ข้อมูล Kil’Groth ROV รูน พลังแฝง ไอเท็ม แนวทางการเล่นที่จะทำให้เล่นเก่งขึ้น

หนึ่งในฮีโร่ที่เรียกได้ว่า ถือเป็นตัวระดับ META หรือ Tier 1 ที่สามารถหยิบมาลงแร็งค์ในซีซั่นปัจจุบันนี้ ได้อย่างสบายๆ ก็คือ Kil’Groth นั่นเองครับ อันที่จริง มันก็เก่งมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว เพียงแต่ว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่นิยม เพราะกระแสไม่แรงเท่ากับ Florentino และ Yena นั่นเองครับ อีกทั้งมันยังมีจุดด้อย ในเรื่องของ ความเก่งที่จะไปเก่งตอนเลทเกมนู่นเลย ไม่เหมือนกับ Florentino กับ Yena ที่เก่งตั้งแต่ต้นเกม เรียกได้ว่า ถ้ายืนไฟต์กันซึ่งๆ หน้าในเลนช่วงต้นเกมกับฮีโร่หลายๆ ตัว Florentino กับ Yena กินขาดครับ แต่สิ่งที่ผู้เล่นหน้าใหม่ หรือผู้เล่นส่วนใหญ่ยังไม่รู้กันก็คือ Kil’Groth นี่แหละครับ คือ ตัวแก้ทาง ทั้ง Florentino กับ Yena ล้วนแพ้ทางให้กับการดวลแบบไฟต์กันตรงๆ ถ้าเปิดหน้ายืนซัดกัน แพ้ทาง Kil’Groth เต็มๆ ครับ แต่อย่างที่บอก ต้องเป็น Kil’Groth ตอนที่มีอัลติแล้วด้วยนะ และมีไอเท็มสักหน่อย ซึ่งปัจจุบัน เราก็จะเห็นว่า มีคนหยิบ Kil’Groth มาลงแร็งค์กันมากขึ้น แต่ปัญหาคือ เมื่อหยิบมาแล้ว ดันเล่นแล้วไม่ประสบความสำเร็จ นั่นก็เพราะว่า ส่วนใหญ่ ไม่ได้เข้าใจ ข้อมูล Kil’Groth ROV อย่างถ่องแท้ ทำให้เวลาที่หยิบไปเล่นแล้ว พลาดท่าเสียทีให้กับฮีโร่ในตำแหน่งออฟเลนฝั่งตรงข้าม หรือ ตัวฟาร์มป่า ฝั่งตรงข้ามอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เป็นไรครับ หลังจากอ่านเรื่องนี้จบ คุณจะเล่น Kil’Groth ได้เก่งขึ้นแน่นอนครับ

ข้อมูล Kil’Groth ROV : รูน ไอเท็ม และ พลังแฝง

ในส่วนของรูน สำหรับ Kil’Groth นั้น ต้องเป็นรูนตีเร็วอยู่แล้วครับ เพื่อทำให้ Kil’Groth มี DPS สูงมากที่สุด อันนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ต้องเป็น Awake 10 / Spirit 10 / Dragon’s Claw 10 อยู่แล้วครับ แต่บางคน อาจจะรู้สึกว่า ต้องการออฟชั่น หรือตัวเลือกที่มากกว่านี้ เช่นในบางเกม เจอกับออฟเลนที่มันโหดๆ หน่อย กลัวว่า รูนตีเร็ว +26% เซ็ตนี้ จะบางเกินไป งั้นก็ไม่เป็นไรครับ ปรับเป็น Golden Body 10 / Spirit 10 / Dragon’s Claw 10 ก็ได้ครับ รูนเซ็ตนี้ จะให้ความถึกทนขึ้นมาในระดับหนึ่งกับ Kil’Groth แต่ตีช้าลงนิดหน่อย เป็นตีเร็ว +20% ซึ่งก็โอเคครับ ใช้ได้ดีมากๆ ในช่วงต้นเกม ทำให้มันอึดพอสมควร ผมรอดตายมาหลายครั้ง ก็เพราะรูนเซ็ตนี้นี่แหละครับ

