จุดเด่นของ The Joker ในเกม ROV ทำไมช่วงนี้ ถึงมีคนนิยมเล่นเจ้าแครี่ตัวนี้กันจัง มันดียังไง?

ผมเชื่อว่า ช่วงนี้ คงมีหลายคน เริ่มสังเกตเห็นได้ว่า มีคนซื้อ The Joker มาเล่นกันมากขึ้น ทั้งลงแร็งค์ หรือเล่นในโหมดปกติ จนหลายคน อาจจะเริ่มสงสัยแล้วว่า เจ้าแครี่ตัวนี้ มันมีดีอะไรกันนักหนา คนถึงยอมเปย์ซื้อมาเล่นกันเยอะจัง ในบทความนี้ ผมจะมาวิเคราะห์ และเปิดเผยถึง จุดเด่นของ The Joker ว่ามันมีดียังไง ทำไมถึงมีคนเริ่มฮิตเล่นกันอีกแล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ แทบจะไม่ค่อยเห็นมีใครหยิบมาเล่นเลยนะ

จุดเด่นของ The Joker มีอะไรบ้าง?

จุดเด่นจริงๆ ของ The Joker ก็มาจากสกิลต่างๆ ของมันนี่แหละครับ เลยทำให้มัน กลายเป็นแครี่ ที่น่าสนใจ ว่าแต่ มันมีอะไรบ้าง ที่ทำให้ The Joker กลายเป็นตัวที่คน กำลังแห่ไปซื้อมาเล่นกัน เรามาดูกันเลยครับ

จุดเด่นสำคัญของ The Joker ก็คือ สกิลติดตัวครับ คือ ตอนที่ The Joker มันเปลี่ยนจากการถือมีด เปลี่ยนมาเป็นถือปืนนั่นแหละครับ ซึ่งถ้าใช้ปืนยิงออกไป จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก และติดสโลว์แบบสุดๆ ถึง 90% เป็นเวลา 1.5 วินาทีเลยนะครับ ซึ่งในเวลาที่ติดสโลว์นานๆ แบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการทำคอมโบของ The Joker เอง หรือให้เพื่อนรุมก็ได้ครับ

ยกตัวอย่าง เพื่อความเข้าใจมากขึ้น เวลาที่ผมเล่น และกำลังจะไฟต์กับศัตรู ผมจะไม่ยิงครีป ด้วยการโจมตีปกติครับ แต่จะใช้สกิล 1 ล้วนๆ ในการโจมตี เพื่อที่จะเก็บปืนเอาไว้ยิงศัตรู พอศัตรูเข้ามาใกล้ (ไม่ต้องใกล้มาก อยู่ในระยะขว้างมีดของ The Joker นั่นแหละ) ก็ยิงเลยครับ จากนั้นรีบกดใช้สกิล 3 ด้วยความรวดเร็ว ตามด้วยกดใช้สกิล 1 ทันที แล้วกดโจมตีปกติ ขว้างมีดรัวๆ ใส่ รับรองว่า ตายแน่นอนครับ ส่วนใหญ่ จะตายตั้งแต่ตอนกดใช้สกิล 3 แล้วล่ะ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ก่อนที่เราจะเข้าไปคอมโบกับศัตรูนั้น เราต้องดูให้ดีๆ ก่อน

ไม่ใช่ว่า ศัตรูมีเลือดเต็มหลอด แล้วเราก็กดเข้าไปบวกแบบนั้นเลย แล้วหวังจะฆ่าได้ อันนี้ไม่ใช่นะครับ แต่มันก็ทำให้ศัตรูเสียหายได้มากเลยทีเดียว แต่ถ้าเราอยากให้คอมโบแล้ว ฆ่าศัตรูได้เลย เราต้องใช้การหรอยเลือดศัตรูครับ หรือบางคน อาจจะเรียกว่า “การตอด” ก็ได้ คือ โจมตีใส่ไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่มีจังหวะ ด้วยสกิลติดตัว กับสกิล 1 คอมโบกัน เช่น กดยิงปืนด้วยสกิลติดตัว จากนั้นกดสกิล 1 ยิงจรวดพุ่งใส่ เสร็จแล้วก็วิ่งถอยหนี รอเวลาคูลดาวน์ของสกิลติดตัว ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 6 วินาที โดยในระหว่างนั้น ก็กดยิงจรวดด้วยสกิล 1 ได้เรื่อยๆ ตอดไปเรื่อยๆ พอศัตรูเลือดเหลือน้อย ประมาณครึ่งหนึ่ง ก็คอมโบใส่ได้เลยครับ

