ปั้นไอดี ROV ใหม่ ทำยังไงให้ Win Rate สวยๆ และขึ้นแร็งค์สูงๆ ได้อย่างรวดเร็ว

การเล่นเกม ROV ของแต่ละคนนั้น มีเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ไม่เหมือนกันทุกคนแน่นอนครับ บางคนต้องการเล่นเพราะมันสนุกเวลาที่ได้ฆ่า บางคนเล่นเพราะรู้สึกตื่นเต้นเวลาได้เล่นกับคน (ทุกทีเล่นแต่กับบอทในเกมอื่นๆ มาตลอด เช่น RPG) บางคนต้องการเล่นเพราะอยากสตรีมอยากหารายได้ทำเป็นอาชีพ บางคนเล่นเพราะอยากจะเป็นนักแข่ง บางคนเล่นฆ่าเวลาไม่ได้คิดอะไร นั่งรอคิวอะไรก็หยิบมาเล่นพอได้คิวก็ออกเกมไปเลย เพราะไม่ได้มีความสำคัญอะไรกับชีวิตของเค้า ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา ทำให้เราเห็นแล้วว่า เกม ROV สำหรับแต่ละคนมีความหมายที่แตกต่างกัน สำหรับคนที่เล่นเกม ROV แล้วจริงจังเพราะอยากจะเป็นสตรีมเมอร์ หรืออยากจะเป็นนักแข่ง อยากมีทีม อยากมีสังกัด ก็อาจจะต้องสนใจเรื่องนี้กันสักหน่อย เพราะผมจะมาแนะนำวิธี ปั้นไอดี ROV ใหม่ ว่าต้องทำอย่างไรให้มี Win Rate สวยๆ เอาไปสมัครขอเข้าทีม เข้ากิลด์ที่ไหนใครก็เค้าก็ยินดีรับ พูดง่ายๆ ก็คือ เหมือนเรามาทำ Resume ใหม่ให้กับตัวเองนั่นแหละครับ ใครมาเห็นประวัติก็จะรู้เลยว่า เรานี่มันโคตรเก่งเลย

ปั้นไอดี ROV ใหม่ ทำไปทำไม เพื่ออะไร? เป็นเรื่องที่เสียเวลาเปล่าหรือไม่?

ถามว่า เหตุผลที่สมควรของการ ปั้นไอดี ROV ใหม่ จริงๆ แล้วมันคืออะไร? ตอบได้ง่ายๆ เลยครับว่า หลักๆ เลย หรือ เรื่องแรก ก็คือ ต้องการ Win Rate ที่สวย และดีกว่าไอดีเดิมที่ใช้เล่นอยู่ เพราะไอดีเดิมที่ใช้เล่น อาจจะเป็นไอดีที่เล่นมาตั้งแต่แรก ซึ่งตอนนั้นเล่นไม่เป็น กดเล่นไปเรื่อย มั่วไปหมด ก็ทำให้ Win Rate มันค่อนข้างต่ำ ดูแล้วไม่สวย เอาไปสมัครเข้ากิลด์ไหน หรือขอเข้าทีมไหน ใครเค้าก็ไม่รับ เพราะเห็นว่า Win Rate ไม่ดี ก็เลยต้องสร้างไอดีใหม่ขึ้นมา เพื่อสร้าง Win Rate สวยๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับการเล่นเกม ส่วนเหตุผลอีกอย่างที่มักจะเป็นเหตุผลที่ควบคู่กันมากับเหตุผลแรกก็คือ ไม่อยากเล่นในแร็งค์สูงๆ

การกดไปเป็นทีม 5 คน ด้วยไอดีใหม่ จะมีวินเรทสวยมากๆ
การกดไปเป็นทีม 5 คน ด้วยไอดีใหม่ จะมีวินเรทสวยมากๆ

