แอพกล้อง ที่ดีที่สุดบน แอนดรอย มีแอพไหนบ้าง มาดูกัน

ปัจจุบันนี้ แม้ว่า เทคโนโลยี เกี่ยวกับ มือถือสมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต รุดหน้าไปไกลแล้ว แต่สิ่งที่ยังคงเห็น การพัฒนา ได้อย่างชัดเจน ณ ตอนนี้ ก็คือ เรื่องของ กล้องถ่ายรูป ซึ่งใน มือถือ แต่ละยี่ห้อ ก็จะมี ตัวเลนส์ กล้องถ่ายรูป ที่แตกต่างกัน และแน่นอนว่า แอพกล้อง ก็แตกต่างกัน ตามยี่ห้อ ของมือถือแต่ละแบรนด์ อีกด้วย ต้องยอมรับว่า ในมือถือบางรุ่น ใส่ตัวเลนส์กล้อง มาดีมากๆ แต่กลับใช้ แอปกล้องถ่ายรูป ที่ค่อนข้างห่วย ทำให้ ไม่สามารถ รีดประสิทธิภาพ ของตัวกล้อง ที่อยู่ในเครื่อง ออกมาได้อย่างเต็มที่ รูปที่ออกมา ก็ไม่ค่อยสวย และไม่ค่อยคม แต่ถือเป็นโชคดี ที่ในฝั่งของ แอนดรอย นั้น มี แอพกล้อง ให้เลือก ดาวน์โหลด มาติดตั้ง ใช้งานกันได้อย่างมากมาย สำหรับความพิเศษ ของ แอพแอนดรอยด์ ที่ใช้ในการถ่ายรูป เหล่านี้ ก็จะพิเศษ ตรงที่ ฟีเจอร์ การทำงานของมัน ที่เพิ่มลูกเล่น เข้าไป ทำให้ มือถือแอนดรอย เดิมๆ มีเมนู หรือลูกเล่นในการถ่ายรูป เทียบเท่า หรือจะเรียกได้ว่า เป็นน้องๆ ของกล้อง DSLR กันเลยทีเดียว

เนื่องจากว่า ใน Play Store นั้น มี แอพกล้อง พวกนี้ กระจัดกระจาย ให้เลือกดาวน์โหลด กันมากมาย มหาศาล คงไม่ดีแน่ ถ้าเราจะเลือกเอาแต่ที่มีดาวเยอะๆ มาลองโหลด แล้วใช้งานดูทีละแอพ รับรองว่า ใช้เวลาเป็นปีแน่นอน กว่าจะเจอแอพที่ลงตัว และถูกใจ คราวนี้ ผมก็เลยจัดมาให้ครับ กับ 8 แอพกล้อง ที่ถือว่า ดีที่สุด ในฝั่งของ แอนดรอย มีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันครับ

แอพกล้อง ที่ดีที่สุดบน แอนดรอย
ภาพจาก Do2dear

แอพกล้อง ที่ดีที่สุดบน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

1. Camera Zoom FX

อันนี้ ต้องยกให้เค้าเลยครับ ด้วยความที่ตัวแอพนี้ มีฟีเจอร์ และการตั้งค่า ที่มากมาย รวมทั้งในแต่ละการตั้งค่านั้น ละเอียดมากๆ อย่างเช่น โหมดการถ่ายรูปแบบ Stable Shot หรือ การถ่ายแบบรัวๆ รวมทั้งยังมีการตั้งค่า ฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเข้ามาอีก และแน่นอนว่า ด้วยความที่มัน จัดเต็มมาซะขนาดนี้ ย่อมไม่ใช่ แอพฟรี อย่างแน่นอนครับ มันมีราคาอยู่ที่ $2.99 หากใครสนใจ ก็จัดได้เลยครับ ที่นี่เลย

2. Google Camera

แอพฟรี จากทาง กูเกิ้ล ที่ปล่อยออกมา เพื่อแก้ปัญหา เรื่อง แอพกล้อง ของมือถือ LG Nexus 5 ที่ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ไหนๆ ก็ทำออกมาแล้ว ก็เลยเปิดให้ ผู้ใช้งาน แอนดรอย คนอื่นๆ โหลดไปติดตั้งกันได้ฟรีๆ เลยละกัน ฟีเจอร์และลูกเล่นนั้น แพรวพราวมากๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โหมดการเลือกทำเลนส์เบลอ เฉพาะจุด คล้ายๆ การถ่ายภาพ Portrait เป็นหนึ่งใน แอปกล้องถ่ายรูป ที่ไม่ควรพลาดครับ โหลดไปติดตั้งกันได้เลยครับ ที่นี่ 

