ทริคลับ Sentry Hawk ในเกม ROV การเอามันมาใช้ประโยชน์ยังไง และวิธีแก้ทางเมื่อฝั่งตรงข้ามได้ไป

หนึ่งในทริคลับ ที่มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ยังไม่รู้วิธีการที่จะเอามาใช้ เพื่อแก้ทาง รวมทั้งสร้างความได้เปรียบให้กับฝั่งตัวเอง ก็คือ Sentry Hawk นั่นเองครับ ชื่อนี้ บางคน อาจจะไม่คุ้นนัก และเริ่มงงว่า ในเกม ROV มีตัวอะไรที่ชื่อว่า Sentry Hawk ด้วยงั้นหรือ? มีครับ มันก็คือ เจ้านก ที่อยู่ในเลนข้างนั่นเองครับ ที่เรามักจะแย่งกันตีกันนั่นแหละครับ ชื่อของมันเต็มๆ คือ Sentry Hawk ครับ ซึ่ง ทริคลับ Sentry Hawk ที่ผมจะมาแนะนำกันนี้ ไม่ใช่ทริคในการตีนกตัวนี้หรอกนะครับ แต่เป็นทริคของการใช้ และการหลบหลีกวิญญาณของ Sentry Hawk ของฝั่งตรงข้ามนั่นเองครับ

ยืนด้านในสุดของบัพฟ้า และแดง จะรอดจากการตรวจพบของ วิญญาณ Sentry Hawk
ยืนด้านในสุดของบัพฟ้า และแดง จะรอดจากการตรวจพบของ วิญญาณ Sentry Hawk

ทริคลับ Sentry Hawk ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่รู้ และใช้กันไม่เป็น

Sentry Hawk ตัวแรก จะเกิดหลังจากที่เกิดเริ่ม 30 วินาที และเมื่อตายลง จะเกิดใหม่ทุกๆ 60 วินาที และ การฆ่า Sentry Hawk จะทำให้ตัวเรา และเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ ได้รับ โกลด์ และ exp ด้วย นอกจากนี้ “ดวงวิญญาณ” ของ Sentry Hawk จะลอยเข้าไปสอดส่องป่าและพื้นที่ป่าของฝั่งตรงข้าม ถ้าเปรียบเทียบกับเกม MOBA อื่นๆ มันก็คล้ายๆ กับเป็น Ward ที่วิ่งได้ เข้าไปส่องป่าให้นั่นเองครับ

ทุกวันนี้ ผู้เล่นส่วนใหญ่ จะแย่งกันตีนก เพราะรู้ว่า ถ้าใครได้ไป ก็จะส่องป่าฝั่งตรงข้ามได้ และได้โกลด์ กับ exp ด้วย แต่จริงๆ แล้ว ยังมีสิ่งที่ผู้เล่นเหล่านี้ ไม่รู้กันอีกมาก ว่ามันยังมีทริคการเล่น เพื่อแก้ทาง หรือ ใช้ประโยชน์จากเจ้านก Sentry Hawk ได้มากกว่านี้

หลักการของการเรา ในการเล่นกับ Sentry Hawk จะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ตามสถานการณ์ ได้แก่

1. การใช้ วิญญาณ Sentry Hawk เพื่อส่องป่าของฝั่งตรงข้าม

ทริคนี้ นิยมใช้กันเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว เพื่อส่องดูความเคลื่อนไหวของศัตรูในป่า ซึ่งในช่วงต้นเกม ยังไม่มีอะไรเท่าไหร่ แต่ในช่วงกลางเกม เรากับเพื่อน ถ้ามีจังหวะรวมกันได้พอดี ก็จะเดินตามวิญญาณ Sentry Hawk เข้าไปในป่าด้วยเลย เรียกได้ว่า ถ้า Sentry Hawk เจอศัตรูในพุ่มไม้ เราก็จะเห็นก่อน และเปิดการโจมตีใส่ได้ก่อนเลย ใส่ก่อนย่อมได้เปรียบครับ

ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่ จะไม่รู้วิธีการหลบวิญญาณของ Sentry Hawk ทำให้มักจะถูกตรวจพบอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อเราเห็นตำแหน่งของศัตรู เช่น ตำแหน่งฟาร์มป่า เราก็จะกำหนดทิศทางการเล่น และแผนการเล่นได้เลย เช่น ถ้าเราเห็นว่า ตัวฟาร์มป่า ฝั่งตรงข้าม กำลังฟาร์มเอาบัพฟ้าอยู่ เราก็ขึ้นไปดันเลนบนได้เลยครับ หรือถ้า มังกร Abyssal Dragon อยู่ที่เลนบน เราก็ไปเอามังกรได้เลยครับ เพราะตัวฟาร์มป่าฝั่งตรงข้าม จะมาไม่ทันนั่นเอง

2. การหลบ วิญญาณ Sentry Hawk ของฝั่งตรงข้าม

เรื่องนี้ มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ทำไม่เป็น คนที่คิดว่าตัวเองทำเป็น ก็คือ การวิ่งหนี หรือ วิ่งหลบเอา แต่จริงๆ แล้ว ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นครับ เพราะเราสามารถหลบวิญญาณ Sentry Hawk ได้ด้วยการหลบเพียงแค่นิดเดียว คือ การหลบไปให้ห่าง แล้วยืนเฉยๆ ก็จะพ้นระยะ ( ระยะของ Sentry Hawk ไม่ได้กว้างมากนะครับ และจะมีเป็นเส้นวงให้เห็นอยู่ ถ้าไม่อยู่ในระยะของเส้นวง ก็จะไม่ถูกตรวจพบครับ ) และไม่ถูกตรวจพบแล้วครับ โดยเฉพาะตรงบัพแดง และบัพฟ้า เราก็แค่ไปยืนหลบตรงด้านในสุด แค่นี้ วิญญาณของ Sentry Hawk ก็จะตรวจไม่พบตำแหน่งของเราแล้วครับ พอตรวจไม่พบตำแหน่งของเรา ศัตรูก็จะไม่รู้ว่า เราอยู่ตรงไหน ก็จะวางแผน หรือไม่กล้าผลีผลามเดินเกมแล้วครับ หรือถ้าศัตรูใช้แผนวิ่งตาม วิญญาณ Sentry Hawk เข้ามา ก็จะเจอเราโดยที่ไม่ได้มีอะไรแจ้งเตือน กลายเป็นโดนเราเปิดสกิลเล่นงานก่อน หรือเราเองก็สามารถมีจังหวะหนีออกมาได้ ไม่โดนรุมเล่นงานจนตายในป่าของตัวเอง

พอเราเห็นว่า มีวิญญาณ Sentry Hawk เข้ามาในป่าของเรา
พอเราเห็นว่า มีวิญญาณ Sentry Hawk เข้ามาในป่าของเรา
เราก็แค่ขยับหลบนิดเดียว ไปยืนตรงสุดขอบด้านใน แค่นี้ ก็จะไม่โดนตรวจพบแล้ว
เราก็แค่ขยับหลบนิดเดียว ไปยืนตรงสุดขอบด้านใน แค่นี้ ก็จะไม่โดนตรวจพบแล้ว

ทริคนี้ เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ นะครับ ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ไม่สนใจ และมักจะมองข้าม วิ่งไปชนวิญญาณของ Sentry Hawk เพราะไม่คิดว่า มันจะมีผลอะไรกับเกม สำหรับแร็งค์ระดับไม่สูงมาก คงไม่เป็นไร แต่สำหรับแร็งค์ระดับสูง การเปิดเผยตำแหน่งของตัวเอง เป็นเรื่องที่อันตรายมากนะครับ เพราะนั่นเท่ากับว่า เป็นการเปิดเผยที่ตั้ง และแผนการเล่นให้กับฝั่งตรงข้ามได้รู้ และจะเสียอะไรต่อมิอะไรตามมามากมายครับ

