่เหมือนกับ ระบบปฏิบัติการ ที่เราใช้กันอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองตอนนี้ และยังแว่วๆ ว่า ทางไมโครซอฟท์ จะใจดี ให้ใช้งาน Microsoft Office ได้ฟรีอีกด้วย ใจป้ำสุดๆ ส่วนอุปกรณ์ Accessories ที่จะต้องซื้อเพิ่ม เพื่อความหลากหลายในการใช้งาน อย่างเคสคีย์บอร์ด กับปากกา นั้น ก็อาจจะมีราคาแพงสักหน่อย แต่เมื่อรวมๆ ราคาดูแล้ว ก็จะพบว่า ราคาพอๆ กับ โน้ตบุ๊ค รุ่นท็อปๆ เครื่องนึงเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องเลือกเอาล่ะครับ ว่าจะใช้ซื้ออะไรใช้ดี ระหว่าง Notebook กับ Tablet

เรื่องก่อนหน้านี้เกม LINE Rangers เปิดตัว เรนเจอร์ใหม่ ประจำเดือน เมษายน 58
เรื่องถัดไปLINE Rangers ประกาศอัพเดทใหญ่ เวอร์ชั่น 2.1.0 วันที่ 6 เม.ย. 58