ฝนตก ไฟดับ เน็ตทรูล่ม อีกแล้วครับผม ต้องรอไปอีก 24 ชม. นี่คือมาตรฐานของ True Internet

ผมอึดอัดใจมาก แต่ก็ต้องเอาปัญหา เน็ตทรูล่ม ที่ผมเจอบ่อยๆ แบบนี้ มาเล่าให้ฟัง เพื่ออะไร? ก็เพื่อให้ทุกท่าน ได้รับทราบเอาไว้เป็นประสบการณ์ จากคนที่ใช้บริการ ทรูอินเทอร์เน็ต โดยตรงอย่างผม ในแพ็คเกจ Fiber Super Speed ด้วยนะครับ ผมอยากเอามาถ่ายทอด ด้วยความอัดอั้นตันใจ ที่ไม่สามารถไปร้องเรียนอะไรกับทาง บริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง True Internet ได้เลยครับ เพราะผมก็แค่ ประชาชน คนธรรมดาคนหนึ่ง ที่สำคัญ มันยังอยู่ในสัญญา ผมจะไปยกเลิกกลางคันก็ไม่ได้ มันจึงเป็นอะไรที่น่าเบื่อมากๆ ซึ่งผมก็หวังว่า เสียงของผม มันอาจจะสะท้อนหรือดังไปถึง ผู้บริหารของทรู เพื่อทำการปรับปรุง และแก้ไข เรื่องความรวดเร็วของ บริการงานซ่อมบ้าง

เน็ตทรูล่ม ไม่มีทีมซ่อมแบบด่วน ต้องรอ 24 ชม. เป็นอย่างต่ำ

มันน่าเบื่อนะครับ ที่ผมต้องเอาเรื่องนี้ มาสะท้อน เพื่อให้ทุกท่าน ได้รับทราบกันเอาไว้เป็นประสบการณ์กันอีกแล้ว บางท่านโชคดี อาจจะไม่ต้องเจอ แต่ผมโชคร้าย ต้องมาเจออีกแล้ว เพราะเมื่อช่วงเย็น มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้าง ในพื้นที่ที่ผมพักอาศัยอยู่ แต่เวลาผ่านไป ประมาณ 1 ชม. ไฟก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติ แต่.. อินเทอร์เน็ต ไปเรียบร้อยครับ ผมก็มองโลกในแง่ดี ผ่านไป 1 ชม. เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ นั่นหมายความว่า ทีวีผมก็ดูไม่ได้ด้วย เพราะผมติดตั้ง True Vision ด้วย นั่นเองครับ

ผมก็เลยโทรไปแจ้ง กับทาง Call Center ซึ่งก็รับเรื่องเอาไว้เหมือนเดิม และบอกว่า จะแจ้งซ่อม ภายใน 24 ชม. เยี่ยมมากครับ คำตอบเดิมเป๊ะๆ เหมือนกับทุกครั้งที่ผมโทรไปแจ้งปัญหา ไม่มีการจะมารีบดำเนินการอะไรให้เลย และไม่เสนอชดใช้อะไรอีกด้วย ผมก็เลยร้องขอไปเลยว่า ขอเน็ตใส่มือถือให้ผมด้วย เพราะผมจะได้เอามาใช้งานก่อน ชั่วคราว ซึ่งก็ได้รับมา 1GB เพิ่มเติม ซึ่งบอกตามตรง ใช้แป็บเดียวก็หมดครับ

