จุดอ่อน จุดแข็ง Volkath ROV แพ้ทางอะไรบ้าง จะได้รู้วิธีปราบมันแบบง่ายๆ

หลังจากที่ในบทความที่แล้ว ผมได้ทำการแนะนำ ข้อมูล Volkath ROV ไปเป็นที่เรียบร้ยอแล้ว ที่บอกทั้ง รูน ไอเท็ม พลังแฝง และแนวทางการเล่น ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องบอกเกี่ยวกับ จุดอ่อน จุดแข็ง Volkath ROV กันบ้างแล้วครับ เพราะมีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ที่ไม่ได้ซื้อเจ้า Volkath มาเล่นกัน และก็อยากรู้ว่า จะสู้กับราชาปีศาจตัวนี้อย่างไรได้บ้าง เพราะถ้าเจอคนที่เล่นจนช่ำชอง Volkath จัดว่าเป็นฮีโร่ที่ป่วนเกมได้มากจริงๆ มันเป็นตัวล้วงที่สามารถเข้าไปล้วง และเข้าถึงตัวแครี่ หรือแนวหลังได้ 100% ที่ไม่สามารถป้องกันได้เลย จัดว่า อันตรายมากจริงๆ แต่ถ้าเข้าใจ คุณก็สามารถหาวิธีการแก้ทาง และรับมือ เพื่อป้องกันตัวเอง หรือเพื่อนร่วมทีมได้

จุดอ่อน จุดแข็ง Volkath ROV มีอะไรบ้าง?

ฮีโร่ทุกตัวในเกม ROV มีทั้ง ข้อดี ข้อเสีย จุดอ่อน และจุดแข็ง อยู่ในตัวเองหมดทุกตัวครับ เพียงแต่จะมีมาก มีน้อย มีแบบไหน ก็แตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้มันเกิดความสมดุลในการเล่นเกม ROV ทั้งเรื่องการหยิบฮีโร่มาแก้ทางกัน หรือ การออกไอเท็มแก้ทางด้วย มันเป็นสีสันของการเล่นเกม ROV ไม่ได้โกงอะไรเลย คนที่บอกว่า โกง ส่วนใหญ่น่าจะไม่ได้ศึกษาจนเกิดความเข้าใจ เมื่อไม่รู้ ไม่เข้าใจ ก็ไม่รู้วิธีแก้ทาง ก็จะบอกว่า ตัวนั้น ตัวนี้ “โกง” สำหรับ Volkath เองนั้น ตัวมันไม่ได้โกงครับ เพียงแต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่ได้เข้าใจถึง จุดเด่น และจุดด้อย ที่ Volkath มีอยู่ ก็เท่านั้นเอง

จุดเด่น ของ Volkath

1. ดาเมจแรงมาก โดยเฉพาะการฟันจากสกิล 2 (กดสกิลซ้ำครั้งที่สอง) ดาเมจจะแรงมากๆ

2. อัลติมีความสามารถในการกันตาย เหมือนกับไอเท็ม Death Sickle และ ฟื้นฟู HP ให้กับตัวเองได้ เพียงแต่มันจะทำงานหลังจากที่โดดลงจากม้ามาแล้ว และหน่วงเวลาหน่อย ไม่ใช่ทำงานทันที (สำหรับการฟื้นฟู HP อ่ะนะ)

3. เข้าไปล้วงศัตรูได้จากระยะที่ไกลมาก เป็นตัวล้วงที่มีอัตราการล้วงแน่นอนมากๆ เพราะถ้าปาสกิล 2 โดนแครี่ หรือ เมจ จะเข้าไปล้วงโดนเต็มๆ แน่นอน เข้าถึงตัวได้แบบชัวร์ๆ ตรงนี้ถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญมากๆ เรียกได้ว่า ช่วยแก้ปัญหาที่เข้าถึงตัวแครี่ และเมจ ที่เป็นแนวหลังยากๆ ได้เลย ไม่ต้องเสี่ยงเปิดหน้าวิ่งเข้าไปให้โดนยิงฟรีก่อนที่จะถึงตัว แต่หายตัวเข้าไปฟันถึงตัวทันที ประชิดตัวแบบ 100% โดยที่ศัตรูไม่ทันตั้งตัว ว่าจะมาตอนไหน

