จุดเสี่ยงโดนซุ่ม ในเกม ROV ที่ต้องระวัง ยิ่งมือใหม่ยิ่งต้องหลีกเลี่ยง

ในช่วงนี้ ที่เป็นช่วงปิดเทอม ก็จะมีผู้เล่นในเกม ROV เพิ่มจำนวนมากขึ้น ตลอดเวลาทั้งวัน ซึ่งอาจจะมีทั้งหน้าใหม่ และหน้าเก่า ทั้งคนเก่ง และคนไม่เก่ง เข้ามาเล่นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในหลายๆ เกม ผมเชื่อว่า ทุกท่าน คงจะเห็นได้ว่า ส่วนใหญ่ เพื่อนร่วมทีมเรา หรือ แม้แต่เรา มักจะตายง่ายๆ จากสาเหตุหลักในช่วงต้นเกม และท้ายเกม ก็คือ โดนซุ่มโจมตี จากฝ่ายตรงข้าม ที่แอบอยู่ในพุ่มไม้ แล้วโจมตีในระยะประชิดที่ค่อนข้างใกล้ ทำให้เรา หรือเพื่อนร่วมทีม หัวร้อนได้ง่ายๆ ตั้งแต่ต้นเกมอยู่บ่อยครั้ง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง ที่จะโดนเล่นงานแบบนี้อีก ในบทความนี้ ผมก็เลยจะมาแนะนำ จุดเสี่ยงโดนซุ่ม ในเกม ROV ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ มากกว่า 80% จะโดนเล่นงานที่จุดนี้ ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว

จุดเสี่ยงโดนซุ่ม ในเกม ROV ที่อันตรายที่สุด

จุดเสี่ยงที่ผมจะมาแนะนำกันนี้ จะมีอยู่ 2 พื้นที่หลักๆ ที่เรียกได้ว่า อันตรายเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ต้นเกม มีโอกาสโดนซุ่มเล่นงานได้แบบง่ายๆ เพราะเป็นจุดที่ฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม มักจะวิ่งผ่าน และอยู่ใกล้กับพุ่มไม้มากๆ ทำให้สามารถกดใช้สกิลโจมตีได้อย่างง่ายดาย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยครับ ว่ามีพื้นที่ไหนบ้าง

พื้นที่ ที่ 1 เลนกลาง

จุดเสี่ยงโดนซุ่ม พื้นที่ 1 เลนกลาง ในเกม ROV
จุดเสี่ยงโดนซุ่ม พื้นที่ 1 เลนกลาง

พุ่มไม้ที่อยู่ตรงเลนกลางนี่แหละ อันตรายมากๆ เนื่องจาก เลนกลาง หรือ Midlane นั้น ก็รู้ๆ กันอยู่ว่า ฮีโร่ที่จะมาอยู่ในเลนกลาง มักจะต้องเป็น เมจ อยู่เสมอ ทีนี้ เมจเนี่ย ตัวมันบางครบ จึงมีโอกาสโดนเล่นงานในพื้นที่นี้ได้ง่ายดายมากๆ เพราะหน้าที่ของเมจ ก็คือ รีบเคลียร์ครีปในเลนกลาง แล้วไปช่วยแก๊งค์กับเพื่อนในเลนบน หรือ เลนล่าง ซึ่งส่วนใหญ่ มักจะไม่คิดอะไร และใช้เส้นทาง ตามในรูป ที่เขียนว่า “เส้นทางอันตราย” นี่แหละครับ ซึ่งมันอยู่นอกระยะของป้อม ทำให้เหมาะสำหรับ แอสซาซินฝ่ายตรงข้าม กับเมจฝ่ายตรงข้าม ที่จะช่วยกัน รุมยำเมจที่ใช้เส้นทางนี้ ในการไปเลนบน หรือเลนล่าง

ซึ่งถ้าโดนซุ่มเล่นงานเข้าไป รับรองว่า ยังไงก็ตายแน่นอนครับ ไม่มีทางรอด เนื่องจาก ออกมานอกพื้นที่ป้อม และเป็นช่วงต้นเกม สกิลคูลดาวน์ช้า ตัวก็บาง แถมโดนรุม ยังไงก็ตายแน่นอนครับ

ไม่เพียงแค่ช่วงต้นเกมนะครับ ช่วงกลางเกม พื้นที่ซุ่มโจมตีในพุ่มไม้ ตามจุดที่ลูกศรชี้ ก็ยังใช้สำหรับ ดักซุ่มโจมตี ในช่วงกลางเกมได้อีก พูดง่ายๆ คือ จุดนี้ เป็นพื้นที่อันตราย ถ้าเป็นไปได้ อย่าใช้เส้นทางนี้ในการเคลื่อนที่จะดีที่สุดครับ แม้แต่แท็งค์ ก็ไม่รอดนะครับ เพราะจะเห็นได้ว่า แม้มันจะมีกำแพงกั้น แต่มันก็เป็นกำแพงบางๆ ที่สามารถโจมตีข้ามมาได้ และตัวล้วงส่วนใหญ่ มักจะมี Mobility สูง ที่สามารถวาร์ปข้ามสิ่งกีดขวางได้อยู่แล้ว ทางที่ดีที่สุด หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางนี้ จะดีกว่าครับ

