รีวิวเกม Heroes of the Wonderland เกมใหม่ ภาพสวย มาแรง

รู้จักกันหรือยังครับ กับ เกมใหม่ อย่าง Heroes of the Wonderland เกมแนว Action RPG บน สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่มีภาพสวย และน่าเล่นมากๆ ผมลองแล้ว อดใจไม่ไหว เลยต้องนำมาทำ รีวิวเกม Heroes of the Wonderland แบบเต็มๆ ให้ได้อ่านกัน แต่ใน รีวิวเกม ครั้งนี้ ผมอาจจะรีวิวแตกต่างจากเว็บคอเกมอื่นๆ หน่อยนะครับ เพราะความคิดของเกมเมอร์ แต่ละคนก็แตกต่างกันไป แต่ที่ผมรู้สึกอย่างหนึ่งเลยก็คือ เกม LINE Rangers และ Wooparoo Saga งานนี้ มีหงอยแน่นอนครับ เกม Heroes of the Wonderland ( ภาษาไทยอ่านว่า ฮีโร่ ออฟ เดอะ วันเดอร์แลนด์ ) เกมนี้ เพิ่งเปิดตัวในเอเชียไปได้ไม่นาน ซึ่งในเมืองไทย ก็เปิดเซิฟเมื่อช่วงปลายเดือน ตุลาคม 58 ที่ผ่านมา ในช่วงแรกๆ ก็เปิดเซิฟเพียงไม่กี่ตัว คล้ายๆ จะเป็นการลองทดสอบ แต่ปรากฏว่า ผ่านไปไม่กี่วัน ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ คอเกมมือถือ อย่างดีมาก จนเซิฟเต็มกันเลยทีเดียว ทำให้เกิดปัญหา เกมเด้งหลุดๆ กันระนาว จนถึงในปัจจุบัน ณ ตอนที่เขียนรีวิวนี้ มีเซิฟรองรับผู้เล่นถึง 8 เซิฟเวอร์ด้วยกัน ซึ่งก็ทำให้การเล่น ลื่นไหลดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เกม Heroes of the Wonderland

เกม Heroes of the Wonderland เกมนี้ เป็นของค่ายเกมดรีมเมอร์ หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูนัก แต่ไม่เป็นไรครับ เพราะหลังจากเล่นเกมนี้แล้ว คงจะจำค่ายเกมนี้กันได้ขึ้นใจไปเอง สำหรับคนที่สนใจ ก็หามาเล่นได้เลยครับใน Play Store และ App Store จัดเต็มกันได้เลย ตอนนี้ มีจำนวนครั้งการดาวน์โหลดไปติดตั้งแล้ว กว่า 5 แสนครั้ง และกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการโหมโฆษณา ทั้งทางทีวี และอินเทอร์เน็ต ย่อมทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ตัวเกม มีขนาดประมาณ 56 MB แต่เมื่อเข้าเกมแล้ว ต้องทำการอัพเดทข้อมูลอีกประมาณ 100 MB ดังนั้นจำเป็นมากๆ ที่ต้องเชื่อมต่อผ่าน WiFi อัพผ่าน 3G ไม่ไหวแน่ๆ แต่ถ้าเป็น 4G อันนี้ก็โอเคนะครับ แรง แต่เปลืองเน็ตมากพอสมควร

รีวิวเกม Heroes of the Wonderland เกมใหม่

สำหรับรูปแบบการเล่นนั้น ก็ค่อนข้างที่จะง่ายมากๆ ตัวเกมอย่างที่บอกไปแล้ว เป็นแนว Action RPG ที่ถูกออกแบบมาให้เล่นบนอุปกรณ์ไร้สายแบบทัชสกรีน โดยเฉพาะ ดังนั้น จึงไม่มีการกดสูตร เหมือนเล่นผ่าน joystick ผู้เล่นก็แค่ทำการ แตะๆ ที่หน้าจอเพียงอย่างเดียว เริ่มต้นมา ตัวเราก็จะเป็นฮีโร่ ซึ่งจะเลือกเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายก็ได้ จากนั้น ก็จะได้รับตัว ภูต (ยิงไกล) และ นักรบหมีน้ำแข็ง (ตัวแท็งค์) พอเล่นไปได้ประมาณ 3 ด่าน ก็จะได้รับ หนูน้อยหมวกแดง ถือเคียว (สายโจมตีประชิด) มาช่วย