จุดเด่นต่อมาก็คือ สกิล 1 หรือ สกิลยิงจรวดนั่นเอง มันยิงได้ไกลมากๆ นะครับ แต่จะแรงหรือไม่ มันขึ้นอยู่ที่ พลังโจมตีและอัตราการเจาะเกราะของไอเท็ม และรูนที่ผู้เล่นใส่ครับ ในช่วงต้นเกม อาจจะไม่แรงมาก แต่ในช่วงท้ายเกม บอกคำเดียวว่า แรงโคตรๆ ครับ ที่สำคัญคือ มันมีคูลดาวน์น้อยมากๆ กดใช้ได้บ่อยๆ และมีระยะการยิงที่ไกลมากๆ มันเลยทำหน้าที่ตอดศัตรูได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น มันยังสามารถทะลุทะลวง ไปโดนฮีโร่ที่อยู่หลังครีป หรือฮีโร่ทุกตัวที่อยู่ในเส้นทางได้อีกด้วยนะครับ จะเรียกว่าเป็นสกิลที่โจมตีเป็นกลุ่มก็ว่าได้

ถ้ามีตัวบังให้ The Joker ได้มีจังหวะยิง ขอแค่คอมโบเดียวดับแน่นอน

ด้วยสกิล 1 ที่เจ๋งขนาดนี้ ก็เลยทำให้ The Joker ไม่จำเป็นต้องเข้าใกล้ศัตรู ในช่วงต้นเกมเลยครับ ทำให้มันอยู่รอดปลอดภัยได้สบายๆ

จุดเด่นต่อมาก็คือ สกิล 2 ครับ ที่ป้องกันการโจมตีทางกายภาพ ได้ทั้งหมด ซึ่งก็รวมถึง การโจมตีจากป้อมด้วยนั่นเอง นั่นแปลว่า หากเก็บสกิลนี้เอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน พวก Wukong, Murad หรือ Zuka ก็หมดสิทธิ์ ล้วง The Joker ได้นั่นเอง เวลาผมเล่น ผมจะเก็บสกิลนี้เอาไว้ พอพวกชอบล้วงพวกนี้เข้ามา ผมก็กดสกิล 2 ใส่ทันที ตามด้วยกดสกิล 3 ตามด้วย สกิลติดตัว ที่ผมจะถือเอาไว้ตลอด ยิงใส่ รับรองว่า Wukong ตายคาที่ ทันทีแน่นอนครับ เพราะมันไม่มีเกราะเลยสักชิ้น จะรับดาเมจแรงๆ และเจาะเกราะ 100 จากรูนที่ผมใส่ให้ The Joker ได้ยังไง

จุดเด่นอีกหนึ่งจุดก็คือ สกิล 3 หรือ สกิลอัลติเมท ที่เวลา The Joker กดใช้งาน จะไม่ตกเป็นเป้าหมาย อันนี้ดีมากๆ ครับ สามารถใช้ให้รอดชีวิต เวลาโดนรุมได้ แต่ต้องกะจังหวะให้ดีๆ นะครับ ยิ่งไปกว่านั้น สกิลนี้ มีคูลดาวน์น้อยมากๆ ทำให้สามารถกดใช้ได้บ่อยสุดๆ บ่อยจนไม่น่าเชื่อว่า นี่คือ สกิลอัลติเมท หรือ ท่าไม้ตายใช่มั้ยเนี่ย?

สำหรับ เซ็ตไอเท็ม The Joker ผมได้เขียนเอาไว้แล้ว ไปย้อนอ่านกันได้นะครับ

ด้วย จุดเด่นของ The Joker ที่มีมากมายแบบนี้ ก็เลยทำให้ นักแข่งเกม ROV ระดับมือโปร และระดับโลก หยิบมันไปลงเล่น นอกจากเจ้า Slimz, Violet, และ Fennik ก็มีเจ้า The Joker นี่แหละครับ ที่จะได้เห็น นักแข่ง หยิบมาแข่ง อย่างในการแข่งขันระดับโลก AIC ROV ครั้งที่ผ่านมา ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็จะเห็นว่า มีนักแข่งจากหลายประเทศ หยิบ The Joker มาเป็นแครี่ตัวหลักในทีม แม้กระทั่งทีมแชมป์โลก อย่าง SMG จากไต้หวัน ยังเอาแครี่ตัวนี้มาเล่นเลย

มันก็เลยเป็นสาเหตุให้มี Youtuber ในบ้านเรา หยิบเจ้าแครี่ตัวนี้ มารีวิว แนะนำกันว่ามันดีอย่างนั้นอย่างนี้ ก็เลยกลายเป็นกระแส ทำให้มีคนหันมาเล่น The Joker กันมากขึ้น ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง หรือเก่งขึ้นแต่อย่างใด จะเรียกว่า กำลังเป็นกระแสก็ว่าได้ ก็อย่างที่ผมเคยบอกไปตลอด ว่าฮีโร่ในเกม ROV ทุกตัว มันมีจุดอ่อน หรือ จุดด้อย อยู่ทุกตัว ซึ่ง The Joker มันก็มีเช่นเดียวกัน ซึ่งผมได้เขียนเอาไว้แล้ว ในบทความ วิธีปราบ The Joker ในเกม ROV ให้สิ้นฤทธิ์ เอาให้มันหมดน้ำยา จนคนที่ซื้อมาเล่นรู้สึกเสียดายเงินเลย ไปอ่านและศึกษากันได้ครับ จะได้เอามาแก้ทาง หรือเอาไว้ปราบ The Joker ได้

error: Content is protected !!