เพราะแม้ว่า ศัตรูจะไม่ซุ่มโจมตี แต่อาจจะเป็นเมจฝ่ายตรงข้าม ตัวเดียว ที่มาซุ่ม เพื่อเปิดแผนที่ หรือเพื่อให้เห็นความเคลื่อนไหวของฝ่ายเรา เช่น ถ้าเมจฝ่ายเรา วิ่งลงไปเลนล่าง ฝ่ายตรงข้ามทั้งทีม ก็จะเห็นทิศทาง ที่เมจฝ่ายเรา เคลื่อนที่จากเลนกลาง ไปเลนล่าง ก็ไปดักเล่นงาน หรือ เตรียมรับมือได้ แต่ถ้าเราอ้อมไปใช้เส้นทาง ผ่านกลางป่าเราแทน ศัตรูก็จะไม่เห็นว่า เมจฝ่ายเรา จะเคลื่อนที่ไปไหน เลนบน หรือเลนล่าง ก็บอกไม่ได้ แบบนี้จะดีที่สุดครับ

พื้นที่ ที่ 2 เลนล่าง

จุดเสี่ยงโดนซุ่ม พื้นที่ 2 เลนล่าง ในเกม ROV
จุดเสี่ยงโดนซุ่ม พื้นที่ 2 เลนล่าง

ตรงจุดนี้ ก็คือ พุ่มไม้ ที่อยู่ในเส้นทางที่ฝ่ายเราสามารถเคลื่อนที่ได้ เนื่องจากอยู่ในเขตป่าของเรา แต่มันก็ยังมีพุ่มไม้ ที่สามารถซุ่มโจมตีได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญ อยู่นอกเขตป้อม อยู่กลางป่า ซึ่งฝ่ายเรา อาจจะมาช่วยไม่ทัน ยิ่งถ้าฝ่ายเรา กำลังโดนกดดันในเลนล่าง แล้วเมจของเรา เคลื่อนที่จาก เลนกลาง กำลังจะมาเลนล่าง ในเส้นทางที่อันตรายตามภาพ รับรองว่า โดนเล่นงาน จนตายแบบง่ายๆ อย่างแน่นอน เนื่องจากโดนรุม และไม่มีเพื่อนมาช่วย

และแน่นอน อย่างที่ผมบอกไปแล้ว ถึงแม้ศัตรู อาจจะไม่ได้ซุ่มโจมตี แต่อาจจะซุ่ม เพื่อสังเกตการณ์ และทำให้ฝ่ายตรงข้ามทั้งทีม เห็นการเคลื่อนไหวของฝ่ายเราได้ชัดเจนมากขึ้น ก็ได้เช่นกัน

บางคนอาจจะสงสัยว่า จุดเสี่ยงที่ผมแนะนำมานี้ มีแค่เลนกลาง กับเลนล่าง เท่านั้น แล้วเลนบนล่ะ ไม่มีจุดเสี่ยงเลยหรือ?

สำหรับจุดเสี่ยงในเลนบน ผมได้เขียนอธิบายไปแล้ว ในบทความ ตำแหน่งการยืนเลน ต้องยืนยังไง ไม่ให้โดนล้วง ใครที่ยังไม่ได้อ่าน แนะนำให้รีบไปอ่านด่วนเลยครับ มีประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะผู้เล่นตำแหน่ง แครี่ และเมจ ต้องใส่ใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษเลยทีเดียว

นี่คือ จุดเสี่ยงโดนซุ่ม ในเกม ROV ที่มีผู้เล่น พลาดกันอยู่บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่ จะโดนเล่นงานตั้งแต่ต้นเกม เนื่องจาก ยังมีไอเท็มไม่เยอะ และมักจะประมาท ไม่คิดว่า ศัตรูจะมากันหลายตัว เพื่อซุ่มโจมตี ในเส้นทาง ตามพื้นที่เหล่านี้ เพราะมันยังอยู่ในเขตป่าของฝ่ายเรา และเป็นช่วงต้นเกม จึงไม่น่าจะมีศัตรูกล้าเข้ามาล้วงถึงในป่าแบบนี้ แต่การเล่นของผู้เล่นระดับเทพจริงๆ เค้าจะล้วงป่ากันยับ ตั้งแต่ต้นเกมเลยนะครับ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น มือใหม่ หรือ มือเก่า ทางที่ดี หลีกเลี่ยงเส้นทางเหล่านี้เอาไว้ดีกว่า เพราะมีความเสี่ยงสูงมากๆ ที่อาจจะโดนฆ่า จนทำให้หัวร้อนได้ง่ายๆ

ด้วยความหวังดีจาก แอดมิน เพจเฟสบุ๊ค ROV Thailand

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เซ็ตไอเท็ม Omega ROV สายไหนถึงจะโหดที่สุด สามารถรับดาเมจหนักๆ ได้ บวกก็ได้
เรื่องถัดไปเซ็ตไอเท็ม Murad ROV ยุคสมัยนี้ มันต้องออกแบบนี้ ถึงจะโหดจริง