การเล่นโหมด 1-1 ในเกม ROV มันได้อะไร ช่วยให้เล่นเก่งขึ้นได้มั้ย หรือเสียเวลาเปล่า

มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย กับทั้งตัวของผู้เล่นหน้าใหม่ และผู้เล่นหน้าเก่า มือเก๋าๆ เป็นจำนวนมาก ว่า ไอ้ การเล่นโหมด 1-1 ในเกม ROV เนี่ย มันให้อะไรกับผู้เล่น ได้มากกว่า ความสะใจหรือไม่ เห็นเวลาเล่นในเกมปกติ หรือ ไต่แร็งค์ในโหมด 5-5 เวลามีอะไรไม่พอใจ ก็มักจะท้า 1-1 กันอยู่เสมอ มันเป็นแค่สถานที่ดวล เพื่อระบายอารมณ์ หรือให้อะไรกับตัวผู้เล่นได้มากกว่านั้นหรือไม่ มาครับ ผมจะมาอธิบายให้เข้าใจกันครับ

การเล่นโหมด 1-1 ในเกม ROV มันให้อะไรกับผู้เล่นได้บ้าง?

การเล่นโหมด 1-1 นั้น ไม่ได้ถือเป็นการเล่นที่เสียเวลาเปล่า หรือไร้ค่านะครับ มันมีประโยชน์หลายๆ อย่าง ที่สามารถนำมาปรับใช้กับตัวผู้เล่นได้จริงๆ โดยผมจะไล่ลำดับประโยชน์ของมันเป็นข้อๆ ไปเลยนะครับ จะได้เข้าใจกันได้แบบง่ายๆ

1. เอาไว้ใช้ฝึกเทคนิคการเล่นของตัวผู้เล่นเอง ให้เล่นฮีโร่ตัวนั้นๆ ได้คล่องแคล่วมากขึ้น และสามารถใช้ฮีโร่ที่ตัวเองมี ในการรับมือกับคู่ต่อสู้ในรูปแบบต่างๆ ได้ เช่น เล่นแท็งค์ แต่ดันเจอคู่ต่อสู้เป็นแครี่ เสียเปรียบเรื่องระยะโจมตี ต้องรับมืออย่างไร อะไรแบบนี้

การเล่น 1-1 ในเกม ROV ช่วยฝึกทักษะในการเล่น หรือ Skill Play
การเล่น 1-1 ในเกม ROV ช่วยฝึกทักษะในการเล่น หรือ Skill Play ให้ผู้เล่น มีสเต็ปที่ดีขึ้น

2. เอาไว้ฝึกเทคนิค การออกไอเท็มแก้ทาง หรือ ออกไอเท็มตามสถานการณ์ ตรงนี้สำคัญมากๆ นะครับ เพราะการจะเล่น 1-1 แล้วชนะศัตรูได้ ต้องออกไอเท็มตามสถานการณ์ และไอเท็มแก้ทางเป็นครับ เช่น เล่นแท็งค์ แต่เจอเมจ ถ้าออกไอเท็มแก้ทางเป็น ออกมาเพื่อแก้ทางเมจ แบบนี้ก็จะสู้ได้ ไม่บาดเจ็บมาก เมจ ก็โจมตีเราไม่เข้า จึงเป็นอะไรที่ ถือเป็น เคล็ดลับสำคัญ ที่วัดกันเลยว่า ใครมีพื้นฐานความรู้ เกี่ยวกับการเล่นเกม ROV มากกว่ากัน

จากใน 2 ข้อแรก ที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่า การเล่นในโหมด 1-1 นั้น ถือเป็น การทดสอบ ไม่เพียงแค่ฝีมือ แต่ยังเป็นความรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเกม ROV ด้วยนะครับ คือ ผู้เล่น ต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ ฮีโร่ที่ตัวเองเล่นเป็นอย่างดี ทั้งการใช้สกิล จังหวะ จุดอ่อนจุดแข็ง และยังต้องมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ การออกไอเท็มแก้ทาง เป็นอย่างดีด้วย นั่นแปลว่า ต้องเข้าใจเรื่องของไอเท็ม ในเกม ROV มาเป็นอย่างดี เห็นมั้ยครับว่า การเล่นในโหมด 1-1 มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะครับ

การเล่น 1-1 ในเกม ROV ต้องใช้ความรู้ เกี่ยวกับ การออกไอเท็มแก้ทาง
การเล่น 1-1 ในเกม ROV ต้องใช้ความรู้ เกี่ยวกับ การออกไอเท็มแก้ทาง เพื่อแก้ทางศัตรูที่เจอ

