Zill ROV จ้าวพายุ นักฆ่าแห่งสายลม รีวิว ฮีโร่ใหม่ เกม ROV

หลังจากที่แฟนๆ เกม ROV ชาวไทย รอคอยกันมานาน ในที่สุด มันก็มาแล้ว กับ เจ้า Zill ROV จ้าวพายุ นักฆ่าแห่งสายลม ฮีโร่ใหม่ ในเกม ROV ที่อยู่ในตำแหน่ง แอสซาซิน หรือ นักฆ่า สายเวท คือ ต้องออกของสายเวทครับ เนื่องจาก สกิลต่างๆ จะสร้างความเสียหายเวท นั่นเองครับ โดยเปิดขายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ขายด้วยคูปองนะครับ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินในเกมซื้อ ก็รอซื้อได้ ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.60 เป็นต้นไปครับ ราคาก็ไม่แรงครับ สำหรับเจ้าฮีโร่ตัวนี้ ก็มีความพิเศษหลายอย่างมากๆ ครับ เพราะสกิลของมัน ก็เหมือนจะเป็นลูกผสม ของฮีโร่หลายๆ ตัว แต่เอาเป็นว่า จุดเด่นจริงๆ คงจะอยู่ที่ การเป็นฮีโร่ที่ใช้การโจมตีแบบประชิด แต่สร้างความเสียหายแบบเวท ซึ่งนั่น เป็นข้อได้เปรียบมากครับ เพราะอะไร? เดี๋ยวผมจะอธิบายให้อ่านกันครับ ก่อนอื่น เรามาดูความเป็นมาของเจ้า Zill ตัวนี้ และรายละเอียดสกิลกันก่อนดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

ความเป็นมาของ Zill ROV จ้าวพายุ นักฆ่าแห่งสายลม

“เสียงคำรามของพายุ คือสัญญาณแห่งความพ่ายแพ้ของเจ้า!”

ประวัติศาสตร์เล่าขานตำนานวีรบุรุษมากมาย ที่หลุดจากพันธุของแรงโน้มถ่วง และล่องลอยในอากาศได้ ทว่า ไม่มีใครเลย ที่สามารถโบยบินได้อิสระราวกับนก ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความเป็นจริงนี้คือ Zill อันตรายอันร้ายกาจที่ซ่อนตัวอยู่ ท่ามกลางท้องฟ้า ที่ดูสงบสุข Zill เป็นวิญญาณแห่งธาตุลม ที่รวมตัวกัน เขาสามารถสร้างพายุธรรมดา ที่มีพลังทำลายล้างสูง และยังสามารถทำให้ลม รวมตัวเป็นใบมีดแหลมคม ที่สามารถเฉือนผ่านการป้อมกัน ที่แข็งแกร่งที่สุดของศัตรูได้

ในสงครามครั้งยิ่งใหญ่ Zill ได้สังหารปีศาจที่บุกจู่โจมนับสิบตน ทำให้เขา เป็นที่รู้จักและชื่นชมไปทั่วดินแดน ความสามารถในการต่อสู้ อันน่าทึ่งของเขา ทำให้เขามีชื่อเสียง ด้วยเหตุนี้ จึงไม่มีใครเข้าใจได้เลยว่า ทำไม เขาถึงปฏิเสธตำแหน่ง ผู้ปกป้อง Forest of Shadows เขาเพียงแค่บอกว่า พันธะชื่อเสียงนั้น ไม่เข้ากับนิสัยที่รักอิสระของเขา

Zill ฮีโร่ เกม ROV นักฆ่าสายเวท

“เมื่อใดที่เจ้าต้องการข้า ข้าจะบั่นคอของศัตรูทั้งหมด จะฉีกแขนขาพวกมัน และดื่มด่ำเลือดของมัน แต่สายลมแห่งอิสระจะไม่มีวันถูกล่ามไว้กับสิ่งใด” นั่นเป็นคำอธิบายที่เขามอบให้กับราชินี Tel’Annas ความจงรักภักดี และความเสียสละของเขา ทำให้ราชินี มอบความเคารพและเชื่อใจเขา ก่อนที่นางจะเข้าสู่การหลับใหล นางได้มอบคำอนุญาตให้ Zill เป็นอิสระ แม้ว่าเขาจะไม่ต้องทำหน้าที่ใดๆ อีก เขาก็สามารถใช้ทรัพยากรทั้งหมดใน Forest of Shadows ได้อย่างอิสระ