เอาเป็นว่า ไม่ว่ายังไงก็ตาม ผู้เล่นทุกคนในทีม ต้องไม่ถูกตรวจพบโดยวิญญาณของ Sentry Hawk เด็ดขาดครับ ยกเว้นว่า เราตั้งใจ ให้มันเจอตัวเราจริงๆ

3. การวิ่งเข้าใส่ วิญญาณ Sentry Hawk เพื่อเปิดเผยที่ตั้งให้ศัตรูเห็น

การทำแบบนี้ เป็นการตั้งใจของเรา ที่จะเปิดเผยตำแหน่งที่ตั้งของเราเองให้ศัตรูได้เห็น เป็นการลวง หรือ หลอกให้ศัตรูเข้าใจว่า เราอยู่ในป่านี้ เช่น เพื่อนของเรา กำลังเอา Dark Slayer อยู่ในเลนล่าง ตัวเราที่เล่นออฟเลน ก็มาที่ป่าในบัพฟ้าของเรา แล้ววิ่งเข้าชนกับวิญญาณของ Sentry Hawk ให้มันเห็นเลยว่า เราอยู่ในป่านี้นะ เพื่อที่มันจะได้ไม่กล้าบุ่มบ่ามเข้ามาเอามังกร Abyssal Dragon หรือ เตรียมรับมือ ว่าจะโดนเราเข้าไปแย่งลาสช็อตมังกร ทำให้เพื่อนเราที่ตี Dark Slayer กันอยู่ สามารถตีได้อย่างสบายใจ และศัตรูไม่เข้าไปรบกวนนั่นเอง

เห็นมั้ยครับว่า ถ้าเราเข้าใจ ทริคลับ Sentry Hawk ในเกม ROV แบบนี้แล้ว ก็จะทำให้เราเอามันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุด จะใช้เพื่อหลอกศัตรูเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งของเราก็ได้ หรือจะวิธีการหลบ ไม่ให้มันตรวจพบเจอตัวเรา ก็ได้เช่นกัน ทำให้ศัตรูมองไม่เห็นตำแหน่งที่ตั้งของเรา เมื่อเราเข้าใจ เราก็จะสามารถเอามาใช้ได้ ในทุกๆ แบบที่เราต้องการ ไม่ต้องไปวิ่งหนี หรือวิ่งชนโดยที่ไม่สนใจโลกอีกต่อไปแล้ว ทีนี้รู้แล้วใช่มั้ยล่ะ ว่า Sentry Hawk มันสำคัญแค่ไหน และทำไมเค้าถึงแย่งตีกันเหลือเกิน ก็เพราะว่า มันเอามาใช้ประโยชน์ได้มากมาย แบบนี้ยังไงล่ะครับ

หัวใจสำคัญในการเล่นเกม ROV ก็คือ เรื่องของ ตำแหน่งที่อยู่ของเราครับ ถ้าเราสามารถซ่อนตัว ไม่ให้ศัตรูเห็นตำแหน่งของเราได้ มันก็จะเล่นลำบาก และวางแผนการเดินเกมไม่ถูกครับ ดังนั้น ทุกวันนี้ เวลาลงแร็งค์สูงๆ จึงมักจะมีพวกฮีโร่ที่เปิดแผนที่อยู่ในทีมได้ เช่น Ilumia, Max มาอยู่ในทีม จะได้เป็นตัวช่วยให้ทีม รู้การเคลื่อนไหวของฝั่งตรงข้ามตลอดเวลานั่นเอง

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันด้วยนะครับ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น และเห็นภาพได้ชัดเจนว่า ที่เขียนมานั้น เวลาเอาไปเล่นจริงๆ มันต้องนำไปใช้อย่างไร แล้วเมื่อคุณเข้าใจ ฝีมือในการเล่นของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอนครับ

เรื่องก่อนหน้านี้หลักการเวดป่า ที่ถูกต้อง ในเกม ROV ต้องทำยังไง ถึงจะมีแต่ได้ ไม่มีเสีย และเวดสำเร็จ
เรื่องถัดไปดาวน์โหลดวิดีโอ facebook ด้วยแอพบนมือถือ แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมข้อดี และข้อเสีย