ทีมสุดโหด เกม ROV เจอทีมนี้เข้าไป แทบจะกดยอมแพ้ ตั้งแต่ยังไม่ทันเล่น

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ผมได้ทำการรีวิว ตัวละครฮีโร่ ทั้งเก่า และใหม่ ไปแล้ว มากมาย กว่า 30 ตัว ก็มีหลายท่าน อยากให้ผมแนะนำ ทีมสุดโหด เกม ROV ที่เมื่อจัดทีมแบบนี้แล้ว ลงเล่นยังไง ก็ชนะอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็จัดให้ ตามคำขอครับ สำหรับการจัดทีมฮีโร่สุดโหด ที่เรียกได้ว่า ยิ่งเล่นไปนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งโหดขึ้นเรื่อยๆ ถ้าถึงเลเวล 15 รับรองว่า ไร้เทียมทาน แต่ส่วนใหญ่ จะไปไม่ถึงจุดนั้น มักจะกดยอมแพ้กันก่อนอย่างแน่นอน เอาล่ะ ทีมที่ว่า มีตัวไหนกันบ้าง มาดูกันเลยครับ

ทีมสุดโหด เกม ROV ที่น่ากลัวที่สุด ณ ตอนนี้

สำหรับทีมฮีโร่สายโหด ของเกม ROV ที่ไร้เทียมทาน ตอนนี้ ก็จะประกอบไปด้วย ฮีโร่เหล่านี้ครับ

ทีมสุดโหด เกม ROV

Thane สายแทงค์ ที่โหด และครบเครื่องที่สุด บางคนเห็นว่า Thane เป็นตัวที่เราเอาไว้ซ้อม เวลาเล่นในโหมดฝึก เห็นฆ่าได้ง่ายดาย น่าจะกระจอก ไม่เก่งอะไร แต่รู้หรือไม่ครับว่า จริงๆ แล้ว Thane โหดมากนะครับ ทั้งพลังโจมตีสูง เลือดเยอะ อึดมากๆ อีกด้วย คนที่เล่น Thane เก่งๆ จะเทพมากครับ และทำ MVP ได้มากกว่าเพื่อนอีกด้วย เพราะได้รับความเสียหาย มากกว่าใครๆ ในทีมนี้ คนที่เก่งที่สุด ต้องเล่น Thane ครับ

Mortos สายไฟต์เตอร์ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งโหด อึด ถึก เอาลงได้ยากมากๆ ใครเจอ ก็ไม่อยากจะ 1 – 1 ด้วย ต้อง 2 – 1 เป็นอย่างน้อย ถ้าไม่รุม เอาไม่ลงแน่นอนครับ และส่วนใหญ่ ถ้าจะฆ่า ต้องรีบฆ่าตอนเลเวลน้อยๆ นะครับ ถ้าปล่ยอให้ Mortos เวลสูงขึ้นเมื่อไหร่ เป็นเรื่องครับ พอใส่ของครบแล้ว อึดเป็นรองจาก Thane นิดเดียวครับ

Batman เป็นแอสแซสซิน นักฆ่า ที่มีพลังโจมตีสูงที่สุดในเกม โหดร้ายมากๆ เอาไว้ไล่เก็บพวกศัตรู แต่จะต้องเริ่มเก็บพวกซัพพอร์ต ที่มีเลือดน้อยๆ ตัวบางๆ อย่างพวก เมจ ก่อนเลยเป็นอันดับแรก ไล่เก็บจากด้านหลัง หรือที่เรียกว่า ตีตลบหลังนั่นเองครับ Batman โหด และฆ่าได้เร็วกว่า Butterfly หรือ Kriknak แน่นอนครับ แต่ถ้าไม่มี จะใช้ Nakroth มาแทนก็ได้นะครับ ถ้าคิดว่าเล่นได้ชำนาญ แต่ถ้าเล่น Nakroth ไม่เก่ง ก็เล่น Batman ดีกว่าครับ เล่นง่าย ฆ่าง่าย ฟาร์มได้สบายๆ ครับ

Natalya เป็นเมจ ที่มีก็ได้ หรือไม่มีก็ได้ครับ ตรงตำแหน่งนี้ สามารถเปลี่ยนเป็นสายแครี่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น Yorn, Violet หรือ Fennik ได้หมดครับ ตำแหน่งนี้ เปิดว่างครับ แต่ถ้าเป็นเมจ ไม่แนะนำให้เป็นตัวอื่นครับ ต้องเป็น Natalya เท่านั้น ถึงจะมีประโยชน์กับทีมมากครับ

