ไอเท็มกันตาย ในเกม ROV แต่ละชิ้น ควรใช้ตอนไหน กับฮีโร่ประเภทไหน ถึงจะดี

ในปัจจุบัน เกม ROV จะมีไอเท็มที่ช่วยกันตาย หรือ โกงความตาย อยู่ทั้งหมด 4 ชิ้นด้วยกัน ซึ่งมันก็ค่อนข้างที่จะสร้างความมึนงงให้กับผู้เล่นทั้งหน้าใหม่ และหน้าเก่า ที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี และยังอาจขาดประสบการณ์อยู่ด้วย ว่า ควรเลือกใช้ชิ้นไหนดี และแต่ละชิ้น มันเหมาะกับฮีโร่ตัวไหน ตำแหน่งไหนบ้าง เพราะแน่นอนว่า ไอเท็มกันตาย ในเกม ROV ทั้ง 4 ชิ้นนี้ มันไม่ได้เหมาะกับฮีโร่ทุกตัวในเกม ROV ซะทั้งหมด แต่มันถูกกำหนดเอาไว้แล้วว่า ควรใช้กับฮีโร่ตัวไหน และตำแหน่งไหนบ้าง ถึงจะดีที่สุด

ไอเท็มกันตาย ในเกม ROV ทั้ง 4 ชิ้น ควรใช้กับฮีโร่ตำแหน่งไหน ถึงจะเหมาะสม

Blade of Eternity

Blade of Eternity

ว่ากันที่ไอเท็มยอดนิยมชิ้นแรกเลย ก็คือ Blade of Eternity หรือที่หลายๆ คน อาจจะรู้จักกันในชื่อ “เกราะเกิด” เป็นไอเท็มที่ใครต่อใคร มักจะออกมาเป็นชิ้นสุดท้ายเสมอ เพราะมันสามารถช่วยให้ เมื่อตายแล้ว ฟื้นคืนชีพมาได้ โดยสามารถฟื้นคืนชีพได้ 2 ครั้งเท่านั้น ต่อเกมการเล่น 1 เกม พูดง่ายๆ คือ แต่ละแมทช์ที่เล่น จะชุบชีวิตตัวเราเอง ได้แค่ 2 รอบเท่านั้น หลังจากนั้น จะชุบชีวิตอีกไม่ได้แล้ว

ฮีโร่ที่เหมาะสมกับการใช้ไอเท็ม เกราะเกิด นี้ก็คือ ฮีโร่ที่มีสกิลสำหรับหนี หรือ ฮีโร่ที่อาจจะตายจากระยะไกล หรือ โดนล้วงแล้วตาย เป็นพวกตัวบางๆ เช่น แครี่ หรือ เมจ ที่อาจจะโดนฝั่งตรงข้าม เล่นงานได้จากระยะไกล พูดง่ายๆ คือ ตัวบาง แล้วเจอฝั่งตรงข้าม ที่ยิงไกลแล้วอาจจะตายได้ เช่น ฝั่งตรงข้ามมี Elsu, D’Arcy หรือ Kahlii เป็นต้น

หลักๆ ก็คือ แท็งค์ทั้งหลาย ไม่ควรใช้ไอเท็มชิ้นนี้ เพราะหลังจากฟื้นมาแล้ว พลังชีวิตมันไม่เยอะมากพอ ที่จะพาให้ตัวเองรอดตายออกไปได้ครับ เพราะมันไม่ได้ฟื้นขึ้นมา แล้วเพิ่ม HP ให้เป็นเปอร์เซ็นต์เลือด แต่ให้ HP มาตายตัว จึงไม่เหมาะกับแท็งค์ครับ แต่มันเหมาะกับพวกที่ตัวบาง แต่มีสกิลสำหรับหนี เช่น Airi ที่อาจจะพลาดท่า โดนล้วงจนตาย ในการโจมตีครั้งเดียว ยังไม่ได้ทันได้ตั้งตัว ก็ตายซะแล้ว แบบนี้ใช้ได้เลยครับ คือ พอฟื้นคืนชีพขึ้นมาด้วย Blade of Eternity ก็กดใช้อัลติ แล้วกดใช้สกิล 2 เพื่อหนีได้เลย แบบนี้เหมาะสมครับ

