รีวิว ซิมมหาเทพ โปรเน็ต 10 Mbps 200 บาทต่อเดือน โทรฟรีทุกเครือข่าย ครั้งละ 15 นาที โคตรโหด

หนึ่งในโปรโมชั่นของ ระบบเติมเงิน จากทุกค่าย ที่เรียกได้ว่า ล่อตาล่อใจ ผู้ใช้งานมือถือเป็นอย่างมาก นั่นคือ โปรเน็ต 10 Mbps 200 บาท ต่อเดือน ซึ่งตรงนี้ ผมต้องรีบเอามาบอกกัน มันสำคัญมากๆ เนื่องจาก โปรโมชั่นนี้ จะมีให้ลงทะเบียนจนถึงสิ้นเดือน พ.ย. 62 เท่านั้น ซึ่งทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็น AIS, DTAC หรือ Truemove H จะมีความคล้ายกัน หรือเหมือนกันมาก ทั้งรายละเอียดโปรโมชั่น และระยะเวลาที่เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อสมัครโปรโมชั่นดังกล่าวนี้

โปรเน็ต 10 Mbps 200 บาท ต่อเดือน รีวิวจากผู้ที่ใช้งานจริง

ผมเอง ไม่พลาดแน่นอน กับโปรโมชั่นที่สุดเร้าใจนี้ ก็เลยไปสมัครมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้สมัครหมดทั้งสามค่ายนะครับ แต่ผมเลือกเพียงค่ายเดียว ซึ่งเป็นค่ายที่ผมดูแล้ว มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ครอบคลุมในพื้นที่ที่ผมใช้งานบ่อยมากที่สุดในชีวิตประจำวัน นั่นคือ AIS ครับ ( แต่ค่ายอื่นๆ ผมก็เข้าไปใน Shop แล้วก็ไปสอบถามรายละเอียดของโปรโมชั่นมาแล้วเช่นกันนะครับ )

ผมไปจัดมาแล้ว กับโปรนี้ จัดมา 2 ซิมเลย
ผมไปจัดมาแล้ว กับโปรนี้ จัดมา 2 ซิมเลย

รายละเอียดของโปรโมชั่นนี้ ก็คือ

– เล่นอินเทอร์เน็ต แบบไม่จำกัดปริมาณ ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 10 Mbps

– สามารถโทรได้ทุกเครือข่าย ครั้งละ 15 นาที ไม่จำกัดจำนวนครั้ง พูดง่ายๆ ก็คือ โทรได้ไม่อั้น แต่ครั้งนึง ไม่ให้เกิน 15 นาที โทรหาได้ทุกเครือข่ายนั่นเองครับ

– ค่าบริการ เดือนละ 200 บาท

– เป็นระบบเติมเงินเท่านั้น คือ ต้องมีเงินอยู่ในนั้น ไม่ต่ำกว่า 200 บาท ในวันที่จะตัดรอบบิลทุกๆ เดือน เช่น ถ้าเริ่มใช้โปรนี้ในวันที่ 1 ก็แปลว่า ก่อนถึงวันที่ 1 เดือนหน้า ต้องเติมเงินไปรอไว้แล้ว 200 บาท หรือจะเติมไว้ล่วงหน้ามากกว่านั้นก็ได้ เพราะไม่เกี่ยวกับระยะเวลาอีกแล้ว ไม่ใช่ว่า ค่อยๆ ทยอยเติม จะได้จำนวนวันเพิ่มมากขึ้น ไม่เกี่ยวอีกแล้ว จะเติมแบบ 2,200 บาท สำหรับอีก 11 เดือนหลังจากนี้ไว้เลยก็ได้ ( เดือนแรก ต้องจ่ายตั้งแต่ตอนเปิดโปรแล้ว จึงนับอีกแค่ 11 เดือน )