แนะนำว่า เพื่อความเข้าใจ ให้เข้าไปดูที่ คลิปแนะนำเกม HotW1 และ คลิปแนะนำเกม HotW2 ( HotW ย่อมาจาก Heroes of the Wonderland ขอย่อเองเลยครับ)

รูปแบบการเล่นนั้น ก็ง่ายมากๆ แค่แตะเลือกไปที่พื้นที่ ที่ต้องการเดินไป ตัวฮีโร่ของเรา และผู้ช่วย จะทำการโจมตีโดยอัตโนมัติ เรียกได้ว่า เล่นง่ายมากๆ ง่ายกว่า เกมออนไลน์ บน PC ซะอีก จากที่ผมได้ลองเล่นดู รู้สึกสนุกมากๆ ครับ เล่นจนลืมเวลากันเลยทีเดียว ผ่านไป 2 ชม. ยังไม่เบื่อเลย

บทวิเคราะห์ส่งท้ายท้าย รีวิวเกม Heroes of the Wonderland

เกมนี้ ก็ยังคงมีเรื่องของการ in-game Purchase เหมือนเดิมนะครับ คือการเติมเงินจริง เพื่อซื้อไอเทมเทพๆ ในเกม ก็อย่างที่รู้ๆ กัน คงไม่มีใคร เปิดเซิฟเวอร์ ขึ้นมาเพื่อให้คนเข้าไปเล่นเกมฟรีๆ หรอกนะครับ แต่มันวัดกันที่คุณภาพ และความสนุกของเกม สำหรับเกมนี้ ก็ต้องบอกว่า ความสนุกของมันนั้น ก็ไม่เท่าไหร่ แทบจะไม่แตกต่างจาก เกม Action RPG อื่นๆ เลย เพียงแต่ แนวคิดของเกมที่ทำขึ้นมานั้น ทำได้ดีทีเดียว โดยการจับเหล่าตัวละครในนิทาน และเทพนิยาย มาใส่อยู่ในเกม ไม่ว่าจะเป็น ซินเดอเร่ล่า, หนูน้อยหมวกแดง, เอลซ่า ราชินีน้ำแข็ง หรือแม้แต่ พุซ อินเดอะบุช จากเรื่อง เชร็ค ก็ยังมาร่วมในเกมนี้ด้วย มันเลยเป็นอะไรที่ไม่ไกลตัว เล่นแล้วก็เพลินดี ภาพกราฟฟิก ตอนเรียกเวทมนต์คาถา ออกมาทำลายล้างกันนั้น ก็นับว่า ทำได้สวย ตรงนี้แหละครับ ที่จะเป็นจุดขาย ส่วนความยากง่ายของเกมนั้น ตอนนี้ เล่นได้ง่ายมากๆ ไม่ยากเลย แต่ตัวละครฮีโร่ผู้ช่วย อาจจะยังน้อยหน่อย คาดว่า น่าจะกำลังเพิ่มขึ้นตามมา ในอัพเดทแพทซ์ ครั้งต่อๆ ไป

วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะครับ คราวหน้า ผมจะนำเรื่องของ เทคนิค และเคล็ดลับมาแนะนำกันเหมือนเคย รอติดตามกันนะครับ อย่าลืมกด LIKE ที่เพจ Facebook/SmartphoneTabletThai กันด้วยนะครับ จะได้รับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ เกี่ยวกับเรื่องไอทีกันตลอดเวลา

เรื่องก่อนหน้านี้เรามา เปลี่ยน สมาร์ทโฟน ให้เป็น วิทยุสื่อสาร Walkie Talkie กันดีกว่า
เรื่องถัดไปEvil Bane เกมใหม่ สุดยอด Action RPG จาก Netmarble มาไทยแล้ว