ความลับของ Flicker ในเกม ROV ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ยังไม่รู้กันแน่นอน ว่ามันทำแบบนี้ก็ได้ด้วย

หนึ่งในสกิลชาเลนเจอร์ ที่มีผู้เล่น นิยมหยิบมาใช้กันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น แครี่ เมจ ไฟต์เตอร์ หรือว่าแท็งค์ ก็คือ Flicker นั่นเองครับ ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้เล่น จะเอามาใช้ เพื่อเอาไว้เสริมความสามารถ หรือเอาไว้เป็นสกิลสำหรับหนีเป็นหลัก เพราะฮีโร่บางตัว ไม่มีสกิลสำหรับหนี ไม่มีสกิลประเภทวาร์ป หรือ เคลื่อนที่เร็วๆ แบบนี้ ก็จะเอามาใช้ เพื่อไว้หนียามคับขัน แต่ในหลายๆ จังหวะ ก็เอาไว้ไล่ฆ่าศัตรูได้ด้วยเช่นกัน แต่จริงๆ แล้ว มันยังมี ความลับของ Flicker ในเกม ROV ที่เราสามารถเอามาใช้ประโยชน์ได้ มากกว่าแค่ หนี หรือ พุ่งเข้าไปหาศัตรูแล้วกดใช้สกิลเพื่อล็อค หรือ ฆ่าแน่นอนครับ

ความลับของ Flicker ในเกม ROV ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้กัน

ความลับที่ว่านี้ก็คือ การเอามันมาใช้ เพื่อเปลี่ยนทิศทางสกิลอัลติ หรือ สกิลของฮีโร่ที่เราเล่นครับ ย้ำนะครับ ว่าเป็นการเปลี่ยนทิศทาง ไม่ใช่แบบที่ Omen กด Flicker เข้าไปหาศัตรู แล้วกดอัลติใส่ แบบนั้นไม่ใช่นะครับ ไม่ถือเป็นความลับ และไม่ใช่ทริคเด็ดๆ อะไร ที่ผมกำลังจะมาแนะนำก็คือ การใช้ Flicker เพื่อเปลี่ยนทิศทาง หลังจากที่เรากดใช้สกิลอัลติไปแล้ว เพื่อแก้ไข ในจังหวะที่เราเห็นแล้วว่า ศัตรูมันย้ายตำแหน่งหนีไป จะได้ไม่ใช้อัลติว่าว หรือเสียเปล่า

จากที่ผมเองได้เล่นและทดสอบมากับฮีโร่หลายๆ ตัว พบว่า ฮีโร่ที่สามารถใช้เทคนิคนี้ได้ ก็ได้แก่

Grakk (สกิล 2 และ อัลติ)

Lumburr (อัลติ)

Thane (อัลติ)

Raz (อัลติ)

The Joker (สกิล 1)

Airi (อัลติ)

Violet (อัลติ)

Toro (อัลติ)

Gildur (อัลติ)

Hayate (อัลติ)

ข้อสังเกตก็คือ อัลติของฮีโร่พวกนี้ มันมีระยะเวลาในการร่ายสกิลนิดนึง ทำให้เราสามารถกดใช้ Flicker ได้ทัน ซึ่งมันต้องกดไว้นิดนึงนะครับ ถ้ากดช้าไป มันก็จะกลายเป็นว่า เราใช้อัลติเสร็จแล้ว ก็ย้ายตัวเองไปอยู่อีกที่นึงเฉยๆ แต่ถ้าเรากดทัน ก่อนที่มันจะร่ายสกิลเสร็จ มันจะเปลี่ยนทิศทาง มาโจมตีใส่เป้าหมาย ทำให้เป้าหมาย ที่เราเล็งใหม่ด้วย Flicker ได้รับความเสียหายไปแบบเต็มๆ ครับ

สำหรับเทคนิคนี้ เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ผมจะเอาฮีโร่ที่ใช้อัลตินานที่สุด มาเป็นตัวอย่าง เพื่อให้ทุกท่าน ได้เห็นภาพ และเข้าใจว่า ควรจะกดใช้ Flicker ในจังหวะไหน มันถึงจะเปลี่ยนทิศทางการโจมตีได้จริงๆ

ตัวอย่างนี้ ก็คือ Grakk อันนี้ง่ายที่สุดเลย เพราะ Grakk มันกดใช้อัลติ มันก็จะดูดนานๆ หลายวินาทีอยู่ จะทำให้เราเห็นจังหวะการใช้ Flicker เปลี่ยนทิศทางของอัลติ แบบ Slow motion ง่ายมากขึ้น

อย่างช็อตนี้ ผมจะเปิดอัลติ เพื่อดูด Violet เล็งเรียบร้อย เสร็จแน่นอน แต่มันดันกลิ้งหลบไปซะงั้น

