มือถือเล่นเกม ประจำเดือน ส.ค. – ก.ย. 61 มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

สำหรับใคร ที่ตอนนี้ กำลังเล็ง อยากจะได้ มือถือเล่นเกม ใหม่ๆ สักเครื่อง เอาที่ราคาไม่แพง สเปคแรงๆ เอาไปเล่นเกมได้ลื่นๆ เฟรมเรทสูงๆ และที่สำคัญ เอาไปแคสเกมก็ได้ หรือ สตรีมสดเวลาที่เล่นเกมด้วยก็ได้ แล้วมันไม่กระตุก ทั้งหมดนี้ ทำได้ในงบไม่เกิน 1 หมื่นต้นๆ แน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นเกม ROV, PUBG เล่นได้ลื่นๆ ปรับเฟรมเรทสุดได้หมดแน่นอน ด้วยงบแค่นี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ณ ห้วงเวลานี้ มือถือเล่นเกม ประจำเดือน ส.ค. – ก.ย. 61 ที่กำลังมาแรงที่สุด มีเพียงแค่ 2 รุ่นนี้เท่านั้นจริงๆ ครับ

มือถือเล่นเกม ประจำเดือน ส.ค. – ก.ย. 61

Honor Play

Honor Play มือถือเกมมิ่ง ในราคาเบาๆ เฟรมเรทนิ่งมากๆ
Honor Play มือถือเกมมิ่ง ในราคาเบาๆ เฟรมเรทนิ่งมากๆ – ภาพจากเว็บไซต์ https://www.hihonor.com/global/products/smartphone/honorplay/

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ไม่ต้องอธิบายอะไรกันเวิ่นเว้อมากมายครับ ตามสไตล์ของเว็บ SmartphoneTabletThai.com เราจะไม่เอาอะไรที่เป็นน้ำมาพูดกันครับ ว่ากันด้วยเนื้อๆ เน้นๆ ไปเลย จะมัวเสียเวลาอ่านอะไรที่ไม่จำเป็นไปทำไม

จุดเด่นของ Honor Play นั้น ก็คือ ตัวของ เฟิร์มแวร์ นั่นเองครับ ที่มีการเขียนระบบให้รีดพลังจาก GPU หรือ หน่วยประมวลผลกราฟฟิกออกมาอย่างเต็มที่ หรือ เรียกว่า GPU Turbo ที่เค้าบอกไว้ว่า จะเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกได้เพิ่มขึ้นอีก 60% ส่งผลให้เล่นเกมได้ลื่น และเฟรมเรทนิ่ง มากกว่าค่ายอื่นๆ แน่นอน

ซึ่งมันก็เป็นไปตามที่ทางค่าย Honor เค้าได้กล่าวไว้ครับ เล่นเกมได้ลื่นจริงๆ อย่าง ROV นี่ เล่นแบบ 60 fps แล้วยังนิ่งมากๆ ใกล้เคียงกับ iPhone X เลยทีเดียว ส่วนเกมอื่นๆ อย่าง PUBG ก็ปรับสุดแล้วเล่นได้ลื่นเช่นเดียวกัน ถือว่า สอบผ่านทีเดียวครับ

สำหรับราคาของ Honor Play ตัวนี้ ก็ไม่แพงครับ ตัวต่ำสุดก็อยู่ที่ราคา 9,990 บาท ถือว่า คุ้มค่า และน่าสนใจมากๆ สามารถซื้อมาเล่นเกม ROV แบบเปิดเฟรมเรทสูง ปรับสุด แล้วแคสเกมก็ได้ หรือจะสตรีมสดเวลาเล่น ROV ไปพร้อมๆ กันก็ได้ ทำงานได้ดีไม่แพ้ iPhone X เลยทีเดียวครับ

Pocophone F1 ( Poco F1 )

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ บางคนอาจจะเรียกเต็มๆ ว่า Xiaomi Pocophone F1 ก็ได้ แต่จริงๆ เรียกแค่ Poco F1 ก็พอ เพราะมันเป็นมือถือ จากบริษัทลูกของ Xiaomi ถือเป็น สมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่า ได้รับความสนใจมากที่สุดในโลกแล้ว ณ ตอนนี้ เพราะสเปคของมัน โหดร้าย ป่าเถื่อนมากๆ เป็นการหยิบสเปคของมือถือรุ่นท็อประดับเรือธง แต่เอามาขายในราคาแค่ 1 หมื่นบาทนิดๆ มันจะบ้าไปกันใหญ่แล้ว