การคอมโบสกิลของ Volkath จะเริ่มจากสกิล 2 ก่อน
การคอมโบสกิลของ Volkath จะเริ่มจากสกิล 2 ก่อน อย่างในภาพนี้ ปาสกิล 2 โดน Wisp แล้ว จะเห็นได้จากสัญลักษณ์ที่พื้นใต้เท้าของ Wisp และจะเห็นว่า เราจะกดใช้สกิล 2 ของ Volkath ได้อีกครั้ง
จังหะวการเข้าไปล้วงของ Volkath ด้วยสกิล 2 จะรวดเร็ว และรุนแรงมากๆ
จังหะวการเข้าไปล้วงของ Volkath ด้วยสกิล 2 จะรวดเร็ว และรุนแรงมากๆ ส่วนใหญ่ ศัตรูจะตายก่อนที่จะครบคอมโบซะอีก

4. คอมโบสกิลรุนแรง ชุดเดียวรู้เรื่อง ถ้าฟันครบ 4 ครั้ง สกิลติดตัวจะทำงาน และทำดาเมจได้รุนแรงมากขึ้นไปอีก กลางเกม ถึงเลทเกม คอมโบเดียว ศัตรูตายได้ทันที

5. สกิล 2 และอัลติ เอาไว้ใช้เพื่อการหนีได้ ทำให้มีความคล่องตัวในการเล่นมากยิ่งขึ้น

จุดอ่อน ของ Volkath

1. ใช้มานาในการเรียกใช้สกิล ซึ่งตรงนี้ค่อนข้างเป็นอุปสรรคพอสมควร เพราะการโจมตีของ Volkath เรียกได้ว่า 100% เป็นการกดใช้สกิล ดังนั้น ช่วงต้นเกม หากกดใช้สกิลแบบรัวๆ และหยิบ Volkath ไปยืนออฟเลน อาจเจอกับปัญหา มานาไม่พอใช้ได้ แต่ถ้าเอามาฟาร์มป่า ก็จะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ลงไปได้ แต่ถ้าโดนแย่งบัพฟ้า นั่นก็จะเป็นปัญหาขึ้นมาทันที

สำหรับ Volkath แล้ว ทั้งบัพฟ้า และบัพแดง ล้วนมีความสำคัญยิ่ง ขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่ได้เลย เปรียบเหมือนกับเราเล่น Nakroth หรือ Murad อยู่นั่นเอง จะขาดบัพทั้งสองไปไม่ได้ ถ้าโดนแย่งไป จะมีผลกับดาเมจ และสกิลที่ Volkath จะกดใช้แน่นอนครับ

2. ตัวบาง หลายคนเข้าใจผิด คิดว่า Volkath จะตัวหนา เพราะเห็นว่า ในเกม ดูตัวมันใหญ่ๆ และมันเป็นไฟต์เตอร์ แต่คงลืมดูไปว่า มันไม่ใช่ไฟต์เตอร์เพียวๆ แต่เป็นไฟต์เตอร์/แอสซาซิน นั่นคือ มันจะตัวบางกว่าไฟต์เตอร์ปกติ แต่มีพลังโจมตีที่สูงกว่าไฟต์เตอร์ และด้วยความที่มันเป็นแอสซาซินนี่แหละครับ เลยทำให้มันค่อนข้างที่จะมีค่า Stat ที่บางกว่า ไฟต์เตอร์เพียวๆ ทั้งเกราะ และพลังชีวิต โดยรวมแล้ว จึงต้องเล่นมันแบบ ระวังให้มากๆ เล่นคล้ายๆ กับ แอสซาซิน ก็จะดีที่สุดครับ ควบคุมจังหวะการเข้าไฟต์ และออกไฟต์ ให้เหมือนกับ แอสซาซิน จะทำให้มันน่ากลัวแบบสุดๆ