ใช่ครับ มันมีจริงๆ ครับ บางคนมองว่า ตัวเองมีฝีมือแค่นี้ ก็ควรอยู่แร็งค์ระดับนี้ เล่นในแร็งค์ระดับที่เป็นอยู่ ก็ดีอยู่แล้ว แต่พอเล่นไปนานๆ แล้วชนะมากขึ้น ขยับแร็งค์ไปอยู่แร็งค์สูงๆ ก็ไปเจอคู่ต่อสู้ที่เก่งขึ้น คิดว่าตัวเองสู้ไม่ได้ สู้ไม่ไหว ก็เลยอยากจะลงไปเล่นแร็งค์ต่ำๆ แบบเมื่อก่อน แต่จะลดดาวที่เก็บมา ก็เสียดาย สุดท้ายก็เลยสร้างไอดีใหม่ขึ้นมา แล้วก็ลงไปเล่นแร็งค์ต่ำๆ อยู่อย่างนั้นเรื่อยๆ พอขึ้นแร็งค์สูงมา ก็หยุดอีก แล้วก็สร้างไอดีใหม่ ทำแบบเดิมอีก วนไปเรื่อยๆ เพราะเค้ามีเป้าหมายเล่นเพื่อความสนุก ไม่ได้เล่นเพื่อจะแข่งขันกับใคร หรือเอาดีด้วยการเป็นนักแข่งอะไรทั้งสิ้น ซึ่งตรงนี้ก็ไม่ผิดอะไรนะครับ เพราะป้าหมายการเล่นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ดูๆ ไปแล้ว มันก็ไม่เห็นจะต้องมีอะไรมาแนะนำกันเลย ในเมื่อการสร้างไอดีใหม่ มันก็ไม่ยากอยู่แล้วเพราะเป็นผู้เล่นที่เล่นมาจนขึ้นแร็งค์สูงแล้ว เล่นเป็นอยู่แล้ว ทำไมผมต้องมาแนะนำการ ปั้นไอดี ROV ใหม่ ให้ต้องมาอ่านกันด้วย?

เพราะการไต่แร็งค์สำหรับไอดีใหม่ในแร็งค์ระดับเริ่มต้น มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดอีกแล้วน่ะสิครับ เพราะผู้เล่นในแร็งค์ระดับล่างจะเล่นแบบไม่สนใจหลักการ และเล่นแบบไม่เน้นความเป็นทีม จะต่างคนต่างเล่น ดังนั้น มีโอกาสที่คุณจะสร้างไอดีใหม่ และมี Win Rate ที่แย่กว่าไอดีเดิม หรือ ไอดีเก่าซะอีก เพราจะแพ้มากกว่าชนะนั่นเองครับ เนื่องจากสุ่มมาเจอเพื่อนร่วมทีมในระดับล่าง ที่เป็นผู้เล่นมือใหม่แบบว่า ใหม่จริงๆ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ส่วนตัวคุณเองก็เพิ่งสร้างไอดีใหม่ รูนก็ไม่มี จะไปแบกอะไรทีมก็ทำไม่ได้ สุดท้ายก็จะกลายเป็นว่า คุณจะหัวร้อนหนักกว่าเดิมหลายเท่า และเริ่มรู้สึกว่า การเล่น Solo Rank ในแร็งค์ระดับล่างๆ มันยากกว่าในแร็งค์ระดับกลางๆ และสูงๆ หลายสิบเท่าเลยทีเดียว

ถ้าไม่เชื่อลองไปทำดูก็ได้ครับ การไต่แร็งค์ตั้งแต่ Bronze ไป Silver มันอาจจะง่าย แต่การขึ้นตั้งแต่ Silver ไป Platinum ด้วยการ Solo Rank แล้วให้ Win Rate สวยๆ มันยากมากๆ แน่นอนครับ มีโอกาสแพ้แบบที่ไม่ควรแพ้สูงมากๆ

การสร้างไอดีเกม ROV ใหม่น่ะมันง่าย ใครๆ ก็ทำได้ แต่การไต่แร็งค์ด้วยไอดีใหม่เพียงคนเดียว แล้วทำให้ Win Rate สวยๆ จนถึงแร็งค์ Conqueror น่ะ มันยาก แต่ถ้ากดไปเป็นทีมตลอด อันนี้ง่ายแน่นอน

