ระวัง Apple iPhone 6 Plus หนีบผมร่วง หนวดหลุด

Apple iPhone 6 Plus จากปัญหาเก่า เรื่องของ การบิดงอ ของตัวเครื่อง iPhone 6 ที่ไม่แข็งแรง ยังคาใจแฟนๆ สาวก Apple ทั่วโลก ยังไม่จางหายไป ปัญหาใหม่ ก็เข้ามาอีก ซึ่งคราวนี้ จัดเป็นอันตราย ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ จากการใช้งาน ไอโฟน6 และ ไอโฟน 6 พลัส โดยปัญหานี้ สร้างความเจ็บปวด ให้กับผู้ใช้งาน และป้องกันได้ยาก ยิ่งกว่าปัญหา ตัวเครื่องบิดงอ เสียอีก โดยปัญหานี้ เกิดจาก ช่องว่าง ระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่อง ที่สร้างอันตรายให้กับผู้ใช้งาน หนีบผมร่วง และหนวดหลุด กันมากมาย จากมือถือ ราคาเหยียบ 3 หมื่นบาท กลับกลายมาเป็น ที่ถอนขนไปซะงั้น ผลที่ตามมา อาจจะร้ายแรง เกินกว่าที่ทาง Apple จะคาดคิด ยอดขาย ไอโฟน 6 และ ไอโฟน 6 พลัส จะตกหรือไม่ คงต้องติดตามกัน แต่ตอนนี้ มาดูถึงรายละเอียด ของปัญหา ซึ่งเป็นอันตราย ต่อผู้ใช้งาน กันดีกว่า ว่ามันเป็นมายังไง ปัญหานี้ ถึงลุกลามใหญ่โตขึ้น

apple iphone 6 plus หนีบผมร่วง หนวดหลุด
ภาพจาก Hairgate

ประเด็นของ อันตราย จากการใช้งาน Apple iPhone 6 ที่ทั้ง หนีบผมร่วง ดึงหนวดจนหลุดเนี่ย เกิดขึ้นมา จากในต่างประเทศ ( แน่นอนล่ะครับ เพราะในบ้านเรา ยังไม่มีวางจำหน่าย ) เนื่องจาก มีผู้ใช้จำนวนมาก เจอประสบการณ์ ในขณะที่ใช้ ไอโฟน 6 โทรออก หรือ รับสาย แล้วถูกหนีบผม หรือถ้าใครมีหนวดยาวๆ ก็ถูกดึงหนวดซะ สร้างความเจ็บปวด เหมือนโดนถอนขน กันเลยทีเดียว บางคน โดนหนัก ขนาดผมหลุดออกมาเป็นกระจุก กันเลยทีเดียว สร้างความน่ากลัว ในการใช้งาน เจ้า iPhone 6 นี้แบบสุดๆ ขนาดผมเห็นแล้ว ยังหนาวๆ ร้อนๆ เลยทีเดียว

จนที่สุด ก็มีการร้องเรียน ผ่านทาง เวบไซต์ไอที ในหลายๆ เวบ จนกลายเป็น ข่าวโด่งดังไปทั่ว ยิ่งมีข่าว ก็ยิ่งมีคนออกมา ยืนยันปัญหา ในเรื่องนี้ ที่ iPhone 6 หนีบผม ดึงหนวด ซึ่งยิ่งใช้มาก ก็ยิ่งโดนมาก ส่วนคนที่ไม่มีปัญหา ในเรื่องนี้ ก็หนีไม่พ้น คนหัวโล้น และไม่มีหนวด มีเครา ส่วนท่านสุภาพสตรีทั้งหลาย กลายเป็นผู้เสียหาย ที่เยอะที่สุด เพราะเลี่ยงไม่ได้เลย เนื่องจากส่วนใหญ่ ผมยาว จนมีกระแสล้อเลียน เสียดสีกันว่า ใช้ Apple iPhone 6 ไปนานๆ ระวังจะหัวล้านนะ

ปัญหาเหล่านี้ เกิดจาก Gap หรือ ช่องว่าง ระหว่างกระจกหน้าจอ กับตัวเครื่อง ที่ประกบไม่แนบสนิท และไม่มีการใช้สารติดแน่น ประกบ และอุดช่องว่างเอาไว้ ทำให้เส้นผม สามารถเข้าไปในช่องว่างนั้นได้ และเมื่อผู้ใช้เลื่อน ไอโฟน 6 ออกจากหู ก็จะดึงผมทันที สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ใช้งาน จนถึงตอนนี้ ทาง Apple ก็ยังไม่ได้มีการ ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับปัญหานี้ อย่างไร แต่คาดว่า คนไทยเรา จะโชคดี เพราะน่าจะได้ใช้ล็อตหลังๆ ที่อาจจะได้รับการแก้ปัญหา ต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ทั้งเรื่องตัวเครื่องที่บิดได้ และเรื่องช่องว่าง ระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่อง ที่จะหนีบผม และดึงหนวดเครา ของผู้ใช้ เรียบร้อยแล้ว ผมก็ได้แต่หวัง ว่าจะเป็นแบบนั้นล่ะนะ

เรื่องก่อนหน้านี้เรนเจอร์ 1 ดาว ที่สำคัญที่สุดใน LINE Rangers
เรื่องถัดไประวัง แอพไลน์ ถูกแฮก แล้วขอให้เพื่อนซื้อบัตรทรูมันนี่ให้