ซึ่งตรงนี้แหละครับ ที่ทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ เล่น Volkath แล้ว ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะคิดว่า มันเป็นไฟต์เตอร์จ๋าเลย อย่าง Amily อะไรแบบนี้ เข้าไปบวก เข้าไปเปิดไฟต์ สุดท้าย โดนโจมตีแค่ทีสองที ตายเลย ตายแบบอย่างเร็ว นั่นเพราะ ตัวของมันบางมาก แถมไอเท็มที่ใช้ ก็ยังเป็นไอเท็มที่เน้นการโจมตีอีก ดังนั้น ถ้าไม่ควบคุมจังหวะการเข้าไฟต์ ให้เหมือนกับ แอสซาซิน เช่น Zuka หรือ Airi จะมีปัญหาแน่นอนครับ

การเล่น Volkath มันอยู่ที่ความเข้าใจ
การเล่น Volkath มันอยู่ที่ความเข้าใจ ถ้าเราเข้าใจ ก็ย่อมรู้วิธีปราบมันได้แน่นอน แม้จะเล่นตัวเดียวกัน แต่ผลลัพธ์ย่อมไม่เหมือนกันแน่นอน

3. สกิลมีสถานะควบคุมน้อย ตรงนี้จึงทำให้ Volkath มันถูกบีบให้เล่นเป็นตำแหน่ง แอสซาซิน อย่างเต็มตัว ไม่ควรหยิบมันไปเล่นในตำแหน่งอื่นๆ เช่น โรมมิ่ง หรือ ซัพพอร์ต เพราะมันมี CC น้อยกว่า ฮีโร่ตัวอื่นๆ เยอะ เน้นที่การทำดาเมจ ไม่ใช่การสร้างสถานะควบคุม ดังนั้น มันจึงทำหน้าที่ได้แค่ ตัวทำดาเมจหลักของทีมเท่านั้น

การยืนเลนในช่วงต้นเกม สำหรับ Volkath นั้น ไม่มีปัญหาเลย แต่ถ้าเข้าสู่ช่วงกลางเกม และเลทเกม การเล่น Volkath ต้องเล่นกับเพื่อน เดินแก๊งค์กับเพื่อน ไม่ควรแยกดันตัวคนเดียว จริงอยู่ว่า มันมีอัลติที่แปลงร่าง ขี่ม้าหนีได้ แต่ความคุ้มค่าในการใช้อัลติของ Volkath นั้นควรนำไปใช้เพื่อการฆ่า และเข้าไฟต์มากกว่าที่จะเอาไว้หนีครับ อีกทั้ง จังหวะการคอมโบสกิล เพื่อเติมไฟต์ให้กับเพื่อน มันดีมากๆ จึงควรเข้าแก๊งค์กับเพื่อน เพื่อไฟต์เป็นกลุ่มใหญ่ๆ จะดีที่สุดครับ สกิลของมัน ช่วยทีมไฟต์ได้เยอะมากจริงๆ

4. คูลดาวน์ของสกิลอัลติเมท นานมากๆ ตรงนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่มาก และคงเป็นการสร้างสมดุลให้กับเกม จึงทำให้ Volkath มีอัลติที่คูลดาวน์นานมาก เกือบนาทีเลยทีเดียว ดังนั้น การจะกดใช้อัลติแต่ละครั้ง จึงต้องเลือกใช้ให้มันคุ้มค่า ไม่ใช่กดใช้ไปเรื่อย เช่น โยกเลน ก็กดใช้ หนีก็กดใช้ แบบไม่สมควรครับ ไม่คุ้มค่า