สำหรับไอเท็มของ Kil’Groth นั้น ค่อนข้างจะตายตัวพอสมควร โดย 2 ชิ้นแรก ค่อนข้างที่จะตายตัวจริงๆ เนื่องจากเป็นไอเท็มหลัก สำหรับ Kil’Groth เลยก็ว่าได้ นั่นคือ Sonic Boots และ Fafnir’s Talon ไอเท็มสองชิ้นนี้ ถือเป็น Core Items หรือ ไอเท็มหลักของ Kil’Groth ไม่ว่ายังไงก็ต้องออกไอเท็ม 2 ชิ้นนี้ เป็นอันดับแรกเสมอ สำหรับในบางกรณี อาจมีการปรับเปลี่ยนจาก Sonic Boots เป็น Gilded Greaves แต่ยังไงซะ Fafnir’s Talon ก็ยังคงเดิมเอาไว้เสมอครับ

ไอเท็ม Kil'Groth ROV ซีซั่นปัจจุบัน
ไอเท็ม Kil’Groth ROV ซีซั่นปัจจุบัน

ส่วนไอเท็มอีก 4 ชิ้นที่เหลือ ก็จะเป็นไอเท็มตามสถานการณ์ครับ อย่างเช่น เจาะเกราะ ก็มักจะเป็น Broken Spear เน้นการล้วงพวกตัวบางๆ เอาให้ตายชัวร์ๆ แต่ถ้าทีมฝั่งตรงข้ามที่เราเจอ กลับไม่ได้หยิบตัวบางๆ มาเล่น หรือล้วงยาก ก็ให้ออกเป็น Muramasa แทนครับ จะทำให้ Kil’Groth ตีป้อม และตี Objective ต่างๆ แรงขึ้น ล้วงไม่ได้ ก็เน้นป้อมไปแทนครับ

สำหรับไอเท็มอีก 3 ชิ้นที่เหลือ นิยมใช้เป็นไอเท็มป้องกัน และต้องมีไอเท็มกันตายสักชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะใช้เป็น Hyoga’s Edge กับ Hercules’s Madness แทน ซึ่งโดยส่วนตัว ไอเท็มป้องกันสองชิ้นนี้ มันโอเคอยู่แล้วครับ และสำหรับ Hercules’s Madness ยังถือเป็นไอเท็มกันตาย สำหรับ Kil’Groth ได้อีกด้วย

ถ้าเกมไหนที่ฝ่ายเราได้เปรียบ ไอเท็มชิ้นสุดท้าย ผมจะออกเป็น Fenrir’s Tooth เลยครับ เอาให้ฟันแต่ละที มันรุนแรงแบบสุดๆ ไปเลย แต่ถ้าดูแล้ว เกมมันทรงๆ ล้วงยาก เกมตึง ก็จะออกเป็นเกราะเกิด Blade of Eternity แทนครับ

สำหรับไอเท็มป้องกันชิ้นอื่นๆ ที่สามารถนำมาใส่ให้กับ Kil’Groth ได้ นอกจากที่กล่าวมา โดยปรับเอาตามสถานการณ์ ก็เช่น Medallion of Troy กรณีที่เจอตัวทำดาเมจเวทแรงๆ อยู่ฝั่งตรงข้ามหลายตัว หรือ Shield of the Lost กรณีเจอกับพวกไฟต์เตอร์ที่ตีใกล้ และตีเร็ว ก็ควรออกชิ้นนี้มาช่วย หรือ Mail of Pain กรณีเจอกับแครี่ฝั่งตรงข้าม ที่มีมากกว่า 1 ตัว เราสามารถปรับเอาไอเท็มป้องกันพวกนี้ มาใส่ให้กับ Kil’Groth ได้ครับ

ในส่วนของพลังแฝงนั้น Kil’Groth จะเน้นไปที่ Devil’s Awakening เพื่อให้สามารถกดใช้สกิล 2 และสกิล 1 ได้บ่อยมากขึ้น หลังจากที่กดใช้อัลติไปแล้ว รวมทั้งทำให้ตัวเองได้รับความเสียหายน้อยลงอีกด้วย โดยส่วนตัวผมใช้พลังแฝงแบบนี้นะครับ

