ย้ายค่าย เบอร์เดิม จาก AIS มาเป็น Truemove H ง่ายและคุ้มดีจังเลย

หลังจากที่ผม ต้องทนใช้งาน 3G จาก AIS ที่มาไม่เต็ม ไปไหน ก็ไม่เคยขึ้น H+ ความเร็ว ก็วิ่งไม่เคยเกิน 1.0 Mbps ในที่สุด วันนี้ ผมก็ทนไม่ไหว ไหนๆ ก็จะต้องไปจ่าย ค่าบริการรายเดือน อยู่แล้ว ทำการ ย้ายค่าย เบอร์เดิม มันซะเลยให้รู้แล้ว รู้รอดไป ไม่ใช่ว่า 3G internet จากทาง AIS ไม่ดีซะทั้งระบบ ทั้งหมดทั้งมวลนะครับ แต่อาจจะเป็นเพราะ พื้นที่พักอาศัย และที่ทำงาน หรือสถานที่ ที่ผมไปเที่ยว ตามที่ต่างๆ นั้น มีสัญญาณคลื่น 3G จากทาง AIS น้อย จะว่าไป คลื่นสัญญาณ 2G สำหรับโทรเข้า โทรออก ยังน้อยเลย ดังนั้นผมจึงจำเป็น ที่จะต้อง ปรับตัวเอง ให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม นั่นคือการ ย้ายค่ายเบอร์เดิม true ให้เรียบร้อยซะ เพราะหลังจากเช็ค กับเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวบ้าน หรือที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน พบว่า มีสัญญาณ 3G ที่ครอบคลุมเต็มที่ ใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ก็เลยต้องจัดซักหน่อย

ย้ายค่าย เบอร์เดิม โปรเน็ตทรู

แล้วจะย้ายไปค่ายไหน? คำถามนี้ ผมตอบกับตัวเอง ได้ไม่ยากเลยครับ เพราะ Operator หรือ ผู้ให้บริการ เครือข่ายโทรศํพท์มือถือ และอินเตอร์เน็ต 3G นั้น ในเมืองไทย มีแค่ 3 เจ้ายักษ์ใหญ่ เท่านั้น ซึ่งเมื่อผมตัด AIS ออกไป ก็เหลือเพียงแค่ DTAC และ Truemove H ซึ่งก็ไม่ยากเช่นกัน ที่จะทำการเลือก เพราะในบ้านของผมนั้น รับคลื่น ทรูมูฟ เอช ได้แรงที่สุด พูดง่ายๆ ว่า เหลือตัวเลือก แค่เพียงตัวเดียวเท่านั้น แต่นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ของการตัดสินใจเท่านั้น สาเหตุที่ทำให้ผม อยากย้ายค่ายจริงๆ น่าจะเป็นในเรื่องของ โปรเน็ตทรู ที่ลดถึง 50% นานถึง 18 เดือน ซึ่งอย่างผม ใช้แค่ iSmart 499 ก็หรูแล้ว โทรได้ 250 นาที เล่นเน็ต ได้ 1GB เล่น True Wi-Fi ได้ไม่อั้น แต่จ่ายเพียง 250 บาทต่อเดือน รวมๆ VAT แล้วก็ไม่เกิน 300 บาท คุ้มสุดๆ แล้ว ถูกกว่า ที่ผมใช้งานอยู่ตอนนี้เสียอีก แล้วแบบนี้ จะไม่ทำให้ผม อยากย้ายค่าย ได้ยังไงครับ

โปรทรูมูฟเอช เน็ตทรู

สำหรับขั้นตอน การทำเรื่อง ย้ายค่าย เบอร์เดิม นั้น ก็ไม่ยุ่งยากเลยครับ ใช้เวลาทำเรื่อง ไม่เกิน 1 ชม. ก็เรียบร้อยแล้ว แนะนำว่า ให้ไปทำที่ห้างใหญ่ๆ ที่มีช็อปของทั้ง 2 ค่าย ที่เรากำลังจะย้ายออก และย้ายเข้า เพื่อความสะดวก และรวดเร็ว ในการทำเรื่องของเรานะครับ

