ทริคการซื้อ ไอเท็ม Hercules’s Madness ในเกม ROV เรื่องเล็กๆ ที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

หนึ่งในไอเท็มที่ในปัจจุบัน เป็นที่นิยมมากๆ สำหรับฮีโร่ในตำแหน่ง ไฟต์เตอร์ และ แท็งค์ ก็คือ Hercules’s Madness ส่วนแครี่ก็ยังมีบางตัวที่สามารถซื้อได้ ในบางสถานการณ์ แต่หลังจากที่มันถูกปรับใหม่ เพื่อเอื้อให้มันเหมาะสมกับฮีโร่ตีใกล้มากขึ้น มันจึงกลายมาเป็นไอเท็มคู่ใจสำหรับ ไฟต์เตอร์เลนข้าง และ แท็งค์หลายๆ ตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือก และเป็นไอเท็มกึ่งกันตาย คือ มันช่วยให้ฮีโร่รอดตายยามคับขันได้นั่นเองครับ แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือ ทริคการซื้อ ไอเท็ม Hercules’s Madness ในเกม ROV ซึ่งหลายๆ คน ก็อาจจะงงว่า เฮ้ย.. ไอเท็มอย่าง Hercules’s Madness มันต้องใช้ทริคในการซื้อด้วยหรือ?

Hercules’s Madness
Hercules’s Madness

ทริคการซื้อ ไอเท็ม Hercules’s Madness เรื่องเล็กๆ ที่ห้ามมองข้าม

ใช่ครับ การซื้อ Hercules’s Madness ต้องมีทริคในการซื้อครับ เพราะอะไร? เพราะถ้าหลับหูหลับตากดซื้อไปเรื่อย เราอาจจะเสียสกิลติดตัวของ Hercules’s Madness ไปโดยที่ไม่ได้ตั้งใจทันที เรียกว่า ขาดทุน และเสียของไปเลยทีเดียว มันคือยังไง กับคำอธิบายเหล่านี้

อันนี้เป็นสิ่งที่ผมเคยทำผิดพลาดมาก่อน และพลาดบ่อยซะด้วย พลาดจนรู้ว่า การพลาดแบบนี้ จะทำให้ทีมไฟต์ หรือ จังหวะการเดินเกมของฝ่ายเรา และฮีโร่ของเรา มันเสียโอกาสไปด้วย นั่นคืออะไร?

หัวใจหลักมันอยู่ตรงที่ สกิลติดตัวของ Hercules’s Madness นั่นคือ Berserk นั่นเองครับ ซึ่งมันระบุว่า “เมื่อ HP ต่ำกว่า 40% จะเพิ่มการดูดเลือด 20% และได้รับโล่ (800+เลเวลฮีโร่x80) 8 วินาที (คูลดาวน์ 60 วินาที)” นี่แหละครับ คือ ปัญหา

สิ่งที่ผมเคยพลาด และเห็นหลายคนพลาด ก็คือ จังหวะในการกดซื้อไอเท็มครับ ในหลายๆ ครั้ง เรารีบกดซื้อไอเท็มไปเลย โดยที่ไม่ได้ดูเลยว่า สถานการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร มีหลายครั้งที่ HP ของฮีโร่ที่ผมเล่นอยู่ ต่ำกว่า 40% แล้วมันเป็นจังหวะเดียวกับที่เงินของเรา เพียงพอที่จะซื้อ Hercules’s Madness พอดี มันก็ขึ้นโชว์มาให้กดซื้อ เราก็รีบกดซื้อไปเลย ผลคือ พอซื้อปุ๊บ สกิลติดตัวของ ไอเท็ม Hercules’s Madness มันทำงานทันทีครับ ทำงานกับฮีโร่ของเรา ที่ไม่ได้เข้าต่อสู้ คือ กำลังวิ่งอยู่ กลายเป็นว่า เราใช้สกิลติดตัวของไอเท็ม Hercules’s Madness ไปแล้ว และต้องรอไปอีกถึง 60 วินาที กว่าที่สกิลติดตัวนี้ จะพร้อมทำงานอีกครั้ง

นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ นะครับ เพราะนั่นแปลว่า อีก 60 วินาที เราจะไม่มีสกิลติดตัว Berserk จากไอเท็ม มาช่วยเราตอนเข้าไฟต์ ทำให้เราขาดความมั่นใจ จะเข้าไปไฟต์แบบเต็มๆ ก็ทำไม่ได้ เพราะไม่มีสกิลกันตาย สร้างโล่ จาก Hercules’s Madness มาช่วย กลายเป็นเราต้องไปหาอะไรอย่างอื่นทำ ทั้งๆ ที่ถ้าเราดูตรงนี้ รอให้กลับบ่อ เติมเลือดให้เต็มก่อน แล้วค่อยกดซื้อ เราก็จะมีสกิลติดตัวจาก Hercules’s Madness พร้อมใช้งาน กล้าเข้าไปล้วง กล้าเข้าไปบวกได้แบบสบายๆ แค่นี้ก็จบแล้ว

นี่ไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้ามนะครับ เพราะผมก็พบว่า มีเพื่อนๆ หรือ คนรอบตัวผม ก็พลาดในเรื่องแบบนี้เหมือนกัน คือ ไอเท็ม Hercules’s Madness เรามักจะซื้อได้ช่วงกลางเกม คือ มีเงินเยอะแล้ว แต่ช่วงกลางเกม เรามักจะต้องเข้าไฟต์ เข้าไปบวกอยู่บ่อยครั้ง ทำให้สมาธิของเรา ไปจดจ่ออยู่กับการซุ่มโจมตี การเดินเกม การอ่านเกม การดูแมพ พอเห็นไอเท็มอะไรขึ้นมา เราก็กดซื้อเลย โดยที่ไม่ได้ดู HP ตัวเอง และลืมเงื่อนไขการทำงานของสกิลติดตัว ของไอเท็มชิ้นนั้นๆ ไปเลย ซึ่งมีโอกาสที่จะพลาด และซื้อมาแล้ว เสียของทันที

ดังนั้น ที่ผมเอามาแนะนำ ก็อยากจะมาเตือนสติ และแนะนำว่า เมื่อเห็นไอเท็ม Hercules’s Madness มันขึ้นมาแนะนำ พร้อมให้เรากดซื้อได้ทันทีนั้น จำไว้เลยว่า อย่าเพิ่งกด ให้ดู HP ของฮีโร่ที่เราเล่นซะก่อน ว่า เหลืออยู่แค่ไหน ถ้าตอนนั้น เราไม่ได้เข้าไฟต์ และ HP มีอยู่มากกว่า 40% กดซื้อได้เลย แต่ถ้าตอนนั้น เรากำลังวิ่งไปไหนก็ตาม แต่ HP ต่ำมากกว่า 40% อย่ากดซื้อ ให้วาร์ปกลับบ่อก่อน พอถึงบ่อ เลือดเด้งจนเต็มแล้ว ค่อยกดซื้อ Hercules’s Madness เอาครับ แบบนี้จะช่วยให้เราไม่พลาด เสียสกิลติดตัวจากไอเท็มไปฟรีๆ ได้ครับ

อย่าเพิ่งกดซื้อไอเท็ม Hercules's Madness ทันที ให้ดู HP ฮีโร่เราก่อน
อย่าเพิ่งกดซื้อไอเท็ม Hercules’s Madness ทันที ให้ดู HP ฮีโร่เราก่อน ถ้าต่ำกว่า 40% ห้ามกดซื้อไอเท็มชิ้นนี้เด็ดขาด ให้วาร์ปกลับบ่อเกิดก่อน ไม่อย่างนั้น พอซื้อมา สกิลติดตัวของไอเท็ม จะทำงานทันที
กลับบ่อให้ HP เต็ม แล้วค่อยกดซื้อ Hercules's Madness
กลับบ่อให้ HP เต็ม แล้วค่อยกดซื้อ Hercules’s Madness ก็จะไม่เสียสกิลติดตัวจากไอเท็มไปฟรีๆ