– ระยะเวลาโปรโมชั่นนี้คือ 1 ปี หรือ 12 เดือน

– ไม่บังคับว่าต้องใช้ให้ครบ 12 เดือน ถ้าเดือนไหน ไม่ได้เติมเงินเอาไว้ เมื่อถึงกำหนดวันที่ต้องหักเงิน และผ่านไปอีก 7 วัน ยังไม่มีการเติมเงินเข้ามาให้ระบบหักได้ โปรโมชั่นนี้ก็จะถูกยกเลิกไปทันทีนั่นเองครับ นั่นแปลว่า เราจะใช้กี่เดือนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้มันทั้งปี

– โปรนี้สำหรับ การเปิดเบอร์ใหม่ หรือ ย้ายค่ายเบอร์เดิมเท่านั้น ซึ่งสำหรับการย้ายค่าย ต้องทำให้เสร็จก่อน ถึงจะมาสมัครโปรได้ ซึ่งส่วนใหญ่ การย้ายค่ายเบอร์เดิม จะใช้เวลาประมาณ 2 วันทำการ

– จากที่ผมสอบถามกับทางช็อป เค้าบอกว่า โปรนี้ มีระยะเวลาให้มาสมัครกัน ถึงแค่ 30 พ.ย. 62 เท่านั้นนะครับ สำหรับใครที่ต้องการก็รีบๆ กันหน่อยนะครับ

ถามว่า การที่เล่นอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูงสุดที่ 10 Mbps มันเร็วแค่ไหน? เพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่? บอกเลยว่า เหลือเฟือครับ สามารถดูหนังใน Youtube ด้วยความละเอียดแบบ 1080p 60fps ได้สบายๆ เลยทีเดียว ( แต่ส่วนใหญ่ คลิปต่างๆ จะมีความละเอียดไม่ถึงขนาดนั้น ) ส่วนเรื่องการเล่นเกมออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น PUBG หรือ ROV ก็ไม่มีปัญหา Ping น้อยมากๆ และเล่นได้อย่างลื่นไหลสบายๆ เลยทีเดียว

จากการทดสอบ ผมยืนยันเลยว่า เน็ตวิ่งเต็มความเร็วจริงครับ ดาวน์โหลด และ อัพโหลด 10 Mbps คุ้มแน่นอน

เช็คความเร็วแล้ว วิ่งเต็มจริง อัพโหลด และ ดาวน์โหลด 10 Mbps
เช็คความเร็วแล้ว วิ่งเต็มจริง อัพโหลด และ ดาวน์โหลด 10 Mbps

เท่านั้นยังไม่พอ มันยังสามารถโทรได้ทุกเครือข่ายฟรี ( ไม่เกิน 15 นาทีต่อครั้ง ) ตรงนี้แหละครับ ที่เรียกว่าเด็ด คือ ไม่ใช่แค่เน็ตไม่อั้นที่ความเร็วสูงๆ เพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถโทรได้แบบไม่อั้นอีกด้วย จะโทรกี่ครั้งก็ได้หมด ทุกค่าย ไม่จำกัดเครือข่าย ซึ่งตรงนี้ เป็นอะไรที่ดีมากๆ และตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานในปัจจุบันเป็นอย่างมาก คือ ส่วนใหญ่ ก็มักจะโทรหากัน แต่อาจจะโทรไม่นาน แต่โทรบ่อย และยังใช้อินเทอร์เน็ตกันชนิดที่มหาศาลอีกด้วย การกำหนดปริมาณการใช้งานเป็น GB ต่อเดือน จึงไม่เพียงพอต่อการใช้งานอีกแล้ว และทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกอึดอัด กับการโดนจำกัดปริมาณในการใช้นั่นเองครับ

ในส่วนของการตัดสินใจว่าจะเลือกใช้โปรนี้ จากค่ายไหนนั้น แต่ละคนต้องเลือกเอาตามความเหมาะสมนะครับ ยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพ และเข้าใจง่ายๆ ก็คือ อย่างผมเอง ผมเลือกใช้ โปรเน็ต 10 Mbps 200 บาท ต่อเดือน กับทางค่าย AIS เพราะจากการใช้ชีวิตประจำวันของผมนั้น จะใกล้กับจุดปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากค่าย AIS มากที่สุดครับ

