ไม่น่าเชื่อ! นักวิทยาศาสตร์ ค้นพบ โลกใหม่ ที่เหมือนกับโลกของเราแล้ว

เรื่องราวจากในหนังแนววิทยาศาสตร์ ที่เราเคยดูกัน กำลังจะเป็นจริง ก็วันนี้แหละครับ เมื่อ นักวิทยาศาสตร์ จาก NASA ค้นพบ ดาวเคราะห์ดวงใหม่ อยู่ในระบบสุริยจักรวาล ที่ชื่อว่า Kepler-186f (เค็ปเลอร์) มีลักษณะคล้ายกับ โลก ของเราเปี๊ยบเลย และไม่ใช่แค่ ดาวเคราะห์ดวงเดียว ที่เหมือนกับเรานะครับ แต่เป็นทั้งระบบกาแล็คซี่ เคปเลอร์เลย ที่เหมือนกับเรา ความฝัน หรือจินตนาการที่ว่า มนุษย์เรา อาจจะท่องอวกาศไปที่โลกใหม่ เพื่อย้ายถิ่นฐาน เนื่องจากโลกมีแต่มลพิษ คงจะไม่ใช่เรื่องที่เพ้อฝันอีกต่อไปแล้ว เพราะบนดาวดวงนั้น มีทั้งเมฆ น้ำ และแผ่นดิน คล้ายกับโลกเรา อย่างกับฝาแฝด เหลือที่ต้องยืนยันอยู่แค่เพียงอย่างเดียว คือบนนั้น มีสิ่งมีชีวิตเหมือนกับโลกของเรา อยู่แล้วหรือไม่ อันนี้เป็นเรื่องน่าสนใจมากๆ ที่ นักวิทยาศาสตร์ ทั่วโลก กำลังคอยจับตามอง ว่าการตรวจสอบดาวเคราะห์ดวงนี้ จะให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นอย่างไร เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า ตอนนี้ โลกของเรา สภาพโดยรวมกำลังแย่ อากาศมีมลพิษสูงมาก ชั้นโอโซนบางลง โลกร้อนขึ้น น้ำแข็งขั้วโลกละลายมากขึ้น สภาพอากาศแปรปรวน ไม่เป็นไปตามฤดูกาล จนหลายคน คิดมากถึงขนาดว่า อาจจะใกล้ถึงวันอวสานของมนุษยชาติแล้วก็ได้

นักวิทยาศาสตร์ ค้นพบ โลกใหม่
โลกใหม่ Kepler-186f

ระบบสุริยจักรวาล ที่มีชื่อว่า เคปเลอร์ 186f นั้น มีดวงอาทิตย์อยู่ตรงกลาง คล้ายกับดวงอาทิตย์ของเรา แต่ดวงอาทิตย์ของเคปเลอร์ มีขนาดเล็กกว่าถึงครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้ ดาวเคราะห์ ที่มีวงโคจรรอบดวงอาทิตย์เคปเลอร์ น้อยกว่าเรา เพียง 130 วันเท่านั้น หรือไม่ถึง 6 เดือน แต่ดาวเคราะห์ ที่เราน่าจะไปอยู่อาศัยได้นั้น มีขนาดเท่าๆ กับโลกของเราเลยครับ โดยมีระยะทาง ห่างจากโลกเราไปเพียง 500 ปีแสง เท่านั้น

การค้นพบในครั้งนี้ บอกอะไรกับเรา มันเป็นการบอกถึงความน่าจะเป็น ที่จะมีมนุษย์ต่างดาว หรือเอเลี่ยนอยู่จริงๆ เนื่องจากว่า เดิมที ทางนาซ่าได้ทำการสำรวจ ระบบสุริยจักรวาล ของเราจนหมดแล้ว ก็ไม่พบว่ามีสิ่งมีชีวิตอยู่เลย เพราะสภาพอากาศของดาวเคราะห์แต่ละดวงนั้น ไม่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตเลย จนได้มาพบกับ ระบบสุริยจักรวาล Kepler-186f นี่แแหละครับ ทำให้ นักวิทยาศาสตร์ ต้องคิดใหม่ ทำใหม่ เพราะสิ่งที่ค้นพบนั้น อาจกลายมาเป็น อนาคตของมนุษยชาติได้เลยทีเดียว เหมือนกับในหนังเรื่อง Interstellar ที่เพิ่งฉายไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง

ระบบสุริยจักรวาล kepler 186f โลกใหม่
ระบบสุริยจักรวาล Kepler-186f

เรื่องนี้คงไม่ได้เป็นเรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป นักวิทยาศาสตร์ ยืนยันว่า จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป ซึ่งก็ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ที่แน่ๆ มนุษย์โลกทุกคน น่าจะได้รู้แล้วว่า ยังมีดวงดาว ที่เหมือนโลกเราอีกดวงหนึ่ง ในอีกฟากหนึ่งของจักรวาล ที่ไม่ไกลจากโลกใบนี้ ที่นั่นจะมีสิ่งมีชีวิต เหมือนกับมนุษย์ หรือสัตว์ บนโลกเราหรือไม่ ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องค้นหาต่อไป นี่มันเป็นข่าวดีใช่มั้ยเนี่ย หรือคุณว่ายังไงครับ ?

เรื่องก่อนหน้านี้สุดยอด ข่าวแปลกๆ ภาพสุดอาร์ทเขียนขึ้นจาก กาแฟที่หกลงบนโต๊ะ
เรื่องถัดไปนักปั่นต้องมี โปรเจคเตอร์ไฮเทค ฉายสัญญาณขึ้นกลางหลังนักปั่น จักรยาน