ย้ายค่ายมือถือไป ทรูมูฟ เอช จัดโปรโมชั่นให้สะใจมากๆ

ก่อนอื่นเลย ผมต้องบอกก่อนว่า ผมไม่ได้ทำงานอยู่ ทรูมูฟ เอช แต่อย่างใด และก็ไม่ได้มีญาติทำงานอยู่ที่ Truemove H อีกเช่นกัน แต่ผมได้พบเจออะไรบางอย่าง ที่มันเป็นเรื่องดีๆ ที่หลายๆ คน ควรจะได้รับเช่นเดียวกับผม ผมก็เลยอยากนำมาบอก ก่อนหน้านี้ ผมได้ใช้ บริการ 3G internet จากทาง AIS ซึ่งก็ต้องบอกว่า ช่วงนั้น เป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนสัญญาณมาเป็น 2100 MHz อย่างเต็มตัว บอกได้เลยว่า ตอนนั้น 3G AIS แรงสุดๆ จริงๆ ดูบอลผ่านมือถือ จากเวบต่างประเทศผ่าน 3G นี่ไม่มีกระตุกเลย จึงทำให้ผม เข้าเป็นลูกค้ารายเดือน แบบถาวร ของ AIS อย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นมาได้ 2 ปี ความเร็วของ 3G จาก AIS ก็เริ่มลดลง ซึ่งผมก็เชื่อว่า น่าจะมาจากเหตุผลที่ว่า มีลูกค้ามาใช้บริการเยอะมากขึ้น แต่ไม่มีการขยายตัวเสา 3G ทำให้เกิดอาการที่เรียกว่า คอขวด ซึ่งจากที่ผมได้ถามเพื่อนๆ หลายๆ คนที่ใช้ ก็พบปัญหาเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะเป็นในจุดที่มีสัญญาณแรงก็ตามที

ทรูมูฟ เอช ย้ายค่ายเบอร์เดิม

จนเมื่อเดือนที่แล้ว ผมทนไม่ไหว ก็เลยไปทำการ “ย้ายค่าย เบอร์เดิม” ไปอยู่กับทาง ทรูมูฟ เอช ซึ่งผมมองเห็นว่า มีการขยายเสาสัญญาณ 3G อินเตอร์เน็ต เพิ่มมากขึ้น รองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่า ตอนนั้น ผมไม่ได้ดูรายละเอียด เรื่องของโปรโมชั่นเลยแต่อย่างใด ทนไม่ไหวกับเน็ตที่วิ่งช้า เลยรีบออกจากบ้านไปที่ทรูช็อป ที่อยู่ในห้างเลยทันที ปรากฏว่า พอไปถึง ก็ได้เข้าไปปรึกษา พูดคุย พนักงานก็แนะนำว่า ให้ไปทำการชำระค่าใช้จ่าย กับทาง เอไอเอส ก่อน แล้วค่อยมาทำเรื่องย้ายค่าย ผมก็รีบดำเนินการทันที แล้วก็มาทำเรื่องย้ายค่าย กับทางทรูมูฟ

ต้องบอกว่า ทำงานได้รวดเร็วมากๆ แค่ให้บัตรประชาชนไป ก็เรียบร้อยแล้ว โดยจะได้รับ ซิมใหม่ ซึ่งเป็นของ ทรูมูฟ มา 1 ซิม แต่ยังไม่ใส่นะครับ เอาไว้ใส่หลังจากที่ สัญญาณมือถือ ของ AIS ถูกตัดไปแล้ว แต่ที่ประทับใจผมจริงๆ ก็เห็นจะเป็นในเรื่องของ แพกเกจ โปรโมชั่น 3G internet สำหรับ สมาร์ทโฟน ของลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่ หรือที่เพิ่งย้ายค่าย มาอยู่ ทรูมูฟ ซึ่งลดค่าบริการรายเดือนไปถึง 50% เลยทีเดียว ดูกันในรูปด้านล่างนี้เลยครับ จะเห็นได้ว่า มันถูกจริงๆ

โปรทรูมูฟเอช โปรเน็ตทรู

ซึ่งผมเอง ก็ได้เลือกที่จะใช้แพกเกจ iSmart 499 ซึ่งจ่ายจริงเพียง 250 บาทเท่านั้น สามารถเล่น อินเตอร์เน็ต 3G ได้มากถึง 1GB ต่อเดือน โทรฟรีได้ทุกเครือข่าย 250 นาที และเล่น WiFi ของ ทรูอินเตอร์เน็ต ได้ไม่จำกัด แค่นี้ก็เหลือเฟือ เพียงพอกับการใช้งานแล้วครับ

ซิมทรูมูฟ เอช 3G

หลังจากรอเวลาประมาณ 3 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่ Call Center AIS 3G จากทาง เอไอเอส โทรมาสอบถาม ถึงสาเหตุว่าทำไมถึงอยากย้ายค่าย และให้เรายืนยัน ผมก็ยืนยันไปเรียบร้อย หลังจากนั้นอีก 1 วัน สัญญาณของ เอไอเอส ก็ถูกตัดไป ก็เอาซิม ทรูมูฟ ที่ได้รับมา ใส่เข้าไป ก็ใช้งานได้เลยทันที โดยหลังจากที่ได้ใช้งาน มาในระยะเวลาหนึ่ง ต้องบอกว่า สัญญาณ 3G นอกจากจะแรงแล้ว ยังทำงานได้เร็วอีกด้วย แม้จะไปในจุดที่เคยเป็นจุดอับสัญญาณของ AIS 3G สรุปได้ว่า ตอบโจทย์การใช้งานของผมมากๆ เล่นเน็ตได้ลื่นจริงๆ รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ อันนี้บอกเลยว่า ไม่ลองไม่รู้ครับ ใครไม่เชื่อผม ลองดูก็ได้ครับ

แต่ในส่วนของ True WiFi ที่ให้ใช้กันฟรีๆ ตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศไทยเนี่ย ต้องบอกว่า เชื่อถือไม่ค่อยได้ครับ ไม่ค่อยเสถียร และความเร็วช้ามากๆ ใช้ 3G เร็วกว่าเยอะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้สมาร์ทโฟน ที่เปิดตัวในปี 2014 ที่ผ่านมา มีรุ่นไหน ยี่ห้อไหนบ้าง มาดูกัน
เรื่องถัดไปแอพแชท LINE อัพเดทใหม่ เพิ่มฟีเจอร์ค้นหาข้อความที่เคยแชทไว้