กล่าวคือ บ้านผม อยู่ใกล้กับเสากระจายสัญญาณของ AIS มากๆ ทำให้สัญญาณ 4G แรงแน่นอน ส่วนที่ทำงาน ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ต่างๆ ที่ผมมักจะเดินทางไปบ่อยๆ นั้น ก็จะมีจุด WiFi Hotspot ของทาง AIS อยู่ตลอด นั่นแปลว่า ผมจะสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตของ AIS ได้อย่างเต็มที่ ทั้ง 4G และ WiFi Hotspot เรียกได้ว่า ผมจ่ายเงินไปคุ้มค่าแน่นอนถ้าใช้ AIS

ซึ่งตรงนี้ ทุกคนต้องพยายามหาข้อมูลและตัดสินใจเอาเองครับ เรื่องของระยะห่างระหว่างเสาส่งสัญญาณ กับจุดที่เราอยู่นานๆ ในแต่ละวัน หรือจุดที่เราไปบ่อยๆ นั้น มีความสำคัญมากๆ นะครับ เพราะยิ่งเราอยู่ใกล้เสาสัญญาณของค่ายไหนมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งมีสัญญาณ 4G ได้แรงมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น เวลาเลือกว่า อยากใช้ 4G ค่ายไหน ก็ให้ดูที่เสาสัญญาณที่เรามักจะไปอยู่ใกล้ๆ และใช้เน็ต 4G บ่อยๆ เสมอ เช่น ที่บ้าน หรือ ที่ทำงาน

โปรโมชั่นนี้ คุ้มค่ามากๆ นะครับ สำหรับวิธีการสมัคร โดยส่วนตัว ผมแนะนำว่า ให้ไปที่ช็อปของแต่ละค่ายที่ต้องการเลือกใช้เลยจะดีกว่าครับ ชัวร์ที่สุด ไม่ต้องไปทำวิธีอื่นอะไรให้ยุ่งยาก ไปที่ช็อป เดี๋ยวพนักงานเค้าทำให้เองหมดทุกอย่าง อย่างผมก็ไปที่ช็อป AIS ในห้าง แล้วบอกเค้าเลย ใช้เวลาแป็บเดียว จ่ายเงินไป 250 บาท จบเลย ค่าซิม 50 บาท ค่าเติมเงินสมัครโปรครั้งแรก 200 บาท เอาซิมมาใส่มือถือ แล้วก็ใช้งานได้ทันทีเลยครับ

โดยส่วนตัว แนะนำให้เปิดเบอร์ใหม่ไปเลยครับ เพราะมือถือทุกวันนี้ ก็มักจะเป็นระบบ 2 ซิมอยู่แล้ว เราก็เปิดมาใส่ในเครื่องเราอีกซิมนึงไปเลย พอครบปี โปรหมด เราก็ไปยกเลิกเบอร์ แค่นั้นก็จบแล้วครับ ง่ายๆ หรือถ้าต้องการยกเลิกใช้กลางคัน ก็ทำได้เลย ตามที่ผมได้บอกเงื่อนไขเอาไว้ แล้วก็ไปยกเลิกเบอร์ แค่นั้นจบครับ ไม่จำเป็นต้องใช้เบอร์เดิมของเราหรอกครับ

เรื่องก่อนหน้านี้พลังแฝง Endless Cycle เหมาะกับฮีโร่ตัวไหน และรูปเกมแบบไหน พลังแฝง ROV
เรื่องถัดไปพลังแฝง Minion Kill เหมาะกับฮีโร่ตัวไหน และได้อะไรบ้างกับการใช้พลังแฝงอันนี้ พลังแฝง ROV