ความลับของ Abyssal Dragon ใน ROV SS7 แพทช์ใหม่ แผนที่ใหม่ 2.0

หลังจากที่ทางเกม ROV ในเซิฟไทย มีการปรับ แพทช์ใหม่ แผนที่ใหม่ เวอร์ชั่น 2.0 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันมีการปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่าง ในส่วนของระบบ ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ยังไม่รู้ เพราะทุกคน มักจะให้ความสนใจแต่กับแค่ เรื่องของ ฮีโร่ ว่ามีตัวไหนโดนเนิฟ หรือ ได้บัพบ้าง และไอเท็มใหม่ มีอะไรบ้าง ส่วนไอเท็มเก่า มีการปรับอะไรไปบ้าง ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว เรื่องของระบบหรือตัวเกมนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ ความลับของ Abyssal Dragon ใน ROV SS7 แพทช์ใหม่ แผนที่ใหม่ 2.0 ที่หลายคน ยังไม่รู้กัน

ความลับของ Abyssal Dragon ในแพทช์ใหม่ ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้

ผู้เล่นส่วนใหญ่ จะรู้แค่ว่า มังกร Abyssal Dragon ในแพทช์ใหม่นั้น ถ้าฆ่าได้ จะได้รับบัพ ที่เพิ่มค่า Stat แตกต่างกันไปในแต่ละอาชีพ ทำให้ผู้เล่นทั้งทีม มีความเก่งกาจมากขึ้น และจะมี Dark Blessing หล่นลงมาให้เก็บ ใครเก็บได้ ก็จะเหมือนมีไอเท็มกันตายให้หนึ่งชิ้น คล้ายๆ กับการชุบชีวิตนั่นแหละครับ ภายในเวลาที่บัพมันกำหนดเอาไว้

แต่อันที่จริง มังกร Abyssal Dragon ในแพทช์ใหม่ มันไม่ได้มีรายละเอียดแค่นี้นะครับ มันยังมี “ความลับ” หรือช่องว่าง ที่เราสามารถนำมันมาใช้ประโยชน์ เพื่อทำให้ทีมของเรา ได้เปรียบอย่างมาก ตั้งแต่ต้นเกมได้อีกด้วย ซึ่งตรงนี้ ในเกมไม่ได้บอกเอาไว้ แต่ต้องให้เราซึ่งเป็นผู้เล่น มาค้นพบความลับนี้ ด้วยตัวเองครับ

แน่นอนว่า ความลับแบบนี้ ผมต้องเอามาบอกกันอยู่แล้วครับ และยืนยันเลยว่า ณ วินาทีนี้ ที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ ยังไม่มีใคร ใน Youtube ช่องไหนๆ ทำเรื่องนี้ หรือเอาความลับนี้มาบอกแน่นอน ก็รู้ไว้เลยว่า ถ้ามีหลังจากนี้ ก็คงจะรู้นะครับ ว่า….

เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ ว่า เจ้ามังกร Abyssal Dragon มันมีความลับอะไร ที่มันจะช่วยทำให้เราได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกม

มังกร Abyssal Dragon จะเกิดตัวแรก ในนาทีที่ 2 และจะเกิดใหม่ ทุกๆ 2 นาที หลังจากที่มันถูกสังหาร จะเห็นได้ว่า มันเกิดขึ้นเร็วมากๆ เกิดใหม่เร็วตลอด เรียกได้ว่า เร็วใกล้เคียงกับ บัพแดง และบัพฟ้าเลยทีเดียว

จริงอยู่ที่ว่า การที่เราฆ่ามังกร Abyssal Dragon ได้ ในช่วงเวลาก่อน นาทีที่ 10 นั้น ฝ่ายเรา จะไม่ได้รับบัพความสามารถเพิ่มเติมใดๆ และไม่มี Dark Blessing อะไรตกลงมาให้เก็บด้วย เพราะต้องรอให้ มังกร Abyssal Dragon ผ่านนาทีที่ 10 ไปก่อน มันถึงเรียกได้ว่า เปลี่ยนร่าง เป็นโตเต็มที่ และเมื่อมันโตเต็มที่ พอฆ่าได้ เราก็จะได้รับบัพ และได้รับ Dark Blessing ไปด้วย