คูลดาวน์สกิลอัลติเมทของ Volkath มันนานมากๆ
คูลดาวน์สกิลอัลติเมทของ Volkath มันนานมากๆ

สำหรับการแก้ทางก็เช่นกัน เมื่อ Volkath มีคูลดาวน์ของอัลตินานแบบนี้ ก็เท่ากับว่า จุดอ่อนของ Volkath จะเกิดขึ้น หลังจากที่กดใช้อัลติไปแล้ว มันก็จะไม่มีอะไรน่ากลัวอีกต่อไป จังหวะที่จะโถม หรือ รุกไล่ เพื่อไล่ฆ่า Volkath ควรจะเกิดขึ้น หลังจากที่มันกดใช้อัลติไปแล้วนั่นเองครับ

5. แพ้ทางการโจมตีจากระยะไกล แม้ว่า Volkath จะเข้าไปล้วงแนวหลังจากระยะไกลได้ แต่มันก็โจมตีได้แค่เป้าหมายเดี่ยว ถ้าขณะที่กำลังโจมตีอยู่ โดนยิงฟรีใส่จากระยะไกล แบบนี้ Volkath ก็ตายได้ทันทีเช่นกันนะครับ เพราะจากที่ผมบอกไปแล้วในข้อที่ 2 ว่าตัวของมัน บางมาก ถ้าโดนยิงฟรี จะตายได้ง่ายๆ เลยครับ เหมือนแอสซาซินทั้งหลาย ที่แพ้พวก เมจ กับแครี่ ที่ยิงฟรีนั่นแหละครับ ถ้าเผลอเข้าไปบวก โดยไม่ระวัง แล้วโดนแครี่ กับเมจยิงฟรี จะตายได้ง่ายๆ เลยนะครับ

6. แพ้ทางดาเมจเวทแบบสุดๆ โดยเฉพาะช่วงต้นเกม ตรงนี้ถือเป็นเรื่องปกติของพวก ไฟต์เตอร์/แอสซาซิน เพราะไอเท็มที่ Volkath จะใช้ ก็เป็นไอเท็มที่เน้นพลังโจมตีทั้งหมด ไม่มีไอเท็มป้องกัน ถ้ามีก็มักจะเป็นไอเท็มป้องกันกายภาพมากกว่า จึงแพ้ทางดาเมจเวทมากๆ ในช่วงต้นเกม ถ้าอยากจะฆ่า Volkath ช่วงต้นเกม ต้องเอาเมจ ที่ทำดาเมจเวทมาช่วยละลายเลือดครับ แป็บเดียวตายแน่นอน

จังหวะการเล่น Volkath มันต้องเข้าไฟต์ในจังหวะเดียวกับการเล่น แอสซาซิน
จังหวะการเล่น Volkath มันต้องเข้าไฟต์ในจังหวะเดียวกับการเล่น แอสซาซิน ถ้าเข้าผิดจังหวะ แทนที่จะได้ฆ่า กลับวิ่งไปให้เค้าฆ่าซะเอง

7. แพ้ทางการจับล็อค แม้ว่า อัลติของ Volkath จะล้างสถานะได้ แต่มันยกเลิกสถานการณ์จับล็อคเหล่านี้ได้ นั่นคือ อัลติของ Arum, Aleister, Omen และ Baldum อัลติพวกนี้ ถ้าโดนแล้ว กดล้างไม่ได้ครับ อาจจะพูดได้ว่า ฮีโร่พวกนี้ คือตัวแก้ทาง Volkath ก็ว่าได้ (ที่จริงมันก็แก้ทางไฟต์เตอร์ทุกตัวอ่ะนะ)