วิธีการ ปั้นไอดี ROV ใหม่ ที่ดีที่สุดก็คือ ชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันทั้งทีมครับ พูดง่ายๆ ก็คือ ชวนเพื่อนทั้งทีม มาสร้างไอดีใหม่ แล้วกดไปด้วยกัน 5 คน กดเป็นทีม 5 คนไปเรื่อยๆ แบบนี้รับรองว่า Win Rate จะสวยมากๆ แน่นอนครับ เล่นทั้งโหมดปกติ และ โหมดจัดอันดับ สลับกันไป เพื่อให้ได้ Win Rate ที่ดูเป็นธรรมชาติ และสวยงามมากที่สุด บอกเลยว่า จะมีโอกาสชนะสูงกว่าแพ้หลายเท่าเลยล่ะครับ เพราะแร็งค์ระดับล่างๆ แบบนี้ มีน้อยมากๆ ที่จะกดมาพร้อมกัน 5 คน แบบแร็งค์เท่ากันจริงๆ

กดไปเป็นทีม 5 คน มีโอกาสชนะสูงมากๆ แถมยังได้ฝึกแผนเดินเกมกับเพื่อนอีกด้วย
กดไปเป็นทีม 5 คน มีโอกาสชนะสูงมากๆ แถมยังได้ฝึกแผนเดินเกมกับเพื่อนอีกด้วย

ผมไม่ได้แนะนำอะไรที่มันโอเว่อร์ หรือ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาไม่ควรนะครับ แต่ผมแนะนำว่า ถ้าอยากได้ Win Rate สวยๆ และเล่นได้อย่างสนุกสนาน ไม่เสียเวลาเปล่า ไม่ต้องหัวร้อน ก็ควรจะทำตามนี้ กดไปแบบ 5 คนกับเพื่อนครบทีม นอกจากจะเล่นได้อย่างสนุกสนานแล้ว ยังถือเป็นการซ้อมทีม ซ้อมแผนการเดิมเกมไปในตัวอีกด้วย แปลว่า ถ้ายิ่งเล่นด้วยกันบ่อยๆ ก็จะยิ่งเล่นเข้าขากันมากขึ้นๆ เรื่อยๆ นั่นเองครับ

แต่เดี๋ยวก่อน อย่ามองว่า การกดเป็นทีม 5 คน ในแร็งค์ระดับล่างๆ มันง่าย มันหมูซะทุกตานะครับ มันไม่เป็นแบบนั้นหรอกครับ เพราะเมื่อเรากดมาเป็นทีม 5 คน ฝั่งตรงข้ามก็มีโอกาสกดมาเป็นทีม 5 คน เช่นเดียวกัน เวลาเล่นจะมาอ่อย หรือ จะมาออมฝีมือไม่ได้เด็ดขาด ต้องเล่นให้เต็มที่ และจริงจังกับทุกเกมเสมอ

การ Solo Rank – เล่นในแร็งค์ต่ำๆ จะเล่นยาก เพราะมีโอกาสสุ่มได้เพื่อนที่ไม่เป็นงานสูง แต่ถ้าเล่นในแร็งค์สูงๆ จะมีโอกาสชนะมากขึ้น เพราะมีโอกาสสุ่มเจอเพื่อนที่เป็นงานมากขึ้นและฝั่งตรงข้าม ก็มีโอกาสที่จะมีคนที่เล่นไม่เป็นงานอยู่ในทีมเช่นเดียวกัน