เพราะ CPU ของ Pocophone F1 นั้น เป็น Snapdragon 845 ที่แรงที่สุดในโลกแล้ว ณ ตอนนี้ แถมยังมาพร้อมกับแรมที่สูงถึง 6 GB (รุ่นท็อปสุด 8 GB) เท่านั้นยังไม่พอ ระบบระบายความร้อนของ Pocophone F1 ยังเป็นระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ เอาใจคอเกมโดยเฉพาะ สรุปง่ายๆ เลยคือ Pocophone F1 เป็นมือถือเล่นเกม ที่สเปคโคตรแรง แต่ราคาโคตรถูก ที่น่าซื้อที่สุดในโลกแล้ว ณ ตอนนี้

ทาง Xiaomi เค้าเอามาทดสอบ แล้วยืนยันเลยว่า มันทำเฟรมเรทได้นิ่งกว่า iPhone X นิดนึง และมีความร้อนน้อยกว่า iPhone X พอสมควรเลยทีเดียว ( 4 องศาเซลเซียส ) คือ เค้ามีการทดสอบให้ดูจริงๆ กับการเล่นเกมแบบยาวนานจริงๆ ให้ดูด้วยนะครับ ซึ่งเกมที่เอามาทดสอบ ก็เป็นเกม ROV ซะด้วย ผลที่ออกมาน่าสนใจมากๆ จนเรียกได้ว่า ใครที่อยากจะซื้อมือถือ เอาไว้เล่นเกมยาวๆ แล้วเล็ง ไอโฟน เอาไว้ ต้องเปลี่ยนใจทันที เมื่อมาเห็นผลการทดสอบแบบนี้ของทาง Pocophone F1 เค้านะครับ

ผลการทดสอบของ Poco F1 น่าทึ่งมากๆ เทียบกับ iPhone X
ผลการทดสอบของ Poco F1 น่าทึ่งมากๆ เทียบกับ iPhone X – ภาพจากยูทูป https://www.youtube.com/watch?v=sMWCyRijEkg

ซึ่งทาง Poco F1 ยืนยันว่า มือถือของเค้า ให้เฟรมเรทสูงที่ 60 fps เวลาเล่นเกมได้นิ่งกว่า / มีความร้อนน้อยกว่า แม้จะเล่นนานๆ / กินแบตเตอรี่น้อยกว่า ทำให้เล่นเกมได้นานขึ้น ซึ่งคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นที่ต้องการของเกมเมอร์ทั้งแผ่นดินครับ

ส่วนราคานั้น มีโผล่ๆ มาให้เห็นใน Lazada แว้บๆ อยู่ที่ รุ่น แรม 6GB / 128GB ในราคา 12,990 บาท ซึ่งถือว่า ไม่แพงเลยครับ กับเสปคขนาดนี้ เชื่อว่า ถ้าเปิดขายมื่อไหร่ คงจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอนครับ

นี่คือ 2 รุ่น มือถือเล่นเกม ประจำเดือน ส.ค. – ก.ย. 61 ที่ผมเชื่อว่า จะสร้างความลำบากใจ ให้กับผู้ซื้ออย่างเราๆ แน่นอน ว่าควรจะซื้อรุ่นไหนดี เพราะมันมีความใกล้เคียงกันมากจริงๆ โดยส่วนตัว ผมเล็งๆ เอาไว้ ว่าจะเอา Pocophone F1 ค่อนข้างแน่นอนครับ ด้วยเหตุผลเดียว มันคือ Snapdragon 845 ครับ และรุ่นต่ำสุดมันมาพร้อมแรม 6GB ที่ค่อนข้างจะคุ้มค่าแน่นอนครับ คือ ผมอยากได้ความแรงจากฮาร์ดแวร์ มากกว่าซอฟต์แวร์ครับ ก็เลยเล็ง Pocophone F1 เอาไว้ คาดว่า คงจะได้เห็นเปิดขายใน Lazada กันเร็วๆ นี้ (รอเปิดตัวในอินเดียก่อน และประเทศอื่นๆ จะทยอยเปิดตัวตามๆ มาครับ)

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้เทคนิคการเล่น Valhein ROV สายซัพพอร์ต เน้นช่วยทีมเป็นหลัก สร้างความลำบากให้ศัตรู
เรื่องถัดไปวิธีปราบ Valhein ROV แครี่ตามกระแส ที่มาแรงเหลือเกิน เอาวิธีนี้ไปกดยับแน่นอน