หรือแม้แต่ Skud กับ Riktor เอง ที่อาจจะพลาด โดนดาเมจจากการซุ่มโจมตีจนตาย โดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว พอฟื้นขึ้นมา ก็มีสกิลสำหรับหนี หรือ เป็นอมตะ (ของ Riktor ) ช่วยพาให้ตัวเองหนีได้ พวกนี้ก็เหมาะกับเกราะเกิดเช่นเดียวกัน

ไอเท็มชิ้นนี้ นิยมใช้ในช่วงเลทเกมเป็นหลัก เพราะมันมีข้อจำกัด ในเรื่องของ จำนวนครั้ง ที่สามารถชุบชีวิตได้นั่นเองครับ

Death Sickle

Death Sickle

ไอเท็มกันตายชิ้นนี้ เหมาะกับฮีโร่ที่ใช้การโจมตีทางกายภาพ หรือ สร้างความเสียหายทางกายภาพ เท่านั้น เมจ ไม่สามารถใช้ได้นะครับ เพราะไอเท็มชิ้นนี้ มันให้ พลังโจมตี เป็นหลัก จัดอยู่ในหมวดของไอเท็มโจมตี ไม่ควรเอาไปใช้กับเมจครับ

ไอเท็มชิ้นนี้ นิยมใส่กับพวก แครี่ และแอสซาซิน เป็นหลัก เพราะฮีโร่พวกนี้ มีดาเมจที่รุนแรงมากๆ ที่มันต้องการก็แค่ เวลา 1 – 2 วินาที ที่มันจะไม่ตาย มันก็จะสามารถสวนกลับ หรือ เล่นงานพวกตัวล้วง ที่เข้ามาประชิดตัว เพื่อล้วงมันได้แล้วครับ ซึ่งไอเท็ม Death Sickle นี้ คือ คำตอบครับ

ฮีโร่ที่เหมาะสม ก็เช่น Zuka, Tel’annas, Moren, Airi ฮีโร่พวกนี้ เหมาะกับการใช้ Death Sickle แน่นอนครับ

ไอเท็มชิ้นนี้ สามารถออกมาได้ ตั้งแต่ช่วงกลางเกม ชิ้นที่ 4 – 5 แล้วแต่สถานการณ์ เพราะมันไม่ได้จำกัดจำนวนครั้งในการใช้งาน เพียงแต่สกิลติดตัว ที่จะช่วยให้เป็นอมตะ 1 วินาที นั้น มีคูลดาวน์นานหน่อย อยู่ที่ 90 วินาที นั่นเองครับ

Hercules’s Madness

Hercules’s Madness

หนึ่งในไอเท็มกันตาย ที่เมื่อก่อน สามารถใช้ได้ทุกตำแหน่ง แต่ในปัจจุบัน หลังจากที่มีการปรับแพทช์มา มันถูกกำหนดเอาไว้แล้วว่า ให้ใช้กับฮีโร่ที่โจมตีสร้างความเสียหายกายภาพเท่านั้น ไม่ควรเอาไปใช้กับเมจ หรือ ฮีโร่ที่สร้างความเสียหายเวท

เพราะ Hercules’s Madness จะให้พลังโจมตีกายภาพ เยอะมาก ถึง 80 หน่วย ดังนั้น มันจึงเหมาะกับ แท็งค์, ไฟต์เตอร์, แครี่ และแอสซาซินทั้งหลาย ที่มีโอกาสโดนล้วงตายสูง สามารถเอาไปใช้ได้เลยครับ