ผู้เล่นส่วนใหญ่ ก็เลยไม่ค่อยให้ความสนใจ กับการตีมังกร Abyssal Dragon ในช่วงก่อนนาทีที่ 10 สักเท่าไหร่นัก โดยจะตั้งเป้าว่า ให้มันได้ไปก่อนก็ได้ หรือไม่ต้องไปห่วงมาก รอนาทีที่ 10 เป็นต้นไป แล้วค่อยเอามังกร Abyssal Dragon ดีกว่า เพราะจะได้บัพเพิ่มค่า Stat ทำให้เก่งขึ้นทั้งทีม และได้บัพ Dark Blessing ทำให้บู๊แหลก โดยไม่ต้องกลัวตายได้อีกด้วย

แต่สิ่งที่ตัวเกม ไม่ได้บอกให้คนทั่วไปรู้ก็คือ

1. การฆ่า มังกร Abyssal Dragon ในช่วงต้นเกม ก่อนนาทีที่ 10 นั้น ง่ายมากๆ เพราะตัวมันบาง เกราะก็น้อย แถมดาเมจที่โจมตีกลับมาใส่เราก็ไม่รุนแรง มาช่วยกัน 2 คน ก็ฆ่าได้สบายแล้ว ( แครี่ฟาร์มป่าตัวเดียว ก็ฆ่าได้ แต่ถ้าเอาให้เร็วๆ มีสัก 2 คน จะยิ่งเร็ว ) หรือถ้าได้ 3 คนมาช่วยกัน ใช้เวลาแป็บเดียว อึดใจเดียว ตายแล้ว

ฆ่ามังกร Abyssal Dragon ครั้งที่ 1 ในนาทีที่ 4

2. การฆ่ามังกร Abyssal Dragon แม้จะไม่ได้รับบัพ เพราะฆ่าก่อนนาทีที่ 10 แต่สิ่งที่ทั้งทีมได้จะรับก็คือ exp และ เงิน ซึ่งทำให้ได้เปรียบเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ฝ่ายเรา มีเงินเยอะกว่า และเลเวลทั้งทีม นำฝ่ายตรงข้ามทันที

3. ก่อนนาทีที่ 10 หากเราฆ่ามังกร Abyssal Dragon ตาย มันจะฟื้นอีกครั้งทุกๆ 2 นาที เท่ากับว่า เราจะมีโอกาสฆ่ามังกร Abyssal Dragon ได้อย่างน้อยๆ 3 รอบ ก่อนถึงนาทีที่ 10 ซึ่งหากเราฆ่าได้มากขนาดนั้น เกมจะนำแบบสุดขั้ว ทำให้ทีมเรา มีเลเวลนำฝั่งตรงข้ามทั้งทีมแบบสุดๆ

ฆ่ามังกร Abyssal Dragon ครั้งที่ 2 ในนาทีที่ 6

ซึ่งในความเป็นจริง สามารถทำได้ครับ เพราะทำมาแล้ว โดยมีตัวเดินเกมคือ ตัวฟาร์มป่า กับ โรม ที่ต้องไปประสานงานคู่กันอย่างสม่ำเสมอ ทำให้สามารถเอามังกรได้ทุกรอบ ที่ฟาร์มป่าครบรอบแน่นอนครับ

และเมื่อเราทำแบบนั้นได้ เลเวลเราก็จะนำแบบสุดๆ ดังนั้น การที่เราจะเสียมังกร Abyssal Dragon หลังจากนาทีที่ 10 ไปแล้ว จึงมีน้อยมากๆ มีแต่เราจะได้มังกร Abyssal Dragon ตลอดทั้งเกมเลยมากกว่า เพราะทีมไฟต์ ถ้าเราไม่มั่ว ไม่ประมาท ยังไงก็ชนะชัวร์ๆ ครับ เพราะเงินนำ ของนำ เลเวลนำ ถ้าแพ้ก็แสดงว่า ประมาท และฝีมือไม่ดีเองแล้วครับ

