สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 ความลับของไอเท็ม เพิ่มอัตราคริติคอล แค่ไหนถึงจะพอดี

เซ็ตไอเท็มสายคริติคอล เป็นเซ็ตไอเท็ม ที่มีคนนิยมเล่นมากที่สุด เพราะมันเล่นแล้ว สะใจมากๆ เวลาที่ตีแล้วติดคริ แต่รู้หรือไม่ว่า มันก็มีความลับบางอย่าง ที่ผู้เล่นควรจะรู้เอาไว้เหมือนกันนะครับ ผมก็เลยตั้งใจทำบทความ สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 ที่จะแนะนำเกี่ยวกับ ไอเท็มสายคริติคอล ให้ผู้เล่นทุกท่าน ได้ทำความเข้าใจกันครับ เพราะถ้าผู้เล่นรู้และเข้าใจ ย่อมทำให้สามารถจัดเซ็ตไอเท็ม ที่เหมาะสมกับตัวเอง และเหมาะกับสถานการณ์ที่กำลังเจออยู่ในเกม มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 ความลับของไอเท็มคริติคอล

ไอเท็มคริติคอล ที่ให้อัตราการเกิดคริติคอล มากที่สุดก็คือ Claves Sancti ซึ่งเพิ่มพลังโจมตี 100 และเพิ่มอัตราคริติคอล ถึง 30% ซึ่งสูงมากที่สุด บางคนอาจจะคิดว่า งั้นถ้าเราซื้อ Claves Sancti ใส่สัก 2 อัน เหมือนกับ The Beast ก็คงจะได้อัตราคริติคอล 60% และพลังโจมตีอีก 200 โหดแน่นอน เอาแบบนี้ดีกว่าไหม ผมต้องบอกเลยนะครับ ว่ามันทำไม่ได้ครับ

ระบบในเกม ROV จะจำกัดให้ผู้เล่น ใส่ไอเท็ม Claves Sancti ได้เพียงชิ้นเดียวครับ ถ้าใส่เพิ่มอีกชิ้น จะไม่เพิ่มอัตราการเกิดคริติคอลครับ ไม่เหมือนกับ Slikk’s Sting และ Ifrit’s Claw ที่สามารถใส่กี่อันก็ได้ ไม่จำกัด เหตุผลก็ง่ายๆ ครับ เพราะถ้าให้ใส่ Claves Sancti ได้มากกว่า 1 อัน มันจะทำให้เกิดความเทพมากเกินไปครับ

Claves Sancti
Slikk’s Sting
Ifrit’s Claw

ถ้าหากว่าผู้เล่น สามารถซื้อ รูน LV3 มาใส่ได้ จนครบ 30 อัน และเน้นไปทาง อัตราการเกิดคริติคอล จะทำให้ค่า Stat ของตัวฮีโร่ที่ผู้เล่น เล่นอยู่นั้น มีค่า อัตราคริติคอล ติดตัว มากถึง 21% ( Rage 10 ชิ้น = อัตราคริติคอล 16% และ Throne 10 ชิ้น = อัตราคริติคอล 5%) นั่นแปลว่า ถ้าผู้เล่น เล่น Wukong และใส่ไอเท็มที่ช่วยเพิ่มอัตราคริติคอล ทั้ง 3 ชิ้นนี้ครับ เมื่อรวมกับ สกิลติดตัว ก็จะทำให้ผู้เล่น มี อัตราคริติคอล 100% นั่นแปลว่า ตีทุกครั้ง ติดคริติคอลทุกครั้ง โหดมั้ยล่ะครับแบบนี้

อัตราคริติคอล ที่แนะนำ เมื่อใส่ รูน LV3

หรือถ้าผู้เล่น ใช้ฮีโร่ตัวอื่น แต่เน้นไปทางสายคริ เมื่อใส่ไอเท็ม 3 ชิ้นนี้ รวมกับ รูน LV3 ก็จะมีค่า อัตราคริติคอล อยู่ที่ 90% ซึ่งก็ถือว่า สูงมากๆ แล้วเช่นเดียวกันนะครับ อันที่จริง แค่ 70% ก็ถือว่า สูงแบบสุดๆ อยู่แล้ว

อย่างที่บอกไปแล้ว ว่าผู้เล่น สามารถใส่ Claves Sancti ได้เพียงแค่ชิ้นเดียว ถ้าต้องการเพิ่มอัตราการเกิดคริติคอล ก็ให้เพิ่มที่ Slikk’s Sting และ Ifrit’s Claw เอา ซึ่งข้อดีของไอเท็ม 2 ชิ้นนี้ ที่ได้มาพร้อมกับอัตราการเกิดคริติคอลก็คือ ความเร็วในการโจมตีครับ ซึ่งตรงนี้ ผู้เล่น ควรจะพิจารณาให้ดีๆ นะครับ ว่ามันคุ้มหรือไม่? กับฮีโร่ที่ท่านกำลังเล่นอยู่

