กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 8 หรอยป้อมด้วยฮีโร่ที่มีสกิลวาบ หลบหนีได้อย่างรวดเร็ว

จากที่ก่อนหน้านี้ ผมได้แนะนำเกี่ยวกับ เคล็ดลับในการดันป้อม ซึ่งอยู่ใน กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 1 ไปแล้ว คราวนี้ มาถึง กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 8 ผมจะมาแนะนำ ฮีโร่สายหรอยป้อม และเทคนิคการหรอยป้อม ซึ่งจะช่วยกดดันศัตรูได้เป็นอย่างมาก และป่วนเกมของศัตรู ให้เล่นกันมั่วไปหมด ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการทำให้ศัตรู ต้องแยกตัวออกจากกัน รวมกันเป็นกลุ่มไม่ติดอีกด้วย แต่ยังมีผู้เล่นอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังหรอยป้อมไม่เป็น และพาตัวเองไปตาย หรือเรียกง่ายๆ กลายเป็นการไป “แจก” exp และ ทอง ให้กับฝ่ายตรงข้าม ได้เทพขึ้นซะงั้น ในบทนี้ ผมจะมาแนะนำเทคนิคในการเล่น แบบที่ถูกต้อง และได้ผลกันครับ

กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 8 หรอยป้อมด้วยฮีโร่ที่เหมาะสม

การจะหรอยป้อมได้นั้น ต้องกระทำโดยฮีโร่ที่เหมาะสมเท่านั้นนะครับ นั่นคือ ฮีโร่ที่สามารถวาบ หรือมีสกิลสำหรับหลบหนี ซึ่งได้แก่

Nakroth ROV
Nakroth
Airi ROV
Airi
Zuka-ROV
Zuka
Taara ROV
Taara
Wukong ROV
Wukong
Zanis ROV
Zanis
Batman ROV
Batman
Zephys ROV
Zephys
Skud ROV
Skud

แต่เชื่อหรือไม่ว่า ในเกมจริงๆ ที่เราเล่นกัน เรามักจะเห็นฮีโร่บางตัว ที่ไม่ใช่สายหรอย ทำตัวเป็นสายหรอย วิ่งไปดันป้อม เลนนั้น เลนนี้ ได้แก่ Mortos, Maloch, Thane, Valhein, Yorn, หรือ Natalya มันรู้ว่า ผู้เล่น เค้าคิดได้ยังไง หรือเค้าไม่รู้ หรือเค้าไม่สนใจ เพราะสุดท้าย มันก็โดนฝ่ายตรงข้าม ที่เป็นสายแอสซาซิน ที่ไวกว่า ตามไปฆ่าจนตาย เพราะหนีไม่ทัน ยิ่งพวกสายแครี่ตัวบางๆ อย่าง Valhein และ Yorn ไม่รู้ว่าคิดได้ยังไง ถึงกล้าเดินคนเดียว

ฮีโร่ที่ผมแนะนำมานั้น เป็นฮีโร่ที่เหมาะสมจะแอบไปหรอยป้อมในทุกเลนมากๆ ครับ เพราะเคลื่อนที่ได้รวดเร็วด้วยสกิลวาบ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีถึง 3 ตัว ที่ไม่ต้องพึ่งพาการใช้ มานา ในการใช้สกิล ได้แก่ Taara, Airi, และ Zuka จึงทำให้สามารถวิ่งได้ทั่วทั้งแผนที่ ทั้งเกม โดยไม่ต้องไปเก็บบัพฟ้าเลยครับ

กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 8 ฮีโร่สายหรอยป้อม
Zuka ก็หรอยป้อมได้นะ สบายๆ

การเลือกฮีโร่ได้เหมาะสม กับเสต็ปการเล่นจะช่วยทำให้เพื่อนเรา ที่รวมกลุ่มเดินแก๊งค์กันอยู่นั้น ดันเลน หรือบุกได้ง่ายขึ้น เพราะฝ่ายตรงข้าม จะรวมตัวกันไม่ติด ต้องแยกมา อย่างน้อย 1 ตัว เพื่อมาป้องกันป้อมจากเรา ซึ่งเป็นสายหรอย ถ้าเอาตัวแข็งมา ก็ดีไป แต่ถ้าเอาตัวบางๆ อ่อนๆ มา ก็เสร็จเราอีก บางทีมหนักกว่านั้น ส่งมาถึง 2 ตัว เพื่อไล่พวกสายหรอยอย่างเรา แล้วพวกที่เหลือก็มีแค่ 3 ตัว จะสู้กับแก๊งค์เพื่อนเรา ที่มีกัน 4 ตัว ได้ยังไง จริงมั้ยครับ?