ฆ่ามังกร Abyssal Dragon หลังจากนาทีที่ 10 ไปแค่ 40 วินาที

จะเห็นได้ว่า จริงๆ แล้ว ระบบเค้าออกแบบมา ให้เรา ไปเน้นที่การฆ่า มังกร Abyssal Dragon เป็นของหวาน ภายใน 10 นาทีแรกเลย โดยไม่จำเป็นที่เราจะต้องไปไล่ฆ่าฝั่งตรงข้าม หรือพยายามตีป้อมให้หนักหนาสาหัสแต่อย่างใด แต่ให้เน้นที่มังกรแทน ซึ่งถ้าเราฆ่ามังกรได้สัก 2 รอบ ก่อนนาทีที่ 10 เราก็จะได้เปรียบเป็นอย่างมากแล้วครับ เงินนำ exp นำ โดยที่ยังไม่ได้ฆ่าฝ่ายตรงข้ามเลย

นี่คือ ความลับของ Abyssal Dragon ที่ระบบไม่ได้บอกคุณ และฝากเอาไว้สักนิดนึง ว่า ถ้าเห็นเวลา มันเดินไปถึง นาทีที่ 9 ของเกมเมื่อไหร่ อย่าได้ไปตีมังกร Abyssal Dragon เชียว เพราะมันกำลังจะเข้าสู่โหมดเกิดใหม่ ในร่างที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ตอนนาทีที่ 10 สรุปง่ายๆ คือ ตั้งแต่นาทีที่ 9 ถึง นาทีที่ 10 อย่าไปเสียเวลาตีมังกร Abyssal Dragon ครับ แต่อาจจะใช้เพื่อล่อให้ศัตรูเข้ามาตีมังกร หรือแย่งมังกร แล้วฝ่ายเรา รุมยำศัตรูแทนเลยครับ เพราะในเวลานาทีที่ 9 ถึง 10 ศัตรูจะตีมังกรไม่ตายแน่นอนครับ ต้องเสียสกิลไปใช้แบบฟรีๆ เพราะความไม่รู้ แต่เรารู้ เราก็ซุ่มรอครับ แล้วก็ออกไปโจมตีใส่ ในจังหวะที่เหมาะสมได้เลยครับ

จะเห็นได้ว่า พอเราฆ่ามังกร Abyssal Dragon ได้เยอะๆ เลเวลจะนำแบบสุดๆ ดูในรูป ผมเลเวล 12 ศัตรูเลเวล 9 ส่วนตัวป่าทีมเรา เลเวล 15 ไปเรียบร้อยแล้ว

ทันทีที่เราฆ่าศัตรูได้ และที่เหลือ ก็บาดเจ็บ ถอยหนีไป เราก็ตีมังกร หลังจากนาทีที่ 10 ได้เลยครับ และก็จะทำให้เราได้รับบัพ พร้อมทั้ง Dark Blessing ไปแบบสบายๆ เลยทีเดียว

ความลับแบบนี้ และความรู้แบบนี้ มีที่นี่ ที่เดียวเท่านั้นครับ และเป็นที่แรก ที่ข้อมูลพวกนี้ ถูกเผยแพร่ด้วย เพราะมันออกมาจากหัวสมองของผมเพียงคนเดียว ไม่ได้ไปลอก หรือ ไปก็อปใครมา ดังนั้น ถ้าคุณอยากเล่นเกม ROV เก่งขึ้น ต้องเลือกเสพข้อมูล จากเว็บและเพจเฟสบุ๊ค ที่เชื่อถือได้เท่านั้นนะครับ เพราะถ้าไปเสพมั่วๆ จากที่ไหนก็ไม่รู้ ข้อมูลที่ได้มา มันก็จะมั่ว พอเอาไปใช้ มันก็จะไม่ได้เรื่อง เสียเวลา และเสียความรู้สึกนะครับ ก็อยากจะบอกกันเอาไว้

และฝากนิดนึง ทิ้งท้าย ถ้ามีใคร เอาข้อมูลนี้ ไปก็อปปี้ แล้วเผยแพร่ จะทางเว็บ หรือ ในเฟส ถือว่ามีความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ทันทีนะครับ บอกกันเอาไว้ก่อน

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

error: Content is protected !!