8. แพ้ทางไอเท็ม The Aegis เพราะถ้า Volkath ดันไปโจมตีใส่ไฟต์เตอร์ หรือ แท็งค์ ที่ใส่ The Aegis เข้าไป นอกจากจะฟันได้ช้าลงแล้ว ยังติดสโลว์อีกด้วย ซึ่งไม่ดีแน่นอน มีโอกาสโดนฝั่งตรงข้าม สาดสกิลใส่ และเข้ามารุมยำทันที เรียกได้ว่า ไอเท็ม The Aegis จะสร้างปัญหาให้กับ Volkath มากเลยทีเดียว

9. ชอบใส่เดี่ยวกับศัตรูประเภทตัวบางๆ ทุกตัว ที่ไม่ใช่แท็งค์ Volkath มันเก่งด้านการล้วงครับ ดังนั้น มันชอบพวกที่มี HP น้อยๆ เกราะน้อยๆ มันไม่ใช่ชอบแท็งค์ หรือ พวกไฟต์เตอร์ที่ฟันแล้วยืดเยื้อยาวนาน เช่น Omen, Kil’Groth, Roxie, Veres พวกนี้ตัวมันหนา ฆ่ายาก Volkath ไม่ชอบครับ มันชอบพวก แครี่ กับเมจ ที่ตัวบางๆ มากกว่า

และ Volkath ชอบมากๆ กับพวกที่ชอบแยกมาเล่นคนเดียว ไม่ยอมไปรวมแก๊งค์กับเพื่อน ชอบแยกดัน แบบนี้ Volkath ชอบมากๆ เลย ดังนั้น วิธีแก้ทางคือ ยืนรวมกันเยอะๆ เหมือนตอนที่แก้ทาง Enzo นั่นแหละครับ ถ้าอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม Volkath จะเข้ามาล้วงยาก ถ้าฝืนเข้ามาล้วง ก็โดนรุมฆ่าจนตายได้ทันทีครับ

10. แพ้ทางแท็งค์ ถ้ามันใช้สกิล 2 แล้วพุ่งเข้ามาฟันใส่แท็งค์ นั่นคือ พลาดแล้วครับ เพราะเมื่อมันฟันใส่แท็งค์ มันจะฆ่าแท็งค์ไม่ได้แน่นอนครับ (ยกเว้น ทีมเค้านำมากๆ จนแท็งค์เราเลเวลน้อยกว่าเยอะๆ) เพราะแท็งค์มันเกราะหนามากๆ อีกทั้งถ้าเจอแท็งค์ใส่ The Aegis เข้าไปด้วย คือ หายนะ สำหรับ Volkath ทันทีครับ

มันก็เหมือนกับ การเล่น Enzo นั่นแหละครับ ถ้าเหวี่ยงโซ่ไปโดนแท็งค์นั่นคือ สูญเปล่าทันทีครับ เพราะเป้าหมาย มันต้องเป็นพวกตัวบางๆ ที่ตายง่ายๆ ก่อนครับ Volkath ก็เช่นเดียวกัน หน้าที่ของมัน คือ ตัวล้วง และเก็บงาน ถ้าแท็งค์เลือดเต็ม แล้วดันกดใช้สกิล 2 พุ่งเข้าไปฟัน นั่นคือ การฆ่าตัวตายของ Volkath แล้วล่ะครับ

การจะโจมตีใส่แท็งค์มันต้องชัวร์จริงๆ ถ้าไม่ชัวร์
การจะโจมตีใส่แท็งค์มันต้องชัวร์จริงๆ ถ้าไม่ชัวร์ก็เท่ากับวิ่งเข้าไปฆ่าตัวตายดีๆ นี่เอง