3. เอาไว้ทดสอบฮีโร่ใหม่ๆ เพื่อหาจุดบกพร่อง หรือ หาจุดเด่นที่แท้จริง แม้ว่า จะมีโหมดฝึกหัด หรือ โหมดทดสอบฮีโร่ก็ตาม แต่มันเป็นการทดสอบกับบอท ที่ไม่ได้ใส่ไอเท็มป้องกันอะไรที่เหมือนผู้เล่นจริงๆ ดังนั้น การจะทดสอบอะไรให้แม่นยำ ควรจะทดสอบกับ ฮีโร่ที่ใส่ไอเท็มมาครบ เลเวลเท่ากัน ซึ่งก็อาจจะให้เพื่อน มาเล่นด้วย เพื่อทดสอบ ทั้งความแรงของไอเท็ม ปัญหาของไอเท็มทับกัน หรืออะไรอื่นๆ อีกมากมาย ก็สามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกัน เพื่อทดสอบได้

ซึ่งผลจากการทดสอบ ก็จะได้เป็นความรู้ ที่หลายๆ คน อาจจะไม่รู้ ซึ่งไอ้ความรู้ ที่คนอื่นไม่รู้นี่แหละ จะทำให้เราได้เปรียบ เวลาเล่นจริงๆ ในโหมดจัดอันดับ

4. เป็นการฝึกฝีมือของผู้เล่น ให้เก่งขึ้น การเล่นในโหมด 1-1 จะช่วยสอนให้ผู้เล่น เล่นได้เก่งขึ้น โดยเห็นสเต็ปของฝ่ายตรงข้าม รู้จัก และเข้าใจชั้นเชิงต่างๆ รวมทั้ง ฝึกฝีมือของตัวเองไปด้วยในตัว

ผลจากการฝึก จะทำให้เวลาลงแร็งค์ แล้วต้องเจอกับศัตรู ที่ต้อง 1-1 ด้วย สามารถฆ่าศัตรูได้ เพราะผู้เล่น มีทักษะในการต่อสู้แบบ 1-1 ที่ได้จากการเล่นในโหมด 1-1 มาแล้วนั่นเองครับ

เห็นมั้ยครับว่า การเล่นโหมด 1-1 ในเกม ROV นั้น มีประโยชน์มากๆ เลยทีเดียว โหมดนี้ มันไม่ได้มีเอาไว้ เพื่อดวลกัน วัดเอาความสะใจแต่เพียงอย่างเดียว มันยังเป็นโหมดการเล่น ที่ช่วยทำให้ผู้เล่น ได้รับความรู้ และพัฒนาฝีมือของตัวเอง ให้เก่งขึ้นได้ด้วย โดยเฉพาะ ทักษะการเล่น หรือ Skill Play ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม การเล่นในโหมด 1-1 นี้ มันก็ไม่ใช่ทุกอย่าง ในการเล่นเกม ROV นะครับ เพราะแก่นแท้ของการเล่นเกม ROV ก็คือ “ความเป็นทีม” ครับ การเล่นในโหมด 1-1 เป็นเพียงการพัฒนาทักษะการเล่นของแต่ละคนเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ ความเข้าใจ เทคนิค และกลยุทธ์ต่างๆ ในการเล่นแบบเป็นทีม 5 คน เพราะนั่น จะทำให้คุณขึ้นเป็นสุดยอดผู้เล่นของเกม ROV ได้

การเล่นเก่ง มีทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยม เพียงคนเดียว ไม่อาจพาทีมให้ชนะได้ตลอด การเล่นเป็นทีมต่างหาก จะช่วยทำให้คุณขึ้นแร็งค์ได้อย่างรวดเร็ว และถ้าคุณเล่นแบบเป็นทีมจริงๆ คุณจะเห็นเลยว่า การต้องใช้ทักษะ 1-1 ในเกม ROV นั้น แทบจะไม่จำเป็นเลย เพราะการเดินแก๊งค์เป็นกลุ่ม เป็นทีม จะใช้การรุมฆ่า มากกว่าการ 1-1 เพราะเป้าหมาย คือ ชัยชนะ ไม่ใช่ศักดิ์ศรีนั่นเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เทคนิคการเล่น Thane ROV ควรเล่นตำแหน่งไหน ออกไอเท็มอะไร ถึงจะทนทาน แท็งค์ให้ได้เต็มที่
เรื่องถัดไปความลับในการเลือกฮีโร่ ROV ให้ทำดาเมจสอดคล้องกัน จะช่วยทำให้ทีมแข็งแกร่งแบบสุดๆ