ทริคการดราฟตัว ใน ROV ซีซั่นปัจจุบัน สำหรับการ Solo Rank ให้เหมาะสมกับทีม และไม่ต้องแย่งกัน

การจะเล่น Solo Rank ในปัจจุบันนั้น สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ การดราฟตัว ถ้าดราฟตัวผิด หรือไม่เหมาะสมกับทีม ชีวิตจะเปลี่ยนทันที เกมจากที่ควรจะเล่นง่าย และได้เปรียบ จะกลายเป็นเล่นยาก และเพื่อนร่วมทีมเราจะตายง่ายสุดๆ นั่นเพราะว่า ในบางครั้ง เราเลือกเล่น ตำแหน่งที่เราอยากเล่น จนมันไปทับกับตำแหน่งที่เพื่อนเราถนัด เช่น แครี่ พอเราเลือกเล่นแครี่ เพื่อนเราที่สุ่มทีมมา ซึ่งถนัดเล่นแครี่อยู่แล้ว ก็ไม่สามารถเล่นตำแหน่งที่ตัวเองถนัดได้ ก็ต้องไปเล่นตำแหน่งอื่น ที่มันเหลืออยู่ในทีม ส่งผลให้ เล่นได้ไม่ดี และตายบ่อย จนกลายเป็นการแจกให้ฝั่งตรงข้ามขึ้นนำ แต่ไม่เป็นไร หลังจากนี้ ขอให้ทุกคนเอา ทริคการดราฟตัว ที่ผมแนะนำนี้ ไปใช้ครับ จะหมดปัญหาเลือกฮีโร่มาแล้ว ไปทับกับความถนัดของเพื่อนร่วมทีม ไม่ต้องไปแย่งตำแหน่งของเพื่อนโดยที่ไม่ได้ตั้งใจอีกต่อไป

ทริคการดราฟตัว ในเกม ROV ซีซั่นปัจจุบัน ที่ช่วยให้การ Solo Rank ทำได้ง่ายมากๆ

เวลาที่เรากด Solo Rank ในปัจจุบัน หลังจากที่มีการปรับแพทช์ล่าสุด มันมีระบบนึง ที่เข้ามาช่วยให้เรา ดราฟตัวได้ง่ายขึ้น และเหมาะสมกับทีมมากขึ้น นั่นคือ การดูได้ว่า ผู้เล่นในทีมเรา มีความโปร หรือ ถนัดในการเล่นเล่นอาชีพ หรือ ตำแหน่งไหน ซึ่งโดยปกติ ถ้าเราเล่นเป็นทีม กดกันไป 5 คน ที่เล่นด้วยกันประจำอยู่แล้ว คงไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ แต่ถ้าเราเล่นแบบ Solo Rank หรือ กดไปคนเดียว แล้วสุ่มทีมเอา เราต้องใช้ฟีเจอร์นี้ ในเกม ROV เข้ามาช่วยครับ

เพราะการ Solo Rank มันจะมาคอยนั่งถามกันไม่ได้ว่า แต่ละคนถนัดตัวไหน เราต้องดูที่สถิติ หรือ ความโปรของผู้เล่นแต่ละคน แล้วตัดสินใจเอาครับ เพื่อเลือกเล่น ฮีโร่ที่คนเหล่านั้นไม่ถนัด อย่าแย่งเล่น ตำแหน่งที่พวกเค้าเหล่านั้นถนัด หมายความว่า ตัวเราเอง ต้องเล่นได้ทุกตำแหน่งนะครับ ถึงจะสามารถใช้วิธีนี้ เข้ามาช่วยในการกำหนดการดราฟตัวของตัวเราเองได้

อ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะเริ่มงง ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างให้ได้เข้าใจกัน จากการเล่นจริงๆ ในแร็งค์เลยว่า วิธีนี้ จะช่วยให้เราดราฟตัวได้ดีที่สุด และเหมาะกับทีมมากที่สุดได้อย่างไร

ตัวอย่าง ความโปร ของเพื่อนร่วมทีม ที่เราสุ่มมาได้
ตัวอย่าง ความโปร ของเพื่อนร่วมทีม ที่เราสุ่มมาได้

อย่างในภาพด้านบนนี้ จะเห็นได้ชัดเลยว่า ผู้เล่นในทีมเราอีก 4 คน มีความถนัดทั้ง แครี่มากๆ เลย 1 คน ถนัดเมจทุกคน และถนัดแอสซาซิน กับไฟต์เตอร์ ดังนั้น เมื่อเราเช็คแบบนี้แล้ว ไม่ต้องถามเลยว่า ตำแหน่งที่ทีมนี้ ต้องการ คือ ตำแหน่ง โรมมิ่ง/ซัพพอร์ต ที่ต้องเล่นฮีโร่ประเภท แท็งค์ หรือ ซัพพอร์ต อย่างแน่นอนครับ

พอเราเห็นแบบนี้แล้ว เวลาที่กด Solo Rank และดูความโปรของเพื่อนร่วมทีมหมดแล้ว เราก็ขอเลือกตัวก่อนเลยครับ โดยเลือกเอาแท็งค์ที่เราต้องการจะเล่น เพื่อช่วยทีมมาก่อนเลย เช่น Baldum จากนั้น เพื่อนในทีม ก็จะสบายใจ และสามารถเลือกเล่นฮีโร่ที่ตัวเองถนัดได้ ยิ่งถ้าทุกคนในทีม เข้าใจหลักการนี้ หรืออ่านเรื่องนี้ ที่ผมเขียน เข้าใจทริคการดูความโปรของเพื่อนร่วมทีม ก็จะทำให้เลือกตัวมาเล่นได้เหมาะสมกับตำแหน่งของตัวเอง และไม่ได้ไปแย่งตำแหน่งที่เพื่อนถนัดอย่างแน่นอนครับ