ขั้นตอนการ ย้ายค่าย เบอร์เดิม จากค่ายอื่นๆ เข้ามาที่ ทรู

1. ทำการจ่ายเงิน เคลียร์ยอด ค่าบริการรายเดือน ให้เรียบร้อย ซึ่งก็จะมี ค่าบริการอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นค่าบริการ ขณะที่ยังไม่ทำการไป ย้ายค่ายเบอร์เดิม ทรู เรียบร้อย ตัวอย่างเช่น ยอดค่าบริการรายเดือน ทุกเดือน จะตัดทุกๆ วันที่ 7 ของแต่ละเดือน เมื่อผมไปทำการ ย้ายค่าย เบอร์เดิม ไปที่ ทรูมูฟ เอช ในวันที่ 10 ซึ่งทำเรื่องเรียบร้อยภายในวันนั้น แต่หลังจากนั้น อีก 3 – 4 วัน กว่าที่จะมีการตัดสัญญาณ จาก AIS รวมๆ แล้ว ผมก็จะมี ค่าบริการ ที่ทาง AIS จะต้องเรียกเก็บอีก นั่นคือ ในช่วงวันที่ 7 – 14 หรือ 15 นั่นเอง ซึ่งก็เป็นการคิดแบบเฉลี่ย ตกอยู่ที่ไม่กี่บาทเท่านั้นเอง อย่าลืมนะครับ ว่าต้องจ่ายอีกรอบนึง หลังจากที่ ทำการ ย้ายค่ายเบอร์เดิม true เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับใครที่ใช้แบบเติมเงิน แนะนำว่า ให้ใช้เงินที่มีอยู่ ให้หมดก่อน เพราะเมื่อย้ายไปแล้ว เงินที่เติมไว้ มันจะไม่ย้ายตามไปด้วยนะครับ

2. ไปติดต่อ ที่ทรูช็อป ที่ไหนก็ได้ ทั่วประเทศ แต่แนะนำว่า ให้ไปที่ช็อปที่ใหญ่ๆ หน่อย อย่าไปทำตาม บูธเล็กๆ เพราะมันจะช้า กว่าเรื่องจะเข้าสู่ระบบ โดยเอกสาร ที่จำเป็นต้องใช้ ก็มีแค่ บัตรประชาชน เท่านั้น ไม่ต้องถ่ายเอกสารไป เดี๋ยวทางพนักงานที่ ทรูช็อป เค้าจะดำเนินการให้เอง

3. เลือก โปรทรูมูฟเอช ว่าจะใช้แบบไหน ซึ่งก็ดูแบบของผมก็ได้ เพราะได้ส่วนลดถึง 50% เยอะมากๆ นานถึง 18 เดือน เลยทีเดียว น่าสนใจที่สุดแล้ว ณ ตอนนี้ เมื่อเสร็จแล้ว ทางพนักงาน เค้าก็จะให้ ใบขอโอนย้าย และซิมที่ทำการ ใส่เบอร์ ของเราไปเรียบร้อยแล้ว มาให้กับเรา แต่อย่าเพิ่งใส่ซิมนะครับ เก็บเอาไว้ก่อน รอจนค่ายเก่า ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ของเราเรียบร้อยก่อน แล้วจึงค่อยใส่ซิมใหม่ ที่ได้รับมาลงไป

ย้ายค่ายเบอร์เดิม ทรู

4. จากนั้นก็รอ ประมาณ 3 – 4 วัน ทาง AIS ก็จะตัดสัญญาณ ทำให้เรา ไม่สามารถโทรเข้า โทรออกได้ แต่ก่อนหน้านั้น ก็จะมี SMS จากทาง AIS มาแจ้ง ว่าคุณกำลังจะ ย้ายค่าย เบอร์เดิม นะ ส่วน ทรู ก็จะส่ง SMS มาเช่นกัน ว่า ตอนนี้ อยู่ในระหว่า ดำเนินการ ย้ายค่ายเบอร์เดิม true และแน่นอนกว่านั้น คือจะมี พนักงาน จากทาง AIS หรือค่ายเก่า ที่คุณจะย้ายออก โทรมาพูดคุย สอบถามว่า ทำไมถึงจะย้ายออก ไม่พอใจอะไร แล้วก็จะเสนอ ส่วนลด โปรโมชั่นต่างๆ มาล่อใจมากมาย อันนี้ ก็แล้วแต่บุคคลนะครับ ว่าจะเลือก ที่จะอยู่ต่อก็ได้ หรือจะเลือกที่จะยืนยัน ว่าจะย้าย ก็ได้เช่นกัน

5. เมื่อทาง ค่ายเก่า หรือ AIS ทำการตัดสัญญาณมือถือแล้ว เราก็เอา ซิม ที่ได้รับ จากทาง ทรูช็อป ในวันที่เดินเรื่อง ย้ายค่ายเบอร์เดิม ทรู มาใส่ที่เครื่องเรา แล้วก็เริ่ม ใช้งานได้เลย สำคัญคือ อย่าลืมว่า เราเริ่มใช้งานครั้งแรก วันไหน จดเอาไว้ เวลาบิลเรียกเก็บเงินมา จะได้ตรวจดูได้ ว่าถูกต้องหรือเปล่า

เรื่องก่อนหน้านี้iPhone 6 ทำพิษ งอแล้วลุกไหม้ สร้างบาดแผลไฟไหม้ระดับ 2 เลยทีเดียว
เรื่องถัดไปI966 Aurora สมาร์ทโฟน ตัวแรกจาก ฟิลลิป Philips