พลังแฝง Kil'Groth ROV
พลังแฝง Kil’Groth ROV

ข้อมูล Kil’Groth ROV : แนวทางการเล่น

การเล่น Kil’Groth นั้น ก่อนอื่นเลย เราต้องเข้าใจธรรมชาติของมันก่อน ว่า Kil’Groth เป็นฮีโร่ประเภทเน้นการทำ DPS คือ ดาเมจไม่แรง แต่เน้นตีรัวๆ ยาวๆ สร้างดาเมจอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ มีจุดเด่นเรื่องการตีป้อม และดูดเลือด ดังนั้น การเล่น Kil’Groth ต้องเล่นแบบใจเย็นๆ รอไอเท็มก่อน และรอเลเวลให้อัพขึ้นมาสูงๆ สักหน่อย ก็จะทำให้ตัวของมันเก่งขึ้น โดยเฉพาะอัลติ ที่ป้องกันสถานะได้ ทำให้ตัวมันเอง แก้ทางพวกฮีโร่ที่สร้างสถานะควบคุม หรือ CC ทั้งหลายได้เป็นอย่างดี

Kil'Groth เป็นอีกหนึ่งตัวแก้ทาง Diao Chan ชั้นดี เพราะจะไม่โดนแช่แข็งแน่นอน
Kil’Groth เป็นอีกหนึ่งตัวแก้ทาง Diao Chan ชั้นดี เพราะจะไม่โดนแช่แข็งแน่นอน และเข้าไปฟันตรงๆ ใส่ Diao Chan ได้เลย

นั่นแปลว่า พยายามหลีกเลี่ยงการ 1-1 ในเลน ในช่วงต้นเกม ตอนที่ยังไม่เลเวล 4 ครับ ตรงนี้สำคัญมากๆ เลยนะครับ บางคนเข้าใจผิด คิดว่า Kil’Groth มันเก่งมากๆ สามารถ 1-1 กับฮีโร่ตัวไหนก็ได้ ในช่วงต้นเกม อันนี้เข้าใจผิดอย่างแรงครับ Kil’Groth น่ะ มันเก่งกับการ 1-1 มาก แต่ต้องเป็นช่วงเลทเกม ที่มีไอเท็มครบแล้วนะครับ ไม่ใช่ตัวเปล่าๆ แบบนี้ แล้วไปยืนตีกับไฟต์เตอร์ฝั่งตรงข้าม จะสู้ไม่ได้นะครับ

แนวทางการเล่น Kil’Groth ต้องเล่นแบบ เน้นฟาร์มในเลน ให้ตัวเองรวยๆ เข้าไว้ เน้นเคลียร์ครีปเยอะๆ เคลียร์ครีปเร็วๆ แล้วไปทำอย่างอื่นต่อ เช่น อ้อมไปตัดครีปฝั่งตรงข้ามหลังป้อม, ไปเคลียร์ครีปที่เลนกลางให้เมจ หรือ เข้ามาฟาร์มครีปป่าตัวเล็กฝั่งเรา พอมีไอเท็มสองชิ้นที่เป็นไอเท็มหลักแล้ว ก็ค่อยเริ่มหาจังหวะเข้าไปเติมไฟต์