หลังจากจบเรื่องราวบทนี้ Zill ก็ค่อยๆ หายไปจากความสนใจของผู้คน นอกเหนือจาก เอลฟ์ Krixi ที่สามารถรับรู้ถึงการปรากฎตัวของเขาได้บางครั้ง ก็ไม่มีใครเคยพบเห็นเขาอีกเลย ผู้คนลืมวีรบุรุษที่เคยปกครองท้องฟ้า ในอดีตกาล ทว่าในวันแรกที่ราชินี ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง Zill ก็เป็นผู้แรกที่อยู่เคียงข้างนาง ตลอดเวลาพันปี Zill ได้สละอิสรภาพที่เขาต้องการมานาน เพื่อเฝ้าจับตามอง Tel’Annas ที่หลับใหลอยู่ นี่คือวิธีตอบแทนความเชื่อใจ ที่นางได้มอบให้เขา

“ใบมีดของข้า จะตัดผ่านทุกสิ่ง”

ค่า Stat ของ Zill

ค่า Stat ของ Zill
ค่า Stat ของ Zill

ไอเท็มแนะนำสำหรับ Zill

ไอเท็มแนะนำมาตรฐานของ zill
ไอเท็มแนะนำมาตรฐานของ zill

รายละเอียดสกิลของ Zill ROV จ้าวพายุ นักฆ่าแห่งสายลม

สกิลติดตัว Zill เกม ROVสกิลติดตัว Dustdevil – ความเสียหายจากสกิลของ Zill จะทำให้เป้าหมายติดสัญลักษณ์แห่งสายลม ( สัญลักษณ์จะสมบูรณ์เมื่อครบ 3 ครั้ง ) และติดเป้าหมายเป็นเวลา 5 วินาที หากสัญลักษณ์สมบูรณ์ลดความเร็วศัตรูลง 80% เป็นเวลา 0.25 วินาที เมื่อ Zill โจมตีเป้าหมายที่ติดสัญลักษณ์แบบสมบูรณ์ จะสร้างความเสียหายเวท 150 (+0) และยกเลิกคูลดาวน์สกิล Wind Shift การโจมตีปกติของ Zill จะสร้างความเสียหายเวท เพิ่ม 40 (+0)

 

สกิล 1 Zill เกม ROVสกิล 1 Wind Blade – Zill ปามีดคู่ไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายเวท 200 (+0) พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่เป้าหมาย 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที หลังจากผ่านไปสักพัก มีดคู่จะบินกลับมายังจุดที่ Zill ยืนอยู่ สร้างความเสียหายเวท 300 (+0) แก่ศัตรูที่โดน

 

สกิล 2 Zill เกม ROVสกิล 2 Wind Shift – Zill หายตัวเข้าไปโจมตีจุดที่กำหนด สร้างความเสียหายเวท 260 แก่ศัตรูรอบๆ

 

สกิล 3 Zill เกม ROVสกิล 3 Tornado – Zill กระหน่ำโจมตีศัตรูแบบสุ่ม 5 ครั้ง ภายในเวลา 2 วินาที โดยการโจมตีแต่ละครั้ง จะสร้างความเสียหายเวท 300 (+0) แต่หากโจมตีซ้ำเป้าหมายเดิม จะสร้างความเสียหายน้อยลง ( สูงสุด 40% ) และในขณะที่ใช้สกิลนี้ Zill จะไม่สามารถตกเป็นเป้าหมายการโจมตี

 

แนวทางการเล่น และเทคนิคการเล่น Zill ROV จ้าวพายุ นักฆ่าแห่งสายลม

ถ้าดูที่รายละเอียดสกิลของเจ้า Zill แล้วล่ะก็ คงจะพอรู้เลยนะครับ ว่ามันไม่มีการคอมโบแบบตายตัว มันเป็นเรื่องของจังหวะในการใช้สกิล เพื่อทำให้ศัตรูขึ้นสัญลักษณ์ได้ครบมากกว่า เพราะเมื่อศัตรูขึ้นสัญลักษณ์ครบ นั่นแปลว่า เราจะสามารถใช้สกิล Wind Shift ได้อีกทีนึง ส่วนเรื่องความเสียหาย ไม่ต้องไปคำนวนมันหรอกครับ มันแรงอยู่แล้ว

จุดเด่นจริงๆ ของเจ้า Zill ก็คือ

1. เป็นฮีโร่ที่ใช้การโจมตีในระยะประชิด แต่สร้างความเสียหายแบบเวท กล่าวคือ ไอเท็มที่ใช้ จะเป็นไอเท็มสายเวท ซึ่งส่วนใหญ่ จะแรงมากๆ และมีสกิลเด็ดๆ ติดตามด้วย การออกไอเท็มของ Zill จึงง่ายมากๆ โดยเน้นไปที่ ไอเท็มเจาะเกราะเวท ไม่เหมือนกับพวกสายโจมตีกายภาพ ที่มีหลากหลาย ต้องเลือกเอา ทั้งสายคริ หรือ สายเจาะเกราะ ยิ่งไปกว่านั้น ไอเท็มสายเวท หากใส่แบบเจาะเกราะเวท จะแรงมากๆ มันจึงเป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ ครับ