Grakk เล็งอัลติเรียบร้อย โดนแน่ Violet
Grakk เล็งอัลติเรียบร้อย โดนแน่ Violet
Violet มันดันกลิ้งหลบซะงั้น สกิลว่าวเลยสิ
Violet มันดันกลิ้งหลบซะงั้น สกิลว่าวเลยสิ

ผมก็เลยกด Flicker เปลี่ยนทิศทาง ให้มันหันตามมาหา Violet ทันที

ไม่หรอก เราก็กดใช้ Flicker ย้ายทิศทาง อัลติของ Grakk ซะเลย
ไม่หรอก เราก็กดใช้ Flicker ย้ายทิศทาง อัลติของ Grakk ซะเลย

ผลคือ Violet โดนดูดเต็มๆ แต่ Thane ฝ่ายเรา ดันมาไถออกไปซะงั้น

แต่จังหวะดันมาพอดี กับ Thane ที่มาไถ Violet พอดี
แต่จังหวะดันมาพอดี กับ Thane ที่มาไถ Violet พอดี

ดีนะ ที่ไถออกไปไม่ไกล ก็เลยยังอยู่ในระยะของการดูดจากอัลติของ Grakk อยู่

ดีที่ยังไถไปได้ไม่ไกล ก็ยังติดอยู่ในสถานะอัลติของ Grakk อยู่
ดีที่ยังไถไปได้ไม่ไกล ก็ยังติดอยู่ในสถานะอัลติของ Grakk อยู่

ภาพที่เห็นทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นเร็วมากนะครับ แต่ผมจับเป็นช็อตๆ ออกมา ให้ได้ศึกษากัน ว่ามันต้องกด Flicker ตอนไหน ในความเป็นจริง ต้องตัดสินใจให้เร็ว และนิ้วต้องเร็วด้วยนะครับ เพราะเค้าวัดกันเป็นวินาทีเลยทีเดียว

เห็นมั้ยครับว่า นี่เป็นการใช้ Flicker เพื่อเปลี่ยนทิศทาง หลังจากที่เรากดใช้อัลติไปแล้ว ถ้าใครยังไม่ชิน หรือรู้สึกว่า อาจจะกดใช้ไม่ทัน ผมแนะนำว่า ให้ลองใช้กับพวกตัวที่กดใช้สกิลแล้วร่ายนานๆ อย่างเช่น Lumburr, Thane หรือ The Joker ก่อนครับ พวกนี้ ก็ช้าเหมือนกัน ทำให้เรากดใช้ Flicker ได้ทันเวลา ก่อนที่มันจะร่ายเสร็จ

นี่แหละครับ ความลับของ Flicker ในเกม ROV ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ยังไม่รู้กัน ว่ามันใช้เพื่อเปลี่ยนทิศทางของ อัลติ จากฮีโร่แต่ละตัว ที่ใช้ออกมาได้ ทีนี้ บางคน อาจจะสงสัยว่า แล้วมันคุ้มมั้ย กับการใช้ Flicker เพื่อเปลี่ยนทิศทางการใช้อัลติ สู้เก็บเอาไว้ใช้เพื่อหนี ไม่ดีกว่าเหรอ ชัวร์ที่สุดแล้ว?

เราไม่รู้หรอกครับ ว่าในอนาคต อีกนานแค่ไหน ในเกมนั้นๆ ที่เราจะได้ใช้ Flicker หรือเปล่า หรือ บางครั้ง อาจจะได้ใช้ แต่ก็หนีไม่รอดอยู่ดี ดังนั้น เราต้องถือคติ อย่าหวังน้ำบ่อหน้าครับ ถ้ามันจำเป็นต้องใช้ ก็ใช้ไปเลยครับ เพราะมันไม่ได้แปลว่า ใช้ได้ครั้งเดียวสักหน่อย มันใช้ได้เรื่อยๆ เพียงแต่ต้องรอคูลดาวน์ เท่านั้นเอง ดังนั้น ถ้าจำเป็นต้องใช้ ก็ใช้ไปเลย เพราะอัลติ ของฮีโร่หลายๆ ตัว มีผลต่อเกมมากนะครับ เช่น Grakk หรือ Thane ถ้าเปลี่ยนทิศทาง ให้โดนศัตรูที่มันวิ่งหลบหนีไป อาจจะฆ่าศัตรูให้ตายได้เลยนะครับ ซึ่งแน่นอน มันคุ้มค่าที่สุดแล้วครับ ดีกว่าการเอาไปใช้เพื่อหนีแน่นอนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Broken Spear vs Spear of Longinus ใน ROV SS7 ชิ้นไหนคุ้มค่า น่าเล่นมากกว่ากัน
เรื่องถัดไป4 ฮีโร่ ROV ที่ต้องแบนใน SS7 พร้อมเหตุผลว่าทำไมต้องแบนตัวพวกนี้ด้วย