จังหวะการเติมไฟต์นี่แหละ เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ จังหวะการเข้าไปเติมของ Kil’Groth นั้น ผู้เล่นส่วนใหญ่ มักจะเข้าใจผิดคิดว่า Kil’Groth ต้องเป็นตัวเปิดไฟต์ คือ ตัววิ่งเข้าไปเปิดหน้า ไล่ฟันชาวบ้านเค้าเลย ซึ่งนั่นเป็นความเข้าใจผิด ที่อันตรายมากๆ และจะทำให้ Kil’Groth ถูกฆ่าตายอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก อัลติของ Kil’Groth มันแค่ป้องกันสถานะ ไม่ใช่ทำให้ตัวเองถึกทนมากขึ้น ดังนั้น จังหวะในการเข้าไฟต์ที่ถูกต้องสำหรับ Kil’Groth ก็คือ เข้าไปทีหลัง เช่น ทีมเราเริ่มบวกกันไปแล้ว เราค่อยเข้าไป โดยตำแหน่งที่เข้าไป คือ พุ่งเข้าไปล้วงแครี่ และเมจ ที่ทำดาเมจอยู่ด้านหลัง ไม่ใช่เข้าไปฟันแท็งค์ที่อยู่ด้านหน้า หน้าที่ของ Kil’Groth จะทำให้เหมือนตัวล้วง คือ เข้าไปฟันไล่เมจ กับแครี่ ที่เป็นตัวทำดาเมจให้หยุดการยิงสนับสนุน ซึ่ง Kil’Groth จะไม่ติดสถานะควบคุม หรือ CC ใดๆ จากเมจ หรือแครี่เลย ก็จะฟันรัวๆ และมีโอกาสฆ่าเมจ กับแครี่ได้ด้วย

จังหวะการเข้าไฟต์ ของ Kil'Groth คือ เข้าไปฟันแนวหลัง ทำให้แนวหลังต้องทิ้งแนวหน้า
จังหวะการเข้าไฟต์ ของ Kil’Groth คือ เข้าไปฟันแนวหลัง ทำให้แนวหลังต้องทิ้งแนวหน้า บังคับให้เมจ และแครี่ เลิกยิงสนับสุน และทำให้เพื่อนเรา ฆ่าศัตรูได้ง่ายมากขึ้น

ในหลายๆ จังหวะ ถ้าดูแล้ว ล้วงไม่ได้ ก็ไม่ต้องเข้าไปล้วง แต่ให้เน้นการดันป้อมแทน เพราะ Kil’Groth ฟันป้อมได้เร็วมากๆ และสามารถฟันป้อมไปด้วย ดูดเลือดจากทุกสิ่งที่มันฟันโดนได้ด้วย นั่นแปลว่า ถ้ามีครีปเข้าป้อม Kil’Groth ก็สามารถเข้าไปฟันป้อมและกดเปิดอัลติได้เลย แม้จะมีฮีโร่ฝั่งตรงข้าม เข้ามาโจมตีใส่ ก็ไม่ต้องกลัว เพราะมันจะดูดเลือดไปด้วยนั่นเองครับ แต่ก็ต้องประเมินด้วยนะ ว่า การฟันของ Kil’Groth มันแรงหรือยัง และมี Muramasa แล้วหรือไม่ จะฟันป้อมให้แตกเร็วๆ ต้องใช้ Muramasa ครับ ถึงจะฟันป้อมได้แรงๆ

ความน่ากลัวจริงๆ ของ Kil’Groth ไม่ใช่การเข้าไปเติมไฟต์ แล้วล้วง ไล่ฟันแนวหลังของฝั่งตรงข้าม แต่เป็นการแยกดันครับ ด้วยความที่ตัวมัน มีอัลติที่ป้องกันสถานะควบคุมได้ และตัวมันเองก็วิ่งได้เร็ว แถมคูลดาวน์ของอัลติก็เร็วอีก ตีป้อมก็เร็วและแรง ทำให้มันสามารถแยกดันได้อย่างรวดเร็ว ถ้าฝั่งตรงข้ามเผลอ เอาแต่บ้าบวก ยืนไฟต์กับเพื่อนร่วมทีมของ Kil’Groth จนลืมดูเลนที่ Kil’Groth มันดันอยู่ แป็บเดียว ป้อมจะแตกหมดทั้งเลนเลยนะครับ นี่แหละครับ คือความน่ากลัวของ Kil’Groth มันสร้างความกดดันในเลนที่มันดันอยู่ได้ดีมากๆ สามารถดึงความสนใจ ให้ฝั่งตรงข้าม ต้องใช้ฮีโร่มาป้องกันในเลนนั้น มากกว่า 1 ตัวแน่นอน เพราะทุกคนจะรู้ดีกว่า ถ้า 1-1 กับ Kil’Groth เอาไม่ลงแน่นอน ต้องมามากกว่า 1 ซึ่งนั่นเท่ากับว่า Kil’Groth ดึงความสนใจของฝั่งตรงข้ามมาได้แล้ว และเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม ทำอย่างอื่นได้ เช่น ดันป้อม ในเลนอื่น หรือ เก็บจุด Objective สำคัญๆ ได้อย่างปลอดภัย

