มือถือออกใหม่ ในเดือน ก.ค. 57 ที่ผ่านมา มีรุ่นไหนบ้าง

ในเดือนที่ผ่านมา มี มือถือออกใหม่ เปิดตัวมา หลายรุ่น จากหลายค่ายยักษ์ใหญ่ สร้างความคึกคัก ให้กับ ตลาดมือถือ มากๆ การแข่งขัน ในตลาดมือถือ สมาร์ทโฟน ระดับโลกนั้น มีการแข่งขันกันสูงมากๆ แตกต่างจากในบ้านเรา ที่เรียกได้ว่า มีการแข่งขันกันน้อย เนื่องจาก เป็นตลาดเล็ก มีกำลังในการซื้อ น้อยกว่า ประเทศยักษ์ใหญ่ คือถ้ามีประชากรน้อย กำลังซื้อ ก็ย่อมน้อยตามไปด้วย ไม่เหมือนกับประเทศ ในแถบทวีป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป และจีน ซึ่งมีกำลังการซื้อมาก บริษัทผู้ผลิตมือถือ หลายๆ เจ้า เลยพากันลงทุน ทำการตลาดในทวีปนั้นๆ อย่างเต็มที่ ส่วนในบ้านเรา ก็มียักษ์ใหญ่ อยู่แค่ 2 ยี่ห้อ คือ Samsung กับ Apple เท่านั้น เจ้าอื่นๆ ดูเหมือนจะทำยอดจำหน่าย ได้ค่อนข้างน้อย เรียกว่า ถ้าฝั่งแอนดรอย Samsung ก็ครองตลาดในบ้านเราไป ส่วน iPhone ก็มียอดผู้ใช้งาน ในเมืองไทย เยอะมากๆ เรียกได้ว่า เกลื่อนเมืองกันเลยทีเดียว ส่วนหนึ่ง จะเรียกได้ว่า มาจากแฟชั่น ความนิยม ก็เป็นได้

ทีนี้ เรามาดูกันบ้างดีกว่า ว่าในเดือน ก.ค. 57 ที่ผ่านมานั้น มีผู้ผลิตมือถือ ค่ายไหน เปิดตัว มือถือ รุ่นใหม่ ออกมาบ้าง แล้วมีสเปคคร่าวๆ อย่างไร มาดูกันเลยครับ

มือถือออกใหม่ ประจำเดือน ก.ค. 57 ที่ผ่านมา

Samsung Galaxy S5 Mini

สำหรับ โทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่นนี้ ถือว่าเป็น มือถือออกใหม่ รุ่น ที่น่าจับตามอง ด้วยความที่เป็น รุ่นมินิ ทำให้ขนาดของมัน ลดลงมา จากรุ่นพี่ตัวหลัก อย่าง Samsung Galaxy S5 พอสมควร แต่สเปคโดยรวม ก็ถือว่า จัดมาเต็มใช้ได้ทีเดียว โดยมีหน้าจอ ขนาด 4.5 นิ้ว ที่มากับ ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล พร้อมขุมพลัง ซีพียู Snapdragon 400 บวกกับ หน่วยความจำภายใน ขนาด 16 GB และยังมีฮาร์ดแวร์ เจ๋งๆ พร้อมเซ็นเซอร์ ต่างๆ ใส่มาให้อีกเพียบ ณ ตอนนี้ มือถือใหม่ ตัวนี้ จากทาง ชัมชุง ได้วางจำหน่าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในบางประเทศ แถบยุโรป โดยมีราคาอยู่ราวๆ 15,500 – 19,000 บาท

มือถือ HTC Desire 516

สำหรับ สมาร์ทโฟน จาก HTC ตัวนี้ นับว่าเป็น มือถือออกใหม่ ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เลยทีเดียว ด้วยราคาที่ถูก เลยทำให้เป็นที่สนใจ สำหรับสเปคของ HTC Desire 516 ก็ได้แก่ หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 540 x 960 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 220 ppi พร้อมชิปเซต ตัวท็อปในระดับล่าง อย่าง Snapdragon 200

