แนะนำ แอพ อัดหน้าจอ บน Android โดยไม่ต้องรูท ของจริงไม่แหกตา

วันนี้ขอเอาใจทุกท่าน ที่เป็นคอเกมกันสักหน่อย เพราะผมเชื่อว่า สิ่งหนึ่งที่เกมเมอร์หลายคนต้องการ ณ ตอนนี้ก็คือ แอพ อัดหน้าจอ บน Android โดยไม่ต้องรูท เพื่อจะได้เอามาอัดเทคนิคการเล่นเกมต่างๆ เอาไปโชว์กัน ซึ่งต้องยอมรับว่า เป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะมี แอพ แนว Screen Recorder ฟรีๆ ดีๆ แบบนั้น โผล่ขึ้นมา เพราะส่วนใหญ่แล้ว จำเป็นต้องทำการ Root เครื่อง Android กันหมดนั่นแหละครับ หลายคนก็พลาด โดยหลอกให้โหลด แอพ ที่ติดไวรัสมาบ้าง เล่นเอาเครื่อง สมาร์ทโฟน แอนดรอย เจ๊งไปก็มี หรือบางคนก็ยอมลงทุนเสียเงินซื้อ พวก แอพ อัดหน้าจอ Android ไม่รูท มาใช้งาน พอเอาเข้าจริงๆ มันก็ต้อง Root แทบจะทุกตัว พอ Root แล้ว อัดได้ แต่ก็มีลายน้ำ และจำกัดเวลาในการอัดนี้ ถ้าไม่อยากให้มีลายน้ำ หรือจำกัดเวลาในการอัด ก็ต้องเสียเงินซื้อ แอพ ที่เป็นตัวเวอร์ชั่น PRO เซ็งกันไปเป็นแถบๆ ลองผิดลองถูกกันจนเซ็ง แต่มาตอนนี้ ไม่ต้องทำแบบนั้นแล้วครับ เพราะผมมี แอพขั้นเทพ เป็น แอพพลิเคชั่น แนว Screen Recoreder ที่ช่วย อัดหน้าจอ Android ของคุณ โดยที่ไม่ต้องรูท ไม่มีลายน้ำขึ้นในวีดีโอที่อัด และไม่มีเวลาจำกัด ในการ อัดหน้าจอ เลยครับ มีหน่วยความจำเยอะแค่ไหน ก็อัดกันไปเรื่อยๆ ไม่มีจำกัด เห็นแบบนี้แล้ว ถูกใจกันเลยล่ะสิครับเนี่ย

แอพ อัดหน้าจอ บน Android โดยไม่ต้องรูท

แต่มีข้อแม้นิดนึงครับ แอพ อัดหน้าจอ ตัวนี้ ต้องทำงานบน ระบบปฏิบัติการ Android Lollipop หรือ 5.0 ขึ้นไปเท่านั้นนะครับ พวกที่เป็น แอนดรอย 4.4 ก็อดกันไปครับ โดยแอพตัวนี้ ไม่ยุ่งยากอะไรเลย ไม่ต้อง Root เครื่อง ไม่มีลายน้ำขึ้นที่วีดีโอ และไม่จำกัดเวลาในการบันทึกวีดีโอหน้าจอ เพียงแค่ ดาวน์โหลด แอพ นี้มาติดตั้ง แล้วคลิกเพียงไม่กี่คลิก ก็ใช้งานได้แล้ว แอพตัวนี้ มีชื่อว่า Lollipop Screen Recorder โดยแอพตัวนี้ มีคนดาวน์โหลดไปใช้งานแล้ว กว่า 5 แสนครั้ง เป็นแอพที่เจ๋งมากๆ วิธีการใช้งานนั้น ก็ไม่มีอะไรมาก เริ่มต้นก็เข้าไปที่ Play Store แล้วก็ดาวน์โหลดแอพตัวนี้มาติดตั้งไว้ที่เครื่อง

เมื่อทำการติดตั้งเสร็จสิ้นแล้ว ก็ให้เปิด แอพอัดหน้าจอ ตัวนี้ขึ้นมา แล้วทำการเลือกความละเอียด ( Resolution ) ว่าจะ อัดหน้าจอ Android ด้วยความละเอียดเท่าไหร่ ซึ่งค่าความละเอียดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ GPU หรือสเปคภายในเครื่อง แอนดรอย ของเราว่า มันรองรับการแสดงผลที่ความละเอียดเท่าไหร่บ้าง สามารถเลือกความละเอียดที่ต่ำลงมาได้ หากต้องการ อัดหน้าจอ ที่ใช้เวลานานๆ เพื่อลดภาระการทำงานของ สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต แอนดรอย ลงไปได้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าเครื่องที่เราใช้งานอยู่นั้น เป็น สมาร์ทโฟน ขั้นเทพ อย่าง Samsung Galaxy S6 ก็จัดไปที่ ความละเอียดสูงสุด แบบไม่ต้องยั้งเลยครับ เพราะเครื่องมันแรงอยู่แล้ว จะมาอัดแบบความละเอียดต่ำไปทำไม สเปคเหลือเฟืออยู่แล้ว

จากนั้นก็จะมีตัวเลือกให้ทำการตั้งค่าว่า จะให้บันทึกเสียงในขณะที่ทำการอัด ด้วยไมโครโฟนของเครื่องด้วยหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่ผู้ใช้งานแต่ละท่านเลยครับ เมื่อพร้อมแล้ว ก็กดที่ปุ่มรูปกล้อง ที่มุมขวาบนได้เลย เพื่อทำการเริ่ม อัดหน้าจอ ถ้าต้องการหยุดการ อัดหน้าจอ Android ก็ให้เลื่อนที่แถบแจ้งเตือน Notification bar ลงมา แล้วก็ทำการกดที่ปุ่มหยุด เท่านั้นก็จะได้ วีดีโอ ที่ถูก อัดจากหน้าจอ android ของเรา โดยที่ไม่มีลายน้ำ หรือจำกัดเวลาในการบันทึก และไม่ต้องรูทได้แล้วครับ

ขอบคุณที่ทุกท่านสละเวลามาอ่านบทความของผม ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ก็อย่าลืมแชร์ให้กับเพื่อนๆ หรือคนรู้จักนะครับ ผมได้ใส่ปุ่มแชร์เอาไว้ให้แล้ว สามารถแชร์ไปได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google+, LINE, WhatsApp, Twitter และอีเมลจากค่าย ต่างๆ แชร์ได้หมดครับ แค่คลิกที่ปุ่มตามประเภทที่เราต้องการแชร์ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับ เทคนิคไอทีใหม่ๆ ที่ผมจะนำมาแนะนำกันต่อๆ ไปนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ลงชื่อ ไลน์ไอดี หาเพื่อนเล่น LINE Rangers ที่นี่ได้เลย (2016)
เรื่องถัดไปพวกที่เล่นแอพ LINE 2 ไอดีบนไอโฟน ระวังถูกขโมย Apple ID นะ