รองเท้าในเกม ROV ออกมา 2 ชิ้นพร้อมกันได้หรือไม่ โง่หรือฉลาด เหมาะสม?

หนึ่งในคำถามที่ปัจจุบันนี้ ผมมักจะถูกแฟนเพจสอบถามเข้ามาอยู่บ่อยครั้ง ก็คือ เรื่องของการออกไอเท็มการเคลื่อนที่ หรือ รองเท้าในเกม ROV ว่ามันสามารถออกมา 2 ชิ้น แต่เป็นคนละอย่าง เพื่อช่วยให้มันวิ่งเร็วขึ้นได้หรือไม่ และถ้าทำได้ ฮีโร่ที่เล่นในตำแหน่งไหน ควรจะออกรองเท้า 2 ชิ้นแบบนี้ เพื่อทำให้ได้เปรียบ หรือวิ่งได้เร็วขึ้น บางคนพอออกรองเท้ามา 2 ชิ้น กลับโดนคนในทีมด่าว่าโง่ หรือ วิจารณ์ซะเสียหาย จริงๆ แล้ว มันออกได้มั้ย รองเท้า 2 ชิ้นเนี่ย มาครับ ผมจะอธิบายให้เคลียร์กันไปเลย รับรองหายสงสัยแน่นอนครับ

รองเท้าในเกม ROV สามารถออกมา 2 ชิ้น เพื่อใส่พร้อมกันได้หรือไม่?

คำตอบสำหรับประเด็นที่ว่า รองเท้าในเกม ROV เราสามารถใส่พร้อมกัน 2 ชิ้น ได้หรือไม่? คำตอบคือ ได้ครับ แต่มันมีเงื่อนไข และข้อมูลบางอย่าง ที่ผู้เล่นต้องรู้ครับ

อย่างที่ผมได้เคยอธิบายไปแล้ว เกี่ยวกับประเด็นของ ไอเท็มทับกัน ว่า มันต้องดูยังไงว่า ไอเท็มไหนจะทับกัน ก็ให้ดูจาก สกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนั้นๆ ครับ คือ ถ้าสกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นไหน มันมีรูปแบบหรือเงื่อนไขการทำงานของสกิลติดตัว เหมือนๆ กัน มันก็จะทับกัน ใส่ร่วมกันไม่ได้ ซึ่งถ้าเราสังเกตให้ดีๆ จะเห็นชัดเจนเลยว่า รองเท้าทุกชนิดในเกม ROV จะมีสกิลติดตัวเหมือนกันหมดเลยก็คือ ความเร็วเคลื่อนที่ +60 นั่นแปลว่า ต่อให้เราใส่ 2 ชิ้น หรือ ใส่ 6 ชิ้น ความเร็วเคลื่อนที่ ที่เราจะได้รับมา ก็แค่ 60 เท่านั้น

อ้าว.. ทีนี้บางคนอาจจะสงสัยแล้วว่า ทำไมผมถึงบอกว่า ใส่รองเท้า 2 ชิ้นพร้อมกันได้ แบบไม่ทับกัน คือ แบบนี้ครับ รองเท้าในเกม ROV ทุกชิ้น ยกเว้น Hermes’Select จะไม่สามารถใส่ร่วมกันได้ครับ เพราะอะไร?

เพราะ Hermes’Select มันมีสกิลติดตัวมา 2 อย่างพร้อมๆ กัน นั่นคือ สกิลติดตัวแรก คือ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ +60 ซึ่งอันนี้ จะไปทับกับรองเท้าชิ้นอื่นๆ อยู่แล้ว แต่ไอ้ที่ไม่ทับคือ สกิลติดตัวอีกอัน นั่นคือ Swift เมื่อออกจากการต่อสู้ จะได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 60 หน่วย ไอ้ตรงนี้แหละครับ ที่ไม่ทับ

สกิลติดตัว ที่วิ่งเร็ว +60 เท่านั้น ที่จะทับกัน แต่อย่างอื่น จะทำงานปกติ
สกิลติดตัว ที่วิ่งเร็ว +60 เท่านั้น ที่จะทับกัน แต่อย่างอื่น จะทำงานปกติ

นั่นแปลว่า เราสามารถเอารองเท้าชนิดอื่นๆ มาใส่พร้อมกับ Hermes’Select ได้เลยครับ จะทำให้เวลาเราวิ่ง โดยที่ไม่ได้ต่อสู้ จะได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็น 120 หน่วย ทันทีครับ เข้าใจมั้ยล่ะครับทีนี้ ว่าเราสามารถใส่ รองเท้าในเกม ROV ได้พร้อมกัน 2 คู่จริงๆ นั่นคือ รองเท้า Hermes’Select กับรองเท้าชนิดอื่นๆ ได้หมดครับ เช่น Flashy Boots กับ Hermes’Select หรือ Gilded Greaves กับ Hermes’Select ใส่ร่วมกันได้สบายๆ ครับ

รองเท้าในเกม ROV ใส่ได้พร้อมกัน 2 ชิ้น เหมาะกับฮีโร่ตำแหน่งไหน?