Kil'Groth โดดเด่นมากๆ ในเรื่องการแยกดัน
Kil’Groth โดดเด่นมากๆ ในเรื่องการแยกดัน เพราะไม่มีใครอยากยุ่งกับมัน เนื่องจาก มันฆ่าได้ยาก หนีก็เร็ว ไม่โดน CC อีก

ข้อมูล Kil’Groth ROV : แพ้ทางอะไร

แน่นอนว่า สิ่งที่ผู้เล่นทุกคนที่อยู่ในเกม ROV มานานหลายซีซั่น หรือได้ศึกษามาจากในเว็บไซต์นี้ ก็จะรู้กันดีว่า Kil’Groth นั้น แพ้ทางอยู่ 3 เรื่องหลักๆ ซึ่งมันก็ไม่ได้แพ้ไปตลอด แต่มันมีวิธีที่สามารถแก้ไขได้ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. แพ้ไอเท็มลดการฟื้นฟู ทำให้ดูดเลือดได้น้อยลง

แน่นอนว่า ผลของฮีโร่ฝั่งตรงข้าม ที่โจมตีใส่เรา โดยใส่ไอเท็มลดการฟื้นฟู จะทำให้ อัตราการฟื้นฟูของ Kil’Groth มันลดลง 50% นั่นแปลว่า จะดูดเลือดได้น้อยลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ ถ้าหากผู้เล่น Kil’Groth ไม่ออกไอเท็มแก้ทาง จะมีปัญหาแน่นอน ซึ่งวิธีแก้ปัญหา เมื่อเจอกับฝั่งตรงข้าม ที่ออกไอเท็มลดการฟื้นฟูมาแก้ทาง Kil’Groth ก็ให้เรา ออกไอเท็มที่เพิ่มพลังโจมตีให้แรงที่สุดกับ Kil’Groth ไปเลยครับ นั่นคือ Fenrir’s Tooth ซึ่งนั่นเท่ากับว่า เราจะดูดเลือดได้แรง แม้จะโดนลดการฟื้นฟูก็ตาม

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเดิมเราโจมตีแล้วกดใช้สกิล 2 จะดูดเลือดได้ 100 หน่วย พอเจอฝั่งตรงข้าม ออกไอเท็มแก้ทางมา ก็จะดูดเลือดได้แค่ครั้งละ 50 หน่วย (หายไปครึ่งนึง) แต่เมื่อเราออกไอเท็มที่เพิ่มพลังโจมตีแรงๆ อย่าง Fenrir’s Tooth และไอเท็มเพิ่มพลังโจมตีมาอีกชิ้น ดาเมจที่ Kil’Groth มีจะเพิ่มขึ้นไปสูงมาก ทำให้ดูดเลือดจากการโจมตีแล้วกดใช้สกิล 2 เพิ่มเป็น ครั้งละ 200 หน่วย ซึ่งแม้ว่า จะโดนผลจากไอเท็มลดการฟื้นฟูของฮีโร่ฝั่งตรงข้าม Kil’Groth ก็ยังดูดเลือดได้ครั้งละ 100 หน่วยอยู่ดี งงมั้ยครับ