การกดเป็นทีม 5 คน เล่นแบบมีแผน – จะแร็งค์สูง หรือ แร็งค์ต่ำ ก็ไม่ต่างกัน ความยากความง่าย ขึ้นอยู่กับทีมที่เราเจอ เพราะมันคือการเล่นเป็นทีม เมื่อเรากดมากับเพื่อนรวมกัน 5 คน เรารู้อยู่แล้วว่า ต้องเจอกับฝั่งตรงข้ามที่มากัน 5 คนเช่นกัน มันเป็นการวัดกันว่า ทีมไหนจะเดินเกม และมีแผนการเล่นที่เหนือกว่ากัน ต้องไปวัดผลกันในเกม พูดง่ายๆ ก็คือ การกดเป็นทีม 5 คน จะเล่นในแร็งค์ Silver หรือ Conqueror ก็ไม่ต่างกันครับ ต้องจริงจัง และใช้แผนการเล่นตามหลักการเหมือนกัน และต้องคอยคิดแผนการแก้เกมออกมาตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

จึงไม่ต้องกลัวว่า การที่เรามาเริ่ม ปั้นไอดี ROV ใหม่ ในแร็งค์ระดับ Bronze-Silver แล้วมันจะทำให้เราเล่นไม่สนุก ถ้าเราชวนเพื่อนมาปั้นไอดีใหม่ด้วยกัน เป็นทีม 5 คน มันจะเป็นอะไรที่ดีมากๆ เพราะนอกจากจะปั้นไอดีที่มี Win Rate สวยๆ พร้อมกันได้แล้ว ยังเป็นการซ้อมแผนการเล่นใหม่ๆ ที่อาจจะไม่มีโอกาสได้ซ้อม หรือ ทำได้ในแร็งค์สูงๆ เพราะผู้เล่นฝั่งตรงข้ามมันเป็นงานมากเกินไป แต่พอมาเล่นในแร็งค์ระดับล่างๆ แบบนี้ ก็ทำให้เราสามารถคิดแผน และวางแผนเล่นกับเพื่อนได้อย่างเป็นระบบ ทำให้เราและเพื่อนรู้สึกสนุกกับการเล่นเกม ROV มากขึ้น และความเป็นทีมของทีมคุณก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ สามารถเอาแผนการเล่น ทักษะ และความเข้าขาที่คุณได้รับจากการเล่นเป็นทีม 5 คน ในแร็งค์ระดับล่างๆ ไปใช้เล่นในแร็งค์ระดับ Conqueror ได้เลย เพราะมันไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย ทั้งแผนที่ที่ใช้เล่น ไอเท็ม และพลังแฝง ไม่ได้แตกต่างกัน จะมีก็แค่รูนเท่านั้นแหละที่ช่วงแร็งค์ระดับล่างๆ มันมีรูนไม่ครบ แต่ก็ชดเชยได้ ด้วยการเล่นแบบเป็นทีมนั่นเองครับ ในเมื่อดาเมจของเราคนเดียวในช่วงต้นเกม หรือ เพื่อนอีกคนไม่พอ เพราะไม่มีรูนมาช่วย ก็ชวนเพื่อนมาอีกคนเป็น 3 คน รุมมันเลย รับรองว่า ดาเมจพอที่จะฆ่ามันได้ในคอมโบเดียวแน่นอน

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มต่างๆ ในเกม ROV ได้ง่ายๆ ภายในเว็บนี้ ด้วยการพิมพ์คำที่ต้องการค้นหา ที่ปุ่มแว่นขยายมุมขวาบน ใส่ชื่อ ฮีโร่ หรือ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษเหมือนในเกม ROV ได้เลย แล้วมันจะแสดงผลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ หรือ ไอเท็มนั้นๆ ที่คุณต้องการรู้ออกมาเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ แสดงความเห็น และดูคลิปแนวทางการเล่นอีโร่ ROV ทุกตัว ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand Return กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand Return จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ รวมทั้งเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand Return นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ฮีโร่แนะนำ มือใหม่ ROV ทุกตำแหน่ง ควรหยิบตัวไหนมาเล่นถึงจะง่าย และดีที่สุด
เรื่องถัดไปวิเคราะห์ Lumburr ROV เหมาะกับเกมแบบไหน และควรเล่นแบบไหนถึงจะทำให้ทีมได้เปรียบมากที่สุด