คิดง่ายๆ ครับ คุณคิดว่า Taara หรือ แท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ ของทีมฝ่ายตรงข้าม เค้าจะออกไอเท็มเกราะ แบบไหนเป็นส่วนใหญ่ครับ? คำตอบคือ เกราะที่เป็นเกราะป้องกันการโจมตี หรือความเสียหายทางกายภาพ แต่เกราะที่กันเจาะเกราะเวท มีน้อยมากที่จะใส่ครับ ดังนั้น มันจึงเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะเล่นเจ้า Zill และไล่ฆ่าได้สบายๆ หรือยกอีกตัวอย่างง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น Wukong หรือ Batman พวกนี้ สามารถถูก Zill ไล่ฆ่าได้สบายมากนะครับ เนื่องจาก ไม่มีเกราะเวทเลย

ฮีโร่สายเวท ส่วนใหญ่ จะเป็นแบบสายยิงไกล และโจมตีช้า จึงมักจะตกเป็นเหยื่อของ Wukong และ Batman หรือสายไฟต์เตอร์ตัวอื่นๆ เพราะแม้ว่าจะใส่ของโหด เวทแรง แต่ช้า ก็ไร้ประโยชน์ครับ แต่พอมาเป็นเจ้า Zill ที่ทั้งไว ทั้งแรง ศัตรูทั้งหลาย ก็เตรียมตัวซวยกันได้ครับ แถมป้องกันได้ยากอีกด้วย เพราะส่วนใหญ่ ไม่ชอบออกไอเท็มเกราะเวทกันสักเท่าไหร่ครับ เนื่องจาก คู่ต่อสู้ส่วนใหญ่ จะใช้การโจมตีทางกายภาพ และเจาะเกราะด้วย ถ้าไม่เสริมเกราะป้องกัน อาจจะซวยแน่นอน Zill จึงมีโอกาสที่จะเกิด และเทพได้ง่ายมากๆ ครับ

2. สกิลอัลติเมท รุนแรง และรวดเร็ว เหมือนกับ Murad แต่ดีกว่าตรงที่ เป็นการโจมตีแบบติดตัวเป้าหมาย คือ แม้เป้าหมายจะวิ่งหนี Zill ก็ยังจะใช้สกิลอัลติเมท ติดตามตัวเป้าหมายไปด้วย ไม่ใช่การโจมตีแบบหว่านเป็นพื้นที่ เหมือนกับ Murad แต่… ข้อเสียของเจ้า Zill เท่าที่ผมได้ลองเล่นดู จะพบว่า ในบางครั้ง หากไปเจอกับพวกที่โจมตีด้วยสกิลสตั้นแล้วโดนสตั้นในจังหวะที่เรากำลังใช้สกิลอัลติเมทอยู่ จะทำให้สกิลอัลติเมทหยุดทำงานทันที นั่นแปลว่า แม้ว่าในขณะที่ใช้สกิลอัลติเมทอยู่ Zill จะไม่ตกเป็นเป้าหมาย แต่เค้าไม่ได้บอกว่า มันจะโดนหยุดสกิลอัลติเมท ด้วยสตั้นไม่ได้ นั่นแปลว่า “ซวยแล้วครับ” ถ้าเจอพวกสายสตั้น หรือสกิลที่ทำให้ติดสตั้น ก็เงิบไปครับ

แนวทางการเล่นเจ้า Zill ROV จ้าวพายุ นักฆ่าแห่งสายลม สามารถเล่นได้ 2 สายหลักๆ คือ สายเวทเจาะเกราะแบบยืนเลน กับ สายป่า คือเน้นการฟาร์มในป่า เป็นหลัก ในช่วงต้นเกม ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่า เพื่อนร่วมทีม มีคนเล่นที่ต้องการฟาร์มป่าหรือไม่ เพราะจะว่าไป เจ้า Zill ก็สามารถยืนเลนได้เหมือนกันนะครับ เพราะมีทั้งสกิลที่ใช้ยิงไกล และสกิลที่วาบไปประชิดตัว เพื่อโจมตีได้ด้วย

Zill สายปกติ ยืนเลน
Zill สายปกติ ยืนเลน
Zill สายป่า ไอเท็มเซ็ต 1
Zill สายป่า ไอเท็มเซ็ต 1
Zill ไอเท็มสายป่า เซ็ต 2
Zill ไอเท็มสายป่า เซ็ต 2

อ้อ.. ผมลืมบอกไป ว่าสกิล 2 ของ Zill สามารถทะลุกำแพงได้นะครับ นั่นแปลว่า มันสามารถใช้เพื่อไล่ล่า หรือหลบหนีศัตรูได้ด้วยเช่นเดียวกัน