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เล่น “สายหรอย” แบบนี้ ต้องมีความสามารถ หรือฝึกการ ดูแผนที่ มินิแมพ ตามที่ผมแนะนำไปใน กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 7 มาเรียบร้อยแล้วนะครับ ไม่อย่างนั้น เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาหรอย โดยไม่ดูแผนที่ อาจจะโดนซุ่มได้ง่ายๆ และที่สำคัญกว่านั้น ศัตรูจะจับทางได้ ว่าเราเอาแต่หรอย ไม่ไปปะทะ จึงมาดักรอซุ่มเล่นงานเรา ดังนั้น เราต้องดูแผนที่เยอะๆ และใส่ความเจ้าเล่ห์เข้าไป เช่น ไปโผล่เลนบนบ้าง มาโผล่เลนล่างบ้าง มาแก๊งค์กับเพื่อนบ้าง ให้ศัตรู จับทาง หรือรูปแบบการเล่นของเราไม่ถูกนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การเลือกฮีโร่สายหรอยป้อมดันเลน ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย ไม่ใช่ทั้งทีม มีแท็งค์ตัวเดียว คือ Taara และไม่มีไฟต์เตอร์ กึ่งแท็งค์เลยสักตัว เราก็ต้องทำหน้าที่ชนให้กับทีม และเป็นผู้นำแก๊งค์ ไม่ใช่แยกตัวไปหรอยป้อม แบบนี้ก็ไม่ถูกนะครับ เพราะเพื่อนในทีม สู้ฝ่ายตรงข้าม ที่มีแท็งค์มาชนให้ได้แน่นอน แต่ถ้าในทีม มีทั้ง Thane และ Taara อันนี้ ถือว่าเหมาะสมมากๆ ครับ ที่ Taara จะแยกไปวิ่งหรอยป้อม ในทุกเลน

กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 8 นี้ มุ่งหวังให้ทุกๆ ทีม มีตัวหรอยป้อม ติดทีมเอาไว้ 1 ตัวพอ อย่ามีมากกว่า 1 ตัว เพราะมันจะทำให้ดาเมจของแก๊งค์ หรือของทีม น้อยลงไปทันทีครับ โดยส่วนตัว ผมชอบเล่น Taara ร่วมกับ Thane มากกว่าครับ การหรอยป้อม จะน่ากลัว และมีประสิทธิภาพมากๆ พูดง่ายๆ Taara 1 ตัว ไปหรอยป้อม ฝ่ายตรงข้าม ต้องใช้ฮีโร่มากกว่า 1 ตัว มาเพื่อสู้กับ Taara นั่นเท่ากับว่า เปิดช่องให้เพื่อนเรา ที่รวมกลุ่มกัน 4 ตัว สามารถไล่ฆ่า หรือปะทะกับฝ่ายตรงข้ามที่เหลือแค่ 2 – 3 ตัว ได้สบายๆ เลยนะครับ แต่ถ้า 5 ตัว มาไล่ฆ่า Taara หมด อันนี้ เพื่อนเราที่เดินแก๊งค์อยู่ ก็ดันป้อมได้อยู่ดีครับ ผลลัพธ์ก็มีแต่ได้กับได้ครับ กลยุทธ์นี้ แนะนำให้เอาไปใช้กันได้เลยนะครับ ไม่สงวนสิทธิ์ครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม อย่าลืมไลค์ที่เพจ SmartphoneTabletThai เพื่อติดตามข่าวสารใหม่ จากทางเราด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้กลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 7 ดูมินิแมพเก่ง เล่นยังไง ก็ไม่มีทางตาย ไม่มีทางแพ้
เรื่องถัดไปกลยุทธ์การรบ ROV บทที่ 9 ตามแท็งค์ไป นำชัยชนะให้กับทีมแน่นอน