ผมอยากให้ทุกคน ช่วยกันแชร์เรื่องนี้ออกไป เพราะผมเจอมาบ่อยมากๆ คือ ถนัดตำแหน่งนึง แต่เวลาเลือกตัว ทั้งๆ ที่ได้เลือกก่อน กลับไปเลือกเล่นตำแหน่งอื่น เช่น ถนัด แครี่มากที่สุด รองลงมา เป็น แอสซาซิน กับ ไฟต์เตอร์ แต่เวลาเลือกตัวเล่นจริงๆ ในแร็งค์ กลับเลือกเล่น เมจ ทำให้คนที่ถนัดเล่นเมจในทีม ก็ต้องไปเล่นตำแหน่งอื่น ที่ตัวเองไม่ถนัด ไม่โปรอีก กลายเป็นการสร้างความเสียหายให้กับทีม ไม่ใช่แค่เพียงตำแหน่งเดียว แต่ถึง 2 ตำแหน่ง คือ ตัวเองก็ไม่ถนัดตำแหน่งเมจ ส่วนคนที่ถนัดเมจ ก็ดันเลือกเล่นเมจไม่ได้ ต้องไปเล่นตำแหน่งอื่นอีก ทำให้ทีมเรา มีจุดอ่อนชัดเจน ให้ฝ่ายตรงข้าม สามารถเอาชนะเราได้ง่ายๆ

แต่ถ้าทุกคนช่วยกันแชร์ ทริคการดราฟตัว ใน ROV ซีซั่นปัจจุบัน เรื่องนี้ออกไป ก็จะทำให้ผู้เล่นในเกม ROV ได้เข้าใจ และรู้จักใช้ทริคนี้ ก่อนที่จะดราฟตัวกันมากขึ้น ลองคิดดูนะครับ ถ้าเรากด Solo Rank หรือกดสุ่มไปในโหมดปกติ แล้วไปเจอทุกคนในทีม เข้าใจทริคนี้ และเลือกเล่นตำแหน่งที่ตัวเองเล่นได้ โดยที่ไม่ไปทับกับตำแหน่งที่เพื่อนร่วมทีมถนัด จะทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมาก เพราะคนที่โปรในตำแหน่งไหน ก็ได้เล่นในตำแหน่งนั้น ไม่เสียเปรียบ เวลายืนเลน หรือ เวลาเดินเกม ซึ่งถ้ากรณีที่แย่ที่สุด ทีมเราจะมีเสียเปรียบแค่ตำแหน่งเดียว คือ คนที่เสียสละ เล่นตำแหน่งที่ตัวเองไม่ถนัดมากที่สุดนั่นเองครับ ส่วนเพื่อนที่เหลือในทีม เมื่อได้เล่นตำแหน่งที่ตัวเองถนัด ก็จะเล่นได้เต็มที่ และช่วยเพื่อนที่เล่นตำแหน่งไม่ถนัดคนเดียวในทีม ได้ง่ายมากที่สุด ทำให้ทีมเรา มีความแข็งแกร่ง และความพร้อมมากที่สุด

สรุปก็คือ ต่อไปนี้ ถ้าคุณเป็นคนที่เล่นเกม ROV แบบตัวคนเดียว ชอบการเล่นแบบสุ่มทีม หรือ Solo Rank คุณต้องเล่นเป็นหลายตำแหน่งครับ เพื่อเอาไว้เติมเต็ม ตำแหน่งที่ทีมขาด เพื่อให้เพื่อนในทีม ได้เล่นตำแหน่งที่ตัวเองถนัด ไม่ใช่ว่า คุณเล่นเป็นตำแหน่งเดียว แล้วจะไป Solo Rank มันจะทำให้แพ้บ่อยได้นะครับ การเล่นแบบถนัดเพียงแค่ 1 หรือ 2 ตำแหน่ง และถนัดฮีโร่ไม่กี่ตัว เหมาะกับการเล่นเป็นทีมกับเพื่อนครับ เพราะตำแหน่งมันตายตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าจะเล่นแบบ Solo ตัวคนเดียว คุณต้องเล่นเป็นทุกตำแหน่ง แต่ไม่จำเป็นต้องเล่นฮีโร่เป็นทุกตัวครับ แค่เล่นเป็นตำแหน่งละ 3 – 4 ตัว ก็เพียงพอแล้ว แล้วก็ใช้ ทริคการดราฟตัว แบบนี้ ที่ผมแนะนำไป จะทำให้เวลา Solo Rank แล้ว มีโอกาสชนะมากขึ้น ได้เปรียบตั้งแต่ตอนดราฟตัวเลยว่างั้น

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้หลักการเล่น Yorn ROV ในซีซั่นปัจจุบัน ควรจะเล่นแบบไหน ทุกคนต้องอ่าน
เรื่องถัดไปไอเท็ม Zuka ROV และรูน ที่จะทำให้เล่นได้สนุกขึ้น โหดด้วย อึดขึ้นด้วย ไม่ตายง่ายๆ