11. การโจมตี เป็นเหมือนการดับเครื่องชน เพราะเมื่อเข้ามาฟันใส่ศัตรูแล้ว จะไม่มีสกิลสำหรับหนีออกไป ยกเว้นอัลติ แต่ถ้ากดใช้อัลติไปแล้ว หรือ อัลติอยู่ระหว่างคูลดาวน์ นั่นคือ Volkath จะต้องวิ่งออกไปอย่างเดียว ซึ่งจังหวะนี้ ถ้าคนเป็นงาน จะรอตอนที่ Volkath พุ่งเข้ามาฟัน แล้วรุมยำเลยครับ เละแน่นอน ต่อให้แปลงร่างด้วยอัลติ แต่ถ้าโดนรุมจากฝ่ายเราสามคน โดยเฉพาะคนที่รุม เป็นเมจ ที่มีดาเมจเวท บอกเลยว่า Volkath จะตายง่ายมากๆ แน่นอน ถ้าให้เปรียบเทียบ การเข้าไปฟันใส่ศัตรูด้วยสกิล 2 อีกครั้งของ Volkath ก็เหมือนการกดอัลติของ Butterfly นั่นแหละครับ เข้าไปแล้ว ต้องฆ่าให้ได้ ไปให้สุด ไม่อย่างนั้น อาจจะดับได้ แต่ส่วนใหญ่ ถ้ามีอัลติอยู่ พร้อมใช้ ก็โดดเข้าไปฟันได้ แต่ถ้าอัลติยังคูลดาวน์อยู่ ตรงนี้ต้องคิดให้ดีๆ ครับ

พวกที่เล่นเป็นงาน เก๋าเกม หรือ อ่านเรื่องนี้จนเข้าใจ ก็จะใช้แผนเดียวกับ การแก้ทาง D’Arcy นั่นคือ เมื่อ D’Arcy กดใช้อัลติ มันก็จะกดใช้อัลติอีกครั้ง เพื่อวาร์ปมา เป็นการเติมดาเมจให้คอมโบ ซึ่งจังหวะนั้นแหละ ที่เราจะรอรุมยำ D’Arcy ให้มันพุ่งเข้ามาเลย เช่นเดียวกัน เมื่อเห็นเพื่อนโดนสกิล 2 ของ Volkath ซึ่งมันจะติดสัญลักษณ์ที่พื้น ให้รีบไปรวมกัน เตรียมสกิลไว้รอโจมตีใส่ได้เลย พอ Volkath กดใช้สกิล 2 อีกครั้ง เพื่อพุ่งเข้ามาล้วง ก็กระหน่ำสกิลโจมตีใส่ที่ Volkath ทั้งหมด เพื่อนเราจะไม่ตาย แต่ Volkath ตายทันทีครับ นี่แหละ คือ ความเก๋าเกม และการแก้ทาง สกิล 2 ของ Volkath

นอกจากนี้ การที่เมจ หรือ แครี่ หยิบพลังแฝงอย่าง Mark of Frost มาใช้ ก็ช่วยได้เช่นกัน โดยกดใช้ในจังหวะที่โดนล็อคเป้าด้วยสกิล 2 และรอให้ Volkath กดสกิล 2 อีกครั้ง เพื่อพุ่งเข้ามา ตรงนี้นิ้วต้องเร็วหน่อย พอกดใช้ ก็จะไม่ตกเป็นเป้าหมาย รวมทั้ง ทำให้ Volkath เข้ามากลางวงพวกเรา แต่ทำดาเมจไม่ได้ ทีนี้ก็โดนรุมกินโต๊ะได้เลย สำหรับเมจ ควรออกเป็น Arctic Orb จะได้กดใช้ได้บ่อยมากขึ้นนั่นเองครับ

การฟื้นฟู HP ของ Volkath มันมีแค่ครั้งเดียว หลังจากใช้อัลติ ไม่จำเป็นต้องออกตัดเลือด
การฟื้นฟู HP ของ Volkath มันมีแค่ครั้งเดียว หลังจากใช้อัลติ ไม่จำเป็นต้องออกไอเท็มตัดเลือดเลย เพราะมันไม่คุ้มค่า ถ้าดาเมจเรามากพอ ก็ฆ่า Volkath ตายก่อนที่มันจะฟื้นฟู HP ได้แน่นอน