ที่สำคัญก็คือ ทีวีอะไรผมก็ดูไม่ได้ ไม่ได้รับรู้ข่าวสารจากโลกภายนอกเลย เล่นได้ผ่านทาง มือถือ อย่างเดียวเท่านั้น แต่ถ้าดูทีวีผ่านมือถือ มันก็เปลือง Data โดยใช่เหตุ จริงมั้ยครับ แล้วนี่ต้องรอไปจนถึงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ กว่าอินเทอร์เน็ต จะได้รับการแก้ไข และซ่อมแซม จนกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ปัจจุบัน เราทุกคน ยอมรับแล้วว่า อินเทอร์เน็ต กลายมาเป็น “ปัจจัยขั้นพื้นฐาน” ในการดำรงชีวิตไปแล้ว ไม่ต่างจาก ประปา และไฟฟ้า แต่ต้องบอกเลยนะครับ ทั้งประปา และไฟฟ้า เค้ามีทีมช่าง ที่ซ่อมให้ด่วน แบบภายในหนึ่งชั่วโมง อยู่ในทุกพื้นที่จริง ผมเคยใช้บริการมาแล้ว แต่ของ True Internet ยังไม่มีแบบนั้น ซึ่งจากประสบการณ์ ที่ผมพบเจอมา ซึ่งทุกท่าน สามารถย้อนไปอ่านได้ ผมเขียนเอาไว้ในเว็บนี้หมดแล้ว จะเห็นว่า ไม่ต่ำกว่า 36 ชั่วโมง กว่าอินเทอร์เน็ต จะกลับมาใช้งานได้ มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากครับ

ที่ผมเอาปัญหา เน็ตทรูล่ม มาเปิดเผยกันอีกรอบ ก็เพราะว่า มันเป็นปัญหาที่ผมเจอเป็นครั้งที่ 3 แล้ว จนผมเริ่มเบื่อ แต่จะยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ เพราะผูกพันกันหลายอย่าง ทั้งเน็ตบ้าน ทั้งสมาร์ทโฟน ที่ซื้อพร้อมแพ็คเกจ แต่ถ้าหมดสัญญา ครบปีเมื่อไหร่ ผมย้ายค่ายหนีแน่นอนครับ และนี่ก็ใช่การนำมาประจานการทำงานของทรูแต่อย่างใด แต่เป็นการสะท้อนเสียงหนึ่งจากลูกค้า ว่าทาง บริษัท ทรู น่าจะมีการจัดทีมซ่อมแบบเร่งด่วนได้แล้วนะครับ ไม่ใช่รับเรื่อง แล้วให้ลูกค้า รอไป 24 ชม. เพราะลูกค้า เค้าอาจจะมีความจำเป็น ต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตก็ได้ และไม่ใช่แค่นั้น ทุกวันนี้ Router ของทรู มันพ่วง True Vision มาด้วยนะครับ ซึ่งนั่นแปลว่า นอกจากผมจะใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้แล้ว ยังดูทีวีอะไรไม่ได้เลยอีกด้วย เหมือนโดนตัดหู ตัดตาไปเลยนะครับ นึกดูก็แล้วกันนะครับ ว่ามันทรมานขนาดไหน

ขณะที่ผม กำลังเขียนบทความนี้ ผมก็ต้องออกมาใช้ อินเทอร์เน็ต จากที่ทำงานแทนนะครับ ซึ่งเป็นของ TOT ซึ่งมีน้อยครั้งมากๆ ที่จะล่ม หรือมีปัญหา และที่สำคัญ แก้ไขได้ค่อนข้างรวดเร็วมากครับ ไม่ต้องรอถึง 24 ชม. สงสัยผมจะคิดผิดแน่ๆ ที่เลือกใช้ True internet เนี่ย

ก็หวังว่า ข้อเท็จจริง ที่ผมได้พบเจออยู่ตอนนี้ จะสะท้อนถึงผู้บริหารของทาง True Internet บ้างนะครับ ผมเชื่อว่า การจัดทีมซ่อมอินเทอร์เน็ตแบบด่วน ภายใน 3 ชม. เนี่ย มันเป็นเรื่องที่ทำได้ และเมื่อไหร่ที่ทางทรูทำ ผมมั่นใจว่า จะดึงส่วนแบ่งการตลาดได้มากกว่านี้ อย่างแน่นอนครับ แต่ตอนนี้ ใจผม มันเบนไปที่ 3BB เรียบร้อยแล้วครับ ยอมจ่ายแพงกว่า แต่ไม่ล่มบ่อยๆ แบบนี้ดีกว่านะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้14 ไอเท็มป้องกัน ROV ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องทำความรู้จักเอาไว้ ไม่งั้นไม่เทพแน่ๆ
เรื่องถัดไปไอเท็มเกม ROV ที่ช่วยให้เลเวลของตัวละครขึ้นไว และได้เปรียบคู่ต่อสู้