ไอเท็มชิ้นนี้ สามารถออกได้เป็นชิ้นที่ 2 ตั้งแต่เริ่มเกมมาเลย เพราะมันให้ทั้งพลังโจมตีที่สูง และเกราะที่เยอะ แถมยังให้สกิลติดตัวแบบกันตายได้อีกด้วย ที่สำคัญ คูลดาวน์ของสกิลติดตัว มันแค่ 60 วินาที เท่านั้นเอง ดังนั้น มันจึงเป็นที่นิยมสำหรับ ไฟต์เตอร์เลนข้าง และแอสซาซิน ที่จะออกไอเท็มชิ้นนี้ เป็นชิ้นที่ 2 ถัดจากรองเท้าเสมอครับ

ส่วนแครี่ นิยมออกกันเป็นชิ้นที่ 5 – 6 เพราะในช่วงต้นเกม ยังไม่เสี่ยงที่จะโดนล้วงตายมากเท่ากับช่วงเลทเกม

ไอเท็มชิ้นนี้ นิยมซื้อมา ขายไป ในช่วงเลทเกม เพื่อสลับกับไอเท็ม Death Sickle เพื่อช่วยให้กันตายได้อย่างต่อเนื่อง ตามหลักการ ไอเท็มชิ้นที่ 7 ที่ผมเคยเขียนแนะนำเอาไว้แล้วนั่นเองครับ

Nakroth ROV เมื่อใช้เกราะเกิดหมดแล้ว ก็ต้องใช้ Hercule’s Madness แทน สลับกับ Death Sickle ใช้สกลับกันไปมา (ขายทิ้งซื้อใหม่)

Rhea’s Blessing

Rhea’s Blessing

ไอเท็มกันตายสำหรับเมจโดยเฉพาะ อีกหนึ่งไอเท็มหลักของเมจส่วนใหญ่ เพราะให้ในเรื่องของ เวทแวมไพร์ด้วย และยังมีสกิลติดตัว ที่ช่วยกันตายได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ไม่ใช้ไอเท็มชิ้นนี้ ไม่ได้เลยนะครับ สำหรับเมจแทบทุกตัว

สำหรับไอเท็มชิ้นนี้ เมจส่วนใหญ่นิยมออกมาเป็นชิ้นที่ 5 – 6 เพราะต้องการดาเมจเวทมาก่อน จึงค่อยมาออกไอเท็มกันตายชิ้นนี้ทีหลังนั่นเองครับ

สำหรับฮีโร่ตำแหน่งเมจ ที่ตัวบางๆ จะนิยมใช้ไอเท็มกันตาย 2 ชิ้นด้วยกัน สลับไปมา หรือจะใส่ร่วมกันเลยก็ได้ นั่นคือ Rhea’s Blessing ชิ้นนี้ กับ เกราะเกิด Blade of Eternity นั่นเองครับ

เห็นมั้ยครับว่า ไอเท็มกันตาย ในเกม ROV มันถูกแบ่งเอาไว้แล้ว ว่า ชิ้นไหน เหมาะกับฮีโร่แบบไหน เช่น แท็งค์ ก็เหมาะกับ Hercules’s Madness ไฟต์เตอร์, แครี่ หรือ แอสซาซิน ก็เหมาะกับ Hercules’s Madness, Death Sickle หรือ Blade of Eternity เมจก็เหมาะกับ Rhea’s Blessing หรือ/และ Blade of Eternity นั่นเอง ที่เหลือก็คือ จังหวะในการใช้งาน และความเหมาะสมกับการหยิบมาใช้ เพื่อแก้ทางศัตรูนั่นเองครับ ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องไปว่ากันในเกมนะครับ บอกล่วงหน้าไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่า แต่ละเกมจะเจอกับฮีโร่แบบไหนบ้าง ถ้าเรามีความรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้องแบบนี้เอาไว้ ต่อให้เจอเกมแบบไหน เราก็แก้ทางได้แน่นอนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

error: Content is protected !!