มือถือ ZTE Nubia Z7 Series

สำหรับซีรี่ส์ มือถือ ZTE Nubia Z7 ที่ได้เปิดตัวไป ในเดือน ก.ค. 57 ที่ผ่านมานั้น ก็มีอยู่ 3 รุ่นย่อยๆ ด้วยกัน ได้แก่ โทรศัพท์ ZTE รุ่น Z7 , Z7 Max และ Z7 Mini โดยสเปค ของ Z7 นั้น คือรุ่นท็อปที่สุด โดยมีหน้าจอ ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด ระดับ Quad HD ส่วนรุ่น Z7 Max นั้น จะมีหน้าจอ 5.5 นิ้ว พร้อมความละเอียด  1080p Full HD ส่วนในรุ่น Mini ก็จะมีหน้าจอ ลดขนาดลงมา เหลือ 5 นิ้ว พร้อมความละเอียด หน้าจอ แบบ Full HD ซึ่งในทั้ง 3 รุ่นนี้ จะใช้วัสดุ ที่เป็นโลหะผสม ผลิตออกมา โดยในขั้นต้น จะทำการวางจำหน่าย ในประเทศจีนก่อน และยังไม่มีข้อมูล เปิดเผยมาว่า จะมีการนำออกไป วางจำหน่าย ในภูมิภาคอื่น หรือไม่ คาดว่า ในไทยเรา ก็น่าจะมีโอกาส นำเข้ามาวางจำหน่าย ได้เช่นกัน

มือถือออกใหม่ samsung galaxy

มือถือ Sony Xperia C3

มือถือ ที่ออกแบบมา เพื่อเน้นเรื่องการถ่ายรูป แนวเซลฟี่ โดยเฉพาะ จากทาง Sony ซึ่งถือว่า เป็นบริษัทต้นๆ เลย ที่ทำ สมาร์ทโฟน เพื่อการใช้งาน แบบเน้นเฉพาะทางออกมา ว่าแต่ อะไรกัน ที่ทำให้ มือถือ Sony Xperia C3 กลายเป็น มือถือ ที่ยอดเยี่ยม สำหรับการถ่ายรูปแบบ Selfie ? ง่ายๆ เลยก็มาจาก กล้อง Sony ที่เป็นกล้องหน้า มีความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแบบ LED ซึ่งตอนนี้ ทาง โซนี่ ยังไม่ปล่อย โทรศัพท์ Sony รุ่นนี้ ออกมาวางจำหน่ายนะครับ คาดว่า น่าจะเป็นช่วงกลางเดือน สิงหาคม นี้

มือถือจีน Xiaomi Mi 4

แน่นอนว่า Xiaomi ผู้ผลิต มือถือจีน ชื่อดัง ไม่พลาด ที่จะเปิดตัว มือถือ รุ่นท็อป ที่เน้นเรื่องความเร็ว ในการประมวลผล ออกมาใน ไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 อย่างแน่นอน โดย มือถือออกใหม่ รุ่นเรือธง ตัวนี้ คือรุ่น Mi 4 มีรูปร่างที่สวย สะดุดตา เลยทีเดียว เนื่องจากทำการ อัดเสปคหนักๆ จัดมาให้เต็มๆ แต่เป็นที่น่าเสียดาย ณ ตอนนี้ Xiaomi Mi 4 วางจำหน่าย เพียงแค่ในประเทศจีน เท่านั้น หวังว่า จะมาเยือนไทยบ้างนะครับ

มือถือออกใหม่ samsung galaxy avant Xiaomi Mi

นอกจากนี้ ยังมี สมาร์ทโฟน อีก 2 รุ่น ที่เปิดตัว ในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา นั่นคือ Nokia Lumia 530 และ Samsung Galaxy Avant โดยสเปคของ Lumia 530 นั้น ประกอบไปด้วย หน้าจอ ขนาด 4 นิ้ว แบบ WVGA พร้อมซีพียู Snapdragon 200 กล้องหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ตัวใหม่ล่าสุด จุดเด่นสำคัญนั้น แน่นอนว่า อยู่ที่เรื่องราคา ที่ทำออกมาได้เบาๆ มากๆ

ส่วน Samsung Galaxy Avant นั้น ก็จัดเต็มมาใช้ได้ ด้วยหน้าจอ ขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด 540 x 690 พิกเซล มากับกล้องหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ซึ่งมีการวางจำหน่าย ในประเทศอเมริกาเท่านั้น ณ ตอนนี้

สำหรับในเดือน สิงหาคม นี้ คาดว่า จะมีข้อมูล เกี่ยวกับ มือถือออกใหม่ อย่าง Samsung Galaxy Note 4 และ iPhone 6 ออกมา เพิ่มขึ้นกว่าเดิมแน่นอน เราคงจะได้รู้ และได้เห็น ภาพหลุดทยอยออกมาเรื่อยๆ ซึ่งผมจะนำมาอัพเดทให้ได้ทราบกันครับ พร้อมบทวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์กันต่อไป

เรื่องก่อนหน้านี้เปรียบเทียบ 3bb internet กับ true online เลือกใช้ของใครดี
เรื่องถัดไปเกมใหม่ Swing Copter จากผู้สร้าง Flappy Bird มาแล้ว