อนึ่ง ในบางจังหวะที่เราเหลือพลังชีวิตน้อยกว่า 40% แต่สถานการณ์มันบังคับให้เราเข้าไฟต์ และไอเท็ม Hercules’s Madness มันก็ขึ้นโชว์พร้อมให้เราซื้อได้ทันที เราก็อย่าเพิ่งกดซื้อครับ ให้เข้าไฟต์ไปก่อน เข้าไปบวกก่อน พอเข้าไปบวกแล้ว HP เราลดลง เราก็รีบกดซื้อ Hercules’s Madness ทันทีครับ สกิลติดตัว มันก็จะทำงานทันที สร้างโล่ และทำให้เราดูดเลือดจากศัตรูได้ (ทำงานเฉพาะฮีโร่ตีใกล้เท่านั้น) สถานการณ์ในไฟต์ จากที่เราควรจะต้องตาย ก็จะรอดตาย และเปลี่ยนเป็นเราได้เปรียบทันที แต่ถ้าเราเข้าไปบวกแล้ว เพื่อนมาเติมกันเยอะ ไม่เสียเปรียบ ไม่เสีย HP อะไรมากมาย ก็ยังไม่ต้องกดซื้อไอเท็ม Hercules’s Madness นะครับ รอวาร์ปกลับบ่อก่อน แล้วค่อยกดซื้อครับ

จังหวะการกดซื้อ Hercules’s Madness ไม่ต้องรีบครับ ดูให้ชัวร์ คำนวณให้ดี อย่ากดซื้อทันที โดยไม่ดู HP ของตัวเอง และดูสถานการณ์ก่อน นั่นเพราะว่า รูปแบบการทำงานของสกิลติดตัว ของไอเท็ม Hercules’s Madness นั้น แตกต่างจากไอเท็มทุกชิ้นในเกม ROV นั่นเองครับ

จากที่ผมได้แนะนำ ทริคการซื้อ ไอเท็ม Hercules’s Madness มาทั้งหมดนี้ ถ้าใครที่ติดตามอ่านข้อมูลที่ผมแนะนำมาตลอด ก็อาจจะเปรียบเทียบ และเอาไปใช้กับไอเท็มอย่างอื่น ที่มีสกิลติดตัวทำงานในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือ Rhea’s Blessing ใช่ครับ มันใช้หลักการทำงานของสกิลติดตัว เหมือนกับ Hercules’s Madness ดังนั้น เราก็ต้องเอาทริคนี้ ไปใช้กับการซื้อไอเท็ม Rhea’s Blessing เช่นเดียวกัน ถ้าเลือดในขณะนั้น มีน้อยกว่า 40% อย่ากดซื้อไอเท็มชิ้นนี้เด็ดขาด รอให้วาร์ปกลับมาที่บ่อเกิดซะก่อน เติมเลือดให้เต็ม แล้วค่อยซื้อครับ ไม่อย่างนั้น จะขาดทุนทันที ผมเองเคยพลาดเรื่องนี้มาหลายรอบ และมันถือเป็นการทำให้เสียของจริงๆ ครับ กลายเป็นซื้อมาใช้ แต่ขาดทุน เอาไปใช้ในทีมไฟต์ไม่ได้ ต้องรอสกิลติดตัวคูลดาวน์อีกนานเลยทีเดียว

นี่เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่สนใจ และคิดว่า มันไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้ว มันสำคัญมากๆ นะครับ คูลดาวน์ของสกิลติดตัว จากไอเท็มเหล่านี้ ใช้เวลานานนะครับ และช่วงเวลาที่เราออกไอเท็มประเภทนี้มา คือ ช่วงกลางเกม ถึง เลทเกม ซึ่งจะมีการเข้าไฟต์บ่อยมากๆ ดังนั้น เรียกได้ว่า มันเป็นอะไรที่ “รอไม่ได้” ถ้าซื้อมาแล้ว สกิลติดตัว ไม่พร้อมใช้งานทันที จะเป็นอะไรที่เสียของมากๆ ดังนั้น ต้องมีสติ ก่อนที่จะกดซื้อไอเท็มแต่ละชิ้นนะครับ ไม่ใช่ไอเท็มไหนขึ้นมา กดซื้อหมด แบบนั้นจะมีโอกาสพลาดได้กับเรื่องเล็กๆ แบบนี้นะครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีปราบ Kil’Groth ROV แบบชัวร์ๆ ชนิดที่คนเลือกมาเล่นต้องเสียใจไปเลย
เรื่องถัดไปจังหวะการเก็บ Objective อย่าง Dark Slayer หรือ Abyssal Dragon ในเกม ROV ควรทำในจังหวะไหน