ไอเท็มเพิ่มอัตราคริติคอล ใส่ได้แบบนี้ครับ

เพราะอะไร? เพราะไอเท็ม Slikk’s Sting และ Ifrit’s Claw ไม่ได้เพิ่มพลังโจมตีนะครับ และท่านต้องเสียช่องใส่ไอเท็มไปถึง 2 ช่อง เท่ากับว่า ถ้าเล่นสายคริเต็มตัว ท่านต้องใส่ไอเท็มสำหรับเพิ่มอัตราคริติคอลถึง 3 ช่อง รวมกับรองเท้าอีก 1 ช่อง ก็เป็น 4 ช่อง เท่ากับว่า คุณเหลือแค่ 2 ช่อง สำหรับใส่ไอเท็มโจมตี มันเพียงพอหรือไม่ครับ?

คริติคอลที่เกิดขึ้น มันจะแรงแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับพลังโจมตีปกติด้วยนะครับ ดังนั้น ถ้าพลังโจมตีต่ำ คริก็เบานะครับ เมื่อคริเบา ศัตรูก็ไม่ตาย แล้วจะตีให้ติดคริทำไม จริงมั้ยครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่ จึงมักจะไม่ใส่ครบ 3 ชิ้นครับ แต่จะใส่แค่ 2 ชิ้นพอ เอาแค่ อัตราคริติคอล 50% แล้วเอาอีกช่องหนึ่ง ไปใส่ไอเท็มเจาะเกราะ จะดีกว่า

สำหรับข้อจำกัดอื่นๆ ของ การใส่ไอเท็มคริติคอล นอกจาก Claves Sancti ที่ใส่ได้แค่ 1 ชิ้นแล้วนั้น ก็ไม่มีข้อจำกัดอะไรครับ ท่านอาจจะใส่ Slikk’s Sting เพิ่มเข้าไปอีก 4 ชิ้น จนได้อัตราคริติคอล 110% เลยก็ได้นะครับ แต่มันก็ไม่มีผลอะไรอยู่ดี เพราะอัตราคริติคอลสูงสุด มันอยู่ที่ 100% อยู่แล้ว เกินไปก็ไร้ประโยชน์ ไม่มีผลครับ

ไอเท็ม Slikk’s Sting ใส่กี่ชิ้นก็ได้
ระบบในเกม ROV ไม่ได้จำกัด อัตราคริติคอล เพราะเกิน 100% ไป มันก็เท่านั้นแล้วล่ะครับ

จากที่ผมแนะนำมาในบทความ สอนเล่น ROV ตอนที่ 3 เกี่ยวกับความลับของไอเท็มคริติคอลนี้ มันยังมีข้อควรระวัง ของการเล่นสายคริติคอล ที่ผู้เล่นทุกท่าน ควรจะต้องทำความเข้าใจเอาไว้ ก็คือ ตัวจะบางมาก เพราะหมดช่องไปกับการใส่ไอเท็มที่เพิ่มอัตราการเกิดคริติคอล ช่องที่เหลือ ก็ต้องมาใส่ไอเท็มเพิ่มพลังโจมตี ไม่อย่างนั้น คริก็ไม่แรงอีก ไม่เหลือช่องให้ใส่ไอเท็มป้องกันเลย ผู้เล่นจึงต้องระวังเรื่องของการโจมตี จากฝ่ายตรงข้ามให้ดีๆ นะครับ ไม่อย่างนั้น อาจจะตายได้ง่ายๆ ส่วนใหญ่ ฮีโร่ที่เล่นสายคริ มักจะเป็นสายแครี่ ที่มีพื้นฐาน ความเร็วในการโจมตีสูงอยู่แล้ว และยังโจมตีจากระยะไกลอีก จึงมีความคล่องตัวสูง และห่างไกลจากศัตรู ลดความเสี่ยงในการปะทะระยะประชิด แต่ฮีโร่ที่เป็นสายไฟต์เตอร์ อย่าง Wukong บางคนจะไม่เล่น สายคริ 100% นะครับ เพราะมันต้องเข้าไปโจมตีระยะประชิด สู้การไปเน้นไอเท็มที่ช่วยให้พลังโจมตีสูงๆ อย่างเจาะเกราะ จะดีกว่าครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

error: Content is protected !!