3. Retro Camera

อีกหนึ่ง แอพฟรี ที่ไม่ควรพลาดกันครับ เป็นแอพที่ออกแนว เรโทร นิดๆ คือหน้าตาแอพ จะเหมือนกับกล้องสมัยก่อน ให้ความรู้สึกคลาสสิก ในการถ่ายภาพ โดยจุดเด่น ก็น่าจะเป็นในส่วนของ ฟีเจอร์ การถ่ายภาพแบบ โลโม และแบบ โพลารอยด์ สนใจก็สามารถ เข้าไปโหลดได้ ที่นี่

4. Vignette

แอพตัวนี้ ขึ้นชื่อมากๆ ในเรื่องของการใช้ ฟิลเตอร์ ที่มีให้เลือกใช้งาน มากถึง 70 แบบ ด้วยกัน และกรอบรูป ที่แถมมาให้อีก 50 แบบ ช่วยสร้างสรรค์ผลงาน การถ่ายภาพ ที่ไม่ซ้ำซาก จำเจ แต่ภาพให้ออกมาแจ่มๆ ได้ในแอพเดียว และยังมีฟีเจอร์ สำหรับ Selfie มาให้อย่างครบครัน แต่ไม่ฟรีนะครับ แอพนี้ มีราคา $1.49 สนใจก็จัดกันไปได้เลยครับ ที่นี่ 

5. Camera Awesome

ก็ตามชื่อครับ สำหรับแอพตัวนี้ เดิมที เป็นแอพโด่งดัง ในฝั่งของ iPhone ต่อมา ก็ได้ทำแอพออกมา สำหรับฝั่ง แอนดรอยด์ โดยมีลูกเล่นมากมาย รวมทั้ง effects มาให้อีกเพียบ มากกว่า 100 แบบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายแบบ Burst shot หรือ การป้องกันภาพสั่นขณะถ่าย , การตั้งเวลาถ่ายรูป, การถ่ายภาพแบบ พาโนรามา และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ฟรีอีกเช่นกันครับ โดยแอพนี้ มีราคาอยู่ที่ $2.99 ใครสนใจ ก็จัดกันไปได้ครับ ที่นี่ 

6. ProCapture

แอพกล้อง ตัวนี้ ก็ไม่ฟรีเช่นกันครับ โดยมีราคาอยู่ที่ $3.99 โดยมีฟีเจอร์ และลูกเล่น ที่ช่วยในการถ่ายรูป มาให้ครบครัน แทบจะไม่แตกต่าง จากแอพอื่นๆ แต่อาจจะมีการบอกค่า บางอย่าง ที่แตกต่าง จากแอพอื่นๆ เลยทำให้มีราคาแพงกว่า เช่น การบอกความเข้มของแสง ในภาพที่กำลังจะถ่ายแบบ realtime ทำให้ผู้ถ่าย สามารถจัดแสงได้ง่ายขึ้น สนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ 

7. Camera FV-5

นี่ก็เป็น แอพอีกตัวหนึ่ง ที่มีการแสดงผล ถึงเรื่องของความเข้มแสง ความเข้มของสี ในหน้าจอ ที่กำลังจะถ่ายรูป แบบ Realtime ช่วยให้ผู้ที่จะถ่าย สามารถปรับความเข้มแสง หรือความสว่าง ได้อย่างลงตัว ทำให้ภาพออกมา มีคุณภาพ โดยที่ไม่ต้องแต่งรูปเพิ่ม พูดได้เลยว่า ลูกเล่น และหน้าตาการตั้งค่า ของแอพนี้นั้น คล้ายกับ การตั้งค่า ของกล้อง แบบ DSLR เลยทีเดียว ให้ความรู้สึกเดียวกันเลย ยิ่งถ้าได้ไปติดกับ มือถือ ที่มีกล้องระดับเทพๆ แล้วด้วยล่ะก็ ยิ่งรีดประสิทธิภาพ ออกมาได้ดีเข้าไปอีก ราคาของแอพนี้ ก็แพงเช่นกัน โดยอยู่ที่ $3.99 หากสนใจ ก็จัดไปได้เลยครับ ที่นี่

8. Perfectly Clear

เป็นอีกหนึ่ง แอพกล้อง แบบที่ต้องเสียเงินซื้อ ที่น่าใช้งาน โดยมีโหมด ช่วยการถ่ายภาพ โดยผู้ใช้งา นไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่อง การถ่ายรูป การจัดแสง แต่อย่างใด แอพตัวนี้ จะช่วยทำการแก้ไข ภาพให้ก่อนที่จะทำการถ่าย หรือจะพูดได้ว่า แอพนี้ จะทำการปรับแต่งค่า ก่อนที่จะทำการถ่ายรูป ในแต่ละ shot นั่นเอง ราคาของแอพนี้ อยู่ที่ $2.99 สามารถโหลดได้ ที่นี่เลย 

เรื่องก่อนหน้านี้โทรศัพท์น่าใช้ Amazon Fire Phone สมาร์ทโฟน ตัวใหม่ จาก อะเมซอน
เรื่องถัดไปแอนดรอย L (แอล) ตัวใหม่มาแล้ว รู้จักกันหรือยัง