ไม่ต้องงงครับ เพราะว่า ในเกม ROV เราจะดูดเลือดได้มาก หรือน้อย มันคิดมาจาก เปอร์เซ็นต์ของดาเมจที่ฮีโร่ของเราสามารถทำได้ครับ เช่น 10% หรือ 20% ดังนั้น ยิ่งเราทำดาเมจได้สูงมากเท่าไหร่ จำนวน HP ที่เราดูดเลือดกลับคืนมาได้ ก็ยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งวิธีการแก้ทางพวกไอเท็มลดการฟื้นฟูก็คือ Boost พลังโจมตีของเราให้มันสูงแบบสุดๆ ไปเลย ก็จะทำให้เราดูดเลือดได้มากอยู่ดี แม้จะโดนผลจากไอเท็มลดการฟื้นฟูไปก็ตามครับ

2. แพ้การโจมตีแบบ Burst Damage แรงๆ เพราะมันฟื้นฟูไม่ทัน

Kil’Groth แพ้ทางฮีโร่ที่ทำดาเมจได้แรงแบบสุดๆ ในการโจมตีครั้งเดียว แบบ Burst Damage โดยเฉพาะในช่วงต้นเกม ที่ยังไม่เลเวล 4 จะแพ้ทางการโจมตีแบบนี้มากๆ เรียกได้ว่า อ่อนแอในช่วงต้นเกมแบบสุดๆ โดยเฉพาะช่วงที่ยังไม่มีสกิลอัลตินั่นเอง เหตุผลก็เพราะว่า มันดูดเลือดไม่ทันนั่นเองครับ เพราะแม้ว่า Kil’Groth จะเด่นในเรื่องการดูดเลือดจากการโจมตี แต่ช่วงต้นเกม ที่มันยังฟันได้ไม่เร็ว และไม่แรง ก็จะดูดเลือดได้น้อย ทำให้มันแพ้ทางพวก Burst Damage แรงๆ มาก เช่น Kriknak, Raz อะไรพวกนี้

วิธีทางแก้ไขก็คือ หลีกเลี่ยงการเข้าไปสู้กับฮีโร่ที่ทำ Burst Damage พวกนี้ในช่วงต้นเกม รอให้ Kil’Groth มีไอเท็มสัก 3 ชิ้นก่อน โดยเฉพาะ Hercules’s Madness เมื่อไหร่ที่มีไอเท็มชิ้นนี้ Kil’Groth สามารถลุยกับฮีโร่ที่โจมตีแบบ Burst Damage พวกนี้ได้สบายๆ เลยครับ

3. แพ้การโดนยิงฟรีจากฮีโร่ระยะไกล เช่น แครี่ และเมจ

Kil’Groth มันชอบมากๆ กับการคลุกวงใน ท่ามกลางฮีโร่ศัตรูที่อยู่กันเยอะๆ เพราะมันฟันไปด้วยดูดเลือดไปด้วย ก็เหมือนเป็นอมตะ ยิ่งฟันโดนหลายตัว ก็ยิ่งดูดเลือดได้มากขึ้น แต่ถ้ามันโดนพวกแครี่ หรือ เมจ โจมตีจากระยะไกลไปด้วย มันก็จะดูดเลือดไม่ทัน และตายในที่สุดครับ เรียกได้ว่า เสียเปรียบเรื่องของระยะในการโจมตีเป็นอย่างมาก

ดังนั้น วิธีแก้ไขจุดอ่อนตรงนี้ก็คือ ให้ Kil’Groth ทำหน้าที่เป็นตัวล้วงครับ คือ แทนที่จะเข้าไปกลางวงไฟต์ ก็รอจังหวะที่ไฟต์มันเริ่มแล้ว ก็ค่อนเข้าไปล้วง แครี่ หรือ เมจ ฝั่งตรงข้าม เป็นเป้าหมายแรกครับ เพราะพวกนี้ตัวบาง ฟันไม่กี่ทีก็ตายแล้วครับ โดยเฉพาะแครี่ อย่าเปิดตัวให้พวกนี้เห็นในไฟต์ก่อน แต่ให้หาทางอ้อมเข้าไปล้วงครับ และเข้าทีหลัง หลังจากไฟต์มันเริ่มไปแล้ว