การออกสกิล แนะนำว่า ให้อัพสกิล 1 ก่อนครับ เพราะมีคูลดาวน์น้อย ทำให้สามารถใช้ได้บ่อยมากขึ้น โดยจะใช้โจมตีก็ได้ หรือจะใช้ตอนที่หลบหนี เพื่อทำให้ศัตรูติด Slow แล้วช้าลงก็ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับการเล่น ไม่ว่าจะฟาร์มหรือไม่ฟาร์ม บัพฟ้า ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ Zill ครับ ต้องระวัง โดนฝ่ายตรงข้าม เข้ามาล้วง หรือมาป่วนบัพฟ้า ตั้งแต่ต้นเกมนะครับ เพราะเค้าจะรู้ว่า บัพฟ้า คือสิ่งจำเป็นสำหรับฮีโร่สายฟาร์มทุกตัว

การเดินแก๊งค์ Zill เหมาะจะเดินแก๊งค์ได้ หลังจากที่เลเวล 4 ไปแล้วนะครับ ถ้ายังไม่เลเวล 4 อย่าเพิ่งใจร้อน แต่ถ้าเล่นสายป่า หรือสายฟาร์ม ก็ฟาร์มไปเรื่อยๆ ครับ ยิ่งเลเวลสูง ยิ่งช่วยเพื่อนได้เยอะครับ ส่วนเพื่อนที่อยู่ในเลน ก็ต้องใจเย็นๆ รอเพื่อนที่ฟาร์มมาช่วยด้วยนะครับ

เคล็ดลับสำคัญ วิธีการเข้าปะทะของ Zill เนื่องจากมีสกิล 1 ที่ขว้างใบมีดออกไปได้ไกล จึงไม่จำเป็นต้องรีบบุกเข้าไปครับ ให้ใช้การขว้างใบมีดเข้าไปโดนศัตรู เพื่อทำให้ศัตรูติดสัญลักษณ์ก่อน แล้วรอจังหวะ ค่อยใช้สกิล 2 วาบเข้าไปโจมตี แบบประชิดตัว แล้วตามด้วย สกิล 3 หรือสกิลอัลติเมท ซึ่งคอมโบนี้ ( สกิล 1 – 2 – 3 ) หากทำได้ครบ ในเวลาอันรวดเร็ว และต่อเนื่องจะทำให้มีสัญลักษณ์ครบ 3 สร้างความเสียหายเพิ่มเติมแก่ศัตร และรีเซ็ตคูลดาวน์สกิล 2 ทำให้เรา สามารถใช้สกิล 2 ได้อีกครั้ง ซึ่งจะใช้ทำอะไรก็แล้วแต่เรา จะโจมตีต่อ? หรือจะหนีออกมา? ก็แล้วแต่สถานการณ์ ณ ขณะนั้นเลยครับ

จะบอกว่า แนวทางการเข้าปะทะของ Zill จะเหมือนกับ Airi ก็ไม่แปลกครับ เพราะสกิลคล้ายกันมากๆ แนวทางการเข้าปะทะ จึงคล้ายๆ กัน แต่ข้อดีของ Zill ก็คือ จะหากทำคอมโบครบ 3 สกิลติดต่อกัน ทำให้ศัตรูติดสัญลักษณ์ครบ จะสามารถใช้สกิล 2 เพิ่มขึ้นมาได้อีก 1 ครั้ง คล้ายๆ กับ Skud นั่นเองครับ คือ มีสกิลแถมให้ใช้ได้อีกครั้งนึง

ถ้าถามว่า เจ้า Zill ตัวนี้ น่าซื้อหรือไม่ ผมต้องบอกว่า ผู้เล่นที่ชอบแนวนักฆ่า หรือ เมจ ควรซื้อครับ เพราะมันเป็นอะไรที่สนุกมากๆ ผมเอง เวลาเล่นแล้ว ยังรู้สึกชอบเลยครับ ยิ่งถ้าเล่นกับทีมที่มีพวกสายโจมตีกายภาพเยอะๆ ยิ่งดีใหญ่ เพราะศัตรู จะออกแต่ของป้องกันการโจมตีทางกายภาพ เกราะเวทจึงมีน้อย พอโดนเราคอมโบเข้าไปที จึงตายได้ง่ายมากๆ ยิ่งเราออกของเซ็ตเจาะเกราะได้ครบ ยิ่งสร้างความเสียหาย ได้รุนแรงมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญ เจ้า Zill ก็ขายในราคาไม่แพงด้วยนะครับ เป็นฮีโร่อีก 1 ตัว ที่น่าซื้อมาสะสมเอาไว้มากครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 9 ตามแท็งค์ไป นำชัยชนะให้กับทีมแน่นอน
เรื่องถัดไปเล่น ROV ให้เก่ง ด้วยยุทธวิธี ถล่มป่าศัตรูให้ราบ ยุทธการทุบหม้อข้าวให้มันอดตายทั้งทีม