เอาล่ะ ทีนี้เมื่อเราเข้าใจแล้วว่า เราสามารถใส่รองเท้า 2 ชิ้น พร้อมกันได้ และทำให้เวลาที่เราวิ่ง โดยที่เราไม่ได้ต่อสู้ จะวิ่งเร็วขึ้น 120 หน่วยแล้วนั้น ประเด็นมันอยู่ที่ว่า การใส่รองเท้า 2 ชิ้นแบบนี้ มันไม่ได้เหมาะกับฮีโร่ในทุกๆ ตำแหน่งนะครับ ย้ำเลยว่า ไม่เหมาะจริงๆ กับฮีโร่ทุกตำแหน่ง

เพราะสกิลติดตัวของ Hermes’Select มันระบุชัดเจนแล้วว่า จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้ เมื่อไม่ได้ต่อสู้ นั่นแปลว่า ฮีโร่ที่จะใส่รองเท้า Hermes’Select แล้วสกิลติดตัว Swift จะทำงานบ่อยๆ ต้องเป็นฮีโร่ที่ไม่ได้โจมตีบ่อยๆ ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่า ตำแหน่งฟาร์มป่า ไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะมันต้องโจมตีใส่มอนสเตอร์ป่า ครีป และฮีโร่ฝั่งตรงข้ามตลอดเวลา

ด้วยเหตุนี้ เราจึงสามารถสรุปได้เลยว่า ทริค หรือ เทคนิคการใส่ รองเท้าในเกม ROV 2 ชิ้นพร้อมๆ กันนั้น มันเหมาะสำหรับเมจ มากกว่าฮีโร่ในตำแหน่งอื่นๆ เพราะไม่ได้ใช้การโจมตีตลอดเวลา และจะมีประโยชน์มากๆ เวลาโยกเลน จากเลนกลาง ไปช่วยเลนบน หรือล่าง และวิ่งกลับมาป้องกันป้อมในเลนกลาง

ส่วนตำแหน่งของฮีโร่ที่ไม่เหมาะกับการออกรองเท้า 2 ชิ้นแบบนี้เลยก็คือ ตำแหน่งป่า และ ตำแหน่งยืนเลนข้าง เพราะจะต้องทำการโจมตีใส่มอนสเตอร์ หรือ ครีป และฮีโร่ศัตรูตลอดเวลา ทำให้สกิลติดตัวของ Hermes’Select ไม่ทำงาน

ส่วนเมจ กับ ตัวโรม สามารถใช้ทริคออกรองเท้า 2 ชิ้นแบบนี้ได้ เนื่องจาก ส่วนใหญ่จะทำการโจมตีแบบคอมโบสกิลชุดเดียวแล้วถอย จากนั้นก็โยกเลน จึงเหมาะที่จะเอาทริคการออกรองเท้า 2 ชิ้นแบบนี้ มาใช้มากที่สุด โดยเฉพาะเมจ จะทำให้โยกเลนได้เร็วขึ้น และหนีได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขสำคัญอีกข้อ ที่ต้องรู้และเข้าใจเอาไว้ ก็คือ การจะใช้ทริค หรือเทคนิคการออกรองเท้า 2 ชิ้น แบบนี้นั้น เกมของฝ่ายเราต้องค่อนข้างนำ ในเรื่องการเงิน ไม่อย่างนั้น จะไม่คุ้มค่า เพราะราคาของรองเท้า 1 ชิ้น ก็พอๆ กับ ไอเท็มระดับกลาง 1 ชิ้นเลยนะครับ และสุดท้ายก็ต้องขายทิ้ง ดังนั้น เกมของฝ่ายเรา ต้องค่อนข้างจะนำนะครับ ถึงควรจะใช้ทริคแบบนี้

พูดง่ายๆ คือ เมจที่จะใช้ทริคการออกรองเท้า 2 ชิ้นแบบนี้ เกมต้องนำ และต้องการความเร็วในการเคลื่อนที่ เพื่อโยกเลน หรือ เติมไฟต์อย่างรวดเร็วเป็นอย่างมาก และมีสกิลประเภทคอมโบเดียวจบ เช่น Natalya, Aleister เป็นต้น

ทีนี้ก็คงจะเข้าใจอย่างถ่องแท้แล้วนะครับ ว่า รองเท้าในเกม ROV นั้น เราสามารถหยิบมาใส่พร้อมกัน 2 ชิ้นได้ โดยแม้ว่าจะมีสกิลติดตัวทับกันบ้าง แต่ก็ยังมีสกิลติดตัวอีกอันของ Hermes’Select ที่เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ และตำแหน่งที่เหมาะกับเทคนิคแบบนี้ก็คือ เมจ เท่านั้นครับ โรมก็พอได้ แต่เปลืองเงินครับ โรมมันเงินน้อยอยู่แล้ว เอาไปออกอย่างอื่นคุ้มกว่า ดังนั้น ก็เลยเหลือเมจแค่ตำแหน่งเดียว ที่เหมาะสมกับทริคนี้ ที่สุดแล้วนั่นเองครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้แครี่ ในเกม ROV ต้องออกไอเท็มแก้ทาง ศัตรูหรือไม่ ถ้าจำเป็น ควรออกเป็นอะไรบ้าง
เรื่องถัดไป16 ฮีโร่ ROV ต้องเล่น หลังปรับแพทช์ 6 ธ.ค. 61 รีบหยิบมาลงแร็งค์เลย