ถ้ารีบเปิดตัวเข้าไปก่อน แม้จะเข้าถึงตัวแครี่ กับเมจฝั่งตรงข้ามได้ Kil’Groth ก็อาจจะตายก่อน เพราะแครี่ กับเมจ และฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่อยู่ใกล้ๆ จะกดใช้สกิลทั้งหมดที่มี เข้ามารุมใส่ Kil’Groth ทำให้ Kil’Groth โดน Burst Damage จากสกิลโดยรวมของฝั่งตรงข้ามทุกตัว ทำให้ตายก่อนที่จะได้ฟัน แต่ถ้ารอให้ไฟต์เกิดขึ้นก่อน ศัตรูก็จะใช้สกิลแรงๆ โจมตีใส่แท็งค์โรมมิ่งของฝั่งเราไปแล้ว พอ Kil’Groth เข้าไป ก็จะเหลือสกิลเล็กน้อย หรือไม่เหลือสกิลที่จะมาต่อต้าน หรือสู้กับ Kil’Groth ได้เลยนั่นเอง ทำให้ Kil’Groth สามารถล้วง เมจ กับแครี่ ได้อย่างสบายๆ

เมื่อรู้จุดอ่อนหรือสิ่งที่ Kil’Groth แพ้ทางแบบนี้แล้ว เวลาเล่น ก็ต้องไม่ทำตัวให้ไปเข้าล็อค หรือ ถูกแก้ทางแบบนี้ได้นะครับ เช่น ก่อนอื่น ก็ดูก่อนว่า ฮีโร่ตัวไหน ที่ออกไอเท็มตัดเลือด แก้ทาง Kil’Groth พอรู้แล้ว เวลาเข้าไฟต์ ก็หลีกเลี่ยง การเข้าไปเจอกับฮีโร่ตัวนั้น ไปทำอย่างอื่นแทนก็ได้ เช่น แยกดัน หรือ ไปล้วงฮีโร่ตัวอื่นแทน ก็จะทำให้ไม่โดนผลของไอเท็มตัดเลือดแล้วครับ ส่วนวิธีแก้จุดแพ้ทาง ในข้อ 2 และ 3 ก็อยู่ที่สเต็ปการเล่น และจังหวะการเข้าไฟต์ครับ เราก็ปรับตรงจุดนี้ แค่นี้ก็ปลอดภัย และไร้จุดอ่อนแล้วครับ

นี่คือ ข้อมูล Kil’Groth ROV ที่ครบถ้วนที่สุด ที่ผมการันตีได้เลยว่า ไม่มีใครเคยทำออกมาได้สมบูรณ์ขนาดนี้แน่นอนครับ เพราะนอกจากเรื่องของ รูน ไอเท็ม และพลังแฝงที่ทุกอยากรู้แล้ว ผมยังมีแนวทางการเล่นและทริคลับของ Kil’Groth และการแก้ทาง ไอเท็มลดการฟื้นฟู ให้กับ Kil’Groth อีกด้วย เรียกได้ว่า เมื่ออ่านจบ คุณก็สามารถหยิบ Kil’Groth ไปลงแร็งค์ได้ทุกเกมเลยทีเดียว ทั้งในตำแหน่งฟาร์มป่า และตำแหน่ง ออฟเลน ยืนยันว่า เล่นได้หมดทุกเกมแน่นอนครับ สำหรับแร็งค์ในเซิฟไทย ยิ่งในซีซั่นปัจจุบันนี้ด้วย บอกเลยว่า Kil’Groth เหมาะมากๆ ครับ เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ บ้าบวกเป็นอย่างมาก และ Kil’Groth ชอบมากๆ กับการบวก ยิ่งเลทเกมนี่ มาได้เลย บวกได้เรื่อยๆ ชิลๆ เข้าไปฆ่ายันในป้อมก็ยังได้สบายๆ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้จุดแข็ง จุดอ่อน Celica ROV แครี่ตัวนี้ ถ้าเข้าใจจะเล่นหรือจะฆ่า ก็ไม่ยากเลย
เรื่องถัดไปวิธีปราบ Kil’Groth ROV แบบชัวร์ๆ ชนิดที่คนเลือกมาเล่นต้องเสียใจไปเลย