การซื้อรูน LV3 ในเกม ROV ควรซื้อรูนอะไรก่อน และมีแนวทางการซื้อยังไงให้คุ้มค่าที่สุด

หนึ่งในปัญหาสำคัญ สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ในเกม ROV ก็คือ เรื่องของ การซื้อรูน LV3 นั่นเองครับ หลายคน ซื้อไม่เป็น ไม่รู้ว่า ควรซื้อรูนสีไหนก่อนดี และไม่รู้ด้วยว่า ฮีโร่ตำแหน่งไหน เหมาะกับรูนประเภทไหน ทำให้ซื้อรูนมามั่วไปหมด สุดท้ายหมดเงินไปมากมาย แต่ยังมีรูนไม่สมบูรณ์เลยสักสายนึง ทำให้เวลาเล่นฮีโร่แต่ละตัว ก็ไปไม่สุดสักที เพราะขาดรูน LV3 ที่เหมาะสม และสมบูรณ์กับฮีโร่ตัวนั้นนั่นเอง ดังนั้น ในบทความนี้ ผมจะมาแนะนำ แนวทาง การซื้อรูน LV3 ที่ถูกต้องและคุ้มค่ามากที่สุด

การซื้อรูน LV3 มีแนวทางการซื้ออย่างให้ไร ให้คุ้มค่าที่สุด?

การซื้อรูน LV3 ต้องวางแผนการซื้อด้วยครับ ไม่ใช่ว่า จะซื้อไปมั่วๆ อยากได้รูนชิ้นไหน ก็ซื้อมันเลย เพราะเหรียญทองในเกม มันหายากนะครับ ดังนั้น การจะเอาไปซื้อรูน มันต้องซื้อให้คุ้มครับ และช่วยให้เราเล่นได้เก่งขึ้นอย่างแท้จริงด้วย ซึ่งมีหลักการพิจารณาก่อนซื้อรูน ดังนี้

1. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ประเภทของ รูน ในเกม ROV ซึ่งเราจะแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ได้แก่ สายแท็งค์, สายดาเมจกายภาพ และ สายดาเมจเวท ไม่ว่าจะจัดรูนแบบไหนอย่างไร สุดท้ายมันก็หนีไม่พ้น 3 ประเภทนี้แน่นอนครับ

2. กำหนดตำแหน่งที่ตัวเองจะเล่นซะก่อน ว่าจะเล่นตำแหน่งไหน เพราะแต่ละตำแหน่ง มันมีผลต่อการใช้รูนเป็นอย่างมาก และเป็นตัวกำหนดแนวทางการซื้อรูน LV3 ที่ดีที่สุด

ข้อนี้สำคัญมากๆ คุณต้องหาตัวเองให้เจอซะก่อนว่า ตัวเองชอบเล่นฮีโร่แนวไหน ชอบเล่นแท็งค์ หรือชอบเล่นแครี่ หรือชอบเล่นเมจ เพราะฮีโร่แต่ละตำแหน่ง มันใช้รูนแตกต่างกันครับ ที่ให้หาว่า ตัวเองชอบอะไร เพราะว่า เมื่อเราซื้อรูน LV3 มา เราก็จะได้เอามาเสริมความเก่ง ให้กับฮีโร่ที่เราชอบเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง เช่น ถ้าเราชอบเล่นเมจ เราก็ต้องรีบเอาเงินไปซื้อรูน LV3 สำหรับเมจมาซะก่อนนั่นเอง

3. เลือกซื้อรูนสีเขียวก่อน เพราะรูนสีเขียว เป็นรูนที่มักจะคงที่ และไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในทุกๆ ประเภท รูนสีแดง และรูนสีม่วง มักจะเป็นรูนที่มีการผสมรูน เพื่อเน้นจุดที่ผู้เล่นต้องการ เช่น ความเร็วโจมตี, คริติคอล, พลังโจมตี หรือพลังเวท แต่สำหรับรูนสีเขียว มักจะคงที่เสมอ ซึ่งเมื่อเราเข้าใจตามที่ผมได้อธิบายมาแล้วในข้อ 1 ก็จะเห็นเลยว่า รูนสีเขียวที่ควรลงทุนซื้อให้ครบก่อนก็จะแบ่งเป็น 3 ชนิด ตามประเภททั้ง 3 ประเภท ได้แก่

สายแท็งค์

Prowess
Prowess

สำหรับฮีโร่ที่อยู่ในตำแหน่งนี้ จะใช้รูนสีเขียว เป็น Prowess ทุกตัว ไม่ว่าจะเป็น แท็งค์/ไฟต์เตอร์, แท็งค์เพียวๆ เมจ/แท็งค์ หรือ ซัพพอร์ต ก็จะใช้รูน Prowess เหมือนกันหมด ดังนั้น ถ้าคุณชอบเล่น โรมมิ่ง หรือซัพพอร์ต แนะนำเลยว่า ให้ซื้อ Prowess ให้ครบ 10 ชิ้นก่อน เป็นอันดับแรกเลยครับ

