จุดอิ่มตัวของ แอพ เกม LINE Rangers เลิกเล่นดีไหม?

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผมได้พูดถึง เรื่องของโปรเกม LINE Rangers ไปแล้ว ว่านอกจาก มันจะมีอยู่จริงแล้ว มันยังมีคนใช้มากขึ้นๆ กว่าเดิมเยอะ ส่งผลให้ คะแนนเฉลี่ย ในโหมดการต่อสู้แบบทีม พุ่งสูงขึ้นจนน่าใจหาย เรียกได้ว่า ลงทุนไปแล้ว เพชรแดงที่ได้มา ไม่คุ้มกับที่เสียไป ไม่เท่านั้น ในโหมดการต่อสู้แบบปกติ หลังจากเปิดพื้นที่ ด่านใหม่ๆ เข้ามา ก็มีความยาก แบบที่น่าตกใจ คือ มันยากขึ้นกว่าเดิมมาก เนื่องจาก ศัตรูมีความอึดมากกว่าเดิมเยอะ หากใครไม่มี เรนเจอร์ ระดับเทพ หรือที่โจมตีแรงๆ เช่น เอริก้า หรือ Cony ฮาโลวีน โอกาสที่จะผ่านด่านไปได้นั้น น้อยมากๆ คล้ายๆ กับว่า เป็นการบีบให้ผู้เล่น ที่ไม่เคยต้องเปิดลุ้น Gacha แบบจริงๆ จังๆ จำเป็นต้องหันมา ลุ้นตัวโก่ง ว่าจะได้เรนเจอร์เทพๆ หรือไม่ พอไม่ได้ ก็เกิดอาการเซ็ง หรือบางคน อาจจะทนไม่ได้ ลงทุนเติมเงินในเกม แล้วซื้อเพชรแดง เพื่อเสี่ยงดวงเปิดอีกรอบ ซึ่งมีโอกาสสูง ที่จะได้ตัวเทพๆ แน่นอน

แอพ เกม LINE Rangers

สำหรับผม และหลายๆ คน คงจะรู้สึกเหมือนกัน นั่นคือ รู้สึกอิ่มตัว กับ เกม LINE Rangers เนื่องจาก ความตื่นเต้น ในเกมนั้น ลดลงไปเยอะ ถ้าจะว่าไปแล้ว เรื่องของ โปร เกมไลน์เรนเจอร์ ที่มีคนใช้ ในเกม LINE Ranger แม้จะมีมาก ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร กับผู้เล่น แต่ละคนมากมายนัก คือส่งผลกระทบ เรื่องของ อันดับ และคะแนน ในโหมด การต่อสู้แบบทีมเท่านั้น แต่ในโหมดปกติแล้ว ไม่มีผลอะไรเลย แต่ที่ทำให้หลายๆ คนท้อ คงจะเป็นในเรื่องของ ด่านที่มันเพิ่มความยากมากขึ้น บีบให้ผู้เล่น ต้องเสี่ยงเปิดกาชา มากขึ้น พอเปิดแล้วได้แต่ตัวกากๆ ก็มีทางเลือกแค่ 3 ทาง คือ 1. เติมเงิน แล้วเปิดลุ้นอีก 2. รอสะสมเพชร แล้วมาเปิดอีก แต่ไม่รู้ว่าอีกกี่วัน กี่สัปดาห์ และ 3. Root เครื่อง หรือ เจลเบรค เครื่อง แล้วเปิดโปรเล่นมันซะเลย ซึ่งคนส่วนใหญ่ จะเลือกใช้วิธี ข้อ 3 เพราะสำหรับ ข้อ 1 แล้ว ถ้าคุณไม่มีเงินมากถึง 3,000 บาท ขึ้นไป คงจะยากที่จะลงทุนแน่นอน บางคนที่ผมรู้จัก เป็นการส่วนตัว ลงทุนไปแล้ว กว่า 10,000 บาท ในขณะที่ผมเอง ไม่เคยใช้เงินสักบาท แต่ระดับความเทพ ของเรนเจอร์ แตกต่างกันลิบลับ ถ้าลงมาสู้กัน ไม่เกิน 50 วินาที ป้อมผมคงแตกแน่นอน สู้ไม่ได้จริงๆ

แต่ก็นั่นแหละครับ ด้วยความที่ทาง LINE Rangers ลดความเป็น เกมออนไลน์ฟรี ลงไปเยอะ เลยทำให้ ความน่าสนใจ และความสนุก ในการเล่นเกมนั้น น้อยลงไปเยอะ ที่พูดแบบนี้ เพราะผมเอง เป็นคนที่ โหลดเกมนี้ มาเล่นตั้งแต่ เริ่มเปิดตัวใหม่ๆ ตอนนั้น จำได้ว่า มียอดคนโหลดไปเล่น แค่ 1 หมื่นกว่าครั้งเอง ซึ่งในช่วงแรกๆ 3 – 4 เดือนนั้น ไม่จำเป็นต้องเติมเงิน ก็มีโอกาส ได้ตัวเทพๆ อยู่แล้ว หรือถึงไม่มี ก็ใช้เทคนิค เคล็ดลับ ต่างๆ นาๆ ผ่านด่านได้ อย่างสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจสุดๆ แต่มาวันนี้ ความตื่นเต้น หรือความสนุกนั้น มันหายไปเยอะ ส่วนหนึ่ง ที่ผมยังไม่ได้กล่าว ก็อาจจะมาจาก ในเรื่องของ ตัวกิจกรรม หรือ อีเว้นท์ ที่ไม่ค่อยแจก เรนเจอร์ เทพๆ ซะแล้ว

สำหรับใครที่ถอดใจ ผมแนะนำว่า ให้เลิกเล่นชั่วคราวไปก่อนครับ จะลบ เกมส์ไลน์เรนเจอร์ ออกจากเครื่อง หรืออย่างไรก็ตามแต่ แต่คอยติดตาม ข่าวสาร ทางเวบนี้ของผม หรือทาง แฟนเพจ ที่ผมทำขึ้นมาก็ได้ เพราะไม่แน่ว่า เดือนต่อๆ ไป อาจจะมีกิจกรรม แจกเรนเจอร์ ขั้นเทพ ออกมาอีกก็ได้ หยุดเล่นชั่วคราวไปก่อน แล้วไปเล่นเกมอื่นๆ ก็ได้ครับ จะได้ไม่เสียความรู้สึก กับเกมนี้มากนัก สำหรับใคร รู้สึกอย่างไร หรืออยากระบาย เชิญได้ที่ ช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลยนะครับ มาแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นกันครับ

เรื่องก่อนหน้านี้iPad Air 2 ก็งอได้เหมือนกันนะ ระวังกันด้วยล่ะ
เรื่องถัดไปLINE Sweets เกมใหม่ จากทาง LINE สไตล์ Candy Crush