Aleister ถือเป็นเมจ ที่มีความจำเป็น ไม่มีตัวนี้ไม่ได้เลยครับ เพราะจะช่วยทำให้ศัตรู ติดสตั้น หนีไม่ได้ หรือบุกเข้ามาแล้วต้องหยุด และที่สำคัญไปกว่านั้น ยังช่วยจับศัตรูให้อยู่นิ่งๆ ได้อีกด้วย เอาไว้จับ แล้วให้พวกเราลุยนั่นเอง

รูปแบบการเล่นทีมนี้ ต้องแบ่งรูปแบบการเล่นให้ดีก่อนนะครับ ในตำแหน่งแรก Batman ไปฟาร์มก่อนเลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก คอยฟาร์มไปเรื่อยๆ ในป่า เก็บบัพให้หมด ส่วน เลนบน หรือ ล่าง ก็ให้จับคู่กันไปหนึ่งเลนครับ คือ Aleister กับ Mortos ส่วนเลนกลาง ให้ Natalya รับไปคนเดียว และ Thane รับเลนที่เหลือไปดูแล

ทั้งหมด ต้องเล่นแบบเซฟที่สุด คืออย่าตาย อย่าเสี่ยงโดยไม่จำเป็น และต้องทำการปรับเปลี่ยนเลนได้ทันที เมื่อพบว่า มีศัตรูเลนใดเลนหนึ่ง มีมากเกินไป ค่อยๆ เก็บเวลไปเรื่อยๆ จนได้เลเวลที่ 4 ซึ่ง Batman นั่นแหละ จะมาเป็นตัวเปลี่ยนเกม เริ่มไล่ฆ่า และจากนั้น ก็ให้ทุกคน รวมกลุ่มกัน เคลียร์ไปทีละเลน ให้รวมกันให้ครบ 5 คนเลยนะครับ อย่าแยกกันเด็ดขาด บุกก็บุกด้วยกัน ถอยก็ต้องถอยด้วยกัน เพราะถ้ารวมกันแล้ว ก็ไม่มีใครสู้ได้อย่างแน่นอนครับ โหดขนาดนี้

ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากทีมของเราโหดมาก ถ้าจะให้ได้ผลดีที่สุด ให้ใช้การลอบซุ่มโจมตีจากในป่า จะดีที่สุดครับ เพราะจะเป็นการบีบให้ศัตรู ไม่กล้าผลีผลาม ไปไหนมาไหน ได้อย่างสบายใจ อย่าใช้การปะทะแบบเปิดโล่ง คือ วิ่งไปตามเลน 5 คน ครบทีม แล้วไล่ตีกัน แบบนี้ไม่เอาครับ ให้ใช้การซุ่มในป่า รอเวลา แล้วโจมตีพร้อมกัน ให้มันตายแบบรวดเร็วไปเลยครับ ทำแบบนี้ รับรองว่า ศัตรูขยาด ไม่กล้าไปไหนมาไหนคนเดียวอย่างแน่นอน ซึ่งก็จะเข้าทาง รูปแบบการเล่น หรือกลยุทธ์ของเราทันที

สำหรับเทคนิคเพิ่มเติม ผมแนะนำให้ไปอ่านที่บทความ เทคนิคการเล่น ROV และ เล่น ROV อย่างไร ไม่ให้โดนด่าว่าเกรียน หรือ นู้ป (Noob) ทำตามนี้ ไม่โดนด่าแน่นอน อ่านแล้ว รับรองว่า จะรู้อะไรเกี่ยวกับเกม ROV นี้มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

ทีมสุดโหด เกม ROV อย่างที่ผมแนะนำมานี้ จะโหดจริง หรือกระจอกงอกง่อย มันก็ขึ้นอยู่ว่า ผู้เล่นแต่ละคน ที่เล่นฮีโร่แต่ละตัว มีความชำนาญมากแค่ไหน ถ้าเล่นจนเก่ง จนชำนาญ ก็จะดึงเอาความสามารถของฮีโร่ และจุดเด่น จุดที่ได้เปรียบ มาใช้ได้อย่างเต็มที่ ทำให้เล่นยังไง ก็ได้รับชัยชนะ แต่ถ้าเล่นแบบตัวใครตัวมัน ต่อให้เป็นฮีโร่ตัวแพงๆ ที่ใช้เงินซื้อ เล่นยังไงก็แพ้แน่นอนครับ เพราะเกมนี้ ต้องอาศัยความสามัคคี และต้อง “เป็นงาน” ถึงจะพาทีมชนะได้ครับ

อย่าลืม กดไลค์ และกดติดตามที่เพจ Facebook: SmartphoneTabletThai เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับแอดมินด้วยนะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีแก้โรคติดเกม ทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่ ให้(ตัวเอง)เลิกเล่นเกมในมือถือสักที
เรื่องถัดไปเตือนน้องๆ คิดให้ดี ก่อนโอนเงินให้ เกมเมอร์บน Youtube มันใช่แล้วหรือ?