มีหลายคน เข้าใจผิด คิดว่า เวลาเจอกับ Volkath ต้องออก ไอเท็มตัดเลือด ตรงนี้บอกเลยครับว่า ไม่จำเป็น และเป็นความเข้าใจผิดจริงๆ รวมทั้ง Fafnir’s Talon ก็ไม่จำเป็นด้วยครับ ไม่ต้องใช้เลย เพราะการฟื้นฟู HP ของ Volkath มันมีแค่ครั้งเดียว หลังใช้อัลติ ซึ่งมันนานอยู่ครับ กว่าจะมาฟื้นฟู ดังนั้น ไม่จำเป็นครับ ออกไอเท็มทำดาเมจแรงๆ ใส่ Volkath ไปเลยครับ แป็บเดียวก็ตาย ดังนั้น ไอเท็มตัดเลือด ไม่จำเป็นนะครับ เพราะอย่างที่บอกไปแล้ว อัลติของ Volkath มันคูลดาวน์นานมากครับ ดังนั้น เน้นไอเท็มโจมตี หรือ ดาเมจเวทแรงๆ ไปเลย ชัวร์กว่าครับ เพราะ Volkath มันแพ้การโจมตีแบบ Burst Damage นั่นเองครับ ตูมเดียว Volkath ตายได้เลยนะครับ

เมื่อเราเข้าใจ จุดอ่อน จุดแข็ง Volkath ROV เป็นอย่างดีแล้ว ไม่ว่าเราจะเป็นคนเล่น Volkath เราก็จะเล่นได้เก่งมากขึ้น หรือ เราจะเจอ Volkath อยู่ฝั่งตรงข้าม เราก็จะสามารถรับมือมันได้เป็นอย่างดี นั่นเพราะเราเข้าใจ “ธรรมชาติ” ของมันนั่นเอง จนทำให้ฝีมือของเราเหนือชั้นมากกว่าคู่ต่อสู้ เช่น ถ้าคู่ต่อสู้ ได้มาอ่านเรื่องนี้ แล้วรู้ว่า เมื่อ Volkath ใช้สกิล 2 โดนเป้าหมาย ก็จะพุ่งเข้ามาฟัน เค้าก็จะมารอที่ตัวเป้าหมาย พูดง่ายๆ รอรุม Volkath ตอนที่เข้ามาล้วงนั่นเอง ซึ่งเมื่อเรารู้จุดอ่อนแบบนั้น และเห็นแบบนั้น เราก็ไม่ต้องเข้าไปครับ เพราะระยะเวลาในการกดใช้สกิล 2 อีกครั้ง เพื่อเข้าไปล้วง มันนานอยู่ครับ เราสามารถวิ่งดูก่อนได้ว่า จังหวะมันสะดวกที่จะเข้าไปล้วงหรือไม่ เป้าหมายอยู่คนเดียวหรือเปล่า ถ้ามีเพื่อนห้อมล้อมอยู่ แล้วเราจะเสี่ยงเข้าไปทำไม

การที่เราศึกษาจุดอ่อน จุดแข็งของ Volkath จนเราเข้าใจแบบนี้ ก็จะทำให้การตัดสินใจ ทำอะไรก็ตามในเกม ดีมากขึ้น และชัวร์มากขึ้น ไม่ผิดพลาด หรือ หลงกลแผนหรือกับดักของคู่ต่อสู้ง่ายๆ นั่นเองครับ ความรู้ คือ ทุกสิ่งทุกอย่างในเกม ROV ครับ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ข้อมูล Volkath ROV รูน ไอเท็ม พลังแฝง และแนวทางการเล่น ครบทุกอย่างที่ต้องรู้
เรื่องถัดไปiPhone 11 ควรซื้อหรือไม่ และซื้อรุ่นไหนดี iPhone 11 Pro ไปเลยดีมั้ย?