สายดาเมจกายภาพ

Dragon's Claw
Dragon’s Claw

สำหรับฮีโร่ที่อยู่ในตำแหน่งนี้ จะเน้นไปที่การโจมตีกายภาพเป็นหลัก และมักเป็นตัวทำดาเมจ เช่น แครี่, ไฟต์เตอร์ หรือ แอสซาซิน ดังนั้น รูนสีเขียวที่ต้องซื้อก่อน ก็จะหนีไม่พ้นที่จะต้องเป็น Dragon’s Claw อย่างแน่นอนครับ ดังนั้น ให้เราซื้อรูน Dragon’s Claw ให้ครบ 10 ชิ้นก่อน เป็นอันดับแรกเลยครับ

สายดาเมจเวท

Stain
Stain

สำหรับฮีโร่ในตำแหน่งนี้ ส่วนใหญ่ จะเป็นเมจแน่นอนครับ ดังนั้น รูนสีเขียวสำหรับเมจ ก็จะต้องเป็น Stain อย่างแน่นอน ควรรีบซื้อให้ครบ 10 ชิ้นก่อนเป็นอันดับแรก จะทำให้เมจของเรา ทำดาเมจได้แรงมากๆ ในช่วงต้นเกมอย่างแน่นอนครับ

สำหรับรูนสีแดง และสีม่วง จะเป็นรูนที่สามารถปรับแต่งได้ค่อนข้างหลากหลาย ดังนั้น เมื่อมีเงินก้อนแรก ประมาณ 20,000 เหรียญทอง ให้ซื้อรูนสีเขียวก่อนครับ แล้วค่อยซื้อรูนสีม่วง และสีแดงตามลำดับ โดยรูนสีม่วง ที่ควรซื้อก่อน ก็จะเป็น Spirit หรือ Protect เพราะเป็นรูนที่นิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก ใช้ได้กับฮีโร่ทุกประเภท ตามความต้องการเลยครับ

การซื้อรูน LV3 ต้องมีการวางแผน และแนวทางเอาไว้ด้วยครับ ไม่ใช่ว่าจะซื้อกันมั่วๆ ได้ เพราะเงินในเกม มันไม่ได้หากันได้ง่ายๆ ต้องใช้เวลาสะสม ดังนั้น ถ้าเรามีแนวทางที่ชัดเจน เราก็จะซื้อรูน LV3 ได้ครบทั้งสามสี สำหรับแต่ละตำแหน่งได้สมบูรณ์ อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่ว่า จะเล่นทั้งเมจ และแครี่ ไปพร้อมๆ กัน แบบนั้น จะไม่เก่งครับ เพราะรูนจะไม่ครบเลยสักสายนึง ควรหาตัวเองให้เจอก่อน ว่าชอบเล่นตำแหน่งไหน อาชีพไหน แล้วมุ่งมั่นเล่นไปทีละตำแหน่ง ทีละอาชีพ เพื่อเก็บเงิน และสะสมรูน รวมทั้งใช้รูน LV3 ที่ซื้อมาให้คุ้มค่า และเต็มประสิทธิภาพที่สุด

ยกตัวอย่างง่ายๆ เพื่อความเข้าใจ สมมุติว่า คุณตั้งใจแล้วว่า จะเล่นแต่แท็งค์ งั้นก็เก็บเงินซื้อรูนแท็งค์ไปเลยครับ โดยเริ่มจาก Prowess ก่อน จากนั้น ก็มาซื้อ Protect แล้วก็ Golden Body เป็นอย่างสุดท้าย ซึ่งเงินที่ต้องใช้ ก็จะแค่ 60,000 เหรียญทองเท่านั้น ซึ่งเล่นไม่กี่สัปดาห์ ก็ได้รูนครบแล้วครับ จากนั้น ถ้าอยากจะเปลี่ยนแนว ก็ควรจะไปเล่นตำแหน่ง ไฟต์เตอร์ จะดีที่สุด เพราะสามารถใช้รูนเดิม มาช่วยในการเล่นได้ครับ แล้วค่อยๆ เก็บเงินซื้อรูนสายดาเมจกายภาพ ต่อไปครับ

ทีนี้ก็คงจะเข้าใจแล้วนะครับว่า การซื้อรูน LV3 มันต้องมีแนวทางการซื้อด้วย ไม่ใช่อยากได้อันไหน ก็ซื้ออันนั้น ควรจะต้องซื้อไปทีละตำแหน่ง และให้ครบเป็นตำแหน่งๆ ไป ถ้าคุณยังหาแนวทางความชอบ ในการเลือกเล่นฮีโร่ในเกม ROV ว่าชอบเล่นตำแหน่งไหนมากที่สุด และเหมาะสมกับคุณมากที่สุด ก็อย่าเพิ่งลงทุนซื้อรูนครับ เก็บเงินไปเรื่อยๆ ก่อน พอหาตัวเองเจอแล้ว ก็ค่อยเริ่มซื้อรูนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้การดูดเลเวล คืออะไร แบบไหนที่ไม่ควรทำในการเล่นเกม ROV
เรื่องถัดไปROV โหมด 10v10 ใหม่ มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ยังไม่เข้าไทย แต่อยู่ในเบต้าแล้ว